CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

24-05-2022 11:29

Đất nền là những lô đất, thửa đất chưa chịu tác động của máy móc và con người, đây chính là những mảnh đất “hái ra vàng”, đem lại nguồn thu lớn cho các nhà đầu tư bất động sản. Tuy vậy, để có thể mang lại lợi nhuận cao và giảm thiểu rủi ro, bạn cần phải biết được những kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả.

1. Mua đất “sống” – Kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả

Đất nền “sống” là những lô đất thuộc các dự án chung cư và có vị trí thuận lợi, diện tích vừa phải, cũng như số lượng dân cư xung quanh khu đất phân bố khá đồng đều. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua kinh nghiệm kinh doanh đất nền là chọn mua đất nền “sống”.

Kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay
Kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

Mật độ dân cư, diện tích đất và vị trí đất đã được giải quyết triệt để, tuy nhiên bạn cần tham khảo thêm các chi tiết khác để đảm bảo lô đất đáng giá “tiền tỷ” như: Mức sống của cư dân, thời gian dự án hoàn thành, có nền tảng gì hay không…

Xem thêm: Tìm hiểu thủ tục xin cấp đất thổ cư và các giấy tờ liên quan

2. Tính pháp lý và khả năng quy hoạch đất nền

Tính pháp lý và khả năng quy hoạch là kinh nghiệm đầu tư thứ hai mà bạn cần chú ý tới. Bạn không nên mua những lô đất đang trong quá trình tranh chấp, không nằm trong bản đồ quy hoạch của nhà nước hay không có tính pháp lý rõ ràng.

Đây chính là điều bạn cần lưu tâm để bảo vệ quyền lợi của chính mình. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của các công ty môi giới bất động sản, công ty tư vấn luật hoặc dịch vụ đầu tư bất động sản, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những đơn vị chuyên nghiệp và uy tín. Nếu bạn cần phải vay vốn ngân hàng để mua đất thì nên kiểm tra khi thẩm định hồ sơ vay vốn ngân hàng để đảm bảo tính pháp lý của khu đất.

Việc mua bán, chuyển nhượng đất nền sẽ diễn ra dễ dàng nếu bạn mua, sở hữu được một thửa đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý, sổ đỏ và không thuộc diện quy hoạch. Các nguy cơ lỗ vốn, ngâm vốn hay phá sản đều giảm đáng kể và khả năng lô đất sẽ sinh lời cao hơn.

Đảm bảo mảnh đất nền có tính pháp lý và có khả năng quy hoạch
Đảm bảo mảnh đất nền có tính pháp lý và có khả năng quy hoạch

3. Đầu tư theo nhóm

Nhà đầu tư bất động sản có thể tham khảo cách đầu tư theo nhóm, giúp bạn có được nhiều lợi ích khác nhau. Ví dụ như: Nhà đầu tư có cơ hội thành công cao hơn, mức độ rủi ro về đất giảm đáng kể, số bỏ vốn ra không quá lớn, dễ phát hiện ra các vụ lừa đảo lừa tiền…

Để có thể đầu tư theo nhóm, bạn nên lựa chọn những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và nên lựa chọn những người uy tín, tránh việc “ôm tiền chạy mất”. Mỗi người sẽ có một điểm mạnh khác nhau để tạo nên một tổ hợp hoàn chỉnh như hiểu rõ thị trường bất động sản, hiểu rõ luật pháp lý…

4. Ưu tiên đầu tư đất trong khu dân cư – Kinh nghiệm kinh doanh đất nền

Bạn cũng có thể tham khảo các lô đất nằm trong khu dân cư, giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong quá trình tìm kiếm những mảnh đất có vị trí thuận lợi. Bởi các chủ đầu tư dự án chắc chắn đã tìm hiểu kỹ càng về khu đất này, rót hàng trăm, hàng nghìn tỷ vào các lô đất nên việc vị trí địa lý và tính thanh khoản đã được nghiên cứu kỹ càng.

Ưu tiên đầu tư đất trong khu dân cư đông đúc
Ưu tiên đầu tư đất trong khu dân cư đông đúc

Bên cạnh đó, đất nền trong khu dân cư xung quanh đã có số dân nhất định, khả năng thanh khoản sẽ cao hơn và dễ bán hơn. Có thể bạn cũng biết rằng những nơi có dân cư thưa thớt, đất nền sẽ có giá rẻ khi chưa có dự án xây dựng cơ sở hạ tầng hay chưa được quy hoạch.

Tuy nhiên, để tránh rủi ro, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ đất nền và người dân xung quanh, khảo sát kỹ thị trường, từ đó biết được những người dân có mức thu nhập ra sao, làm công việc gì và có lối sống ra sao, cũng như có thể biết được chủ đầu tư là ai, thời gian khởi công, số tiền đầu tư, dự kiến hoàn thành…

Xem thêm: Đất nền f1 là gì cùng những thông tin về bất động sản bạn nên bỏ túi

5. Kiểm soát nguồn vốn

Bạn cần biết cách kiểm soát nguồn vốn hiệu quả bằng cách lựa chọn những lô đất phù hợp với ngân sách của mình, sử dụng các khoản tiền nhàn rỗi. Bởi khi chưa thực sự hiểu rõ về thị trường bất động sản, bạn nên hạn chế cho vay mượn, và chỉ nên vay bạn bè, người thân, giảm bớt được số phần trăm lãi mỗi tháng và gánh nặng về tài chính.

