CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí những kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội

23-05-2022 10:57

Các căn chung cư của Hà Nội hiện nay đang trở thành những lựa chọn hàng đầu cho những người dân đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội thay vì các căn nhà riêng. Vậy bạn đã có cho mình những kinh nghiệm mua nhà chung cư chưa? Hãy cùng chúng tôi bật mí những kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội nhé!

1. Tổng quan về kinh nghiệm mua nhà chung cư ở Hà Nội

Kinh nghiệm chọn mua những căn chung cư ở Hà Nội có thể nói là những kinh nghiệm xương máu cho những người đang có ý định mua một căn chung cư với giá tiền ưng ý mà phù hợp với tiềm lực tài chính của bản thân mình. Vì hiện nay có hàng loạt những căn chung cư với nhiều dự án đã và đang thực hiện trên khắp địa bàn Hà Nội với rất nhiều mức giá khác nhau và rất nhiều chính sách ưu đãi đối với người mua. Tùy vào tiềm lực tài chính của bạn cũng như những sự kêu gọi, vay vốn mà bạn có thể lựa chọn cho mình những căn hộ với những giá bán khác nhau, đi kèm với đó là chất lượng sống cũng như các tiện ích ở trong căn hộ.

Tổng quan về kinh nghiệm mua nhà chung cư ở Hà Nội
Tổng quan về kinh nghiệm mua nhà chung cư ở Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều những căn hộ đang mở bán rộng rãi ở trên địa bàn thủ đô Hà Nội, khiến cho người dân thỏa sức lựa chọn các căn hộ tùy theo nhu cầu của mình. Nhưng có rất nhiều người đây là lần đầu tiên họ đi tìm và mua một căn chung cư ở Hà Nội thay vì mua một căn nhà cho gia đình và bản thân mình để làm nơi sinh sống. Nên họ là những người chưa có nhiều kinh nghiệm cho mình trong việc sắm sửa cho mình một căn hộ. Nếu bạn là một trong số những người đó thì bài viết này của raonhanh365.vn dành cho bạn.

Xem thêm: Có nên mua đất qua môi giới không? Một số kinh nghiệm hữu ích

2. Những kinh nghiệm mua nhà chung cư ở Hà Nội

2.1. Xác định nguồn lực tài chính 

Việc xác định nguồn lực tài chính của bản thân bao gồm các khoảng tiền tiết kiệm của mình, số tiền hỗ trợ từ người quen, số tiền vay vốn ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn căn chung cư hợp lý để làm nơi sinh hoạt dành cho mình. Đặc biệt về việc vay vốn ngân hàng, những người mua phải lưu ý đến việc có kế hoạch tài chính để có thể trả lãi và gốc hàng tháng. Nếu không sẽ rất khó khăn trong việc trả nợ cho ngân hàng sau này, điều đó gây áp lực không nhỏ đến tình hình tài chính của gia đình.

Xác định nguồn lực tài chính
Xác định nguồn lực tài chính 

Việc cân nhắc số tiền mà các khách hàng phải đầu tư và để có thể đi đến ký kết hợp đồng trong việc giao dịch một căn chung cư là vô cùng cần thiết. Trước khi mua, người mua cũng nên tìm hiểu kỹ các vấn đề về giá tiền cũng như các chi phí có thể phát sinh trong hợp đồng. Từ đó có thể chuẩn bị cho mình nguồn lực tài chính hợp lý.

2.2. Xác định vị trí chung cư

Một trong những điểm ấn tượng mà căn chung cư có thể gây dựng đối với khách hàng là vị trí đắc địa của căn chung cư. Vị trí của chung cư phải đảm bảo các yêu cầu mà người mua khi có những dự định mua như: khoảng cách từ chung cư đến nơi làm việc của người mua, các tiện ích bên ngoài, giao thông của vị trí chung cư,...Thông thường thì các căn hộ thuộc các chung cư đắt tiền sẽ được đặt ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại ổn định, các tiện ích bên ngoài có sẵn để có thể phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân.

Xác định vị trí chung cư
Xác định vị trí chung cư

Không dễ để bạn có thể lựa chọn một căn chung cư với giá “mềm”, cụ thể là dưới 1 tỷ để có thể đáp ứng mọi nhu cầu giống như trên. Thường các khu chung cư giá rẻ lại nằm khá xa so với trung tâm thành phố. Vì vậy việc cân nhắc về việc khoanh vùng vị trí của căn chung cư mà bạn muốn mua là rất cần thiết để có thể vừa tìm cho mình căn hộ ở vị trí hợp lý vừa có thể chuẩn bị cho mình một nguồn lực tài chính thật vững vàng để có thể chốt cho mình căn hộ mình muốn mua ở một vị trí thuận tiện.

