CHI TIẾT TIN TỨC

Cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone hiệu quả

12-08-2022 11:10

Mỗi lần phải đổi điện thoại thì các thao tác như chuyển đổi thông tin từ máy này sang máy khác chắc hẳn là trở ngại của rất nhiều người. Trong đó, cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone là một trong những thắc mắc lớn nhất, nếu bạn đang là một trong số đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để khắc phục nhé.

1. Tại sao phải chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone?

Sau một thời gian dùng hệ điều hành Android thì một ngày đẹp trời bỗng chốc bạn đổi sang chơi hệ iPhone. Tuy nhiên để đổi điện thoại và có thể tiếp tục sử dụng thì bạn cần đồng bộ hoá dữ liệu hay nói cách khác là chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone.

Thắc mắc về cách đồng bộ danh bạ ở rất nhiều người nên bài viết này được ra đời để giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Điện thoại là thông tin liên lạc và chứa đựng rất nhiều dữ liệu quan trọng của người dùng. 

Chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone
Chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone

Do đó nếu bạn đã đổi điện thoại mới và cần đồng bộ tất các thông tin về máy mới như ảnh, video, dữ liệu file, … và quan trọng hơn hết đó là danh bạ. Danh bạ là mục liên lạc qua lại rất quan trọng, chứa đựng nhiều số điện thoại của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, … 

Chính vì vậy, bạn không thể đánh mất danh bạ đó cũng không thể sao từng số điện thoại hay xin lại số điện thoại của từng người được vì điều này sẽ làm tốn khá nhiều thời gian của bản thân. Nếu bạn đang là người gặp vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi và đón đọc Top 4 cách chuyển danh bạ từ Android sang iPhone dưới đây.

Xem thêm: Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

2. Top 4 cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone 

2.1. Cần đồng bộ những nội dung gì từ Android sang iPhone?

2.1.1. Đồng bộ danh bạ

Để có thể đồng bộ danh bạ trong thiết bị di động thành công thì trong quá trình sử dụng hệ điều hành Android, người dùng cần chắc chắn đã sao lưu toàn bộ danh bạ vào tài khoản Google.

Nếu người dùng đã sao lưu trước đó thì việc đồng bộ số điện thoại từ Android sang iPhone sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng. Cụ thể bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google sang hệ điều hành iPhone thì danh bạ sẽ tự động chuyển dữ liệu qua.

Vì sao cần đồng bộ danh bạ từ Android sang iPhone?
Vì sao cần đồng bộ danh bạ từ Android sang iPhone?

Tuy nhiên, nếu người dùng chưa sao lưu danh bạ vào tài khoản Google thì người dùng có thể tải về ứng dụng Move to iPhone có sẵn trên ứng dụng CH Play của thiết bị Android. Sau khi tải về bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của ứng dụng và thiết bị của bạn sẽ được đồng bộ như thường.

2.1.2. Đồng bộ ảnh, video và danh sách nhạc

Hình ảnh hay video là những kỷ niệm bạn đã chụp và lưu giữ trong thiết bị nhưng không muốn những thước phim quý giá ấy bị mất đi. Do đó bên cạnh việc đồng bộ số điện thoại, điều quan trọng sau đó là đồng bộ ảnh, video và list nhạc.

Đối với những hình ảnh và video được quay bằng máy ảnh trong điện thoại thì người dùng có thể đồng bộ dữ liệu thông qua iPhone nếu các dữ liệu được sao lưu bằng Google Photos.

Hướng dẫn thứ hai sẽ phức tạp hơn nếu việc sao lưu của người dùng gặp vấn đề, nhưng bù lại nhanh và dễ dàng bằng cách bạn có thể kết nối thiết bị Android bằng dây sạc với máy tính.

Đồng bộ ảnh và video
Đồng bộ ảnh và video

Việc sử dụng sạc điện thoại qua máy tính chắc hẳn đã rất phổ biến với nhiều bạn bởi giúp người dùng vừa có thể sạc điện thoại và vừa có thể truyền file. Người dùng có thể sao chép các thông tin từ thiết bị Android của mình sang máy tính và sau đó đồng bộ dữ liệu sang iPhone mới của bạn.

2.1.3. Đồng bộ tin nhắn văn bản

Tin nhắn văn bản lưu trữ nhiều thông tin quan trọng của người dùng di động. Do đó, khi đổi sang điện thoại mới, không ai muốn mất đi mọi dữ liệu tin nhắn. Tuy nhiên, nhiều người muốn chuyển tin nhắn văn bản sang máy mới nhưng không biết cách nào? 

Vì vậy, người dùng có thể download Move to iPhone trên ứng dụng CH Play để tiến hành đồng bộ tất cả tin nhắn văn bản từ Android sang iPhone một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Cách khóa iphone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

2.2. Top 4 cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone

2.2.1. Đồng bộ danh bạ từ Android sang iPhone đơn giản

Để đồng bộ danh bạ từ Android sang iPhone, người dùng cần hoàn tất qua các bước raonhanh365 hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Chọn ứng dụng Danh bạ trong thiết bị di động Android của bạn.

Bước 2: Nhìn sang góc phải, chọn biểu tượng thanh Menu.

