CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn nhà khó bán phải làm gì?

27-05-2022 10:12

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi người thì khoảng thời gian có thể cho là căng thẳng nhất chính là thời gian chờ đợi để bán nhà. Vì không phải tự nhiên bạn lại muốn bán đi ngôi nhà của mình trừ khi có những lý do cấp bách và hết sức cần thiết. Một trong những trường hợp bạn gặp phải khi thời gian chờ quá lâu đó là nhà khó bán. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ giải đáp thắc mắc nhà khó bán phải làm gì cũng như nguyên nhân vì sao trong bài viết sau đây nhé.

1. Nhà khó bán do những nguyên nhân nào?

1.1. Giá quá cao

Khi quyết định rao bán ngôi nhà thì giá cả rất quan trọng, nó tương tự với các món đồ bất kỳ nào bạn có thể mua bán. Có thể bạn suy nghĩ nên phát giá cao một chút vì dù sao người mua cũng sẽ muốn giảm giá và mặc cả. Tuy nhiên sự thật không hoàn toàn là như vật. Thường thì xu hướng của người mua thường có giá cạnh tranh đối với các căn nhà khác, bạn sẽ hạn chế đi khách hàng quan tâm muốn mua nhà của mình nếu như phát giá quá cao.

Do đó bạn nên tiến hành kiểm tra tương tự các ngôi nhà xây cùng diện tích, thời điểm, cùng khu vực để ngôi nhà của mình tạo nên sự cạnh tranh. So với mặt bằng chung nếu giá bán quá cao thì bạn cần phải hạ thấp xuống nhé.

Nguyên nhân nhà khó bán
Nguyên nhân nhà khó bán

1.2. Có quá nhiều chi tiết cần sửa chữa trong ngôi nhà

Người bán thường sẽ có suy nghĩ người mua không mấy quan tâm đến các tiểu tiết nhỏ mà chỉ chú ý tới tiếm năng bất động sản và ngôi nhà có kết cấu như thế nào. Tuy nhiên người mua nhà thường có ý muốn sau khi mua có thể ở được ngay trừ khi họ có ý định đạp đi xây lại sau khi mua nó. Giá trị của ngôi nhà cũng có thể giảm chỉ vì một chút tiểu tiết như tường nhà nứt nẻ, sơn tróc, hay cánh cửa bung,...

Do đó bạn cũng nên chú ý đến các tiêu tiết hư hỏng khác như cánh cửa long tóc không, tường ngấm nước hay nứt, mái nhà dột, rò rỉ vòi nước,... Bạn buộc phải giảm giá bán nếu không muốn sửa thậm chí sẽ chẳng có lời đề nghị mua nhà nào cho bạn nếu bạn không có thiện chí bán ngồi nhà này.

Xem thêm: Bàn luận về vấn đề Cò đất là gì - một ngành nghề tự do mới

1.3. Trong nhà có mùi thú nuôi

Trước đó chủ nhà có nuôi thú cưng, có thể với họ đã cảm thấy quen và thoải mái nhưng có nhiều khách hàng khi có mùi vật nuôi trong nhà họ rất nhạy cảm và cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó khách sẽ bị mất tập trung nếu như có tiếng chó sủa khi họ đang ngắm nhìn ngôi nhà. Khi ngôi nhà bạn được đánh giá không cao thì khách hàng tiềm năng sẽ chạy bỏ đi trước đó cũng nên. Do đó trước khi rao bán hãy lau chùi, giặt thảm, khu vực, đồ vật có mùi hội. Hãy thử tự ngửi bản thân xem bản thân bạn còn có mùi không và khi có khách đến xem nhà có thể đưa mèo chó đi đâu đó.

Mùi thú nuôi
Mùi thú nuôi

1.4. Tự bán nhà mà không có sự hỗ trợ nào

Bạn sẽ tiết kiệm được số tiền hoa hồng từ khoảng 1 cho đến 3 % giá trị của ngôi nhà nếu không thông qua trung gian, tự tìm khách mua nhà. Mặc dù vậy sẽ rất vất vả khó khăn trong quá trình tìm khách hàng đó. Do đó raonhanh365 khuyên bạn hãy tìm đến những trung tâm môi giới bán nhà chuyên nghiệp nếu như sau một thời gian bạn vẫn chưa có khách hàng nào tìm đến.

