CHI TIẾT TIN TỨC

Biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm cần nắm rõ?

13-07-2022 10:30

Trong thời gian gần đây có một loại hình bất động sản mới được du nhập vào Việt Nam đó là biệt thự tứ lập nên với khái niệm này nhiều người còn cảm thấy khá mới mẻ. Sau đây raonhanh365.vn sẽ giúp bạn nắm rõ biệt thự tứ lập là gì và có những đặc điểm cụ thể ra sao nhé.

1. Biệt thự tứ lập là gì và đặc điểm liên quan?

1.1. Bạn biết gì về biệt thự tứ lập

Biệt thự tứ lập được hiểu là một tổ hợp được xây dựng 4 biệt thự trên một tổng thế nói chung tuy nhiên nó lại có thể hoàn toàn nằm tách biệt với nhau. Hầu như toàn bộ mô hình này được sử dụng bên nước ngoài là chủ yếu rất khi hiếm thấy ở nước ta khi chưa thực sự phát triển vì giá thành để tiến hành xây dựng biệt thự tứ lập quá cao.

Một khối kiến trúc nói chung tuy nhiên nó có thể tách biệt nhau qua việc thiết kế tuy nhiên lại có nội thất cũng như kiến trúc giống nhau. Biệt thự tứ lập tối đa giảm thiếu trong việc thiết kế giữa các phòng với vách ngắn để có thiên nhiên hài hòa với tầm nhìn rộng lớn bao quan.

Biệt thự tứ lập là gì
Biệt thự tứ lập là gì

Nói một cách đơn giản để cho mọi người dễ tưởng tượng hơn đó là xây giống nhau 4 biệt thự nằm trên 4 lô đất giống như trên bàn cờ gọi là biệt thự tứ lập. Có tính đối xứng gần như tuyệt đối trong biệt thự tứ lập như đối xứng cạnh, đối xứng mặt, đối xứng góc,.. Cơ bản trong yếu tố đối xứng trong cụm biệt thự tứ lập để tổng thể tạo nên một. Mỗi căn biệt thự về kiến trúc cơ bản giống nhau hoàn toàn về công năng sử dụng và cách thiết kế. Để tính đang dạng được nâng cao và tất cả khu thị có vẻ đẹp sang trọng được tạo thành quy hoạch tổng thể từ các khu đô thị hiện đại với các dự án biệt thự tứ lập

Xem thêm: Đất quy hoạch có được đền bù không? Góc tư vấn pháp luật

1.2. Biệt thự tứ lập cùng với những đặc điểm riêng

Biệt thự tứ lập chính là một căn hộ sống tiện nghi và cao cấp để con người được đáp ứng nhu cầu trong cùng một môi trường sống nhưng có nhiều phòng khác nhau để sinh hoạt. Trong các căn biệt thự tứ lập không bỏ qua được tính đối xứng vô cùng đặc trưng.

1.2.1. Diện tích sử dụng cực kỳ rộng lớn

Không gian diện tích sử dụng hết sức rộng lớn đối với biệt thự tứ lập nên các gia đình có nhiều thế hệ ở thường được thiết kế riêng cho họ.

Giữa các căn hộ biệt thự có sự linh hoạt trong thiết kế do đó trong từng căn hộ cũng có thể tách riêng và gắn liền với nhau tuỳ theo mong muốn và nhu cầu sử dụng đối với gia chủ nói chung.

Để mang lại không gia rộng rãi thoáng mát hơn thì trong biệt thự các vách ngắn nên hạn chế một cách tối thiểu. Kèm theo đó sẽ linh hoạt hơn trong việc thiết kẻ biệt thự tứ lập về việc sử dụng khai thác toàn bộ khoảng đất chưa sử dụng. Toàn bộ sẽ đem lại sự tinh tế trong giá trị thẩm mỹ cùng vẻ đẹp vô cùng hiện đại.

