CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Hẻm nhỏ cơ hội kiếm tiền to

14-05-2022 09:12

Mặc bằng đẹp nhưng lại phải phù hợp với loại hình kinh doanh thì mới gặt hái được những thành công cho hoạt động kinh doanh của mỗi người. Vậy nên, dù là mặt phố hay mặt bằng trong các ngõ hẻm thì nó vẫn có giá trị sử dụng riêng đối với việc kinh doanh. Nhiều người thường không biết rằng chính những mặt bằng trong hẻm lại có thể giúp bạn “ăn nên làm ra” nếu như chọn được loại hình kinh doanh phù hợp. Đừng hỏi có nên kinh doanh nhà trong hẻm nữa mà hãy suy nghĩ nhà trong hẻm nên kinh doanh gì nếu như bạn đang sở hữu một mặt bằng trong hẻm nhé.

1. Lợi ích mà nhà trong hẻm mang lại cho mục đích kinh doanh

Trên thực tế, bất kể là vị trí kinh doanh nào thì cũng sẽ ưu điểm, nhược điểm nhất định. Chẳng hạn như với các mặt bằng ở vị trí thuận lợi về giao thông, lại nằm tại trung tâm của các khu vực đông dân hoặc mặt tiền đẹp, thuận lợi đón khách qua lại từ nhiều hướng. Một vị trí đẹp như thế chắc chắn đổi lại bạn phải bỏ ra một số tiền rất lớn mới có thể thuê được. Chưa rõ tình hình doanh thu ra sao nhưng với một số tiền lớn bỏ ra để thuê một mặt bằng trung tâm như thế sẽ khiến chúng ta vừa e ngại vừa lo lắng về việc doanh thu không đủ số tiền thuê mặt bằng. 

Lợi ích khi kinh doanh nhà ở trong hẻm
Lợi ích khi kinh doanh nhà ở trong hẻm

Ngược lại, nhà trong hẻm tuy không có lợi thế về mặt bằng vị trí đẹp song không phải là không thể kinh doanh, bên cạnh đó còn mang đến những lợi ích nhất định. Đó là gì?

1.1. Kinh doanh trong hẻm giúp giảm chi phí thuê/mua mặt bằng

Mục tiêu tối ưu chi phí chính là một trong những mục tiêu được để tâm hàng đầu khi lựa chọn kinh doanh ở trong hẻm. Về mặt bằng chung, bản thân nhà trong hẻm đã tự có giá cho thuê khá thấp, thậm chí còn tùy vào khu vực mà giá thuê chỉ còn là con số nhỏ không đáng kể bao nhiêu so với chi phí thuê mặt bằng ở khu đắc địa. 

Đặc biệt, nếu không phải thuê mà bạn vốn đã có nhà trong hẻm thì hoàn toàn có thể sử dụng không gian nhà ở để kinh doanh, không tốn kém một xu chi phí thuê mặt bằng, càng tối ưu tốt hơn nữa chi phí đầu tư. 

Kinh doanh với nhà trong hẻm
Kinh doanh với nhà trong hẻm

1.2. Có khả năng mở rộng về quy mô, đa dạng về sản phẩm

Vì thuê nhà trong hẻm hoặc có sẵn nhà trong hẻm nên chi phí đầu tư cho mặt bằng khá thấp. Nếu đem so với số tiền bỏ ra để thuê mặt bằng ở vị trí đắc địa thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Với khoản tiết kiệm đó, có rất nhiều thứ có thể làm chẳng hạn như đầu tư vào sản phẩm, làm cho sản phẩm được đa dạng hóa hơn và từ đó phục vụ được nhiều nhu cầu của khách. Hoặc cũng có thể đem số tiền đó đầu tư vào những chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu cá nhân và tăng cơ hội tiếp cận với đông đảo nguồn khách hàng. 

Xem thêm: Đất nền là gì và cách chọn đất nền an toàn hiệu quả?

1.3. Dễ dàng phục vụ khách hàng được chu đáo hơn

Vị trí tốt sẽ kinh doanh tốt, điều đó hoàn toàn đúng nhưng xét về tỉ lệ các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh, vị trí không phải là tất cả. Cùng với nó còn có các yếu tố khác nữa, trong đó bao gồm cách thức bài trí cửa hàng. Dựa vào sự “tổ hợp” yếu tố ảnh hưởng tới kinh doanh này mà chúng ta sẽ cân nhắc để tận dụng lợi thế này khi lợi thế khác không đạt được. 

Kinh doanh gì trong hẻm?
Kinh doanh gì trong hẻm?

Tương tự việc khi mặt bằng kinh doanh không như ý thì trong tầm khả năng của bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào sự bài trí, mang tới một diện mạo có tính thẩm mỹ cao cũng rất có ý nghĩa. Dựa vào ý tưởng bài trí mà có thể tạo nên một nét riêng đáng nhớ cho cửa tiệm của bạn, khách tới một lần cũng sẽ vì sự ấn tượng đó mà lưu luyến và còn muốn đến nhiều lần nữa. 

Bạn thấy đấy, đó là lý do vì sao nhiều hàng quán trong hẻm nhỏ tưởng chừng không ai biết nhưng mỗi ngày lại tiếp đón nườm nượp các lượt khách từ khắp các khu vực khác đổ về. Một phần có sự thu hút vô cùng ấn tượng từ phong cách bài trí nên mới khiến nhiều người tìm đến để thỏa mãn nhu cầu tận hưởng.