2.3. Kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư

Để có thể tránh bị những rắc rối về những dự án ma, hãy kiểm tra kỹ càng thông tin của các chủ đầu tư dự án xem chung cư có được đầu tư xây dựng đúng tiến độ, có đầy đủ pháp lý chưa, uy tín của chủ đầu tư ra sao. Việc kiểm tra sự uy tín của chủ đầu tư là một việc làm cần thiết mà rất nhiều người mua chung cư có thể đã bỏ qua, và trong đó có một số trường hợp đầu tư vào các dự án mà chủ đầu tư không có danh tiếng, rất có thể bị lợi dụng và bị mất tiền một cách đáng tiếc. 

Kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư
Kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư

Nếu như bạn là người cẩn thận hơn, bạn nên dành thời gian để có thể quan sát, kiểm tra tiến độ xây dựng của dự án trong trường hợp căn chung cư mà bạn hướng tới đang trong quá trình hoàn thiện, hay bạn có thể liên hệ với những cư dân ở trong căn chung cư đó để có thể trao đổi về cuộc sống và các vấn đề bạn quan tâm trước khi có quyết định mua căn hộ. Bạn cũng có thể làm quen dần với những người được coi là hàng xóm của mình sau này để có thể nhận được sự chào đón và sự giúp đỡ từ họ khi quyết định chuyển đến sinh sống tại tòa nhà chung cư.

Xem thêm: Mua chung cư nên chọn hướng nào để đem lại may mắn cho gia chủ

2.4. Đánh giá tiện ích nội, tiện ích ngoại khu dự án

Mỗi một căn chung cư đều có những tiện ích ngoại và tiện ích ngoại của riêng từng căn chung cư đó. Tiện ích ngoại của chung cư là những tiện ích, dịch vụ cơ sở vật chất nằm ngoài khuôn viên, dự án của chung cư như: Hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ mua sắm, Dịch vụ vui chơi giải trí, Dịch vụ giáo dục, Dịch vụ sức khỏe,.. Đó là các dịch vụ có ảnh hưởng đến nhu cầu cuộc sống của mỗi người dân. Còn các tiện ích nội khu là các tiện ích nằm bên trong khu vực của chung cư như là: các căn hộ, nội thất của căn hộ, hầm, nhà để xe, dịch vụ bảo vệ, dịch vụ công cộng của chung cư,...

Đánh giá tiện ích nội, tiện ích ngoại khu dự án
Đánh giá tiện ích nội, tiện ích ngoại khu dự án

Về tiện ích nội khu, người mua cần lưu ý những thông tin về một số các vấn đề như thang máy, lối thoát hiểm, dịch vụ phòng cháy chữa cháy, mức độ hoạt động ổn định của cầu thang,.. để chắc chắn cuộc sống sau này của bản thân sẽ được an toàn và có thể yên tâm chuyển đến. Mật độ của căn hộ cũng nên được để ý tới. Mật độ phổ biến trên các căn hộ thuộc địa bàn Hà Nội hiện nay là 12 căn/sàn. Nếu như con số này lớn hơn, nhiều người sẽ không thích vì có những mối lo riêng của bản thân ví dụ như: xếp hàng chờ để có thể sử dụng các tiện ích chung, gây quá tải cho việc thực hiện sử dụng các dịch vụ kỹ thuật.

2.5. Tiêu chí về an ninh của chung cư

Bạn cần quan sát xem chung cư có hệ thống phòng cháy chữa cháy chuẩn chỉnh không, cách quản lý công việc của căn chung cư đó ra sao, hệ thống camera giám sát có được đảm bảo không, có hệ thống báo động không. Trước khi mua, bạn nên đến căn chung cư đó để có thể kiểm tra thật kỹ các hệ thống trên, trò chuyện với các cư dân đang sinh sống hoặc bảo vệ tòa nhà chung cư để có thể biết được những thông tin của chung cư.

Tiêu chí về an ninh của chung cư
Tiêu chí về an ninh của chung cư

Theo như quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ thì chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe và cả dành chỗ cho cả cả lối đi. Song thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu vực để xe quá hẹp, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ khu vực để xe của chung cư mà bạn đang nhắm tới có thuận tiện cho việc để xe hằng ngày hay không? Có đảm bảo an toàn được hay không? Giới hạn để xe cũng như mức phí thế nào?

Trên đây là tất cả các kinh nghiệm mà mọi người phải nắm rõ trước khi giao dịch một căn chung cư ở Hà Nội. Hy vọng bạn rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để là người giao dịch chung cư thông minh!

1 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội

Nhu cầu mua chung cư người dân Hà Nội ngày một tăng lên khi thời đại thay đổi và có nhiều hộ gia đình lên Hà Nội để định cư cũng như là lập nghiệp. Nếu nguồn lực tài chính của những người đó chưa nhiều thì họ nên đàu tư và những căn chung cư dưới 1 tỷ.  Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc nên mua chung cư hay nhà phố?

Bạn đang thắc mắc không biết nên mua chung cư hay nhà phố? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo bài viết thú vị sau để nắm rõ câu trả lời nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

Làm thế nào để kinh doanh đất nền hiệu quả và lãi cao? Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Nên đầu tư chung cư hay đất nền và câu trả lời hữu ích nhất

Bạn đang thắc mắc và tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi nên đầu tư chung cư hay đất nền? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được lời giải đáp thỏa đáng

Lên đầu