CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc nên mua chung cư hay nhà phố?

23-05-2022 11:19

Tùy theo sở thích mỗi người mà họ sẽ có quyết định nên mua chung cư hay nhà phố, mỗi cái đều có thế mạnh và nhược điểm riêng. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ giúp bạn trả lời câu chi tiết nhất trong bài viết sau.

1. Giải đáp thắc mắc nên mua chung cư hay nhà phố?

1.1. Chung cư có đặc điểm gì?

1.1.1. Ưu điểm

Tùy thuộc vào hệ thống dự án đồng bộ trong hạ tầng cho phép bạn thụ hưởng toàn bộ các tiện ích quán cà phê, siêu thị, công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, trường học, ngân hàng, hồ bơi, nhà thuốc, sân đánh tennis, phòng thể dục thẩm mỹ, hồ cảnh quan, bóng đá,... Toàn bộ các căn phòng đều được tiến hành thiết kế chung một mặt bằng phù hợp với các đối tượng trẻ em cũng như người già. 

Toàn bộ các bộ phận, khâu trong chung cư đều được điều hành cũng như xử lý bởi ban quản lý, đảm bảo an ninh 24/24 có thẻ từ ra vào cùng với hệ thống camera. Cư dân khi sinh sống tại chung cư được bảo đảm an toàn, tận hưởng thư giãn cảnh quan đẹp tuyệt vời sau những ngày làm việc căng thẳng stress nếu như ở tầng cao, tầng trung có không gian mát mẻ, thoáng đãng.

Nên mua chung cư hay nhà phố
Nên mua chung cư hay nhà phố

Theo phương thức linh hoạt trong thanh toán bạn có thể vay ngân hàng mua trả góp nếu như tài chính eo hẹp. Khi bắt đầu xây móng nhà đóng tiền chia nhỏ theo từng đợt. Việc sở hữu căn hộ chung cư phù hợp nếu gia đình bạn có con nhỏ, hỗ trợ các bé vừa vui chơi trong sân lại có thể giao lưu kết bạn cùng với các em nhỏ cùng trang lứa khác trong môi trường vừa tiện nghi lại hết sức lành mạnh.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên ở tầng trên cùng của chung cư

1.1.2. Nhược điểm

Vì trong tòa chung cư có sử dụng hệ thống thang máy để di chuyển nên vấn đề đi lại gặp bất cập trong sinh hoạt hằng ngày. Khi bạn muốn sửa chữa hay xây dựng do chung cư chịu sự chi phối và quản lý từ ban quản lý thì cũng cần có sự đồng tình chấp thuận của ban quản lý cùng chủ đầu tư của tòa nhà.

Nhược điểm chung cư
Nhược điểm chung cư

Bạn khi sinh sống tại đó cần phải trả dịch vụ hàng tháng như gửi xe, vệ sinh, phí bảo trì hoặc quản lý,... Đặc biệt dễ bị xung quanh làm ảnh hưởng khi có âm thanh to, nhất là đối với các hộ gia đình có trẻ nhỏ, so với nhà ở riêng lẻ thì có khả năng cao thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra. Theo thời gian thì nhà chung cư dễ bị xuống cấp, sau một thời gian sử dụng nhiều trường hợp chung cư bị khó bán, bị giảm giá.

Trong việc sinh hoạt hàng ngày cư dân sẽ gặp nhiều khó khăn nếu tòa chung cư không tích hợp các tiện ích hiện hữu cận kề khu trung tâm hành chính. Khó tránh khỏi bất cập sự cố xuống cấp, hư hỏng khi hệ thống mái, trần, nước, rãnh, cống đều được sử dụng chung với những hộ gia đình khác.

Cũng khó tránh khỏi các trường hợp bị mất mũ bảo hiểm, trầy xước xe nếu không bảo quản cẩn thận vì hầm gửi trong chung cư là bãi để xe chung. Hệ thống ga hoạt động không được hiệu quả do các căn hộ bị xuống cấp, dẫn tới tình trạng xe cư dân bị ngập, ngập nước tầng hầm.

Cư dân sẽ phải mất thời gian khá lâu sau đó mới có thể nhận lại được sổ hồng. Bị chiếm đoạt không gian sử dụng, không bàn giao nhà đối với chủ đầu tư.

Nhược điểm
Nhược điểm

1.2. Đặc điểm nhà phố

1.2.1. Ưu điểm

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục mua bán bạn đã có thể bảo đảm nhận ngay tức khắc sổ hồng sổ đỏ. Bạn có thể mua được một căn nhà cùng với căn hộ có diện tích lớn hơn cùng với một số tiền. Ví dụ như tổng diện tích sàn xây dựng 105 m2, cao tương đương 3 tầng, diện tích rộng của căn nhà phố rộng 35m2.

Ưu điểm nhà phố
Ưu điểm nhà phố

Trong khi đó thì với số tiền đắt đỏ bỏ ra bạn cũng chỉ có thể mua được diện tích căn hộ khoảng chừng từ 70 đến 80m2 mà thôi. Bạn có thể làm điều mình thích một cách tự do vì nhà phố thuộc quyền sở hữu riêng chẳng hạn như cơi nới, sửa chữa tổ chức tiệc, cưới hỏi, ma chay, thôi nôi,... Khác hoàn toàn với chung cư bạn không cần trả bất cứ chi phí nào thêm. Theo thời gian thì giá trình căn nhà tăng theo khi tính thanh khoản cao. So với nhà chung cư thì sẽ chậm hơn so với tình trạng xuống cấp.

