CHI TIẾT TIN TỨC

TOP 6 Kinh nghiệm mua đất ở quê nhà đầu tư nào cũng nên biết

23-05-2022 08:40

Nếu sở hữu nguồn vốn thấp, lại sợ rủi ro vậy thì mua đất ở nông thôn chính là lựa chọn hợp lý mà an toàn dành cho bạn. Những kinh nghiệm mua đất ở quê hữu hiệu sau đây sẽ giúp các nhà đầu tư bất động sản nhỏ lẻ nhanh chóng thu về lợi nhuận khủng, cùng theo dõi nhé.

1. Nên hay không nên mua đất ở quê?

Rất nhiều người băn khoăn không biết có nên đầu tư đất ở quê hay không, bạn sẽ biết câu trả lời sau khi nhìn thấy những lợi ích cũng như hạn chế mà raonhanh365.vn chia sẻ sau đây:

1.1. Tìm hiểu những lợi ích khi đầu tư đất ở quê

Ngày nay quỹ đất ở khu vực thành phố lớn đang dần một cạn kiệt, cùng với đó giá cả thị trường leo thang từng ngày gây ra khó khăn không hề nhỏ đối với những nhà đầu tư bất động sản vốn thấp.

Tìm hiểu những lợi ích khi đầu tư đất ở quê
Tìm hiểu những lợi ích khi đầu tư đất ở quê

Tuy vậy, giải pháp đầu tư đất nông thôn chính là cứu tinh khi mà nó đem lại một số lợi ích sau đây:

Thứ nhất, bỏ qua những yếu tố như đơn sơ hay tẻ nhạt, đầu tư đất ở quê giúp chủ sở hữu có một môi trường sống trong lành, yên bình và thơ mộng. Bởi lẽ nơi đây có nhiều sông nước, hệ thực vật đa dạng và phong phú.

Thứ hai, ngày nay các vùng nông thôn tại Việt Nam do được áp dụng chính sách phát triển mới nên diện mạo cũng được thay đổi một cách đáng kể. Theo đó, hệ thống điện, nước cũng được nâng cấp khá nhiều, tạo điều kiện thuận tiện cho sinh hoạt của người dân.

Chưa kể, hệ thống siêu thị cũng đã phủ sóng về tận các thị trấn, thành phố hoặc khu đông dân cư, làm cho kinh tế và các hoạt động nơi đây diễn ra sôi nổi.

Thứ ba, một trong những ưu điểm lớn nhất khi mua đất ở nông thôn đó chính là quỹ đất nơi đây khá rộng lớn và giá thành rẻ. Việc mua đi bán lại không gặp quá nhiều khó khăn như các bất động sản ở khu vực thành thị. Tất cả các mặt như hàng hoá, dịch vụ hay mặt bằng đều có giá mềm hơn so với bất động sản ở khu thành phố. 

Xem thêm: Thủ tục mua bán đất ruộng theo quy định của pháp luật hiện hành

1.2. Những hạn chế khi mua đất ở quê

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội thế nhưng rõ ràng các quỹ đất ở nông thôn vẫn có một số hạn chế nhất định khiến nhà đầu tư phải e ngại, những hạn chế đó là gì mời bạn tham khảo những thông tin sau đây:

Thứ nhất, hệ thống giao thông nơi đây chưa thực sự hoàn thiện và phát triển, hệ thống ngân hàng hay doanh nghiệp còn hạn chế.

Thứ hai, mật độ dân số tại các vùng quê chưa cao, cho nên nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ sẽ hạn chế hơn so với khu vực thành thị.

Thứ ba, người dân ở nông thôn sở hữu trình độ thấp, mức thu nhập bình quân đầu người chưa cao khiến cho thói quen tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Những hạn chế khi mua đất ở quê
Những hạn chế khi mua đất ở quê

Thông qua ưu và nhược điểm của việc mua đất ở quê, chúng ta nhận thấy rằng vấn đề lớn nhất đặt ra cho nhà đầu tư chính là “mua để làm gì?”. Nếu bạn mong muốn mua đất ở quê để phát triển một loại hình dịch vụ nào đó thì là nên, tuy nhiên phải tìm hiểu kỹ các yếu tố về vị trí địa lý, về giá cả và tiềm năng phát triển,...