1.5. Đồ đạc trong nhà

Có những món đồ, đồ vật bạn rất yêu thích chúng và trong nhiều năm giữ chúng lại tuy nhiên các món đồ đó sẽ không chắc chắn được đánh giá cao từ người khác. Khách hàng sẽ không thể nào tưởng tượng và hình dung được sau khi họ dọn về đây ở sẽ sắp xếp đồ dùng như thế nào nếu như bạn bày biện quá nhiều đồ đạc làm cho không gian trở nên quá chật chội. Do đó khi có ý định rao bán nhà bạn nên xem xét cất bớt đi những món đồ không cần thiết đó nhé.

1.6. Thị trường bất động sản bị đóng băng tại chỗ

Việc nhà ở khó bán với nhiều nguyên nhân đôi khi nó sẽ nằm tại việc thị trường bất động sản tại khu bản ở chứ không phải nằm trực tiếp tại ngồi nhà, người mua ít hơn người bán, số lượng người bán áp đảo. Vì vậy hãy nhờ sự hỗ trợ của các đại lý bất động sản tiến hành rà soát kiểm tra. Bạn phải chấp nhận bán giá thấp nếu thực sự bị đóng băng thị trường bất động sản tại đó. Chú ý rằng khi mua bán nhà dễ xảy ra các trường hợp tình huống tranh chấp.

1.7. Ngôi nhà bạn muốn bán đã quá cũ kỹ và lỗi thời

Trong nhiều năm nếu không được nâng cấp nhà tắm, nhà bếp thì nhà cũng rất khó để bán. Để thay thế và làm mới các thiết bị thì người mua cũng phải bận tâm đến khoản chi phí sửa sang lại. Do đó hãy tân trang để trông ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn thay đi một số thiết bị quá cũ kỹ. Một số sự thay đổi cái nắm tay cửa mới, sơn tường một màu mới khác đem lại nhiều giá trị cho ngôi nhà của mình.

Bạn có thể giảm một khoản tiền để họ tự sửa nếu không thể nâng cấp hơn, điều này sẽ hỗ trợ cho việc bạn bán nhà dễ dàng và thuận lợi hơn.

Nhà quá cũ kỹ
Nhà quá cũ kỹ

2. Giải đáp nhà khó bán phải làm gì?

2.1. Tạo ấn tượng

Điều trước tiên mà khách hàng để ý tới khi xem nhà đó là cửa ra vào. Nó mang một ý nghĩa nhất định trong phong thủy đó là tượng khí cũng như thu hút tài lộc. Vì thế để chinh phục ngay lần đầu tiên khách hàng đến xem nhà hãy làm cho chúng thật hoàn hảo và ấn tượng nhé.

Tạo ấn tượng
Tạo ấn tượng

Để tạo cảm giác dễ chịu và ấm cúng cho ngôi nhà cần bày trí thêm đèn chiếu sáng bên cạnh việc chọn hướng hợp tuổi và phong thủy với khách hàng. Không gian ngôi nhà sẽ cảm thấy thoáng rộng, bừng sáng hơn rất nhiều khi có ánh đèn kèm thêm vào. Ngoài ra bạn có thể mua thêm đôi chậu cây, cái thảm chùi chân trước cửa. Sẽ thuận lợi hơn trong quá tình bán nhà khi tạo cho khách hàng các điểm ấn tượng thu hút sự chú ý.

