CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua đất bị đâm hông? Lý giải theo khoa học và phong thủy

20-07-2022 08:25

Có nên mua đất bị đâm hông?” Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi đứng trước trước những tin đăng bán đất bị đâm hông. Tuy có giá thành thấp hơn một chút nhưng đất bị đâm hông lại có một số nhược điểm nhất đinh. Để tìm ra đáp án cho câu hỏi trên, trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết đấy bị đâm hông là gì và một số cách hóa cách hóa giải tình trạng đất bị đâm hông nhé!

1. Có nên mua đất bị đâm hông hay không?

Trước khi cân nhắc xem có nên mua đất bị đâm hông hay không, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về đất bị đâm hông để biết được những đặc điểm của đất này. Mặc dù có giá thành thấp hơn mức giá chung, tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có mua đất bị đâm hông hay không.

Đất bị đâm hông được định giá thấp hơn mặt bằng chung
Đất bị đâm hông được định giá thấp hơn mặt bằng chung

1.1. Đất bị đâm hông là gì? Nhà bị đâm hông bởi nhà khác là gì?

1.1.1. Đất bị đâm hông là gì?

Đất bị đâm hông là mảnh đất có một bên cạnh nằm chính giữa đường đi. Hiểu theo một cách khác thì khi có một con đường hoặc một con hẻm “đâm” vào chính giữa một mảnh đất thì mảnh đất đó được gọi là đất bị đâm hông.

Các chuyên giá bất động sản nhận định rằng đất bị đâm hông là mảnh đất có phong thủy không tốt và không nên xây nhà hay làm kinh doanh trên đất đó. Nhận định này được xét trên cả hai yếu tố khoa học và phong thủy.

Trên phương diện khoa học, đất bị đâm hông nằm chắn giữa trục đường đi lại nên khả năng xảy ra tai nạn giao thông hoặc chịu ảnh hưởng từ tại nạn giao thông là cao hơn so với những mảnh đất nằm tại các vị trí khác. Ngoài ra, nếu bạn xây dựng nhà ở trên đất bị đâm hông thì cũng sẽ không đảm bảo chất lượng giấc ngủ vì bị ảnh hưởng bởi âm thanh của các loại phương tiện giao thông trên đường.

Đất bị đâm hông tiềm ẩn nguy hiểm liên quan đến giao thông
Đất bị đâm hông tiềm ẩn nguy hiểm liên quan đến giao thông

Trên phương diện phong thủy, người ta cho rằng các dòng tà khí sẽ dễ xâm nhập vào đất bị đâm hông hơn so với đất tại các vị trí khác. Tà khí quá nhiều sẽ lấn át hết tài lộc và may mắn của gia chủ. Tà khí sẽ mang đến vận xui. Các thành viên trong gia đình sẽ gặp phải nhiều chuyện không may mắn, con đường học tập, công danh sự nghiệp gặp trở ngại, đôi khi là cả sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng.

1.1.2. Nhà bị đâm hông bởi nhà khác là gì?

Như vậy, bạn đã hiểu được đất bị đâm hông là gì và có những đặc điểm như thế nào, cũng như quan niệm về đất bị đâm hông xét trên cả phương diện khoa học và phong thủy. Ngoài ra, liên quan đến đất bị đâm hông còn có cả quan niệm về nhà bị đâm hông. Trong khuôn khổ chủ đề của bài viết, mời bạn đọc tham khảo thêm thông tin về nhà bị nhà khác đâm hông.

Hiểu một cách đơn giản thì một ngôi nhà có hông giáp với nhà vệ sinh của nhà bên cạnh thì được gọi là nhà bị đâm hông. Theo quan niệm phong thủy thì nhà bị đâm hông là điềm không tốt, ảnh hưởng xấu đến tài vận và cản trở vượng khí. Chính vì vậy mà so với những ngôi nhà khác thì nhà bị nhà khác đâm hông sẽ có giá bán thấp hơn.

Nhà giáp với nhà vệ sinh của nhà bên cạnh thì được gọi là nhà bị đâm hông
Nhà giáp với nhà vệ sinh của nhà bên cạnh thì được gọi là nhà bị đâm hông

1.2. Vậy có nên mua đất bị đâm hông hay không?

Đất bị đâm hông hoặc nhà bị nhà khác đâm hông đều được định giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Lý do là vì xét trên cả yếu tố địa lý và yếu tố phong thủy thì đất bị đâm hông đều không tốt. Chính vì vậy, theo lời khuyên của những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì không nên mua đất bị đâm hông.

Ngoài ra, đất bị đâm hông cũng rất khó bán, vì vậy nếu bạn mua đất bị đâm hông mà sau này muốn bán lại thì sẽ rất khó.

