CHI TIẾT TIN TỨC

Căn hộ khách sạn là gì? Và những điều mà bạn chưa biết

14-07-2022 14:39

Những năm gần đây condotel hay với tên gọi khác là căn hộ khách sạn đã và đang ngày càng dành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vậy căn hộ khách sạn là gì? Loại hình này có ưu và nhược điểm gì so với căn hộ cũng như khách sạn truyền thống. Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Tìm hiểu về căn hộ khách sạn (Condotel)

Căn hộ khách sạn (condotel) là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới được thịnh hành trong vài năm gần đây. Mô hình này là sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ chung cư truyền thống và các dịch vụ của một khách sạn sang trọng. Nó hoàn toàn đáp ứng được các chức năng lý tưởng của một không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi như một căn hộ nhưng cũng đồng thời bao gồm cả những dịch vụ vui chơi giải trí như bể bơi, phòng gym,...Chính điều này đã khiến cho condotel mang một sức hút khó cưỡng với khách du lịch và các nhà đầu tư bất động sản.

Bắt nguồn ở Miami (Mỹ) vào năm 2002, cho đến thời điểm hiện tại condotel đã được phát triển và đầu tư xây dựng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tiêu biểu phải kể đến một số quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan,...Hội đủ những yếu tố độc đáo và tiện nghi, công thêm sự đa dạng về thiết kế và mô hình xây dựng, căn hộ condotel đã và đang đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị nhất và đang ngày càng chiếm ưu thế nổi trội trên thị trường.

Căn hộ khách sạn là gì
Tìm hiểu về căn hộ khách sạn là gì

Tại Việt Nam, mô hình căn hộ khách sạn mới chỉ xuất hiện ở những vùng du lịch trọng điểm như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang,...Đặc biệt, hiện thành phố Đà Nẵng đang dẫn đầu với tỷ lệ nguồn cung căn hộ khách sạn cao nhất, vượt xa cả khách sạn và resort. Theo thống kê bắt đầu từ năm 2017 và chỉ trong 6 tháng nguồn cung condotel đã đạt mốc 6.700 căn và lên tới 9.000 căn tính tới năm 2019.

Xem thêm: Cập nhật về quy trình tách hộ khẩu khi chưa có nhà riêng mới nhất

2. Chức năng của một căn hộ khách sạn tiêu chuẩn

Hiện đang là “con cưng” trên thị trường bất động sản du lịch, vậy hãy cùng xem mô hình căn hộ khách sạn có những chức năng và ưu điểm gì vượt trội nhé. Sáng tạo từ mô hình căn hộ truyền thống nên codontel được thiết kế như một căn hộ hạng sang với đầy đủ hệ thống tiện ích như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp với các vật dụng nấu ăn sinh hoạt cần thiết. Những du khách nghỉ chân tại đây sẽ luôn có cảm giác tiện nghi, đầy đủ và ấm cúng như nhà mình. Điểm khác biệt của codotel so với căn hộ an cư truyền thống là đây là mô hình  có đơn vị quản lý đồng thời điều hành và chịu trách nhiệm về việc cho thuê và các dịch vụ và hoạt động động hàng ngày của khách sạn.

Để có thể đáp ứng một căn hộ khách sạn tiêu chuẩn, codotel được đầu tư và phát triển các dịch vụ theo mô hình khách sạn như: hệ thống bể bơi, các câu lạc bộ đa lĩnh vực, nhà hàng, hộp đêm, các dịch vụ chuyển phát thư tín và đặt phòng,...Khác biệt của codotel với khách sạn truyền thống là mô hình này hoàn toàn cho phép khách hàng mua và sở hữu căn hộ.

Chức năng của căn hộ khách sạn
Chức năng của căn hộ khách sạn

3. Lợi thế vượt trội của căn hộ khách sạn

Qua những chia sẻ ở phần trên chắc hẳn bạn đã biết căn hộ khách sạn là gì. Vậy căn hộ này có những ưu điểm gì nổi bật? Hãy cùng raonhanh365 tìm hiểu trong phần sau đây.

