CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

31-05-2022 16:24

Tại các thành phố lớn hiện nay người dân có lựa chọn phổ biến đó là mua nhà chung cư trả góp. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau thì họ vẫn đang phân vân có nên vay tiền mua chung cư hay không. Để nắm rõ được quy trình cũng như tránh được các rủi ro phát sinh hãy cùng theo dõi bài viết hết sức hữu ích sau của raonhanh365.vn ngay dưới đây.

1. Giải đáp thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

Việc vay tiền mua nhà trả góp cũng tương tự như vay tiền mua chung cư giống với loại hình bất động sản chung cư. Ngân hàng sẽ cho bạn vay trả góp với phần còn lại ngân hàng bạn cần một số tiền ban đầu và trong thời gian 10 đến 15 năm bạn có thể trả góp.

Diện tích đất thì vẫn không hề có sự gia tăng mà từ trước tới nay vẫn chỉ vậy nhưng ngược lại dân số ngày càng phát triển do đó mà qua từng thời gian thì vẫn cứ tăng chóng mặt về giá cả nhà đất. Vì thế đối với các gia đình thế hệ trả, ít người thì việc lựa chọn mua chung cư để ở là lựa chọn hợp lý và sáng suốt nhất. 

Có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không
Có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không

Tuy vậy so với thời ban đầu thì giá căn hộ chung cư không còn quá rẻ nữa mà nó lại nảy sinh một số vấn đề khác. Không thể mua một căn hộ trọn vẹn chỉ với một khoản tiền như trước. Giải pháp lúc này dành cho bạn đó là trả góp bằng cách vay tiền mua chung cư.

Bạn vừa có thể tạo ra sự hợp lý trong thói quen quản lý tài chính cá nhân bên cạnh đó còn có thể sở hữu trong mơ căn chung cư mình mơ ước nhờ vào hình thức vay tiền ngân hàng để có thể trả lãi ngân hàng, chi trả các phí sinh hoạt nhu cầu hàng ngày và con cái có thể dành dụm cho họ.

Xem thêm: Những điều không phải ai cũng biết về chọn tầng chung cư hợp tuổi

2. Kinh nghiệm vay tiền mua chung cư trả góp cần nắm rõ

2.1. Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng

2.1.1. Xác định khoản vay

Với các căn hộ chung cư mà khách muốn mua thì giá trị căn hộ lên đến mức tối đa 80% có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ hình thức này. Đặc biệt hơn thì có thể vay vốn giá trị căn nhà khoảng 100 phần trăm nếu như có thêm tài sản thế chấp của khách hàng. Tuy nhiên không nên đánh đồng số tiền có thể trả và số tiền có thể vay trong trường hợp này.

Xác định khoản vay
Xác định khoản vay

Vì thế bạn cần cần xác định cụ thể khoản vay trước khi vay tiền để mua chung cư theo hình thức trả góp. Cân nhắc xem khả năng thanh toán hàng tháng của gia đình cá nhân bạn ra sao với mức thu nhập hiện tại mục đích để gia đình giảm đi áp lực tài chính. Đối với tổng số tiền trong tháng được thu nhập thì bạn có thể lựa chọn gói vay sao cho hợp lý. Để mua căn hộ chung cư bạn có thể tiến hành tìm hiểu tham khảo mức vay với các yếu tố cơ bản trong 4 phân khúc sau:

Với đối tượng 1 tháng có thu nhập 30 triệu đồng trở lên thì phù hợp với căn hộ cao cấp một mét vuông dao động từ 34 đến 42 triệu đồng.

Với đối tượng 1 tháng thu nhập 20 triệu đồng thì phù hợp với căn hộ một mét vuông dao động từ 25 đến 33 triệu đồng. 

Với đối tượng có mức thu nhập ít nhất 1 tháng là 15 triệu đồng thì phù hợp với căn hộ trung bình 1 mét vuông dao động từ 14 đến 20 triệu đồng.

