CHI TIẾT TIN TỨC

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu cho ngân hàng

25-05-2022 12:31

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu cho bên ngân hàng? Con số 2 tỷ là giá trị trung bình để một gia đình, một cá nhân có thể sở hữu một bất động sản. Song không phải ai cũng có điều kiện “bỏ tiền túi” để thực hiện điều đó mà thường phải vay tiền ngân hàng để mua và trả dần theo lãi hàng tháng. Nếu để có được một ngôi nhà chúng ta cần chấp nhận trả lãi là điều đương nhiên nhưng cũng chính điều đó để lại rất nhiều băn khoăn cho khách hàng vay với câu hỏi nêu trên.

Cùng raonhanh365.vn tìm câu trả lời có cơ sở phân tích xác đáng dưới góc nhìn của luật pháp và quy định cho vay của ngân hàng đối với vấn đề này bạn nhé. 

1. Lợi ích khi vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà

Đôi khi vay mượn không phải là việc xấu vì trong những hoàn cảnh bất đắc dĩ, có nơi để vay lại là một sự cứu vãn tình hình khó khăn. Khi bạn vay số tiền 2 tỷ đồng cho mục đích mua nhà và có thể đảm bảo điều kiện chi trả trong tương lai thì đó cũng là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng. Hơn hết, việc này còn có thể mang lại lợi ích to lớn cho bạn dù rằng vẫn phải đi vay, chẳng ai thích điều đó. Hãy tìm ra những lợi ích để thấy được rằng đôi khi vay mượn lại rất cần thiết và càng hiểu rõ hơn lý do vì sao bạn không nên tiếc khi vay 2 tỷ để mua nhà.

Vay 2 tỷ mua nhà có lợi ích gì không?
Vay 2 tỷ mua nhà có lợi ích gì không?

1.1. Giải quyết vấn đề eo hẹp tài chính ở hiện tại

Vay 2 tỷ đồng mua nhà trước tiên mang đến giải pháp giải quyết tình trạng tài chính eo hẹp nhưng cần thiết mua nhà. Đúng vậy, khi bạn không có nhà để ở, sau rất nhiều sự tính toán, việc bỏ tiền ra thuê nhà hàng tháng cũng rất tốn kém trong khi tiền đó không thể tạo ra giá trị sở hữu cho bạn. Thay vì thế, việc vay tiền để mua nhà, dù có trả lãi đi chẳng nữa thì cuối cùng, sau thời gian thanh lý hợp đồng vay với ngân hàng thứ bạn có được là ngôi nhà. Số tiền bỏ ra hàng tháng không còn là tiền trả cho chi phí thuê nhà nữa mà bản chất là tiền tích cóp của bạn đặt cho mục tiêu dài hạn mua nhà. 

Những lợi ích lớn khi vay 2 tỷ để mua nhà
Những lợi ích lớn khi vay 2 tỷ để mua nhà

Thế nên thay vì việc phải tích rất lâu, hàng 10, 20 năm mới đủ để mua nhà thì bạn có thể hiện thực hóa bằng cách sở hữu trước và trả dần hàng tháng. 

Ngoài ra, việc vay 2 tỷ mua nhà cũng sẽ mang đến nhiều giá trị lợi ích khác cho khách hàng.

Xem thêm: Có nên xây nhà vào tháng Giêng? Nên xây nhà vào thời điểm nào?

1.2. Những lợi ích khác khi vay 2 tỷ mua nhà

Trước khi đi đến giải đáp cho vấn đề vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu thì chúng ta càng nắm rõ lợi ích từ việc vay vốn này sẽ càng giúp cho những nỗ lực kiếm tiền được tăng cao. Vậy đâu sẽ là những lý do tiếp theo cho chúng ta nhìn thấy rõ lợi ích của việc vay 2 tỷ mua nhà?

Chúng ta đều biết rõ 2 tỷ đồng là một số tiền rất lớn. Vì vậy khi khách hàng muốn vay sẽ phải thế chấp tài sản được định giá lớn hơn 2,5 tỷ đồng. Người vay được quyền thanh toán trước thời gian hợp đồng vay và chịu phí phạt. Phương thức thanh toán nợ khá linh hoạt nên thuận tiện khi thanh toán trả gốc và lãi hàng tháng. Hơn hết, bạn có thể không kiếm được 2 tỷ trong vòng 10 năm chẳng hạn nhưng vay 2 tỷ bạn sẽ được ở nhà ngay mà 25 năm sau mới quyết toán. Nó giảm đi rất nhiều áp lực về tài chính cho mọi người, vậy là vẫn có nhà để ở mà vẫn thoải mái làm việc để trả nợ trong khoảng thời gian rất dài. 

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng cần trả bao nhiêu?
Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng cần trả bao nhiêu?

Những lợi ích lớn như vậy chắc hẳn sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại việc cần thiết sở hữu ngay một căn hộ, một ngôi nhà theo hình thức vay 2 tỷ đồng. Song hãy chú ý nhiều tới lãi vay, liệu 2 tỷ gốc sẽ phát sinh ra bao nhiêu lãi? Bạn có phải gánh số lãi quá lớn bằng số tiền vay này?

Trả lời rõ ràng câu hỏi vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu còn phải phụ thuộc và quy định về hạn mức vay tối đa nữa. Thế nên đừng bỏ qua thông tin này trước khi đi đến trả lời chính thức câu hỏi vừa nêu nhé.

2. Hạn mức vay 2 tỷ mua nhà tối đa là bao nhiêu?

Không có mức hạn mức cố định khi vay 2 tỷ ở các ngân hàng. Lý do vì khoản tiền này còn chịu phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm: 

- Khả năng trả nợ của khách. Xác định yếu tố này, ngân hàng dựa vào tài sản thế chấp và mức thu nhập của khách, từ đó đưa ra hạn mức vay. 

