CHI TIẾT TIN TỨC

Đất thóp hậu là gì? Những thông tin xoay quanh về đất thóp hậu

30-05-2022 08:15

Theo quan niệm của nhiều người, những mảnh đất vuông vắn mới đem lại sự may mắn cho chủ sở hữu. Chính vì thế mà những người đi mua đất thường e ngại khi đứng trước những mảnh đất thóp hậu. Vậy có nên mua đất thóp hậu hay không? Để đưa ra đáp án chính xác trước hết bạn cần hiểu rõ đất thóp hậu là gì và những vấn đề xoay quanh loại đất này.

1. Giải thích khái niệm đất thóp hậu là gì?

Nếu không phải là dân chuyên kinh doanh bất động sản, có lẽ nhiều người còn bỡ ngỡ với thuật ngữ “đất thóp hậu” và chưa hiểu đất thóp hậu là gì. Nếu vậy, đừng ngại tham khảo định nghĩa dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về mảnh đất này nhé. Sau đây, raonhanh365 sẽ bật mí cho bạn.

Đất thóp hậu hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là “Đất thóp” hay đất “Đầu voi đuôi chuột”. Có nghĩa là mảnh đất có diện tích mặt tiền lớn và rộng hơn so với phần diện tích phía sau, nhìn tổng thể thì người ta sẽ thấy mảnh đất này bị xéo góc.

Giải thích khái niệm đất thóp hậu là gì
Giải thích khái niệm đất thóp hậu là gì?

Đối với mảnh đất thóp hậu, có không ít các quan niệm khác nhau, chủ yếu là cho rằng mảnh đất xấu. Bạn có thể theo dõi những quan niệm cụ thể như sau:

- Thứ nhất, đất thóp hậu thường bị khuyết một góc ở phía sau, nhìn rất xấu. Nếu xây nhà trên mảnh đất thóp hậu thì nhà sẽ có phần hông nhọn dần, khá gồ ghề.

- Thứ hai, đất thóp hậu thường có hình cong, gấp khúc. Phía sau của mảnh đất thường có cống rãnh hay cây cổ thụ mọc lấn vào.

Xem thêm: TOP 6 Kinh nghiệm mua đất ở quê nhà đầu tư nào cũng nên biết

2. Những quan niệm không tốt về đất thóp hậu

Những quan niệm không tốt về đất thóp hậu
Những quan niệm không tốt về đất thóp hậu

Theo phong thuỷ, mảnh đất thóp hậu được đánh giá là không tốt bởi nó có ảnh hưởng tới sức khỏe, hay tiền tài của gia chủ. Không phải tự dưng mà nó lại được đánh giá như vậy, nguyên nhân thực sự là do đâu mời bạn theo dõi nội dung bên dưới.

- Vì có diện tích mặt tiền rộng hơn phía sau cho nên mảnh đất đầu voi đuôi chuột này khiến cho sinh hoạt của gia chủ khá bất tiện. Thường những ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất thóp hậu thường gây ra cảm giác bí bách do khả năng thông gió từ phía sau kém.

- Việc sở hữu hình dạng méo mó không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà nó còn bị nghịch theo phong thuỷ. Nếu như mặt tiền rộng lớn giúp gia chủ thu nạp hỷ khí thì phần diện tích phía sau lại bị thu hẹp giống như một cái phễu như muốn thổi hết phần hỷ khí đó ra ngoài. Cuối cùng ngôi nhà xây trên mảnh đất thóp hậu này vẫn chẳng thể giữ lại được tài lộc hay may mắn mà gia chủ mong muốn.

- Người xưa còn quan niệm đất thóp hậu khiến cho “hao tài tốn của”, lý do là vì phần thóp ở phía sau thể hiện cho hậu vận không thuận, ban đầu có thể dư giả của cải, sức khoẻ nhưng về sau này sẽ có biến đổi theo chiều hướng suy thoái.

3. Đặc điểm của đất thóp hậu

Đặc điểm của đất thóp hậu
Đặc điểm của đất thóp hậu

Với đặc điểm mặt tiền rộng, phía sau thì hẹp không những làm ngôi nhà xây lên bị mất thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng tới quá trình thi công và xây dựng. Tuy nhiên không phải cứ thóp hậu đã là đất xấu và đem lại vận xui cho người sử dụng.

Trên thực tế, nhiều mảnh đất thóp hậu vẫn được sử dụng, thậm chí sau khi xây dựng người ta còn đánh giá tính thẩm mỹ cao, gia chủ cũng không phải gặp những xui xẻo hay khó khăn như người ta thường nghĩ.

Bất kể là đất xấu hay đẹp thì người ta cũng đều có cách hóa giải, tính toán trên phương tiện tốt nhất để sản phẩm tạo ra không những ưng ý mà còn phải hợp phong thuỷ.

Bằng cách kết hợp kiểu dáng, màu sắc và nội thất bên trong ngôi nhà sẽ giúp chủ nhân dù sở hữu mảnh đất xấu thì sau khi xây sẽ có một ngôi nhà như ý. Áp dụng phong thuỷ vào xây dựng nhà cửa chính là điều không thể thiếu trong lĩnh vực xây dựng, vậy với mảnh đất thóp hậu, có những cách hoá giải nào phù hợp để gia chủ sở hữu một ngôi nhà trong mơ?

4. Nhà thóp hậu và cách hoá giải theo phong thuỷ

Có 3 cách hóa giải đối với đất thóp hậu khi được xây dựng nhà ở mà chúng ta nên lưu ý, cụ thể như sau:

4.1. Nhà thóp hậu cần có giếng trời phía sau

Nhà thóp hậu cần có giếng trời phía sau
Nhà thóp hậu cần có giếng trời phía sau

Thông thường người ta thiết kế giếng trời ở mặt tiền hoặc trung tâm của ngôi nhà, ít khi được xây dựng ra đằng sau bởi vì nhiều người cho rằng đó là điều không tốt.

