CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều không phải ai cũng biết về chọn tầng chung cư hợp tuổi

30-05-2022 08:04

Khi lựa chọn mua căn hộ cho nhà chung cư, bên cạnh những yếu tố như: vị trí và tiện ích sống... thì việc chọn tầng chung cư cũng là một trong những yếu tố then chốt để người mua có thể xuống tiền với căn chung cư đó. Theo bạn, số tầng chung cư bao nhiêu sẽ dễ dàng tác động đến ý định mua của khách hàng? Hãy cùng chúng tôi bật mí những điiều không phải ai cũng biết về chọn tầng chung cư hợp tuổi bạn nhé!

1. Những câu hỏi cần phải giải quyết về vấn đề chọn tầng chung cư hợp tuổi

1.1. Tại sao phải chọn chung cư hợp tuổi?

Tầng chung cư có ý nghĩa ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân trong chung cư. Nếu bạn lựa chọn tầng căn hộ không phù hợp thì sẽ phải chịu rất nhiều những bất tiện đối với những mặt trong cuộc. Đối với những tầng căn hộ thấp, có vị trí tiếp giáp với những dự án dang dở đang xây dựng hoặc ở vị trí mặt đường thì chắc chắn sẽ phải chịu tiếng ồn cả ngày. Đa số mọi người đều thích không gian yên tĩnh, riêng tư để nghỉ ngơi. Ngoài ra, việc sống ở những tầng căn hộ quá cao cũng gây nhiều bất tiện và ẩn chứa nhiều rủi ro.

Tại sao phải chọn chung cư hợp tuổi?
Tại sao phải chọn chung cư hợp tuổi?

Theo phong thủy, việc lựa chọn tầng chung cư ngoài liên quan đến các yếu tố trên còn cần xem tuổi, mệnh của gia chủ để có thể lựa chọn tầng phù hợp cho đúng mệnh của mình, đảm bảo mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua chung cư đã qua sử dụng hay không?

1.2. Ở chung cư thì nên chọn tầng nào?

Lựa chọn định cư ở chung cư nào phù hợp đã là điều không hề dễ dàng, mà phải chọn một căn hộ ở tầng nào cho phù cũng không hề kém cạnh. Với những trường hợp là  khách hàng trung tuổi đặc biệt lại sinh sống một mình thì nên chọn lựa những căn hộ ở tầng thấp để thuận tiện cho việc đi lại.

Ở chung cư thì nên chọn tầng nào?
Ở chung cư thì nên chọn tầng nào?

Với các gia đình trẻ trước khi quyết định mua chung cư  thì nên chọn các căn hộ từ tầng 8 đến tầng 20. Bởi lẽ các tầng này được đánh giá hợp lý cả về không gian, môi trường sống và độ thuận tiện.Vì có thể họ quan ngại rằng sẽ bị ảnh hưởng từ tiếng ồn tại các khu vực sinh hoạt chung, đường xá, bụi bặm, tầm nhìn cũng bị che khuất nhiều nếu chọn sống ở những tầng quá thấp. Ngược lại nếu chọn tầng quá cao, họ cũng lo ngại không khí sẽ bị  loãng, mất nhiều thời gian trong việc di chuyển và dễ gặp nguy hiểm nếu xảy ra các sự cố như hỏa hoạn…

1.3. Chọn tầng chung cư nào thì rẻ nhất?

Có rất nhiều người cho rằng những con số này luôn gắn liền với những điều xấu không hợp với phong thủy ví dụ như số 4 gắn với “tử” hay số 7 gắn với “thất”…Cho nên các căn hộ tại các tầng trên rất khó bán. Chủ đầu tư phải hạ giá bán thấp hơn so với các tầng căn hộ khác. Tuy nhiên chưa ai có khả năng xác thực quan hệ duy tâm này cả.

Chọn tầng chung cư nào thì rẻ nhất?
Chọn tầng chung cư nào thì rẻ nhất?