Ưu điểm đầu tiên của căn hộ khách sạn chính là mang đến cho người sử dụng không gian sống hiện đại và tiện nghi. Căn hộ khách sạn được trang bị các tiện ích đầy đủ, hiện đại bao gồm hệ thống phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Không gian căn hộ vừa sang trọng vừa ấm cúng mang đến cuộc sống tiện nghi và vô cùng thoải mái.

Khi nghỉ dưỡng hoặc sống trong một căn condotel, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về viếc thiếu những vật dụng sinh hoạt giống như khi đi du lịch và nghỉ chân tại khách sạn. Codotel luôn mang đến cho du khách cảm giác thoải mái khi đang nghỉ ngơi tại nhà, bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè và những người  thân nấu ăn, quây quần bên nhau trong không khí ấm cúng.

Loại hình kinh doanh căn hộ khách sạn
Loại hình kinh doanh căn hộ khách sạn

Điều làm nên sức hấp hẫn của condotel đó là có đầy đủ tiện nghi như một khách sạn nghỉ dưỡng thực sự. Bất cứ khi nào bạn cần đi mua sắm, giải trí hay thư giãn tất tần tật những dịch vụ của condotel đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn. Từ chính những điều này mà căn hộ khách sạn đã trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” cho bất cứ du khách nào đạt chân tới đây.

Xem thêm: Biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm cần nắm rõ?

4. Xu hướng đầu tư căn hộ khách sạn hiện nay

Được vận hành và giám sát bởi hệ thống quản lý chặt chẽ và chuyên nghiệp, mô hình căn hộ khách sạn không chỉ là “viên ngọc quý” được ưa chuộng trên thị trường bất động sản du lịch hiện nay bởi những chức năng của nó mà còn là giải pháp cho những nhà đầu tư giảm được một vài yếu tố phát sinh vì tính linh động và tiện lợi của nó.

Xu hướng ưa chuông căn hộ khách sạn hiện nay
Xu hướng ưa chuộng căn hộ khách sạn hiện nay

4.1. Đáp ứng cả hai nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh

Một bài toán cho các nhà đầu tư khi muốn chọn một bất động sản du lịch để rót vốn đó là tỷ lệ cho thuê hay khả năng phát triển. Condotel đã hoàn toàn xử lý được điều đó khi thực tế để đáp ứng cả hai nhu cầu về sinh hoạt và du lịch nghỉ dưỡng thì ngay từ đầu các căn hộ khách sạn đã được cân nhắc kĩ lưỡng và quy hoạch tại những vị trí đắc địa nhất cả về giao thông và tiềm năng du lịch. Vì vậy, các nhà đầu tư sẽ không phải lo lắng về bất cứ vấn đề cho thuê nào hay tỷ lệ doanh thu chênh lệch, bởi condotel luôn có bộ phận quản lý đảm bảo các dịch vụ thuê, mua, buôn bán được vận hành thuận lợi.

Một điều nữa khiến căn hộ khách sạn ngày càng được ưa chuộng đó là khách hàng hoàn toàn có thể mua bán làm tài sản cá nhân cũng như kinh doanh nếu muốn. Trong trường hợp bạn đang sở hữu một căn hộ khách sạn nhưng lại không có nhu cầu sử dụng nó nữa thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó làm căn hộ cho thuê và có thể thu lợi nhuận hàng tháng. Dưới góc độ nhận định của nhiều chuyên gia, nếu hoạt động cho thuê đạt doanh thu ổn định thì các nhà đầu tư hoàn toàn có thể thu về vốn đầu tư trong vòng chưa tới 10 năm.

