CHI TIẾT TIN TỨC

Căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ

18-07-2022 08:14

Trong thời đại ngày nay, giới trẻ có xu hướng thích ở trong những khu căn hộ cao tầng, có đầy đủ các tiện nghi hơn là sống trong những căn nhà trên mặt đất. Đặc biệt tại các thành phố lớn, khi vấn đề ngập lụt trở thành mối nguy hiểm và lo lắng vẫn chưa có cách nào giải quyết. Xu hướng chuộng căn hộ chung cư hiện nay còn phát triển thêm một dạng khác gọi là căn hộ biệt lập. Vậy căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ? Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết.

1. Căn hộ biệt lập là gì?

Căn hộ biệt lập là những căn hộ được xây trong những tòa chung cư biệt lập, những tòa chung cư biệt lập lại được xây dựng trong những khu đô thị biệt lập. Chúng được nghiên cứu và xây dựng ở một vị trí riêng biệt, cách xa trung tâm chật chội đông đúc. Chúng trông giống hoàn toàn giống như những tòa chung cư cao tầng khác, có nhiều tòa san sát nhau, mỗi tòa cũng có nhiều căn hộ nhỏ bên trong.

Tuy nhiên, một điểm khiến nó trở nên đặc biệt  là nó được thiết kế như một khu phố nhỏ, có cung cấp thêm các tiện ích khác như công viên, hồ bơi, hệ thống siêu thị, nhà hàng, thậm chí có cả hệ thống giao thông đưa đón...hoàn toàn nằm trong khu đô thị biệt lập. Những người sống trong những căn hộ biệt lập sẽ có những ưu đãi riêng khi sử dụng dịch vụ ở đây, và tất nhiên vẫn có thể ra ngoài và mua sắm cũng như giải trí ở những nơi khác.

Căn hộ biệt lập không phải hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài, nó chỉ là được xây dựng trong một vị trí riêng, được thiết kế cách hoàn chỉnh, cung cấp đầy đủ các tiện ích như một thành phố mini. Với những đặc điểm trên, căn hộ biệt lập dần trở thành điểm đến lý tưởng cho giới trẻ, họ có thể ở một mình, hoặc xây dựng một gia đình nhỏ 3 đến 4 người trong những căn hộ như thế này. 

Căn hộ biệt lập là gì
Căn hộ biệt lập là gì

 Căn hộ biệt lập được xây dựng như những căn hộ bình thường khác, tùy vào từng nhà thầu, thiết kế của các căn hộ biệt lập có thể khác nhau. Nhìn chung chúng sẽ có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu, các tính năng hỗ trợ đầy đủ của một căn hộ thông thường như hệ thống điện nước, đồ gia dụng, các phòng và các vật dụng cơ bản. Chủ nhân của căn hộ có thể tự sắm sửa thêm những món đồ yêu thích, tự trang trí, điều chỉnh căn hộ sao cho thuận tiện và hợp gu. Tuy nhiên cũng cần phải chú ý bảo đảm sự nguyên vẹn cơ bản cho căn hộ, không nên áp dụng những thay đổi quá lớn, ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ, điều này có thể gây phiền hà đến những người hàng xóm xung quanh. 

Xem thêm: Trích lục đất là gì? Cách trích lục đất là như thế nào?

2. Những ưu và nhược điểm của căn hộ biệt lập

Tất cả mọi thứ đều có những ưu điểm và nhược điểm, chẳng có gì là hoàn toàn tuyệt vời. Căn hộ biệt lập cũng vậy, dưới đây là những thông tin raonhanh365.vn thu thập được: 

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Nhiều tiện ích

Như đã nói ở trên, căn hộ biệt lập kết hợp nhiều tiện ích và tính năng hấp dẫn. Vị trí của những khu đô thị biệt lập như thế này luôn được cân nhắc và nghiên cứu rất kỹ lưỡng, không chỉ cần một mảnh đất rộng rãi, đủ để tích hợp các hệ sinh thái cần thiết, mà còn cần một mảnh đất đẹp, trong lành, view nhìn phải rộng và thoáng. Những khách hàng ở đây sẽ được cung cấp đầy đủ tất cả các tiện ích khác nhau, không thiếu một thứ gì, từ ăn ngủ nghỉ đến thư giãn, giải trí, và cả đi lại. 

Căn hộ biệt lập tích hợp nhiều tiện ích
Căn hộ biệt lập tích hợp nhiều tiện ích

Chẳng cần phải đi đâu xa, hay mất công tìm kiếm, tốn thời gian di chuyển đến một địa điểm nào đó như nhà hàng, rạp chiếu phim, công viên, hồ bơi, đường chạy, khu vui chơi, quảng trường,...bạn chỉ cần nghiên cứu các vị trí này trong khu đô thị biệt lập, hoặc hỏi bảo vệ hay một vị khách nào đó nếu bạn chưa thuận đường, tất cả sẽ hiện ngay trước mắt bạn. Quá là tiết kiệm thời gian và công sức.