Diện tích sử dụng lớn
Diện tích sử dụng lớn

1.2.2. Đưa phong cách Châu Âu vào trong thiết kế

Với các thiết kế đẳng cấp, đương đại tinh tế vô cùng phong cách Châu Âu trong biệt thự tứ lập do đó các khách hàng cao cấp đang dành nhiều sự quan tâm tới mô hình thiết kế kiểu mới này dẫn tới không gian sống vô cùng cao cấp và độc đáo.

Loại hình biệt thự tứ lập được cửa ngõ các nhà lô đất 4 hướng quy hoạch tính toán khoa học trong việc thiết kế gia tăng thuận tiện việc đi lại ra vào ngôi nhà cùng với không gian tiện ích chung của mọi người.

Thiết kế phong cách Châu Âu
Thiết kế phong cách Châu Âu

Bên cạnh đó cũng có thể 2 lô sát nhau hay tác rời nhau trong việc quy hoạch với thiết kế 1 lô biệt thự tứ lập. Đạt đến sự phù hợp nhất tuỳ vào ý tưởng thiết kế ra sao hay hình dạng lô đất như thế nào. Diện tích trống còn lại trong việc xây tách thì phải đủ để vận động chuyển động trồng cây xanh, lý tưởng hơn trong không gian sống, tăng cao tính năng thẩm mỹ.

Ngày nay để phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng cấp cao thì đã có nhiều nhà đầu tư hưởng tới việc xây dựng đạt tiêu chuẩn khu biệt thự ts lập này. Không thể bỏ qua trong khu biệt thự này khoảng không gian rộng lớn để xây dựng vườn, xây dựng bể bơi mang lại cho con người đến gần với thiên nhiên.

1.2.3. Yêu cầu việc chính xác tỉ mỉ trong thi công

Đòi hỏi yêu cầu từng chi tiết thiết kế có sự tỉ mỉ, chính xác trong mô hình thiết kế biệt thự để giữa các phòng ốc với nhau có sự thống nhất hoàn hảo để đáp ứng việc thiết kế chi tiết. Do đó mọi người nên chọn lựa các đơn vị thiết kế nổi tiếng hay chủ đầu tư xây dựng chất lượng uy tín khi xây dựng biệt thự tứ lập để đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất có thể.

Xem thêm: Căn hộ khách sạn là gì? Và những điều mà bạn chưa biết

2. Mối quan tâm đặc biệt của khách hàng dành cho biệt thự tứ lập

Mô hình biệt thự tứ lập có đặc điểm nổi bật đó là cùng chung một móng để thiết kế cùng nhau, kết cấu tổng thể xây dựng căn cứ vào nhau với bốn hướng với sự khác biệt. Đều có 2 mặt tiền xuất hiện trong mỗi căn biệt thự. Từng căn biệt thự có chủ nhân riêng và di chuyển dễ dàng, không gian tối đa kèm sự thoáng đãng. 

Mỗi căn sẽ có tính riêng biệt được bảo đảm với thiết kế này tuy nhiên cũng có sự gắn kết chung do đó cho các gia đình có sự phù hợp đối với biệt thự tứ lập trong sản phẩm đó để một gia đình nhiều thế hệ hay gia đình có các thành viên mối quan hệ gắn bó thân thiết muốn sống cùng nhau tính riêng tư vấn được bảo đảm và hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng
Nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng

Khá rộng rãi về diện tích biệt thự tứ lập cho mỗi căn sẽ thường từ 180 mét vuông trở lên khoảng 9 mét vuông mặt tiền thoáng rộng là ưu thế, 2 đến 3 mét khoảng lùi trước, 2,5 mét hông rộng,.. 40 phần trăm tỉ lệ sân vườn cho nhiều căn hộ đón gió và ánh sang tự nhiên. Không gian xung quanh chó tất cả đều trồng cây xanh trong đó với gia đình được hồ nước tiện ích sức khoẻ con người được cải thiện đáng kể khi gần gũi với thiên nhiên.

Có nhiều ưu điểm bên trong thiết kế biệt thự tứ lập và sự rộng rãi trong mặt sàn và các chủ căn hộ có sự vuông vắn lựa chọn dễ dàng hơn, phong cách riêng với nội thất trang trí. Được sự hợp lý bố trí với sử dụng công năng trong các phòng, cho các thành viên tuỳ vào sở thích nhu cầu khác nhau đem lại cho biệt thự cảm giác rộng rãi thoáng mát hơn trong các vách ngăn đối với biệt thự.