- Thời gian vay ngắn sẽ không đủ điều kiện để vay con số 2 tỷ. Số tiền này sẽ phù hợp hơn với hạn mức dài. Thế nên ngân hàng sẽ tính toán hạn mức tối đa giúp khách hàng thuận lợi trả được nợ. 

Hạn mức trả nợ khi vay 2 tỷ để mua nhà
Hạn mức trả nợ khi vay 2 tỷ để mua nhà

Ngoài ra, cho vay 2 tỷ và tính toán trả trong thời gian bao lâu, với số tiền lãi chia nhỏ bao nhiêu sẽ được định khoản khác nhau bởi các ngân hàng khác nhau. Nhưng cơ bản chúng không bị chênh lệch quá nhiều. Hiện nay, đa số lãi suất vay 2 tỷ nằm trong dao động từ 8 dến 10% nếu khách được nhận ưu đãi. Hết thời gian ưu đãi thì lãi suất vay hoàn toàn được trả theo mức chung của thị trường, tức là từ 10 tới 15%. Tuy nhiên, con số cụ thể sẽ do ngân hàng thông báo chi tiết tới từng khách hàng. 

Bạn có thể tham khảo bảng lãi suất vay của các ngân hàng theo thông tin được cập nhật dưới đây:

- OCB: vay kỳ hạn 10 năm, lãi suất 5,99%

- Sacombank: kỳ hạn vay 25 năm, lãi suất 8,5%

- Vietinbank: kỳ hạn vay 7 năm, lãi suất vay sẽ là 7,5%

- BIDV: kỳ hạn vay 7 năm, lãi suất 7,1%

Xem thêm: [Giải đáp] Mua chung cư mini có vay được ngân hàng không?

3. Tính lãi suất để trả lời vay 2 tỷ mua mỗi tháng trả bao nhiêu?

Muốn biết mỗi tháng bạn phải trả lãi bao nhiêu khi vay 2 tỷ mua nhà thì phải biết phương thức thanh toán và cách tính lãi mà bạn chọn. Hiện tại, ngân hàng đưa cho khách hàng hai cách tính lãi vay 2 tỷ là vay theo số dư nợ từ khoản gốc cố định và vay dựa vào khoản dư nợ giảm dần.

Cách tính số tiền cần trả khi vay 2 tỷ để thực hiện mục đích mua nhà
Cách tính số tiền cần trả khi vay 2 tỷ để thực hiện mục đích mua nhà

Trong đó, cách tính từng hình thức như sau:

* Tính theo dư nợ gốc ban đầu:

- Số tiền lãi chính bằng tích của tiền vay 2 tỷ với tỷ lệ lãi suất theo thỏa thuận của hợp đồng.

- Tiền gốc cần trả hàng tháng là thương của tổng khoản vay với số tháng hạn mức cho vay.

Ví dụ như bạn vay 2 tỷ mua nhà tại ngân hàng A, thời hạn trả trong 10 năm, số lãi suất cần trả một tháng là 1%. Khi đó, áp dụng số liệu đã rõ ràng vào công thức trên thì số tiền vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu sẽ được tính ra. Cụ thể:

Tiền lãi cần trả mỗi tháng là: 2 tỷ x 1% = 20 triệu VNĐ

Tiền gốc cần trả mỗi tháng là 2 tỷ/10 năm = 16,666 6666 triệu đồng.

Trả cả gốc lẫn lãi khi vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu đã quá rõ ràng: đó là tổng của tiền lãi với tiền gốc cần trả: 36,666 666 triệu đồng.

Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu?
Vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu?

* Tính toán theo số dư nợ được giảm dần thì vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu?

Tính theo từng tháng áp dụng công thức của cách tính thứ nhất cho việc tính tháng đầu tiên trả theo phương thức này. Từ tháng thứ 2 trở đi sẽ giảm hơn tháng trước đó về số tiền cần trả và vẫn áp dụng theo công thức.  

Như vậy, với bài viết này chúng ta đã có được đáp án vay 2 tỷ mua nhà mỗi tháng trả bao nhiêu. Mong rằng, bằng sự sáng tỏ đó, bạn sẽ xác định được nhu cầu vay để cân đối với việc mua nhà ở một cách hợp lý nhất.

Nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

Một tiềm lực kinh tế tài chính ổn định sẽ giúp bạn chủ động trong việc sở hữu những khối tài sản lớn. Nhưng khi đưa ra quyết định sở hữu chúng, bạn cần phải tính toán được, cân đối được mức độ đầu tư tài chính sao cho hợp lý nhất. Cũng giống với việc phải cân nhắc thật kỹ nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền để đảm bảo sự ổn định tài chính căn bản nhất. Đọc bài viết dưới đây để được chia sẻ những kinh nghiệm và những lý giải tốt nhất.

Nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền

Tin tức liên quan

Bật mí chi phí ở trọ sinh viên xa nhà phải chi trả mỗi tháng?

Bạn đang thắc mắc không biết chi phí ở trọ của sinh viên trong 1 tháng là bao nhiêu? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung hấp dẫn sau đây.

Giải đáp băn khoăn nhà khó bán phải làm gì?

Bạn đang băn khoăn không biết nhà khó bán phải làm gì? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo trong nội dung thú vị sau để nắm rõ hơn thắc mắc này nhé.

Thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất được thực hiện thế nào?

Hướng dẫn làm thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất chi tiết nhất. Một số lưu ý cần nắm rõ khi làm thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất. Click xem ngay!

Lên đầu