CHI TIẾT TIN TỨC

Căn hộ sân vườn là gì? Lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình

15-07-2022 09:09

Căn hộ sân vườn là gì bạn đã biết chưa? Vì sao loại hình căn hộ này hiện nay thành xu hướng được nhiều người quan tâm và săn đón? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung bổ ích sau của raonhanh365.vn nhé.

1. Căn hộ sân vườn là gì bạn có biết?

1.1. Thông tin chung

Căn hộ sân vườn là loại hình căn hộ được xây dựng lên với mục đích sử dụng chỉ một loại nhà chung cư kết hợp thêm kiểu ngoài trời có thể thấp tầng hoặc chỉ cao hai hoặc ba tầng gì đó. Cách thiết lập tương tự khu vườn còn sự đặc trưng được bao quanh với các cây cối, bãi cỏ hay khu vườn nào đó.

Căn hộ sân vườn là gì
Căn hộ sân vườn là gì

1.2. Các loại căn hộ sân vườn phổ biến hiện nay

Gồm có 2 dạng chính trong việc thiết kế sân vườn đó là vườn đặt dưới mặt đất một cách bình thường không có gì đặc biệt hai là vườn dạng treo, đứng. Bạn nên dọn theo kiểu dáng treo đứng khi có khoảng không gian hẹp. Còn hãy chọn đặt dưới đối với bề mặt thông thường nếu có khoảng trống rộng rãi hay kết hợp vào sở thích tuỳ ý.

1.2.1. Thiết kế căn hộ sân vườn theo dạng treo đứng

Thiết kế căn hộ sân vườn dạng đứng là xu thế thiết kế vô cùng ấn tượng hiện nay, đây là một sự sáng tạo một ý tưởng độc đáo có thể nói tới rằng nó hỗ trợ đem thiên nhiên đến với những tầng cao đối với căn hộ chi phí đầu tư vừa tiết kiệm lại khoảng không cũng tiết kiệm cùng. Bạn rất có khả năng lắp đặt thuận tiện kiểu thiết kế vườn đứng này cho hệ thống tự động tưới nước nên việc chăm sóc không cần dành quá nhiều thời gian.

Các loại căn hộ sân vườn
Các loại căn hộ sân vườn

1.2.2. Thiết kế căn hộ sân vườn trên mặt đất

Việc có ban công rộng lớn trong căn hồ của bạn nên cho sân vườn phát triển trên mặt đất là phong cách bạn cần theo đuổi. Để đón lấy ánh sáng tốt bạn cần có một khoảng không đủ rộng, có khả năng đặt cây bé xen lẫn cây lớn hay đặt thành từng ô, hàng đối với các chậu cây. Để thu xếp đặt các chậu cây bạn cũng nên xuất hiện các châu to tăng thêm cho không gian mảng xanh qua các góc nhà. Bên cạnh đó thì mọi người cũng có thể trang trí thêm kệ gỗ đựng đồ, đèn nhỏ,.. Để đón ánh sáng hãy để một khoảng trống ở giữa như thế sẽ làm cho căn hộ sân vườn của bạn trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Xem thêm: Căn hộ khách sạn là gì? Và những điều mà bạn chưa biết

2. Vì sao căn hộ sân vườn lại được nhiều người săn đón đến vậy?

2.1. Tận hưởng không gian xanh

Căn hộ thông thường phần lớn vừa đủ trong phần diện tích thì có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cơ bản, để phục vụ cuộc sống tận dụng mỗi mét vuông. Việc chấp nhận việc mất đi nhu cầu có không gian sống thoáng rộng rãi nhiều hộ gia đình phải chấp nhận điều đó thiếu đi khoảng sân vườn, cây xanh. 

Tận hưởng không gian xanh
Tận hưởng không gian xanh

Bên cạnh đó thì căn hộ sân vườn lại cho phép gia chủ có thể tuỳ theo ý thích của mình mà bày biện đủ kiểu, các hoạt động như uống trà, đọc sách, tập yoga có các hoạt động trong không gian riêng với thiên nhiên hoà trong không gian đó. Dòng sản phẩm này đã đánh đúng tâm lý của khách hàng bởi các yếu tố kể trên thậm chí chỉ sau một thời gian ra mắt đã cháy hạng liên tục.

Không gian xanh là điểm nổi bật đầu tiên trong căn hộ sân vườn kèm theo sự thoáng mát, không khí được điều hoà bởi sự trong lành mát mẻ đồng thời chất lượng không khí được nâng cao làm cho các thành viên trong nhà được cải thiện sức khoẻ. Không những thế nó còn tạo ra một khoảng không gian riêng tư, yên tĩnh trong căn hộ sân vườn cho gia chủ có sự thích hợp tập yoga, đọc sách hoặc mỗi ngày ngồi thiền định.

2.2. Tận dụng được ánh sáng tự nhiên hàng ngày

Cơ thể sẽ rất tốt khi mỗi buổi sáng đón nhận ánh sáng tự nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi có cảm giác tắm nắng ngay chính căn hộ sân vườn mà mình sở hữu đúng không nào. Đặc biệt đối với hộ gia đình có trẻ nhỏ thì rất có lợi trong việc tắm nắng, bọn trẻ sẽ được cung cấp thêm vitamin D để cho răng chắc khoẻ, xương cứng chắc khoẻ mạnh. Bên cạnh đó có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên trong căn hộ sân vườn để tiết kiệm năng lượng và dễ chịu thông thoáng trong cảm giác mang lại.

