CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà mà bạn cần biết

20-07-2022 08:08

Ước mơ an cư lạc nghiệp, yên bề gia thất là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên với tình hình tấc đất tấc vàng hiện nay, việc có một căn nhà từ sớm là điều rất khó khăn, đa số mọi người sẽ để tích góp một khoản nhất định sau đó được gia đình nội ngoại hai bên giúp đỡ mới có được căn nhà. Nhưng vẫn có những người khắc phục được lỗi lo ấy bằng việc đi vay, hôm nay hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu kinh nghiệm vay tiền xây nhà nhé.

1. Có nên vay tiền xây nhà không

Sở hữu một căn nhà là ước mơ, khao khát và là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Với những ai có đủ điều kiện về vật chất, hay được sự giúp đỡ từ gia đình thì có lẽ đi vay tiền để sở hữu một căn nhà là điều họ không cần thiết. thế nhưng với những người mới lập nghiệp, gia cảnh bình thường hay tài chính chưa dư giả thì việc đi vay tiền để xây nhà là một giải pháp hữu hiệu.

Có nên vay tiền Ngân hàng mua nhà không
Có nên vay tiền Ngân hàng mua nhà không

Vay tiền để xây nhà là hiện thực hóa ước mơ của rất nhiều người. với đa số người dân Việt Nam chúng ta thì nhà là một tài sản cực kì có giá, đôi khi phải tích lũy, dành dụm cả đời mới có thể xây dựng được tổ ấm. Nhưng nếu cứ chờ đợi đến khi nào có đủ tiền mới xây hoặc mua thì bạn đang đánh mất cơ hội được sống một cách thoải mái của mình. Cũng chính vì lẽ đó, hiện nay có rất nhiều người đặc biệt là thế hệ trẻ đã lựa chọn phương án vay tiền để xây hoặc mua nhà để có thể sống thoải mái, rút ngắn thời gian chờ đợi và được sống trong ngôi nhà riêng của chính mình.

Xem thêm: Căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ

2. Điều kiện để vay tiền xây nhà từ Ngân hàng

Hầu như tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đều có các chính sách ưu đãi cho người dân xây nhà, tuy nhiên sự đầu tư cho vay nào cũng có rủi ro, nên các ngân hàng dùng tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá khả năng thu hồi vốn, sẽ có các điều kiện để được vay tiền từ ngân hàng mà bạn nên biết:

Đứng tên người vay phải là công dân Việt Nam hoặc là người Việt Kiều

Người đại diện vay bắt buộc phải nằm trong độ tuổi lao động là từ 18-60 tuổi, nhưng vẫn có một số ngân hàng quy định này trải dài tới 65 tuổi.

Người vay phải có nguồn thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ, ví dụ như hợp đồng lao động,…

Người vay cũng bắt buộc phải có hộ khẩu tại các tỉnh hoặc thành phố có chi nhánh của ngân hàng.

Các điều kiện để vay vốn
Các điều kiện để vay vốn

Và cuối cùng phải có tài sản để đảm bảo khoản vay phù hợp với các quy định của ngân hàng đã đặt ra, có thể là căn nhà hình thành từ nguồn vốn vay này.

Tùy vào mỗi ngân hàng sẽ có các điều kiện vay khác nhau, đòi hỏi người vay phải cân nhắc và đưa ra quyết định hợp lý, sau đó sẽ tới quy trình duyệt vốn vay.

3. Các bí quyết

Việc vay vốn ngân hàng để xây nhà sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề tài chính cũng như thực hiện được mơ ước của mình. Tuy nhiên, để quy trình này được diễn ra một cách hiệu quả và an toàn thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

3.1. Đã có một số vốn nhất định

3.1.1. Số vốn bao nhiêu để đi vay tiền mua nhà là hợp lý

Hiện nay việc vay tiền để xây hoặc mua nhà không còn xa lạ, mà nó đang trở thành xu hướng và hầu các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. Để có thể thu hút nhiều hợp đồng tín dụng, một số ngân hàng sẵn sàng cho vay đến 95% số vốn xây nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải tính toán thật cẩn thận tỷ lệ vay hợp lý cho mình.

Bạn nên có một số vốn nhất định
Bạn nên có một số vốn nhất định

Nếu như bạn có nguồn thu nhập khá cao và muốn xây nhà gấp thì có thể vay với tỷ lệ lớn. Đồng nghĩa với đó là số tiền hàng tháng phải trả sẽ cao hơn, mức lãi suất cần trả cho ngân hàng cũng sẽ nhiều hơn, áp lực về tài chính lên bạn là khá lớn. Lời khuyên của raonhanh365.vn đó là bạn chỉ nên vay ở một tỷ lệ an toàn, khoảng 60 – 70% nhu cầu, tức bạn phải có trong tay ít nhất là 30 – 40% vốn xây nhà. Khi đó, áp lực tài chính sẽ giảm đi, đồng thời rủi ro nợ xấu là không nhiều.

3.1.2. Có phương án trả nợ hợp lý đối với từng khoản vay

Một điều quan trọng nữa mà bạn cần làm là tính toán các khoản thu nhập, chi tiêu cá nhân và gia đình để chọn được phương án trả nở phù hợp. Thu nhập của bạn sẽ phải chia ra thành những khoản nhỏ để đảm bảo rằng chi tiêu vẫn ở trong mức chấp nhận được.

Tính toán hợp lý các khoản vay
Tính toán hợp lý các khoản vay

Thời hạn vay và các phương án trả nợ là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Thời hạn vay càng dài thì tiền lãi mà bạn phải trả sẽ càng cao. Thời hạn ngắn thì bạn sẽ tiết kiệm được tiền lãi nhưng đổi lại số tiền hàng tháng phải trả cho ngân hàng sẽ lớn, điều này làm áp lực lên chính bạn.