Nếu bạn mong muốn có được giá rẻ khi lựa chọn căn hộ thì hãy đặt mua những căn hộ tầng 4, tầng 7 hoặc tầng 13. Số tiền ít hơn giữa căn hộ ở các tầng này so với những tầng còn lại tại chung cư chắc chắn cũng đủ để bạn sắm sửa một vài món nội thất cho căn hộ của mình.

2. Cách tính tầng chung cư so với tuổi của mình

2.1. Tính tầng chung cư theo ngũ hành

Xét theo phong thủy ngũ hành, gia chủ cần chọn tầng có tính tương đồng với mệnh của mình để mang lại nhiều may mắn hay sự thành công trong sự nghiệp. Cụ thể những công mệnh trong ngũ hành cần chọn tầng như sau:

- Những người thuộc mệnh Kim hợp với các tầng: 5, 10, 15, 20,... vì đây là các tầng thuộc hành Thổ sẽ tương sinh với mệnh Kim. Nên tránh chọn các tầng 2,7,12,17 vì tính tương khắc với các tầng thuộc hành Hỏa.

Tính tầng chung cư theo ngũ hành
Tính tầng chung cư theo ngũ hành

- Những người thuộc mệnh Thủy  hợp với các tầng 4, 9, 14, 19,.., vì đây là các tầng tương sinh hành Kim. Nên tránh chọn các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,...

- Riêng với những người mệnh Mộc hợp với  các tầng  tương sinh với hành Thủy như 1, 6, 11, 16. Nên tránh các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14 ,19,...

- Những người mệnh Hỏa  hợp với  các tầng 3, 8, 13, 18 vì tương sinh với hành Mộc.  Nên tránh các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,...

- Những người mệnh Thổ hợp với các tầng 2, 7, 12, 17,... vì đây là các tầng ương sinh với mệnh Hỏa. Và những tầng 3, 8, 13, 18,... nên tránh vì đây là những tầng thuộc hành Mộc.

 2.2. Tính tầng chung cư theo con giáp

Ngoài việc xét theo ngũ hành, những người đi chọn chung cư có thể căn cứ theo con giáp của mình để có thể chọn tầng chung cư. Vì không phải tất cả mọi người đều biết mình thuộc hệ gì trong ngũ hành nên họ có thể dựa vào chính con giáp của mình để có thể chọn tầng chung cư mà không phải lo về vấn đề bị lệch độ tuổi của bản thân:

- Những người thuộc tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất, tức có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng có số 1, 6 (tầng bản mệnh), hoặc tầng có số 4,9 (tầng quý nhân).

- Những người thuộc tuổi Dần, Mão tức có ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân).

Tính tầng chung cư theo con giáp
Tính tầng chung cư theo con giáp

- Những người thuộc tuổi Tỵ, Ngọ tức có ngũ hành Hỏa hợp Mộc nên chọn tầng 2, 7k (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).

- Những người thuộc t tuổi Thân, Dậu tức có ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân).

- Những người thuộc t tuổi Tý, Hợi tức có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

3. Có nên đầu tư vào tầng áp mái của chung cư

3.1. Tầng áp mái là gì?

Tầng áp mái là tầng có vị trí nằm bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt mái nghiêng hoặc mái gấp, trong đó tường đứng (nếu có) không cao quá mặt sàn 1,5 m.

Tầng áp mái là gì?
Tầng áp mái là gì?

