CHI TIẾT TIN TỨC

Cách khóa iPhone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

04-08-2022 10:02

Bạn đang sở hữu điện thoại iPhone của Apple và đang thắc mắc làm thế nào để khóa iPhone khi điện thoại bị mất? Trên thực tế, iPhone sở hữu nhiều tính năng khác nhau, ngoài việc chụp ảnh siêu nét, dòng smartphone thuộc hệ điều hành iOS còn có chức năng tìm điện thoại, khóa điện thoại khi mất máy. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách khóa iPhone khi mất máy nhé!

1. Cách khóa iPhone khi mất máy bằng tài khoản iCloud nhanh chóng

1.1. Bạn có biết khóa iCloud là gì? Nên khóa khi nào hay chưa?

Một chế độ được Apple tích hợp vào tính năng Find my phone là khóa iCloud hay thoát iCloud, giúp người dùng có thể vô hiệu hoá iPhone từ xa trong trường hợp làm điện thoại rơi, bị đánh cắp hoặc bị mất.

Khóa iCloud giúp bạn có thể khóa thiết bị của mình từ xa khi bị mất
Khóa iCloud giúp bạn có thể khóa thiết bị của mình từ xa khi bị mất

Ngoài iPhone, các thiết bị của Apple như Mac, iPad, Apple Watch, iPod touch bị mất cắp hoặc mất, bạn cũng có thể truy cập vào iCloud để tìm thiết bị, khóa thiết bị hoặc xóa bỏ dữ liệu. Lưu ý rằng khi bạn chọn khóa thiết bị thì dữ liệu trên máy sẽ bị xóa hoàn toàn, đến khi bạn nhập đúng tài khoản iCloud thì máy mới không bị khóa.

1.2. Một số lưu ý cần biết trước khi thực hiện khóa tài khoản iCloud

Dưới đây là một số lưu ý raonhanh365 tổng hợp cho bạn trước khi khóa tài khoản iCloud trước khi tiến hành các cách khóa iPhone khi mất máy nhé!

- Trong tài khoản ID Apple, bạn cần kiểm tra email sử dụng làm tài khoản này bởi email xác nhận sẽ gửi tới địa chỉ đăng nhập email của ID Apple.

- Để khóa kích hoạt duy trì ở trạng thái bật bảo vệ điện thoại, bạn cần ghi nhớ ID Apple và mật khẩu của bạn.

- Trên iPhone luôn cài đặt mật khẩu mở khóa để khi iPhone có khôi phục cài đặt gốc mà không biết mật khẩu iCloud thì nó sẽ không khác điện thoại “cục gạch”.

Luôn cài đặt mật khẩu trên iPhone để đảm bảo an toàn
Luôn cài đặt mật khẩu trên iPhone để đảm bảo an toàn

- Tài khoản ID Apple cần sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp, giúp iPhone tăng tính bảo mật dữ liệu, sử dụng chế độ mất iPhone để có thể xóa iPhone hoặc khóa iPhone.

- Trên điện thoại của mình, bạn nên bật tính năng khóa sim, khi điện thoại tháo sim lắp sang điện thoại khác hoặc khởi động lại thì sim sẽ yêu cầu mật khẩu để mở khóa ngay sau đó.

- Nếu bạn xóa thiết bị trong chức năng tìm iPhone thì bạn không thể sử dụng để phát âm thanh hay định vị tìm điện thoại. Trường hợp chẳng may bạn đã xóa dữ liệu nhưng lại may mắn tìm lại được điện thoại thì có thể khôi phục các thông tin trên bản mà bạn đã sao lưu. Bên cạnh đó, bạn có thể xóa thiết bị iPhone từ xa của một thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Cách chuyển số điện thoại từ Android sang Iphone hiệu quả

1.3. Cách khóa iPhone khi mất máy và cách xóa dữ liệu trên iPhone

1.3.1. Khóa iCloud khi mất iPhone

Trước tiên, để có thể khóa tài khoản iCloud của mình, bạn cần kích hoạt chế độ tìm iPhone, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào iPhone, sau đó vào mục “Cài đặt”, ấn tiếp vào mục “Mật khẩu”, chọn “iCloud” và tiến hành đăng nhập vào tài khoản iCloud mà bạn vừa bị mất, chọn tiếp “Tìm”, ấn “Tìm iPhone” để có thể bật tính năng tìm điện thoại khi bị mất.