Xem thêm: Kịch bản sale phone đất nền thu hút chốt đơn không ngừng nghỉ

2.2. Giác quan người mua nhà

Người bán cần phải tận dụng hết sức có thể khi có cơ hội gặp gỡ khách hàng vì không dễ dàng trong việc tìm được người mua tiềm năng thật sự khi mua bán nhà đất có giá trị cao. Trong đó rất quan trọng trong việc đánh vào giác quan người mua với ý tưởng thú vị. Quyết định mua nhà sẽ tạo thêm tác động phần hứng thú cho bạn. Để điều hướng sự chú ý người mua bạn có thể tham khảo một số mẹo bán nhà nhanh chóng như

2.2.1. Đánh lạc hướng khách mua về mặt không gian

Căn nhà sẽ trở nên rộng rãi thoáng mát hơn rất nhiều nếu như góc chéo theo hướng mắt nhìn và chiều ngang sắp đặt trong không gian căn nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc người bán phải bỏ đi kệ sắt, tủ các phần đỉnh nhọn nằm trong ngồi nhà. Thay thế vào đó là bể cả, đồ trang trí, tranh treo khu vực phong thủy may mắn sự chú ý về các khu vực.

2.2.2. Tạo cảm nhận tốt cho khách mua

Hãy gỡ ngay tức khắc các đồ trang trí lộn xộn cồng kềnh và chiếc gương treo cửa phòng đối diện nếu như có hàng lang giữa các phòng trong ngôi nhà của bạn. Sẽ chỉ tạo nên ấn tượng không mấy tốt đẹp gì khi chiếc gương xuất hiện vô duyên không đúng theo phong thủy. Chủ nhà có thể bật cấp độ nhỏ quạt trần lên để cho khách hàng khi đi xem nhà có tâm lý thoải mái dễ chịu và cảm nhận tốt. Không gian tĩnh lặng sẽ biến mất khi có sự xuất hiện của các cánh quạt chuyển động xoay trong.

Tạo cảm nhận tốt
Tạo cảm nhận tốt

2.2.3. Tạo âm thanh và mùi hương

Sẽ tạo nên một hiệu ứng cảm giác thoải mái khi có tiếng nước tí tách cùng một chút nhạc nhẹ.

Khả năng hấp dẫn con người thì có các mùi hương tự nhiên thuộc nhóm đất theo quan niệm phong thủy. Có thể đưa con người đi vào sự khoan khoái, trạng thái tỉnh táo khi tạo ra mùi thông hoặc mùi hương quế. Trong căn nhà có sự xuất hiện của mùi hương đặc biệt này đó là thể hiện sự thư thái, sạch sẽ làm cho người mua thân vận khí hanh thông, tin tưởng vào việc có quyết định mua ngôi nhà hiện tại này hay không.

Nhà khó bán
Nhà khó bán

Hãy chắc chắn rằng phòng tắm đã được đóng cửa và đậy xuống nắp bồn cầu trước khi khách bước vào cửa xem nhà. Vì khách hàng sẽ không mấy ấn tượng khi trên cửa kính có các vết ố khi căn nhà của bạn hạn chế sự rộng rãi vì thế khi khách yêu cầu tham quan thì mới nên mở ra nhé.

Trên đây là giải đáp cho những ai đang có thắc mắc nhà khó bán phải làm gì? Với những kinh nghiệm chia sẻ nêu trên hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng bán được nhà giá cao hơn nhiều so với dự định. Cuối cùng xin kính chúc sức khỏe và hẹn gặp lại quý bạn đọc trong những nội dung tiếp theo của raonhanh365.vn vào một ngày gần nhất nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kinh nghiệm kinh doanh đất nền như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh đất nền

Tin tức liên quan

Thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất được thực hiện thế nào?

Hướng dẫn làm thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất chi tiết nhất. Một số lưu ý cần nắm rõ khi làm thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất. Click xem ngay!

Tìm hiểu chi tiết về thủ tục tách thửa đất thổ cư chuẩn xác nhất

Thủ tục tách thửa đất thổ cư diễn ra như thế nào? Hướng dẫn cho bạn quy trình thực hiện thủ tục tách thửa đất thổ cư chính xác và chi tiết nhất. Xem ngay!

Đất thóp hậu là gì? Những thông tin xoay quanh về đất thóp hậu

Đất thóp hậu là gì? Đất thóp hậu có phải xấu? Khi xây dựng nhà trên đất thóp hậu gia chủ cần lưu ý điều gì? Đón đọc bài viết để có câu trả lời chuẩn xác.

Lên đầu