Trường hợp mua đất ở quê để chờ tăng giá thì các chuyên gia khuyên bạn không nên nhé. Bởi lẽ nông thôn là nơi đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển, nếu chờ tăng giá nhà đầu tư sẽ phải chờ trong khoảng thời gian dài, trong khi để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng là khá khó khăn.

2. Kinh nghiệm mua đất ở quê nhà đầu tư nên biết

Như những gì vừa phân tích ở trên, việc đầu tư đất ở quê vừa đem lại những lợi ích thiết thực nhưng đồng thời nó cũng có những hạn chế nhất định. Các nhà đầu tư nếu muốn đầu tư có hiệu quả thì nhất định phải nắm chắc trong tay một số kinh nghiệm mua đất ở quê sau đây.

Kinh nghiệm mua đất ở quê nhà đầu tư nên biết
Kinh nghiệm mua đất ở quê nhà đầu tư nên biết

2.1. Tìm hiểu kỹ về vị trí của mảnh đất định mua

Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản, vị trí bất động sản luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới quyết định đầu tư. Trước khi ra quyết định, các nhà đầu tư cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng với vị trí mảnh đất quan tâm.

Trên thực tế, vị trí sẽ có ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh lời của mảnh đất đó, vậy nên nếu bỏ qua yếu tố này thì nhà đầu tư rất khó phát triển hay thành công với những mục tiêu của mình.

Sẽ có 2 trường hợp cùng với những lưu ý riêng biệt để nhà đầu tư lựa chọn bao gồm:

- Theo các chuyên gia trong ngành, nếu như bạn mua đất nông thôn để sinh sống thì cần chú ý tới một số yếu tố quan trọng như hệ thống đường điện, nước, an ninh, thành phần dân cư hay các điều kiện thuận lợi phục vụ cho cuộc sống,...

Ngoài ra, cũng cần chú ý tới yếu tố pháp lý hoặc nguồn gốc của mảnh đất định đầu tư, tránh mua phải những miếng đất trước đó là nghĩa trang, nhà tù hay bãi rác,...

- Trường hợp bạn mua đất để đầu tư kinh doanh: Hãy khảo sát về tính thương mại cùng với những tiềm năng kinh tế trong tương lai đối với miếng đất định mua. Cần đảm bảo trong tương lai khu đất này sẽ sinh lời tốt, làm dịch vụ cũng phát triển,...

Tìm hiểu kỹ về vị trí của mảnh đất định mua
Tìm hiểu kỹ về vị trí của mảnh đất định mua

2.2. Đất ở quê phải có sổ đỏ

Đối với kinh doanh bất động sản mà nói, sổ đỏ chính là thứ có quyết định chính tới giá trị của mảnh đất. Đây cũng chính là điều mà người mua nào cũng quan tâm và chỉ khi đất có sổ đỏ thì họ mới yên tâm đặt cọc.

Hãy mua đất nông thôn khi có sổ đỏ hợp lệ, tránh trường hợp chọn nhầm mảnh đất chưa được tách sổ hoặc mua đất qua lời hứa hẹn của môi giới với thứ giấy tờ viết tay thiếu căn cứ xác thực. 

2.3. Khi mua đất phải có hợp đồng rõ ràng

Sổ đỏ riêng và hợp pháp là đương nhiên, nhưng chưa đủ, khi mua đất ở quê nhà đầu tư cũng nên giao dịch thông qua hợp đồng rõ ràng. Trong đó, bản hợp đồng có ghi rõ toàn bộ thỏa thuận liên quan tới giao dịch mua bán đất, đồng thời có chữ ký đầy đủ của những người có liên quan.