Khóa iCloud khi mất iPhone đơn giản
Khóa iCloud khi mất iPhone đơn giản

Bước 2: Tiếp theo, tại trang chủ, bạn truy cập vào ứng dụng Tìm iPhone để đăng nhập vào tài khoản iCloud.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy giao diện điện thoại có hình la bàn, để thiết bị có thể định hướng, tiến hành lắc thiết bị. Để tránh việc chẳng may bị mất iPhone, bạn có thể bật tính năng gửi vị trí sau cùng. Ngay tại bản đồ, bạn có thể tìm được vị trí điện thoại của mình.

Để thực hiện cách khóa iPhone khi mất máy bằng tài khoản iCloud, sau khi đã kích hoạt chế độ tìm iPhone, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, sử dụng máy tính của bạn để truy cập vào website của iCloud.

Bước 2: Sau đó, chọn mục “Tìm iPhone” và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn.

Bước 3: Trên bản đồ, bạn sẽ nhìn thấy vị trí điện thoại của mình và chọn “i” để mở tiếp sang giao diện thiết lập.

Bước 4: Trong giao diện này, bạn sẽ nhìn thấy 3 mục khác nhau là: Phát âm thanh, xóa iPhone và chế độ mất. Nếu điện thoại bạn bị mất, bạn chọn “Chế độ mất” để kích hoạt iCloud khi điện thoại bị mất từ xa, điện thoại của bạn sẽ không thể xem các thông tin cá nhân trên máy và lập tức bị khóa, tuy nhiên dữ liệu của iPhone vẫn còn.

Bạn có thể phát âm thanh để iPhone hiện lên cảnh báo
Bạn có thể phát âm thanh để iPhone hiện lên cảnh báo

Hoặc bạn có thể chọn “Phát âm thanh” hay “Play Sound” để điện thoại của bạn hiện lên cảnh báo trên màn hình là “Find my iPad Alert” hoặc bạn có thể gửi cảnh báo tới người ăn trộm/nhặt được máy để iPhone của bạn khóa lại. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cảnh báo đến thiết bị của mình bằng cách chọn “Lost Mode”, nhập số điện thoại (đầu +84 ở Việt Nam) và viết lời cảnh báo, sau đó nhập “Done” để hoàn tất. Sau khi hoàn tất, điện thoại của bạn sẽ bị khóa, đồng thời hiện lên dòng cảnh báo trên màn hình.

1.3.2. Cách xóa dữ liệu trên iPhone

Ngoài cách khóa iPhone khi mất máy, bạn có thể xóa dữ liệu qua tài khoản iCloud, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Để thực hiện xóa dữ liệu, bạn cần chắc chắn rằng chiếc iPhone của bạn đã đăng nhập tài khoản iCloud và bật tính năng “Tìm iPhone” theo các bước kể trên.

Bước 2: Truy cập vào website của iCloud bằng máy tính và đăng nhập tài khoản iCloud trên điện thoại mà mình muốn tìm kiếm.

Cách xóa dữ liệu trên iPhone khi mất máy
Cách xóa dữ liệu trên iPhone khi mất máy

Bước 3: Khi bạn đã đăng nhập xong tài khoản iCloud, chọn vào kích hoạt chức năng “Tìm iPhone”, chọn tiếp “xóa iPhone” khi bạn đã xác định được vị trí của điện thoại.

Bước 4: Khi bạn chọn xóa iPhone thì những dữ liệu bạn lưu trên điện thoại sẽ bị xóa, những người ăn cắp điện thoại sẽ không thể xem được bất kỳ thông tin gì hoặc không thể truy cập vào ứng dụng nào.

