CHI TIẾT TIN TỨC

Nên đầu tư chung cư hay đất nền và câu trả lời hữu ích nhất

25-05-2022 08:38

Trong hoạt động đầu tư bất động sản, việc cân nhắc để bắt đầu tại đâu sẽ là điều rất được quan tâm. Nên đầu tư chung cư hay đất nền có lẽ sẽ là câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất đối với những ai đang lựa chọn cho mình loại hình khi “rót tiền” với mong muốn sinh lời. Vậy cụ thể đáp án cho câu hỏi này sẽ là gì? Những thông tin liên quan đến vấn đề đầu tư và sự cân nhắc để đưa ra những lựa chọn hợp lý sẽ ra sao? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin về câu trả lời cho nên đầu tư chung cư hay đất nền?

1.1. Nguyên nhân cho thắc mắc liên quan đến nên đầu tư chung cư hay đất nền

Đất nền và chung cư là hai loại hình bất động sản nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ nhiều nhà đầu tư. Đứng trước sự lựa chọn giữa những loại hình này, việc đặt ra câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền sẽ là điều đầu tiên mà học cân nhắc.

Thông tin về câu trả lời cho nên đầu tư chung cư hay đất nền
Thông tin về câu trả lời cho nên đầu tư chung cư hay đất nền

Trên thực tế thì đất nền hay chung cư cũng đều sẽ mang trong mình những đặc điểm về lợi thế và hạn chế nhất định khi đầu tư. Để mà so sánh một cách mười phân rõ mười thì sẽ là điều không thể vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tài chính, mong muốn cũng như mục đích đầu tư của chủ nhân. Vậy cụ thể thì những đặc điểm mà nhà đầu tư cần quan tâm khi có ý định “rót tiền” vào một trong hai loại hình này là gì? Nên đầu tư chung cư hay đất nền?

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

1.2. Đặc điểm của đất nền và chung cư trong đầu tư bất động sản

1.2.1. Đặc điểm của chung cư trong đầu tư bất động sản

Ngày nay, song song với sự phát triển của kinh tế, xã hội thì tốc độ đô thị hóa cũng đang ngày càng gia tăng. Việc bỏ một số tiền lớn ra để xây dựng hoặc đầu tư vào một ngôi nhà trên mặt đất hay còn gọi là nhà liền thổ sẽ là điều không phải ai cũng đủ kinh phí để thực hiện. Lúc này, sự xuất hiện của những căn hộ chung cư đã trở thành một giải pháp tuyệt vời để giải quyết những nỗi lo về nơi ăn, chốn ở, giúp người dân an cư lạc nghiệp tại những thành phố đông đúc.

Đặc điểm của đất nền và chung cư trong đầu tư bất động sản
Đặc điểm của đất nền và chung cư trong đầu tư bất động sản

Bên cạnh lợi ích của việc giải quyết chỗ ở thì những căn hộ chung cư còn là một trong những loại hình bất động sản có khả năng sinh ra lợi nhuận vô cùng tiềm năng cho những nhà đầu tư biết nắm bắt cho mình cơ hội. Trung bình thì chỉ cần mất dưới 3 tỷ là nhà đầu tư đã sở hữu được một căn chung cư để thực hiện với những mục đích liên quan đến giao dịch bất động sản (cho thuê, bán,...), sử dụng những đòn bẩy tài chính nhất định cũng như thực hiện vay vốn ngân hàng để có thể bảo lãnh những dự án nhằm đem lại những hiệu quả nhất định cho dòng tiền đầu tư.

Khi đầu tư vào chung cư thì cũng sẽ xuất hiện một số những trở ngại và hạn chế nhất định. Có những giai đoạn mà chủ đầu tư cần lưu ý khi rót tiền vào những mô hình bất động sản này đó là thời điểm mở bán, thời điểm ký hợp đồng mua bán, thời điểm căn hộ được đưa vào sử dụng và cuối cùng là thời điểm căn chung cư nhận được sổ hồng. 

Bên cạnh đó thì các chung cư đều trải qua những vòng đời nhất định với 3 giai đoạn đó là bắt đầu xây dựng, sử dụng và xuống cấp dân theo thời gian. Nếu muốn đầu tư vào loại hình chung cư thì bạn sẽ cần tập chung vào giai đoạn xây dựng, sử dụng bởi đây là thời điểm có khả năng tăng lên giá sinh lời tốt nhất.