Các vị trí trung tâm dự án thường được chủ đầu tư chọn lựa với căn biệt thự tứ lập trên cùng nhòm diện tích hệ thống giao thông hỗ trợ sự thuận lợi di chuyển tận hưởng dễ dàng các tiện ích, dịch vụ trong dự án. Tuy mới xuất hiện trong thời gian ngắn gần đây nhưng biệt thự tứ lập đã đem lại khá nhiều lợi ích ưu điểm vượt trội do đó nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Chính vì thế nó không những thu hút nhóm khách hàng cao cấp thượng lưu mà còn làm cho các nhóm khách hàng doanh nhân trẻ, nhóm khách hàng tri thức thu hút thêm sự quan tâm.

Biệt thự tứ lập
Biệt thự tứ lập

3. Các loại biệt thự tứ lập xuất hiện phổ biến hiện nay

Biệt thự tứ lập hiện đại sang trọng trong lối thiết kế với hiện tại trong kiểu mái thái đem lại cho ngồi nhà vẻ đẹp thời thường và tươi mới. Khả năng đón gió và ánh sáng mặt trời với mặt tiền rộng, với gia chủ yêu thích sự năng động trẻ trung với phong cách này.

Biệt thự tứ lập cổ điển trong lòng khách hàng vẫn có một vị trí đặc biệt nào đó. Đậm nét quý phái sang trọng trong kiến trúc tinh hoa, nguy nga trong các công trình kiến trúc phong cách Châu Âu. Tạo nên sự đẳng cấp tráng lệ cho máu vòng, lớp trụ cột với sự tỉ mỉ trang trí, độc đáo mặt tiền.

Phân loại
Phân loại

Biệt thự tân cổ điển bởi kiểu dáng bề thế quý phải thuyết phục được những vị khách khó tính nhất với sự kết hợp các chi tiết như cột vuông, tròn, lung linh với hệ thống treo tường đến sự cân đối vứng chắc trong tổng thể. 

Biệt thự tứ lập dạng nhà vườn cần có diện tích lớn khu đất để xây dựng xung quanh sẽ bao gồm vòi phun nước, hồ cá,hồ bơi, cây cối, cảnh quan xanh xung quanh. Đối với khu đất diện tích bị hạn chế thì có biệt thự tứ lập mini. Có nhiều tầng về các công trình này về mặt tiền có sự trang trí chú trọng nhất để tạo nên sự tráng lệ, nguy nga, đồ sộ nhất.

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ khái niệm biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm của căn hộ biệt thự này. Hẹn gặp lại trong nội dung kế tiếp được raonhanh365.vn cập nhật thường xuyên vào thời gian tới nhé.

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà mà gia chủ cần biết

Khi mua đất làm nhà chúng ta cần phải chú ý kiêng kỵ một số điều cần thiết? Để tìm hiểu rõ hơn thông tin này để cho quá trình mua nhà diễn ra thuận lợi hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để nắm rõ hơn bạn nhé!

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà

Tin tức liên quan

Có nên mua đất khi đang mang thai và lời giải đáp chi tiết nhất

có nên mua đất khi đang mang thai không? có nên xây nhà, chuyển nhà khi đang mang thai không? lưu ý mua đất khi đang mang thai là gì? click xem ngay nhé!

Tìm hiểu những vấn đề về quy định về cấp đất tái định cư

Đất tái định cư là gì? Điều kiện và quy định để được cấp đất táu định cư ra sao?,… Tìm hiểu chi tiết ngay vấn đề đáng lo ngại này cùng chúng mình các bạn nhé!

Căn hộ khách sạn là gì? Và những điều mà bạn chưa biết

Bạn là người tiêu dùng đang muốn tìm một nơi đầy đủ tiện nghi như một căn hộ gia đình nhưng cũng bao gồm các dịch vụ giải trí như một khu nghỉ dưỡng? Hãy click

Lên đầu