Tuy nhiên đối với những mảnh đất thóp hậu thì việc đặt giếng trời ở phía sau là hoàn toàn hợp lý, dĩ nhiên nó phù hợp với phong thuỷ. Khi thiết kế giếng trời ở phía sau ngôi nhà thóp hậu, nó sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, đồng thời cũng nhận được những nguồn năng lượng tích cực từ đất trời, loại bỏ những khí xấu trong ngôi nhà của bạn.

Thiết kế này giúp cho không gian trước và sau của ngôi nhà trở nên cân bằng, đây cũng chính là cách hoá giải những điều không tốt của mảnh đất thóp hậu mà nhiều người thường áp dụng.

4.2. Đồ đạc bên trong cần sắp xếp gọn gàng, khoa học

Đồ đạc bên trong cần sắp xếp gọn gàng, khoa học
Đồ đạc bên trong cần sắp xếp gọn gàng, khoa học

Vốn dĩ không gian của mảnh đất thóp hậu đã chật hẹp, cho nên để hoá giải những vấn đề không hay của mảnh đất này thì cần chú ý tới cách sắp xếp, bài trí trong ngôi nhà.

Tốt nhất, hãy sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp để không gian phần thóp trở nên rộng và thoáng hơn. Những vật phẩm phong thuỷ có ý nghĩa lấn át điềm hung như chuông gió, màn sáo hay gương bát quái,... cần xuất hiện trong ngôi nhà thóp hậu này.

Bên cạnh đó, gia chủ xây nhà trên mảnh đất thóp hậu cũng nên lưu ý sử dụng một số vật dụng trang trí như cây xanh và treo nó xung quanh nhà bởi nó có tác dụng cân bằng dương khí.

Ngoài ra, khi lựa chọn các vật dụng mang ý nghĩa hoá giải, tốt nhất bạn nên sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên bởi nó giúp ngôi nhà của bạn gia tăng tính hài hoà với thiên nhiên, tạo một không gian thoải mái nhất cho gia chủ khi sử dụng.

4.3. Những khu vực bị thóp cần có nhiều hơn ánh sáng

Những khu vực bị thóp cần có nhiều hơn ánh sáng
Những khu vực bị thóp cần có nhiều hơn ánh sáng

Với phần không gian bị thóp, khi nhìn từ bên ngoài hay bên trong đều có cảm giác khó chịu, chật hẹp. Chính vì thế để hoá giải cho nó gia chủ hãy tăng cường nguồn ánh sáng từ thiên nhiên bằng cách thiết lập các ô sửa sổ, cửa thông ra phía sau,...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với một số vật trang trí như cây cảnh, đặt tượng tại những khu vực bị thóp để tăng thêm phần uyển chuyển, mềm mại cho ngôi nhà của mình.

Một cách hoá giải cũng khá hữu hiệu và được nhiều người sử dụng nữa đó chính là gia chủ có thể xây dựng hồ phong thuỷ tại vị trí được xác định là góc khuyết của ngôi nhà. Thậm chí có thể làm sân vườn để hóng hay cầu thang lộ thiên để tổng thể trở nên hài hoà hơn nhé.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

5. Xây nhà trên đất thóp hậu cần quan tâm điều gì?

Xây nhà trên đất thóp hậu cần quan tâm điều gì
Xây nhà trên đất thóp hậu cần quan tâm điều gì?

Vốn được xem là mảnh đất xấu, cho nên trước khi quyết định xây nhà trên mảnh đất này gia chủ cần hết sức cẩn trọng, đặc biệt quan tâm tới một số lưu ý sau đây:

Thứ nhất, gia chủ nên xây nhà ở trung tâm mảnh đất, tránh việc xây sát với viền đất bởi nó sẽ khiến ngôi nhà nhìn gai góc và thiếu sự cân đối hơn.

Thứ hai, với những ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất thóp hậu thì gia chủ nên lựa chọn những vật liệu xây dựng có độ thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, từ đó tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Thứ ba, phía bên hông của nhà thóp hậu nên thiết kế một sảnh phụ đón gió, cầu thang cho nhà thóp hậu nên bố trí khoảng cách khoảng 2.8m.

Thứ tư, khi thiết kế hãy tính toán làm sao cho phần thóp hậu chiếm diện tích nhỏ nhất có thể.

Thứ năm, nhà thóp hậu nên bài trí một bức tường làm trụ chính, nó có thể mở ra nhiều không gian sinh hoạt khác nhau mà vẫn đảm bảo giữ được sự thống nhất của tổng thể ngôi nhà.

Vậy là khái niệm đất thóp hậu là gì và những vấn đề xoay quanh đất thóp hậu đã được trình bày chi tiết qua bài viết của raonhanh365.vn. Mong rằng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích để bất cứ ai đang sở hữu mảnh đất này đều có thể tự tin xây dựng nhà ở.

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Câu hỏi nhận được không ít sự quan tâm từ cộng động, đặc biệt là những người đang sở hữu trong tay bất động sản này. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất bạn nhé.

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Tin tức liên quan

Những điều không phải ai cũng biết về chọn tầng chung cư hợp tuổi

Tầng chung cư có ý nghĩa ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân trong chung cư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu việc việc chọn tầng chung cư hợp tuổi sau đây.

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới mà có thể bạn chưa biết

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới. Tìm hiểu quy trình chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới. Làm hộ khẩu ngay sau khi mua nhà mới có được không?

Giải đáp thắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không?

Bạn đang thắc mắc mắc có nên vay tiền mua chung cư trả góp hay không? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo trong bài viết bổ ích ngay sau đây.

Lên đầu