Trước đây nhà có tầng áp mái là kiểu kiến trúc phố biến ở các Châu Âu, Châu Mỹ…nơi có khí hậu hàn đới hoặc ôn đới có tác dụng trong điều kiện tuyết rơi và nó tạo được không gian ấm cúng cho ngôi nhà. Hiện nay, tầng áp mái còn giúp mở rộng diện tích sinh hoạt , tăng công năng, trong đó có tầng áp mái nhà Việt Nam, tuy nhiên việc xử lý vấn đề về các điều kiện khí hậu vẫn còn nan giải để có không gian sống hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Nên đầu tư chung cư hay đất nền và câu trả lời hữu ích nhất

3.2. Những ưu điểm và nhược điểm của tầng áp mái

3.2.1. Ưu điểm 

Cuộc sống nơi đô thị ngày một ngột ngạt bí bách, ô nhiễm, khói bụi, tiếng ồn là những nguyên nhân hàng đầu khiến tâm trạng chúng ta thêm căng thẳng về điều kiện xung quanh ta. Ai cũng mong muốn nhanh chóng trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi để được thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng . Những căn hộ tầng áp mái thường là nơi có không khí trong lành, dễ chịu, chứ không phải nghe tiếng ồn, tránh được khói bụi từ phố xá, đặc biệt là tầm nhìn rộng mở bao trọn cả góc trời thực sự là điều lý tưởng mà nhiều bạn trẻ khao khát có được.

Cũng bởi thế, sự chọn chung cư tầng áp mái sẽ hạn chế được các bệnh về đường hô hấp, giúp tinh thần của người sống trên tầng áp mái luôn thoải mái, thư giãn hơn. Ngoài ra các căn hộ ở tầng áp mái sẽ không bị ảnh hưởng bởi các loại côn trùng gây hại như gián, chuột, kiến… vì chúng thường có mặt ở các khu vực ẩm thấp.

3.2.2. Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm nhất định so với các tầng thấp hơn, nhưng việc ở chung cư tầng áp mái sẽ khiến cho người ơ tầng áp mái đó phải chịu những bất tiện nhất định như sự khó khăn khi di chuyển, chưa kể đến giờ cao điểm ảnh hưởng đến giờ làm hay giờ đi học. Hay họ phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không may gặp phải cháy nổ, hỏa hoạn.

Những ưu điểm và nhược điểm của tầng áp mái
Những ưu điểm và nhược điểm của tầng áp mái

Đặc biệt một hạn chế rất lớn đối với những người dân sinh sống ở chung cư tầng áp mái mà rất nhiều cư dân đó chính là ảnh hưởng trực tiếp từ điều kiện thời tiết. Khi thời tiết nắng nóng gay gắt, hoặc rét đậm, rét hại, nếu hệ thống cách nhiệt của chung cư kém, cư dân ở đấy sẽ gặp phải không ít bực dọc, bất tiện và chắc chắn nó không kết thúc trong 1,2 ngày mà sẽ kéo dài thường xuyên trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước những cái được và mất để đưa ra quyết định cuối cùng nhé nếu bạn đang có ý định mua chung cư tầng áp mái nhé!

 Hi vọng qua bài viết này của raonhanh365, bạn cũng đã rút ra được ý định nên chọn chung cư tầng nào hợp với tuổi của mình. Chúc các bạn chọn những tầng chung cư ưng ý nhất co bản thân cũng như là gia đình của mình nhé!

Có nên mua chung cư gần thang máy không?

Vấn đề có nên mua chung cư gần thang máy không còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi hộ gia đình. Nếu gia đình không muốn bị làm phiền bởi tiếng ồn khi thang máy hoạt động thì nên lựa chọn một căn hộ ở vị trí khác “đẹp” hơn. Cùng tìm hiểu vấn đề có nên mua chung cư gần thang máy không qua bài viết sau nhé!

Có nên mua chung cư gần thang máy không?

Tin tức liên quan

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới mà có thể bạn chưa biết

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới. Tìm hiểu quy trình chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới. Làm hộ khẩu ngay sau khi mua nhà mới có được không?

Giải đáp thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

Bạn đang thắc mắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo trong bài viết bổ ích ngay sau đây.

Đất thổ vườn là gì? Những thông tin bạn cần biết về đất thổ vườn

Đất thổ vườn là gì? Liệu có nên mua đất thổ vườn hay không? Thủ tục chuyển đổi và hồ sơ chuyển đổi đất thổ vườn sang thổ cư là gì, mất phí không?

Lên đầu