2.1.2. Nắm chắc chắn về thông tin lãi suất

Các ngân hàng thông thường để đưa ra cố định mức ưu đãi để thu hút khách hàng thi trong khoảng thời gian đầu thì sẽ tính phương pháp tính lãi lên tới 25 năm các khoản vay ngân hàng giảm dần theo phương pháp dư nợ.

Sẽ tiến hành áp dụng mức lãi suất cố định trong khoảng thời gian đầu, một năm trung bình từ 7 đến 9 phần trăm. Theo lãi suất thả nổi trên thị trường sau đó lãi suất được tính the, lãi càng thấp khi lãi suất càng ngắn và thời gian ưu đãi ngược lại. Hiện nay khoảng từ 12 đến 15 phần trăm mức lãi suất thả nổi cùng trên thị trường đó.

Vì thế bạn nên cân nhắc xem xét các thông tin ưu đãi một cách cẩn thận từ phía ngân hàng trước khi đưa ra quyết định có nên vay tiền mua chung cư theo hình thức trả góp hay không để có thể cân đối các khoản tài chính. Trong vòng 6 tháng kế tiếp có thể đủ điều kiện bảo đảm trả nợ, tuy vậy đó cũng chỉ là ưu đãi về lãi suất bạn nên ghi nhớ điều đó.

Cách tính lãi suất huy động biên độ phần trăm cộng với tiền gửi kỳ hạn dài nhất đối với việc áp dụng hiện nay một số ngân hàng. Do đó cần phải hỏi nhân viên tư vấn một cách kỹ càng trước khi vay về cụ thể biên độ phần trăm cùng với bao nhiêu tháng cụ thể trong kỳ hạn. Do đó để áp dụng trên mức tiền gửi cùng kỳ hạn huy động bao nhiêu trong một tháng cần phải hỏi nhân viên tư vấn thật kỹ. Bạn phải trả thực tế lãi suất dự tích cao hơn mức để tránh bị bất ngờ.

Nắm chắc thông tin về lãi suất
Nắm chắc thông tin về lãi suất

2.1.3. Lựa chọn một cách phù hợp về thời gian vay

Phần lớn theo tâm lý đa số đều muốn khoản nợ nhanh chóng được thanh toán trước khi vay tiền mua nhà chung cư theo hình thức trả góp. Bạn sẽ phải chịu phí phạt từ bên ngân hàng nếu như hợp đồng được hoàn tất trước nhưng trong thời gian ngắn vay một khoản tiền lớn thì sẽ đội rất nhiều số tiền cần phải trả hàng quý, hàng tháng.

Ban có thể kéo dài thời gian vay nếu như thu nhập khá thấp từ đó phải trả cho ngân hàng hàng tháng số tiền gốc sẽ giảm dần đi. Chẳng hạn như với khoản tiền ba trăm triệu đồng vay ngân hàng để trả góp mua chung cư thì trên 1 năm giả sử lãi suất rơi vào 10,5 phần trăm và ba năm là thời hạn bạn muốn vay thì trong 1 tháng số tiền cả lãi lẫn gốc phải trả cho ngân hàng xấp xỉ khoảng 10 triệu 1 tháng. Có một giải pháp bạn có thể kéo thời gian vay lên đến nhiều năm hơn nếu như thu nhập của bạn thấp từ đó hàng tháng mức phí cả gốc và lãi bạn phải trả cho ngân hàng đó là xấp xỉ 6,5 triệu đồng.

2.1.4. Tìm hiểu thông tin và đọc kỹ nội dung hợp đồng vay vốn

Khi bạn đã đồng ý và hiểu toàn bộ các điều khoản xuất hiện trên hợp đồng thì bạn hãy đặt bút ký vào bản hợp đồng đó với mục đích vay tiền mua chung cư theo hình thức trả góp. Khi hợp đồng đã được ký thì trong bất cứ trường hợp tình huống nào cũng sẽ tiến hành nó. Rất nhiều trường hợp khách hàng mang điều thiệt thòi về mình khi không đọc kỹ hợp đồng vì muốn vay tiền thật nhanh mà vội vàng đặt bút ký lên hợp đồng.