Do đất đai là tài sản có giá trị vô cùng lớn, hơn nữa nó còn liên quan tới pháp lý cụ thể là tính thừa kế cho nên mua bán phải thực sự rõ ràng, thông tin cần minh bạch và hợp pháp.

Không chỉ là chữ ký của những người có liên quan, hợp đồng mua bán, giao dịch đất nông thông phải được cơ quan công chứng xác nhận là hợp pháp. Ngoài ra, các thành viên trong danh sách thừa kế sẽ phải có mặt đông đủ khi hợp đồng được thiết lập.

Tất cả những điều khoản hay ràng buộc này đều giúp cho quá trình giải quyết tranh chấp, kiện tụng đất đai sau này diễn ra nhanh chóng.

Khi mua đất phải có hợp đồng rõ ràng
Khi mua đất phải có hợp đồng rõ ràng

2.4. Yêu cầu bên bán đến phòng công chứng lăn tay

Để đảm bảo sự an toàn và chắc chắn, khi mua đất ở quê bạn nên yêu cầu bên bán tới phòng công chứng để lăn tay vào các giấy tờ liên quan. Yêu cầu này thường xảy ra khi bạn chính thức giao hết số tiền còn lại cho bên bán và kết thúc giao dịch mua bán đất của mình.

Thông thường, chỉ có những mảnh đất có sổ đỏ hợp pháp thì bên bán mới tự tin cùng bạn tới phòng giao dịch công chứng và lăn tay, đó cũng là cách để bạn kiểm chứng hiệu quả tính hợp pháp của giao dịch mua bán này.

Sau công chứng, hãy giữ lại cho mình một bản đề đề phòng các vấn đề phát sinh không may sau này liên quan tới đất đai bạn nhé.

Xem thêm: Thuế chuyển từ đất vườn sang đất thổ cư và những thông tin quan trọng

2.5. Tránh mua nhanh bán vội

Mua đất hay bất động sản ở bất cứ đâu luôn là việc hệ trọng bởi nó là tài sản có trị giá vô cùng lớn, chính vì vậy đừng bao giờ quyết định quá nhanh hoặc trong lúc vội vàng.

Thông tin từ cò đất hay môi giới luôn hấp dẫn, tuy nhiên bạn cần phải tỉnh táo, xác minh lại toàn bộ thông tin liên quan tới lô đất để tránh đưa ra quyết định sai lầm gây thiệt hại lớn về tài sản.

Dù mua đất để ở, kinh doanh hay đầu tư sinh lời, bạn cũng nên nhớ câu nói sau đây: “Mua chậm còn hơn mua nhầm”.

Tránh mua nhanh bán vội
Tránh mua nhanh bán vội

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất ở quê an toàn và hiệu quả, nếu có ý định mua đất ở những khu vực này thì ngoài việc tham khảo kinh nghiệm, bạn cần học hỏi thêm nhiều kiến thức về bất động sản để gia tăng khả năng thu lời khi đầu tư nhé.

Có nên mua đất qua môi giới?

Trước thực trạng thị trường bất động sản không ngừng biến động như hiện tại, rõ ràng việc tự mua đất đã khiến nhiều nhà đầu tư phải quan ngại. Câu hỏi “Có nên mua đất qua môi giới?” khiến nhiều người băn khoăn, vậy hãy để raonhanh365.vn giúp bạn trả lời qua những gợi ý dưới đây nhé.

Có nên mua đất qua môi giới?

Tin tức liên quan

Bật mí những kinh nghiệm mua nhà chung cư tại Hà Nội

Các căn chung cư của Hà Nội hiện nay đang trở thành những lựa chọn hàng đầu cho những người dân đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Hãy cùng tìm ra kinh nghiệm

Giải đáp thắc mắc nên mua chung cư hay nhà phố?

Bạn đang thắc mắc không biết nên mua chung cư hay nhà phố? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo bài viết thú vị sau để nắm rõ câu trả lời nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả nhất hiện nay

Làm thế nào để kinh doanh đất nền hiệu quả và lãi cao? Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Lên đầu