ưu điểm của căn hộ khách sạn
ưu điểm của căn hộ khách sạn

4.2. Doanh thu tốt

Về khoản lợi nhuận và sinh lời thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì căn hộ khách sạn hiện đang là mô hình bất động sản du lịch phát triển trong top đầu. Với những chức năng và ưu điểm nổi bật, dự đoán trong vòng 10 năm tới, condotel sẽ tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng và nhà đầu tư hơn nữa.

4.3. An nhàn hơn việc đầu tư vào những loại hình bất động sản khác

Tại sao ngày càng nhiều nhà đầu tư bất chấp rót tiền vào những chuỗi căn hộ khách sạn trên diện rộng như vậy, không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì những lợi ích không ngờ của nó. So sánh với một mô hình kinh doanh cụ thể như căn hộ chung cư. Nếu đầu tư vào căn hộ chung cư bạn sẽ phải bỏ tiền và kha khá thời gian cho việc bảo trì và quản lý. Một điểm mạnh khá lớn của condotel khiến nhà đầu tư an nhàn hơn khi rót vốn đó là nó có hẳn một hệ thống quản lý, chịu trách nhiệm vận hành và điều phối mọi hoạt động dịch vụ của căn hộ khách sạn. Chính vì thế mà không ít “ông lớn” đã không ngần ngại vung những khoản tiền lớn cho loại hình kinh doanh này vì tiềm năng và tính linh động cũng như tính an nhàn của nó.

Lựa chọn căn hộ khách sạn làm mục tiêu đầu tư
Lựa chọn căn hộ khách sạn làm mục tiêu đầu tư

5. Những điểm cần lưu ý khi mua căn hộ khách sạn

Hiện nay mô hình căn hộ khách sạn vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam và bởi vì nó là sự kết hợp giữa căn hội và khách sạn nên dựa trên góc độ pháp lý hiện nay luật vẫn chưa định nghĩa cụ thể condotel là gì, Sự lửng lơ nửa vời giữa loại hình ở và lưu trú thương mại khiến việc mua bán và kinh doanh gặp nhiều khó khăn và cần trải qua nhiều lần kiểm định cũng như các loại giấy tờ phức tạp. Và cũng chính vì lý do này mà hiện nay vẫn nhiều người nhầm lẫn condotel là một mô hình khách sạn cải tiến hay đơn thuần là một kiểu chung cư.

Vừa rồi là một vài những chia sẻ đến bạn về một loại hình kinh doanh vô cùng mới lạ nhưng vô cùng sáng tạo và đầy triển vọng trong tương lai. Vậy bên cạnh trả lời cho câu hỏi “Căn hộ khách sạn là gì?” bài viết này hi vọng đã giúp cho khách hàng mua nhà cũng như các nhà đầu tư có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Biệt thự Villa là gì và những loại hình phổ biến hiện nay?

Một loại hình lưu trú cao cấp hiện nay nhận được khá nhiều sự quan tâm đối với khách du lịch đó là biệt thự villa.Click vào đây để tìm hiểu ngay những thông tin về biệt thự Villa là gì và những loại hình phổ biến hiện nay nhé.

Biệt thự Villa là gì và những loại hình phổ biến hiện nay

Tin tức liên quan

Căn hộ sân vườn là gì? Lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình

Bạn muốn tìm hiểu thông tin căn hộ sân vườn là gì và vì sao nhiều người lại săn đón loại hình căn hộ này? Cùng raonhanh365.vn cập nhật bài viết sau bạn nhé.

Trọn bộ bí kíp kinh nghiệm xây nhà ở quê đảm bảo chất lượng

Xây nhà là một quyết định trọng đại cần suy tính rất nhiều trước khi thực hiện. Nếu như chưa có kinh nghiệm xây nhà ở quê, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ

Căn hộ biệt lập là gì? Nó có đắt không? Bạn phân vân không biết nên lựa chọn căn hộ biệt lập hay những căn hộ bình thường? Click xem ngay!

Lên đầu