Đọc kỹ hợp đồng vay vốn
Đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Có thể thương lượng đàm phán với ngân hàng về những điều khoản bạn chưa rõ chưa hiểu, phải đọc từng khoản đối với người vay tiền, để hỏi rõ những chỗ chưa hiểu liên hệ nhân viên bên ngân hàng, tuyệt đối không được đặt bút ký bừa nếu như còn các thắc mắc câu hỏi chưa được giải đáp.

Từ phía nhân viên ngân hàng đưa ra các điều khoản hấp dẫn thì khách hàng cũng cần lưu ý như các gói ưu đãi, hỗ trợ thêm lãi suất,… Tuy vậy bạn sẽ không thể chứng minh khi xảy ra sự cố vì không có bằng chứng tất cả chỉ là căn cứ trên sự tin tưởng lẫn nhau, không có văn bản trên cam kết. Do đó bạn nên bảo đảm toàn bộ tất cả khi tiến hành hợp đồng hai bên đều có xác nhận và trên giấy tờ được thể hiện.

2.1.5. Đàm phán thêm những ràng buộc cam kết với ngân hàng

Người vay phải tiến hành tuân thủ khi cam kết được thực hiện, sẽ phải chịu trách nhiệm hoặc bị phạt tước pháp luật nếu như không thực hiện. Nhưng bên cạnh đó cũng có thể là cho bản thân phù hợp điều kiện nếu như từ phía ngân hàng được thực hiện thay đổi phù hợp với đàm phán người vay. 

Đàm phán
Đàm phán

Trước khi tất toán thời hạn vay phí phạt khách hàng sẽ phải chịu trước, thời hạn tất toán với phí phạt được căn cứ trong xem xét. Khách hàng sẽ ghi minh bạch rõ ràng đối với trường hợp này khi có cụ thể các con số. Tuy vậy người vay phải chịu bấy nhiêu nếu như đưa ra bao nhiêu lúc ngân hàng ghi chung chung. Người vay sẽ phải chịu một tổn thất khủng khiếp nếu như xảy ra sai sót nào nên mọi người phải cân nhắc kỹ lưỡng, cẩn trọng trước khi vay tiền mua chung cư.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nên mua chung cư hay nhà phố?

2.2. Kinh nghiệm chuẩn bị giấy tờ

Những giấy tờ và nội dung bạn cần chuẩn bị để có thể nhận được ưu đãi khi có nhu cầu vay tiền mua chung cư như: Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn, hồ sơ pháp lý vay mua nhà trả góp, hợp đồng mua bán, giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng, giấy chứng nhận quyền sở hữu, chứng từ nộp tiền các lần vốn tự có thanh toán, hồ sơ chứng minh tài sản đảm bảo, hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ.

Kinh nghiệm chuẩn bị giấy tờ
Kinh nghiệm chuẩn bị giấy tờ

Vừa rồi là câu trả lời cho thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không và những kinh nghiệm cần nắm để tránh rủi ro phát sinh. Đừng quên theo dõi thường xuyên website raonhanh365.vn để khám phá nhiều bài viết hay và bố ích khác nhé.

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới mà có thể bạn chưa biết

Bạn đang muốn tìm hiểu về thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới chi tiết? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết bổ ích sau để nắm rõ hơn!

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới

Tin tức liên quan

Đất thổ vườn là gì? Những thông tin bạn cần biết về đất thổ vườn

Đất thổ vườn là gì? Liệu có nên mua đất thổ vườn hay không? Thủ tục chuyển đổi và hồ sơ chuyển đổi đất thổ vườn sang thổ cư là gì, mất phí không?

Thủ tục cấp sổ hồng nhà chung cư: lệ phí và quy trình

Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về thủ tục cấp sổ hồng nhà chung cư. Bởi giá trị của một căn chung cư là rất lớn, bạn nên nắm bắt được các bước cơ bản.

Có nên mua nhà không hợp hướng không và câu trả lời chuẩn nhất

có nên mua nhà không hợp hướng không? cách hóa giải khi mua nhà không hợp hướng là gì? lưu ý gì khi đi mua nhà? click để xem ngay thông tin mới nhất nhé!

Lên đầu