Do đó, bạn nên lựa chọn thời gian vay hợp lý dựa trên khả năng chi trả tài chính của mình. Các chuyên gia cũng nhận định, chỉ nên dành tối đa 40% thu nhập mỗi tháng cho việc trả nợ, khi đó bạn sẽ đỡ áp lực và cuộc sống trở lên dễ thở hơn.

3.1.3. Mức vay là bao nhiêu là đủ

Đối với các ngân hàng, khoản vay trung bình sẽ được hỗ trợ là từ 70 – 80% tổng giá trị của căn nhà. Cũng có một vài ngân hàng hỗ trợ lên đến 100% giá trị bất động sản, đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ cao hơn.

Bạn nên chuẩn bị tiền vốn ít nhất là 30% tổng giá trị hoặc nếu được thì có thể lên đến 70%. Tỷ lệ vay 50% được xem là hợp lý nhất và ít gây áp lực về tài chính lên người vay. Khoản vay này cũng giúp cho khách hàng dễ dàng thanh toán và điều chỉnh chi phí trong cuộc sống mà không cần phải quá lo lắng.

3.2. Thời gian xét duyệt để cho vay

Thời gian xét duyệt cho vay vốn của các ngân hàng là khác nhau. Chính vì vậy mà khi lựa chọn nơi vay vốn mua nhà, bạn nên ưu tiên những ngân hàng cam kết rõ ràng về điều này. Sau đó, sắp xếp thời gian yêu cầu làm hồ sơ để quá trình được diễn ra suôn sẻ. Và bạn cũng cần phải đảm bảo có khả năng chi trả, điều này sẽ thúc đẩy quá trình làm việc giúp ngân hàng tiến hành cho bạn vay một cách nhanh chóng hơn.

Ngân hàng sẽ giải ngân vốn
Ngân hàng sẽ giải ngân vốn

Dù hiện nay hình thức vay vốn để xây nhà rất phổ biến nhưng vẫn có một số bất cập như: ngân hàng sẽ chậm hoặc không xử lý hồ sơ đối với những trường hợp mắc nợ xấu, tài sản yếu có thể là căn nhà được mua hoặc xây ở vị trí không đắc địa (đất xa thành phố, nhà trong hẻm cụt hay gần nghĩa trang,…)

Xem thêm: Trọn bộ bí kíp kinh nghiệm xây nhà ở quê đảm bảo chất lượng

4. Mức lãi suất và các ngân hàng tốt để vay

Mức lãi suất của các ngân hàng là khác nhau: Các gói vay tiền xây nhà hiện nay cũng rất đa dạng, mỗi ngân hàng sẽ đưa ra một mức lãi suất kèm những ưu đãi và điều kiện khác nhau. Vậy nên, việc tìm hiểu kỹ về lãi suất và các gói ưu đãi lãi suất là thực cần thiết. Đây là một trong những lưu ý cơ bản khi vay tiền, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Có 3 ngân hàng tốt nhất để vay tiền xây nhà:

Vietcombank hiện được đánh giá là một trong số ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Với những khách hàng đang có ý định xây sửa nhà nhưng chưa đủ điều kiện tài chính thì không nên bỏ qua gói vay của Vietcombank. Mức lãi suất này cũng cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 7,5%/năm với hạn mức vay lên đến 80% giá trị tài sản đảm bảo.

Agribank là ngân hàng uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam. Agribank hỗ trợ khách hàng vay tiền xây nhà với mức lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 8%/năm, điều kiện và thủ tục vay lại đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng, nhất là các khách hàng ở vùng nông thôn khi có nhu cầu vay tiền xây sửa nhà.

Vốn vay ưu đãi
Vốn vay ưu đãi

Ngân hàng BIDV hỗ trợ vay vốn xây sửa nhà với các gói vay cực kỳ ưu đãi. Cụ thể:

-       Gói 1: 7,8% cố định trong 12 tháng đầu.

-       Gói 2: 8,3% cố định trong 18 tháng đầu.

-       Gói 3: 8,8% cố định trong 24 tháng đầu.

Bên cạnh đó, điều kiện và thủ tục vay tiền xây nhà tại đây cũng được đơn giản hóa và giải ngân nhanh chóng.

Qua những chia sẻ của raonhanh365 trên đây, hy vọng đã giúp bạn phần nào giải quyết các vấn đề để có kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà. Bên cạnh đó là những thông tin cực kỳ hữu ích sẽ giúp bạn phân tích tình hình tài chính đảm bảo vốn vay được hiệu quả hơn. Đây là một quyết định rất quan trọng, vì vậy bạn phải tính toán thật kỹ để việc thực hiện hóa được giấc mơ được diễn ra hiệu quả, thuận lợi.

Giải đáp thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

Mong muốn có một căn nhà là mơ ước của nhiều người, nhưng khi chúng ta chưa đủ tài chính thì có nên vay tiền mua nhà hoặc chung cư trả góp không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

Tin tức liên quan

Lô đất là gì? Một số quy định liên quan đến lô đất trong xây dựng

Lô đất là gì? Những gì có thể bạn chưa biết về lô đấtMột số quy định liên quan đến lô đất trong xây dựng. Lô đất có thể được cấp sổ đỏ không?

Tổng hợp kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

Thuê chung cư mini đang ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm. Vaậy làm thế nào để thuê chung cư an toàn mà vẫn hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ

Đất phát triển hạ tầng là gì và những đặc điểm liên quan?

Bạn muốn tìm hiểu đất phát triển hạ tầng là gì và có đặc điểm chi tiết ra sao? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu rõ hơn trong nội dung được bật mí sau đây bạn nhé.

Lên đầu