Bước 3: Sau đó một bảng chọn sẽ hiển thị, người dùng bấm chọn thanh Quản lý Danh bạ.

Bước 4: Chọn Nhập/xuất trong thanh Quản lý Danh bạ.

Đồng bộ Danh bạ với thao tác đơn giản
Đồng bộ Danh bạ với thao tác đơn giản

Bước 5: Để có thể sao chép được toàn bộ các số điện thoại từ Android sang iPhone, người dùng chọn mục Mọi số liên lạc.

Bước 6: Sau đó chọn thanh Xuất sang bộ nhớ.

Bước 7: Sau khi xuất xong thì thiết bị của bạn sẽ hiển thị thông báo Xác nhận. Xác nhận thành công, người dùng chỉ cần nhấn OK là được.

Bước 8: Tìm kiếm thanh quản lý dữ liệu và tìm kiếm tên File có đuôi “.vcf”, đây chính là dữ liệu danh bạ mà người dùng vừa mới xuất ra khỏi máy. Bấm và giữ cho đến khi xuất hiện bảng chọn mới thì tiến hành chọn Chia sẻ.

Bước 9: Địa chỉ chia sẻ thông qua tài khoản Gmail, tại đây điền thông tin tài khoản và mật khẩu Gmail sau đó gửi tin.

Bước 10: Sau khi thư được gửi hoàn tất, người dùng mở thiết bị iPhone mới và chọn mục Gmail. Sau đó mở mục Hộp thư đến tìm thư vừa được gửi tới.

File mà người dùng vừa mở chính là nơi chứa đựng toàn bộ danh bạ bạn vừa xuất từ thiết bị điện thoại Android cũ. Bước cuối cùng là chúng ta chỉ cần bấm Thêm tất cả liên hệ là quá trình đồng bộ danh bạ Android sang iPhone đã hoàn tất.

2.2.2. Đồng bộ danh bạ từ Android sang iPhone thông qua tài khoản Gmail

Ngoài hướng dẫn đồng bộ Danh bạ truyền thống, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đồng bộ Danh bạ từ Android sang iPhone bằng tài khoản Gmail một cách thuận lợi nhất, cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Hãy đồng bộ hóa Danh bạ với tài khoản Gmail trên thiết bị điện thoại Android của bạn sau đó chọn ứng dụng Danh bạ => chọn thanh Menu => Cài đặt => Cài đặt đồng bộ hóa Danh bạ.

Chọn tài khoản Gmail mà người dùng muốn lưu trữ danh bạ. Sau đó, kích hoạt dấu tích xanh tại 2 mục Trạng thái đồng bộ hóa và Đồng bộ hóa tất cả Danh bạ trên thiết bị.

Đồng bộ thông qua tài khoản Gmail
Đồng bộ thông qua tài khoản Gmail

Bước 2 : Chọn Cài đặt => Danh bạ => Tài khoản => Thêm tài khoản => Tiếp tục.

Người dùng cần nhập chính xác tài khoản Gmail vừa đồng bộ trên thiết bị Android => bấm chọn Danh bạ về màu xanh => Lưu. 

Như vậy, việc đồng bộ dữ liệu Danh bạ từ thiết bị Android sang iPhone đã xong.

2.2.3. Đồng bộ danh bạ từ Android sang IOS thông qua mạng xã hội

Trong trường hợp Danh bạ của bạn đã được liên kết với các tài khoản mạng xã hội trước đó như Facebook, Twitter, Instagram, … thì việc đồng bộ sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Hãy mở ứng dụng App Store trên IOS, download các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, … 

Đồng bộ thông qua mạng xã hội
Đồng bộ thông qua mạng xã hội

Bước 2: Người dùng đăng nhập tài khoản vào iPhone tương tự như tài khoản đang có trên Android. Sau đó chỉ cần bật Liên hệ thì công việc đồng bộ danh bạ từ thiết bị Android sang iPhone đã hoàn tất rồi đó.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone, hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề đồng bộ danh bạ nữa. Đừng quên cập nhật thường xuyên các tin tức mới qua trang web của chúng tôi raonhanh365.vn để theo dõi các thông tin hữu ích bạn nhé.

Tìm hiểu cách cài đặt định vị iPhone đơn giản

Bên cạnh những thông tin về cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone, người dùng có thể tìm hiểu cách cài đặt định vị iPhone dưới đây.

Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone

Tin tức liên quan

App kích sóng điện thoại là gì? Tìm hiểu một số app kích sóng cho điện thoại Android

Sóng điện thoại android của bạn có vẻ hơi yếu? Sóng điện thoại chập chờn khiến bạn gặp khó khăn khi liên lạc với người thân, bạn bè? Đừng bỏ qua bài viết dưới đ

Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

Cách xử lý tivi bị nhiễm từ không lo tốn kém tiền bạc mà bạn nên áp dụng sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

Nguyên nhân xe máy đi bị giật - Cách khắc phục tối ưu nhất

Nguyên nhân xe máy bị giật là gì? Tại sao lại xảy ra những sự cố đó khi bạn đang lưu thông trên đường? Giải pháp nào giúp xử lý nhanh chóng nhất sự cố này.

Lên đầu