2.1.2. Thiết kế thông minh, tối ưu, hiện đại

Những căn hộ biệt lập luôn được thiết kế một cách hiện đại và tiên tiến nhất, thậm chí còn hơn những khu chung cư bình thường rất nhiều. Bởi những căn hộ biệt lập này hướng đến nhóm khách hàng ở phân khúc cao, họ là những người có nhu cầu tận hưởng những tiện ích sẵn có và có khả năng chi trả cho chúng. Những thiết kế ở đây sẽ đa phần là sử dụng công nghệ, internet, các ứng dụng điện thoại,...tất cả đều là những thứ hiện đại nhất, mới mẻ nhất, và tối ưu hết sức cho khách hàng. Luôn hướng đến sự hài lòng tuyệt đối, sự nhanh chóng và chính xác trong mỗi nhu cầu của khách hàng nơi đây.

2.1.3. An ninh

Khi nói đến an ninh ở những khu chung cư, sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, có nơi làm tốt, có những nơi lại mang nhiều tai tiếng. Tuy nhiên, ở những khu biệt lập như thế này, an ninh an toàn là một trong tiêu chí đặc biệt quan trọng và gắt gao. Khách hàng sẽ cần có thẻ để vào khu đô thị, hay vào thang máy, hoặc vào bất cứ hàng quán nào. Hệ thống an ninh được tích hợp đa lớp từ thẻ khóa đến thẻ từ. Công tác bảo vệ an ninh luôn được đề cao đến mức tối đa, camera giám sát 24/7, vận hành tất cả công nghệ 4.0 mới nhất, bởi sự hài lòng của khách hàng chính là bộ mặt của những khu đô thị biệt lập. 

2.1.4. Cảnh đẹp

View nhìn từ những căn hộ biệt lập rất đẹp
View nhìn từ những căn hộ biệt lập rất đẹp

Không còn gì bàn cãi về cảnh quan của những căn hộ biệt lập, không chỉ quanh năm xanh mát, không khí trong lành mà còn view nhìn của mỗi căn cũng được đảm bảo tối ưu nhất có thể. Tại đây được xây dựng một hệ sinh thái xanh sạch đẹp hiện đại, khuôn viên ngập tràn cây xanh, hoa thơm đủ loại màu sắc, và đặc biệt không khí sẽ trong sạch hơn những khu chung cư trong trung tâm thành phố. Hạn chế tối đa khói bụi, ô nhiễm và tắc đường.

2.1.5. Phù hợp với những gia đình nhỏ 

Những căn hộ biệt lập như thế này thường có diện tích vừa phải, dao động từ 33 - 90m2, dạng studio, 2 phòng ngủ hoặc 3 phòng ngủ. Vì vậy, nó rất phù hợp với những bạn thích ở riêng, mới lập gia đình hoặc có một gia đình nhỏ 3-4 người. Những căn hộ biệt lập như vậy tạo sự thoải mái và ấm cúng cho mỗi khách hàng. Mỗi buổi tối, bạn có thể ngồi làm việc ở ban công, ngắm thành phố không ngủ, hoặc chill chill với tách trà, ly rượu vang sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

2.2. Nhược điểm

2.2.1. Giá cao, vượt quá khả năng của số đông

Giá thành của những căn hộ biệt lập khá cao
Giá thành của những căn hộ biệt lập khá cao

Đối với những căn hộ biệt lập có tích hợp nhiều tính năng và tiện ích thì giá cả chắc chắn sẽ nhỉnh hơn so với những khu căn hộ bình thường khác. Vì vậy, những căn hộ biệt lập thường phù hợp với những người có thu nhập ở mức độ trung bình khá đến cao. Phần đông sẽ có nhu cầu thuê ở những khu chung cư bình thường, không có kèm thêm các dịch vụ khác, giá cả phải chăng hơn.

2.2.2. Chậm nhận sổ hồng

Trong nhiều trường hợp mua căn hộ biệt lập trả góp hoặc đang có vấn đề liên quan đến pháp lý, bạn có thể bị chậm nhận sổ hồng. Điều này mang lại khá nhiều rắc rối bởi khi không có giấy tờ cần thiết, bạn sẽ khó mà thực hiện các giao dịch mua bán trong những trường hợp khẩn cấp. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ khi quyết định lựa chọn căn hộ cũng như vấn đề tài chính cá nhân.