Phục vụ khách chu đáo là một lợi thế khi kinh doanh nhà trong hẻm
Phục vụ khách chu đáo là một lợi thế khi kinh doanh nhà trong hẻm

Lợi thế mà những mặt bằng trong hẻm mang tới cho hoạt động kinh doanh quả thực có khá nhiều đúng không nào. Thế nên khi muốn kinh doanh, đừng vội loại bỏ khu vực này ra khỏi danh sách các vị trí, địa điểm cần tìm nhé. Đồng thời, cân nhắc về loại hình kinh doanh phù hợp với nhà trong hẻm. 

2. Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Mặt bằng mặt phố quả thực đẹp để triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh song không phải kinh doanh gì cũng được. Giống như vậy. nhà trong hẻm dù không tấp nập khách qua lại nhưng không phải là hoàn toàn không thể kinh doanh gì. Vậy đâu sẽ là những ý tưởng tuyệt vời để kinh doanh ở mặt bằng trong hẻm?

Sau đây raonhanh365.vn sẽ đưa ra những gợi ý hay nhất, phù hợp nhất dành cho bạn.

Nên kinh doanh gì khi thuê/mua nhà trong hẻm?
Nên kinh doanh gì khi thuê/mua nhà trong hẻm?

2.1. Nhà trong hẻm rất thích hợp để bán hàng online

Mạng internet bùng nổ và ngày một phát triển là cơ sở để nở rộ các hình thức bán hàng online. Vì bạn sẽ “trưng diện”, xuất hiện trên môi trường online là chủ yếu nên yếu tố mặt bằng trực tiếp trở nên mờ nhạt hơn. Như vậy, không cần phải mặt bằng đắc địa thì công việc của bạn vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. Khi đó nên thuê nhà trong hẻm để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng nhé.

Xem thêm: Biệt thư Villa là gì và những loại hình phổ biến hiện nay?

2.2. Mở tạp hóa trong hẻm

Đối tượng của mô hình kinh doanh tạp hóa chủ yếu là dân cư sinh sống ở khu vực xung quanh cửa hàng. Vậy cho nên dù là trong hẻm thì vẫn có dân cư để bạn phục vụ. Kinh doanh tạp hóa trong hẻm cũng cần dựa vào thói quen tiêu dùng của dân cư khu vực thì mới có thể tạo ra hiệu quả tốt, đảm bảo doanh thu hàng tháng.

Mở tiệm tạp hóa để kinh doanh ở trong hẻm cũng rất phù hợp
Mở tiệm tạp hóa để kinh doanh ở trong hẻm cũng rất phù hợp

Đồng thời, phải xem xét đánh giá mật độ dân cư ở khu vực hẻm bạn kinh doanh để xây dựng quy mô mặt bằng và mặt hàng, số lượng mặt hàng cần cung cấp.

2.3. Kinh doanh tiệm giặt là

Có đến 80% các cửa tiệm giặt là được mở ra ở những con ngõ nhỏ, hẻm nhỏ. Đơn giản vì nó không cần tập trung quá nhiều cho việc hút khách mà chỉ cần phục vụ nhu cầu giặt là của cư dân xung quanh. Người ta giặt một lần là biết tới địa chỉ của bạn, từ đó, chỉ cần có nhu cầu thì họ sẽ mang đồ ra giặt. 

Nhìn chung, kinh doanh trong hẻm không phải là điều bất lợi. Nó vẫn có thể mang tới cho bạn những cơ hội vàng nhưng quan trọng nhất là bạn phải biết rõ nhà trong hẻm nên kinh doanh gì. Bài viết trên đây đã chỉ ra những ý tưởng kinh doanh vô cùng tuyệt vời, lý tưởng để giúp bạn chọn được những loại hình kinh doanh trong hẻm phù hợp nhất, vẫn có thể phát triển mà lại có thể tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. 

Khám phá thông tin về nhà mặt tiền

Nhà mặt tiền là gì? Nên kinh doanh gì khi có nhà mặt tiền hoặc thuê nhà mặt tiền? Những ý tưởng kinh doanh khi sở hữu nhà mặt tiền hay nhất sẽ được bật mí qua bài viết bên dưới. Theo dõi để biết rõ hơn.

Nhà mặt tiền là gì

Tin tức liên quan

Khám phá về ký hiệu đất thương mại dịch vụ chuẩn nhất cho bạn

Bạn đã biết ký hiệu đất thương mại dịch vụ chuẩn như thế nào chưa? Khám phá về ký hiệu của đất thương mại dịch vụ dành riêng cho bạn. Click ngay!

Giải đáp thắc mắc có nên ở tầng trên cùng của chung cư

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư không? Lý do lựa chọn ở tầng trên cùng chung cư là gì? Bạn đọc hãy tìm ra câu trả lời ngay tại raonhanh365.vn nhé!

Bật mí những bất cập trong vấn đề ký hiệu đất thổ cư

Đất thổ cư là cụm từ dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày để chỉ loại hình đất dùng để ở, Vậy đất thổ cư có những bất cập như thế nào và có những ký hiệu gì?

Lên đầu