Xem thêm: Số hiệu thửa đất là gì? Cách kiểm tra số hiệu thửa đất tại nhà

2. Làm thế nào để hóa giải đất bị đâm hông theo phong thủy?

Quan niệm phong thủy cho rằng đất bị đâm hông mang lại nhiều điềm xui xẻo. Vì vậy tốt nhất là bạn không nên mua hoặc không nên xây nhà ở trên mảnh đất bị đâm hông. Tuy nhiên, nếu “lỡ” mua đất hoặc xây nhà ở trên đất bị đâm hông thì cũng có một số cách hóa giải. Sau đây là một số cách hóa giải đất bị đâm hông theo quan niệm phong thủy cho bạn đọc tham khảo.

Không nên mua đất bị đâm hông
Không nên mua đất bị đâm hông

2.1. Trồng cây xanh hoặc giàn cây

Theo quan niệm phong thủy thì đất bị đâm hông dễ bị tà khí tràn vào, vì vậy nên để hòa giải tà khí thì bạn có thể trồng một hàng cây xanh hoặc thiết kế một giàn cây xanh dạng cây leo ở bên hông nhà phía bị “đâm”. Cây xanh sẽ giúp bạn cản trở sự xâm nhập của tà khí, nhờ đó vượng khí trong nhà sẽ không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, khi trồng nhiều cây xanh thì bầu không khí trong nhà cũng sẽ trong lành hơn và hạn chế được khói bụi từ bên ngoài. Không khí trong lành và tươi mát sẽ có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Hơn nữa, không gian  trong lành cũng giúp các thành viên có những giấc ngủ hoặc giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái hơn.

Về phương diện thẩm mỹ, trồng hàng cây xanh hoặc giàn hoa bên hông nhà cũng giúp tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn. Chính vì thế mà đây là phương pháp hóa giải đất bị đâm hông được khuyên nên sử dụng nhiều nhất.

2.2. Xây rào chắn hoặc sử dụng bia đá

Xây rào chắn hoặc dựng một tấm bia đá ở phần hông nhà bị “đâm” cũng là những cách được nhiều người sử dụng. Hàng rào vừa có tác dụng làm đẹp thêm cảnh quan cho ngôi nhà, vừa có tác dụng bảo vệ ngôi nhà lại vừa giúp hóa giải phong thủy đất bị đâm hông.

Xây hàng rào để hóa giải phong thủy đất bị đâm hông
Xây hàng rào để hóa giải phong thủy đất bị đâm hông

Tương tự như hàng cây xanh hoặc giàn cây leo, hàng rào hay bia đá cũng có tác dụng giúp ngăn cản sự xâm nhập của dòng tà khí, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điềm rủi.

Xem thêm: Tìm hiểu những vấn đề về quy định về cấp đất tái định cư

2.3. Sử dụng một số vật phẩm xua đuổi tà khí

Nếu không thuận tiện trồng cây xanh, làm giàn cây leo, xây hàng rào hay dựng bia đá thì bạn có thể khắc phục xui xẻo khi ở trên đất bị đâm hông bằng cách sử dụng một số vật phẩm có tác dụng xua đuổi tà khí và vận rủi. Những vật phẩm thường được sử dụng nhất là gương cầu lồi, gương bát quái, chuông gió hoặc sáo trúc.

Theo phong thủy thì gương bát quái có tác dụng xua đuổi tà ma và tà khí, vì vậy nên có thể treo gương bát quái trước nhà để hóa giải tà khí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng gương cầu lồi và treo ở chính diện mặt hông bị “đâm” của đất thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt khác, chuông gió và sáo trúc được coi là những vật dụng phát ra âm thanh vui tươi sẽ mang lại sự may mắn và điềm lành, vì vậy nên treo sáo trúc hoặc chuông gió có thể mang lại vận khí tốt và xua tan vận rủi. Bạn có thể treo chuông gió hoặc sáo trúc ở cửa sổ bên phần hông đất bị “đâm” để hóa giải tà khí và xui xẻo.

Tiếng chuông gió có thể mang lại điềm lành và sự may mắn
Tiếng chuông gió có thể mang lại điềm lành và sự may mắn

Qua những thông tin được raonhanh365.vn tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về đất bị đâm hông và nhà bị đâm hông bởi nhà khác, từ đó tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Có nên mua đất bị đâm hông?”. Mặc dù được định giá thấp hơn đất tại những vị trí khác, tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thì không nên mua đất bị đâm hông. Nếu đã “lỡ” xây nhà trên đất bị đâm hông thì bạn có thể áp dụng một số cách được giới thiệu trong bài viết để hóa giải phong thủy đất bị đâm hông.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tìm hiểu về những tiềm năng thu hút và các thách thức của bất động sản nghỉ dưỡng trong bài viết sau đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà mà bạn cần biết

Có một ngôi nhà là khao khát của mọi người, nhưng khi còn trẻ ta lại chưa đủ tài chính, hãy cùng mình tìm hiểu kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà nhé.

Lô đất là gì? Một số quy định liên quan đến lô đất trong xây dựng

Lô đất là gì? Những gì có thể bạn chưa biết về lô đấtMột số quy định liên quan đến lô đất trong xây dựng. Lô đất có thể được cấp sổ đỏ không?

Tổng hợp kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

Thuê chung cư mini đang ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm. Vaậy làm thế nào để thuê chung cư an toàn mà vẫn hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ

Lên đầu