2.2.3. Chờ thang máy lâu

Một vấn đề khó khăn nữa khi ở chung cư biệt lập hay bất cứ căn chung cư nào là vấn đề về thang máy. Có khi thang máy sẽ bị trục trặc hoặc hỏng hóc giữa chừng, có khi lại quá tải vào giờ cao điểm, thời gian chờ đợi có thể khiến khách hàng khó chịu, đặc biệt là trong trường hợp cấp bách nào đó.

2.2.4. Khó sửa chữa

Khó sữa chữa những căn hộ biệt lập
Khó sữa chữa những căn hộ biệt lập

Đối với những căn nhà mặt đất do bạn đứng tên, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn, bạn có thể đập đi xây lại, thu nhỏ, nới rộng, thay đổi thiết kế, màu sắc, các liên kết theo sở thích. Tuy nhiên, với những căn hộ biệt lập bạn chỉ có thể trang trí lại căn hộ, không được làm ảnh hưởng đến kết cấu sẵn có. 

Những thay đổi như khoan cắt, xây trát,.. rất khó để thực hiện trừ khi bạn chứng minh được là nó cấp thiết và có thể di dời mà không làm ảnh hưởng đến những căn hộ xung quanh cũng như hiện trạng vốn có của căn hộ khi rời đi. Thêm vào đó bạn cũng cần nhận được sự chấp thuận của ban quản lý trước khi tiến hành tu sửa hoặc mời thợ sửa chữa từ bên ngoài.

2.2.5. Không phù hợp với đại gia đình 

Như đã nói ở trên, căn hộ biệt lập chỉ phù hợp với những gia đình nhỏ hoặc ở một mình, bởi diện tích của nó chỉ có thể đáp ứng được số lượng trong giới hạn. Nếu bạn có một gia đình lớn, bạn nên lựa chọn xây hoặc mua nhà trên mặt đất. Khi đó bạn có thể tự xây dựng theo một diện tích phù hợp, ngăn cách nhiều phòng, nhiều tầng để đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. 

Căn hộ biệt lập không phù hợp với đại gia đình
Căn hộ biệt lập không phù hợp với đại gia đình

Hơn nữa, nếu trong gia đình bạn có người lớn tuổi thì cũng không nên ở trong căn hộ, bởi diện tích căn hộ thường nhỏ, bó hẹp trong không gian kín, di chuyển bằng thang máy cũng không tốt cho những người lớn tuổi có bệnh trong người.

Xem thêm: Biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm cần nắm rõ

3. Giá của căn hộ biệt lập hiện nay ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều đại đô thị biệt lập khá nổi tiếng, những căn hộ biệt lập ở đây có giá thành giao động để phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

Có rất nhiều dạng căn hộ biệt lập với nhiều mức giá khác nhau
Có rất nhiều dạng căn hộ biệt lập với nhiều mức giá khác nhau

Ví dụ như Vinhome Smart City có 3 loại căn hộ:

VINHOMES SAPPHIRE: Căn hộ hiện đại dành cho giới trẻ có mức giá khoảng từ: 35 tr/m2 –  45 tr/m2

VINHOMES RUBY: Căn hộ dành cho gia đình nhỏ. Mức giá có thể giao động từ: 40 tr/m2 – 60 tr/m2

VINHOMES DIAMONDS: Căn hộ cao cấp sang trọng cho giới thượng lưu. Dự kiến mức giá: >60tr/m2

Hoặc căn hộ biệt lập Happy One tại Phú Hòa, Thủ Dầu Một có giá bán dự kiến 27 triệu/m2.

Bạn đã biết căn hộ biệt lập là gì chưa? Với những thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, mong rằng bạn sẽ có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với tài chính và nhu cầu của bản thân và gia đình. 

Căn hộ khách sạn là gì? Và những điều mà bạn chưa biết

Bạn đã từng nghe nói đến căn hộ khách sạn chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi căn hộ khách sạn là gì và những điều bạn chưa biết.

Căn hộ khách sạn là gì 

Tin tức liên quan

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì và tiềm năng phát triển trong tương lai?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin bất động sản nghỉ dưỡng là gì và có loại hình phổ biến nào? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo rõ hơn trong tin tức bổ ích sau.

Có nên mua đất bị đâm hông? Lý giải theo khoa học và phong thủy

Có nên mua đất bị đâm hông hay không? Đất bị đâm hông là gì? Nhà bị đâm hông bởi nhà khác là gì? Cách hóa giải đất bị đâm hông theo phong thủy.

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà mà bạn cần biết

Có một ngôi nhà là khao khát của mọi người, nhưng khi còn trẻ ta lại chưa đủ tài chính, hãy cùng mình tìm hiểu kinh nghiệm vay tiền ngân hàng xây nhà nhé.

Lên đầu