Đón ánh sáng tự nhiên
Đón ánh sáng tự nhiên

2.3. Phục vụ sở thích làm vườn

Có nhiều đối tượng rất đam mê sở thích trồng cây và chăm sóc cây của mình một cách tỉ mỉ cẩn thận, cho có sự khỏe mạnh rồi đón về các thành quả tuyệt vời. Trong cuộc sống đó là một niềm vui nho nhỏ và không gian sống chính là căn hộ sân vườn đem lại cho nhiều người thực hiện ước mơ nhỏ bé đó.

2.4. Sở hữu không gian giải trí vui chơi lý tưởng

Không gian của căn hộ sân vườn đối với trẻ em thì sẽ là không gian tuyệt vời để các em học tập, chơi đùa và trưởng thành. Còn đối với những thành viên người lớn thì sẽ có khoảng sân vườn hấp dẫn hơn khi có sự thoáng mát rộng rãi này. Đối với các cặp vợ chồng mới cưới hay có con nhỏ thì hãy chọn căn hộ sân vườn là một sự trải nghiệm thú vị, dành cho họ một không gian an toàn, tiện nghi và sự riêng tư thư thái mỗi ngày.

Không gian vui chơi lý tưởng
Không gian vui chơi lý tưởng

Sau thời gian chiến đấu với đại dịch covid19 thì mọi người dường như cũng sống chậm lại, nhiều người càng có ước mơ khao khát sống trong một mảng sân vườn tổ ấm đối với nhiều người. Sự xuất hiện của các dự án cao tầng có sân vườn trong bối cảnh đó là một điểm sáng chói rực rỡ. Không những vậy mà không phải dự án nào cũng triển khai được khi áp dụng như vậy đối với một hình này vẫn có sự mới mẻ lạ lẫm trong việc đưa ra khái niệm. Ngoài ra chủ yếu các căn hộ đắt đỏ phân khúc hạng sang với các dòng sản phẩm Penthouse, Duplex.

Xem thêm: Biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm cần nắm rõ?

3. Chú ý phong thuỷ sân vườn trong căn hộ

Để tránh đi những rủi ro hạn chế của phong thuỷ sai lầm làm cho sức khoẻ, tài lộc, may mắn bị hao tổn thì khi thi công thiết kế công trình thì gia chủ cần chú ý kiêng kỵ tuyệt đối những điều sau:

Nên trồng cân đối hoặc số lượng lẻ khoảng chừng 5 tới 7 cây trước nhà chứ không trông các cây lớn một cách riêng lẻ.

Một số cây mang nhiều âm khí như cây liễu, cây đa, cây bách không nên trồng,... Thay thế vào đó là trồng thêm một số loại cây có sự tăng cường tác dụng tính dương như cây chanh, cây cam, cây dừa cạn, cây trầu bà,..

Phong thuỷ sân vườn
Phong thuỷ sân vườn

Ở giữa nhà không được đặt hòn non bộ quay về phía Tây Nam hoặc hướng Tây. Việc gia đình sa sút, lục đục, tiền của tiêu hao là từ các yếu tố này dẫn tới. 

Hạn chế dùng và sử dụng các loại đã có cạnh sắc nhọn, lởm chởm gây gia đình xui xẻ, sức khoẻ bị ảnh hưởng. Không những thế để gia đình không bị ảnh hưởng tin thần không nên đặt các tảng đá lớn trong đó. 

Khi sử dụng vật làm cảnh quan trang trí sân vườn cũng không nên sử dụng đá  vôi thì nó mang nhiều âm khí tích tụ lại gây nên việc kiện tụng, ly tán. 

Đặt trước sân nhà đá sư tử để hoá giải vận đen. Về mệnh, về hướng gia chủ cần tính toán kỹ càng. Không hợp sẽ có nhiều tai hoạ ập đến còn tài lộc cũng nhiều nếu thuận lợi.

Khoa học kỹ thuật không ngừng tiến bộ đổi mới thì con người ngày càng cân nhắc thêm các đồ trang trí phụ kiện cho không gian sân vườn trong ngôi nhà của mình ví dụ như bình gốm, tượng, đèn sân vườn,...

Để cầu trường thọ, sức khoẻ thì có thể để trong vườn tượng hươu, rùa, điêu hạc,...

Thu hút dương khí đem lại nhiều may mắn ý nghĩa với các bình gốm lớn.

Tạo sự cuốn hút, quyến rũ làm giàn leo ở khu vực hành lang.

Ngoài ra mọi người cũng nên chú ý đến lối đi sân vườn, cổng và hàng rào, năng lượng trong sân vườn được cân bằng, hướng sân vườn theo sơ đồ bát quái,,..

Trên đây là thông tin căn hộ sân vườn là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp của raonhanh365.vn với nhiều tin tức mới mẻ.

Biệt thự tứ lập là gì và những đặc điểm cần nắm rõ?

Biệt thự tứ lập là một loại hình bất động sản mới còn khá lạ lẫm trên thị trường Việt Nam. Để tìm hiểu rõ khái niệm biệt thự tứ lập là gì kèm theo các đặc điểm liên quan hãy cùng chú ý theo dõi bài viết sau bạn nhé!

Biệt thự tứ lập là gì?

Tin tức liên quan

Trọn bộ bí kíp kinh nghiệm xây nhà ở quê đảm bảo chất lượng

Xây nhà là một quyết định trọng đại cần suy tính rất nhiều trước khi thực hiện. Nếu như chưa có kinh nghiệm xây nhà ở quê, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ

Căn hộ biệt lập là gì? Nó có đắt không? Bạn phân vân không biết nên lựa chọn căn hộ biệt lập hay những căn hộ bình thường? Click xem ngay!

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì và tiềm năng phát triển trong tương lai?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin bất động sản nghỉ dưỡng là gì và có loại hình phổ biến nào? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo rõ hơn trong tin tức bổ ích sau.

Lên đầu