Bạn cần lưu ý rằng quá trình xóa dữ liệu từ xa khi điện thoại đang trực tuyến sẽ diễn ra lập tức khi địa chỉ email ID Apple nhận được email xác nhận. Nếu điện thoại của bạn đang không kết nối mạng thì khi điện thoại được kết nối mạng mới có thể xóa dữ liệu từ xa. Khi đã xóa dữ liệu, bạn có thể khôi phục lại bằng Itunes hay tính năng Sao lưu iCloud sau khi tìm được điện thoại.

Xem thêm: Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ hiệu quả nhất cho IOS và Android

2. Cách khóa iPhone khi mất máy bằng Lost Mode

Lost Mode tương tự như cách trên, bạn vẫn cần có tài khoản iCloud, tuy vậy cách này thực hiện khá nhanh chóng giúp bạn khóa điện thoại iPhone của mình dễ dàng, tránh người khác xem thông tin cá nhân của bạn.

Để bật chế độ “Lost Mode”, bạn chỉ cần vào mục “Find my iPhone” và để thực hiện, bạn cần một thiết bị thông minh khác. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ iCloud bằng tài khoản máy tính và đăng nhập vào tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó trên điện thoại bị mất, sau khi nhập xong bạn mới có thể tìm điện thoại qua định vị.

Cách khóa iPhone khi mất máy bằng Lost Mode
Cách khóa iPhone khi mất máy bằng Lost Mode

Bước 2: Để tìm máy bị mất, bạn chọn “Tìm iPhone”, sau khi nhìn thấy vị trí của máy, bạn có thể thực hiện khóa máy từ xa.

Bước 3: Sau đó, màn hình sẽ hiện ra mục “Tìm iPhone”, chọn “Tất cả thiết bị” để tìm kiếm thiết bị mà bạn muốn định vị và chọn vào nó để hiển vị trí.

Bước 4: Chọn “Chế độ mất”, sau đó bạn có thể nhập số điện thoại mà người nhặt điện thoại liên hệ lại với bạn, chọn “Tiếp”.

Bước 5: Để lại lời nhắc hoặc thông điệp cho người đang cầm iPhone của bạn và ấn “xong” để hoàn tất.

Lưu ý rằng cách này chỉ được thực hiện khi điện thoại bị mất của bạn có kết nối internet và đang trực tuyến.

Trên đây là các cách khóa iPhone khi mất máy vô cùng đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn có thể khóa thông tin cá nhân, tìm thiết bị hoặc xóa toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi điện thoại bị mất máy. Nếu bạn hiện mất máy, bạn hãy nhanh chóng thực hiện các bước kể trên để đảm bảo thông tin cá nhân của mình được an toàn. Bạn cũng cần lưu ý rằng chức năng này chỉ được thực hiện khi thiết bị của bạn kết nối internet.

Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone

Nếu bạn muốn tìm lại điện thoại bị mất, để biết được vị trí của thiết bị, bạn cần phải cài đặt định vị trên điện thoại trước đó. Cách cài đặt định vị này cũng giúp bạn có thể biết được vị trí, lộ trình di chuyển của chồng, vợ, người yêu hoặc người thân của mình dễ dàng. Truy cập bài viết dưới đây để biết được cách cài đặt định vị điện thoại iPhone nhé!

Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone

Tin tức liên quan

Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn? Lý giải theo tâm linh và khoa học

Có nên sửa nhà vào tháng cô hồn? Giải đáp có nên sửa nhà vào tháng cô hồn không? Những việc liên quan đến nhà cửa nên kiêng kỵ trong tháng cô hồn.

Có nên mua laptop like new không? Làm cách nào để chọn đúng nhất?

Thị trường laptop like new ngày càng sôi động, thậm chí không kém các mặt hàng laptop mới. Có nên mua laptop like new không? Mua sao cho đúng? Xem ngay!

Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

Bạn đang muốn tìm hiểu vị trí đặt cây phong thủy trong nhà sao cho hợp lý nhất? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo kinh nghiệm trong nội dung sau nhé.

Lên đầu