Đặc điểm của chung cư trong đầu tư bất động sản
Đặc điểm của chung cư trong đầu tư bất động sản

1.2.2. Đặc điểm của đất nền trong đầu tư bất động sản

Vế tiếp theo trong câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền đó chính là loại hình bất động sản mang tên đất nền. Đây là loại hình được đánh giá là được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất khi nhắc đến những mục tiêu của mình với lĩnh vực này. Ngược lại với chung cư khi mất tầm khoảng 35 năm là sẽ cần đến những chi phí phát sinh thì đầu tư đất nền, nhà đầu tư sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề này. Biên độ lợi nhuận hấp dẫn, tính thanh khoản nhanh là điều khiến cho nhiều người có tiền quyết định đầu tư vào những mảnh đất này.

Đặc điểm của đất nền trong đầu tư bất động sản
Đặc điểm của đất nền trong đầu tư bất động sản

Bên cạnh những giá trị tiềm năng mang lại cho người dùng thì việc đầu tư vào đất nền cũng ẩn chứa rất nhiều đặc điểm có thể gây ra những rủi ro không đáng có. Việc các nhà thầu, chủ đầu cơ đẩy giá đất lên cao để kiếm lợi nhuận sẽ gây ra việc khiến những nhà đầu tư của chúng ta rơi vào vòng xoáy sốt đất ảo khiến cho công việc trở nên không thuận lợi.

Nhìn chung thì dù kinh doanh loại hình nào trong hai hình thức này thì nhà đầu tư cũng cần có cho mình những chuẩn bị và kiến thức vững chắc. Ngoài ra thì những lưu ý liên quan cũng là điều rất cần thiết để bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất cho nên đầu tư chung cư hay đất nền. Vậy thì những lưu ý đó là gì?

Đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản

2. Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn loại hình đầu tư bất động sản

Trong quá trình kinh doanh bất động sản thì việc rủi ro hay thuận lợi sẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp bạn muốn đầu tư và mang lại những lợi nhuận ổn định thì nhà chung cư sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên thì mức lợi nhuận sẽ không quá cao cũng như cần cân nhắc để tính toán phương án cho tương lai lâu dài. Mặt khác nếu nhà đầu tư nhắm đến mục đích sinh lời, lợi nhuận cao thì đất nền sẽ là cái tên mà bạn nên lựa chọn để “gửi vàng”.

Việc làm sao để hạn chế nguy cơ ôm đất, rắc rối về pháp lý,... cũng là những lưu ý mà nhà đầu tư nên để tâm. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nền tảng kiến thức sẽ là điều vô cùng cần thiết cũng như phương pháp, cách thức quản lý tài chính, dòng tiền một cách hợp lý. Quan sát, cân nhắc những dự án, căn hộ có vị trí thuận lợi, chất lượng cao cùng những yếu tố thuận lợi xung quanh đang phát triển mạnh mẽ. Nhìn chung thì mỗi một loại hình bất động sản thì sẽ mang những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy trở thành một nhà đầu tư thông minh và luôn biết rõ ràng được mục đích của mình khi bỏ tiền.

Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn loại hình đầu tư bất động sản
Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn loại hình đầu tư bất động sản

Trên đây là những chia sẻ của raonhanh365 về câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền dành cho bạn. Với những thông tin mang lại, hy vọng bạn đọc đã có cho mình được những sự cân nhắc hợp lý để đưa ra đáp án chính xác, phù hợp nhất với bản thân về câu hỏi này. Chúc bạn sẽ có được những thương vụ đầu tư chất lượng, đem lại lợi nhuận cao và đừng quên thường xuyên ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài chia sẻ hấp dẫn hơn nữa nhé!

Kinh nghiệm mua đất ở quê mà bạn nên bỏ túi cho mình

Bạn đang muốn về quê mua đất và muốn có cho mình những kinh nghiệm để phục vụ dự định này? Bỏ túi ngay bài viết sau đây để có thêm có những những chia sẻ cần thiết ngay lúc này nhé!

Kinh nghiệm mua đất ở quê

Tin tức liên quan

Thông tin cho bạn về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư

Thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư được thực hiện như thế nào? Chi tiết về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư chuẩn xác nhất!

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu cho ngân hàng

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm. Vì vậy raonhanh365.vn tập trung vào vấn đề này xin gửi tới bạn đọc tư vấn dưới đây.

Bật mí chi phí ở trọ sinh viên xa nhà phải chi trả mỗi tháng?

Bạn đang thắc mắc không biết chi phí ở trọ của sinh viên trong 1 tháng là bao nhiêu? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung hấp dẫn sau đây.

Lên đầu