Trường hợp bạn vay ngân hàng, bạn nên có trong tay nguồn vốn khoảng 50%, tránh việc vay quá nhiều khiến bạn khó xoay sở về tài chính. Những mảnh đất đang trong quá trình “sốt” thì bạn nên cân nhắc khi đầu tư. Bởi nếu bạn mua mảnh đất với số tiền quá cao, bạn sẽ không bán ra kịp vì rót vốn vào vô cùng nguy hiểm, có khả năng thua lỗ khi mảnh đất xuống giá. Bạn chỉ nên đầu tư khi thị trường bất động sản ổn định.

Kiểm soát nguồn vốn mua đất nền
Kiểm soát nguồn vốn mua đất nền

6. Trước khi đầu tư nên thẩm định giá nền

Để không bị dính “bẫy” của các cơn sốt đất ảo hay bị mua “hớ”, bạn nên thẩm định giá trước khi tham gia đầu tư, đảm bảo mình không dính “một cú lừa”.

Bạn có thể thẩm định giá đất nền theo nhiều cách, cách dễ dàng nhất là so sánh với các lô đất nền cùng một thời điểm tại khu vực bạn muốn mua hoặc so sánh với các dự án lân cận có cùng phân khúc bất động sản. Bạn cũng có thể liên hệ những người có kinh nghiệm hỗ trợ định giá như: Sàn môi giới bất động sản, chuyên gia bất động sản…

7. Chọn vị trí đắc địa – Kinh nghiệm kinh doanh đất nền thứ bảy

Khi kinh doanh đất nền, vị trí đắc địa chính là vấn đề mà bạn cần đặc biệt quan tâm tới, vị trí càng đắc địa, miếng đất của bạn có giá trị càng cao, nên mua những mảnh đất cạnh khu dân cư, bệnh viện, trường học, siêu thị…

Lựa chọn những nơi có vị trí đắc địa
Lựa chọn những nơi có vị trí đắc địa

Bạn cũng không nên mua các lô đất nằm sâu trong ngõ và cách xa đường lớn, không mua những khu đất thường xuyên ngập trũng nước, hay gần những tời xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Xem thêm: Cách đăng tin bán đất nền vô cùng hiệu quả mang lại triệu views

8. Xác định tính thanh khoản

Trong lĩnh vực bất động sản nói chung và đất nền nói riêng, trước khi mua bất kỳ mảnh đất nào, bạn cũng cần quan tâm tới tính thanh khoản của đất nền, nghĩa là khả năng bán đất nền chậm hay nhanh. Để xác định tính thanh khoản của đất nền, bạn có thể tham khảo các cách sau:

- Tìm hiểu khu đất mình có ý định mua có được ngân hàng hỗ trợ vay hay không và bạn sẽ vay tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị của lô đất. nếu bạn có thể sử dụng mảnh đất đó để thế chấp ngân hàng và vay tới 50% giá trị lô đất thì lô đất này sẽ có khả năng thanh khoản tốt.

- Tìm hiểu khu vực xung quanh về việc giao dịch đất đai, tình hình mua bán liệu có sôi động không. Để xác định tính thanh khoản của đất nền, bạn cũng có thể truy cập vào các website mua bán đất như raonhanh365.vn để tìm kiếm giá đất, lượng người mua, số lượng người đăng tin…

- Khảo sát nhu cầu nhà ở quanh khu vực, đảm bảo số lượng dân cư và số người muốn mua đất, mua nhà…

Đảm bảo mảnh đất nền có tính thanh khoản cao
Đảm bảo mảnh đất nền có tính thanh khoản cao

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả. Tất nhiên, để có thể đáp ứng tất cả các điều kiện kể trên là điều không hề dễ dàng, nhưng nếu mảnh đất của bạn càng có nhiều điều kiện thỏa mãn thì cơ hội gia tăng lợi nhuận càng cao hơn. Khi lựa chọn được lô đất nền có thể đáp ứng được “nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ” thì đây chính là lô đất giúp bạn trở nên giàu có.

Nên mua chung cư hay nhà phố

Bạn có đang lăn tăn giữa việc nên mua chung cư hay nhà phố hay không? Liệu mua chung cư hay nhà phố thì tốt hơn? Truy cập bài viết dưới đây để biết được nên mua chung cư hay nhà phố nhé!

Nên mua chung cư hay nhà phố

Tin tức liên quan

Nên đầu tư chung cư hay đất nền và câu trả lời hữu ích nhất

Bạn đang thắc mắc và tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được lời giải đáp thỏa đáng

Thông tin cho bạn về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư

Thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư được thực hiện như thế nào? Chi tiết về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư chuẩn xác nhất!

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu cho ngân hàng

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm. Vì vậy raonhanh365.vn tập trung vào vấn đề này xin gửi tới bạn đọc tư vấn dưới đây.

Lên đầu