Xem thêm: [Giải đáp] Mua chung cư mini có vay được ngân hàng không?

1.2.2. Nhược điểm

So với nhà chung cư thì giá đất thường sẽ đắt gấp nhiều lần trong cùng một khu vực. Cụ thể hơn như bạn chỉ có thể mua được một mảnh đất ngoại thành nhưng trong trung tâm thành phố có thể mua căn chung cư cùng với một số tiền. Không đồng bộ về cơ sở hạ tầng tiện ích như chung cư chẳng hạn như: Bạn phải chạy xe vài trăm mét đến hàng cây số chỉ để muốn uống một ly cà phê, còn nếu như ở chung cư thì bạn sẽ chỉ cần đi bộ vài bước chân là có rồi. Sẽ không cao về mặt thanh khoản nếu nhà trong hẻm còn nếu là hẻm nhỏ, mặt phong thủy không tốt, nếu đông người đến chơi sẽ thiếu hụt chỗ để xe.

Nhược điểm nhà phố
Nhược điểm nhà phố

2. Cân nhắc kỹ trước khi tiến hành đưa ra quyết định

Trước khi quyết định xuống tiền bạn cần xem xét về khả năng kinh tế tài chính lẫn sở thích nhu cầu đầu tiên. Nếu như bạn mua nhà với mục đích để ở và là đối tượng trẻ tuổi thì lựa chọn hoàn hảo là căn hộ chung cư vì loại hình này phù hợp với hệ thống dịch vụ cùng với sự phù hợp cá nhân, bên trong căn hộ có sự tiện nghi, hoặc các đối tượng không quá chú trọng trong việc mua nhà, cái gì có lợi ích đối với họ họ sẽ xuống tiền ngay để mua chung cư.

Cân nhắc kỹ
Cân nhắc kỹ

Nếu như bạn có mong muốn trong tương lai tài sản của mình sinh lời, có nhu cầu vừa để đầu tư vừa để ở nên mua nhà phố hay còn gọi là nhà ở riêng lẻ. Người mua khi chọn hình thức này vừa tạo điều kiện hàng tháng tạo ra doanh thu, có nơi để ở ổn định.

Đối với đối tượng là người lớn tuổi họ không thích chung đụng khi ở chung cư bên cạnh đó hàng tháng lại mất thêm khoản tiền cho bên phí dịch vụ. Nên chọn căn hộ chung cư đối với các cặp vợ chồng trẻ mới cưới có con nhỏ mới và họ thường xuyên đi làm cả ngày từ sáng sớm tới tối mịt mới về. Để đi được thời gian như vậy họ cần có một hệ thống an ninh đảm bảo tránh trình trạng bất an luôn lo lắng trộm cắp xảy ra.

Còn đối với đối tượng động thân họ yêu thích sự riêng tư, yên tính đối với nhà phố, nhà ở riêng lẻ thì nên cân nhắc hộ cư dân khác để tiến hành sinh hoạt cộng đồng. Con cháu mình sau này trường hợp bạn muốn để lại tài sản thì để tránh thủ tục phức tạp, rườm tà, bên cạnh đó trong tương lai tài sản gia tăng thì nên mua nhà phố, nhà ở riêng lẻ là tốt nhất. Ngoài ra nếu mua để kinh doanh, để ở thì nhà phố cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn là người cân nhắc xem xét yếu tố phong thủy thì cũng nên chọn hình thức này vì thiết kế xây dựng sẵn là nhà chung cư loại tài sản nếu không hợp với mệnh, tuổi của bạn có thể tạo tài khí, nguồn sinh khí xấu đem cho gia đình bạn những điều đen đủi, kém may mắn.

Một số lưu ý cần tránh khi chọn mua nhà như chất lượng xây dựng kém, chọn hướng nhà khắc tuổi, không rõ ràng minh bạch pháp lý, so với giá thị trường mua nhà so với giá cao, không thuận lợi trong phong thủy, để tiến độ thi công đúng hạn bảo đảm chủ đầu tư uy tín, khu đất nằm trong diện quy hoạch nhà nước hoặc có tranh chấp, không đảm bảo an ninh, chọn khu vực tiềm năng khi xem xét dòng tiền.

Vấn đề nên mua chung cư hay nhà phố đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, quan trọng là sở thích điều kiện kinh tế của bạn phù hợp với loại hình nào. Đừng để đánh mất cơ hội hiếm có vào tay người khác khi thực sự bản có đủ khả năng để sở hữu cho mình một ngôi nhà đáng giá nhé. Đừng quên quay trở lại raonhanh365.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và thú vị khác trong thời gian tiếp theo.

Bật mí những kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội

Các căn chung cư của Hà Nội hiện nay đang trở thành những lự chọn hàng đầu cho những người dân đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội thay vì các căn nhà riêng. Vậy bạn đã có cho mình những kinh nghiệm mua nhà chung cư chưa. Hãy cùng chúng tôi bật mí những kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội nhé!

Kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội

Tin tức liên quan

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

Làm thế nào để kinh doanh đất nền hiệu quả và lãi cao? Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Nên đầu tư chung cư hay đất nền và câu trả lời hữu ích nhất

Bạn đang thắc mắc và tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được lời giải đáp thỏa đáng

Thông tin cho bạn về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư

Thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư được thực hiện như thế nào? Chi tiết về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư chuẩn xác nhất!

Lên đầu