CHI TIẾT TIN TỨC

Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone dễ thực hiện nhất

03-08-2022 18:20

Điện thoại luôn là vật bất ly thân của nhiều người. Nếu chẳng may bị mất điện thoại, bạn có thể dựa vào định vị mà mình đã bật trước đó để tìm ra “dế yêu” của mình. Hoặc khi bạn muốn theo dõi đường đi, lộ trình của chồng, vợ, người yêu hay một ai đó, bạn hoàn toàn có thể cài đặt định vị trên điện thoại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt định vị điện thoại iPhone đơn giản nhất nhé!

1. Cách cài đặt định vị điện thoại trên iPhone thông qua GPS

Khi bạn bật định vị trên iPhone, bạn sẽ nhận được những lợi ích khác nhau như: Xem danh sách những địa điểm mà bạn thường xuyên đến; chia sẻ vị trí của bạn qua mạng xã hội, tin nhắn tới bạn bè của mình; bật định vị để tìm đường đi, xem bản đồ; thông báo nhắc nhở cho bạn khi đến một địa điểm hoặc đi ra khỏi địa điểm đó.

Cách cài đặt định vị điện thoại trên iPhone thông qua GPS
Cách cài đặt định vị điện thoại trên iPhone thông qua GPS

Để bật định vị trên iPhone, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trên điện thoại iPhone, truy cập vào mục “Cài đặt” trên điện thoại, chọn “quyền riêng tư”.

Bước 2: Ấn vào “dịch vụ định vị”, bật nó bằng cách kéo. Nếu bạn muốn sử dụng vị trí của mình cho các ứng dụng khác, chọn “không” hoặc “khi dùng ứng dụng” cho các app trên điện thoại.

Bước 3: Trên giao diện của “dịch vụ định vị”, bạn ấn vào “chia sẻ vị trí của tôi” để có thể bật chế độ tìm iPhone.

Xem thêm: Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

2. Hướng dẫn cài đặt định vị giữa hai điện thoại iPhone và Android

Nếu sử dụng chung cùng một hệ điều hành, việc cài đặt định vị là khá đơn giản, thế nhưng nếu bạn muốn theo dõi vị trí giữa hai hệ điều hành khác nhau thì sao, có được hay không? Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng giữa hai chiếc điện thoại với hai hệ điều hành khác nhau là iOS và Android, ví dụ như giữa iPhone và Samsung/Oppo/Huawei.... Khi đó, bạn cài đặt định vị bằng cách sử dụng ứng dụng Google Map, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trên cả 2 chiếc điện thoại iPhone và hệ điều hành Android, bạn cài đặt ứng dụng Google Map về máy. Nếu điện thoại của bạn đã có sẵn ứng dụng này thì có thể bỏ qua bước này.

Hướng dẫn cài đặt định vị giữa hai điện thoại iPhone và Android
Hướng dẫn cài đặt định vị giữa hai điện thoại iPhone và Android

Bước 2: Mở Google Map, sau đó chọn một trong hai chế độ là chỉ một lần (Allow Once) và cho phép khi dùng ứng dụng (Allow While Using App) khi hệ thống nhắc nhở bật định vị.

Bước 3: Để xem vị trí hiện tại, ấn vào mũi tên màu xanh và thêm “tùy chọn”, ấn tiếp vào “chia sẻ vị trí của bạn”.

Bước 4: Bạn muốn chia sẻ định vị trong khoảng thời gian nào thì vị trí sẽ được chia sẻ tại khoảng thời gian đó và người còn lại luôn nhận được vị trí của bạn vào lúc đó, hay ngược lại.

Bước 5: Để chia sẻ link liên kết vị trí trên điện thoại của bạn, bạn nhấn vào biểu tượng tin nhắn và nhập số điện thoại cần chia sẻ.

Khi cài đặt tính năng định vị giữa hai chiếc điện thoại, bạn có thể tìm kiếm điện thoại bị rơi, mất; tìm người thân, bạn bè khi đi chơi, đi du lịch hay đến nơi đông người để tránh bị lạc; đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ bằng cách theo dõi lịch trình khi đi chơi, đi học, tránh các trường hợp xấu; khi vô tình để mất thiết bị có thể xóa, khóa dữ liệu quan trọng trên điện thoại…

Tìm kiếm điện thoại bị mất thông qua định vị điện thoại
Tìm kiếm điện thoại bị mất thông qua định vị điện thoại

Tuy việc cài đặt định vị giữa hai chiếc điện thoại có nhiều ý nghĩa và lợi ích, thế nhưng bạn cần phải được đối phương đồng ý, nếu không sẽ bị coi là vi phạm quyền riêng tư cá nhân.

Xem thêm: Điện thoại hàng dựng là gì và thông tin bạn cần lưu ý về hàng dựng

3. Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone theo dõi người khác

Với cách cài đặt định vị điện thoại iPhone này, bạn có thể tìm lại điện thoại bị mất hoặc tìm kiếm địa chỉ mà người thân của mình đang ở. Đặc biệt, với những trường hợp muốn bắt quả tang vợ/chồng ngoại tình, hoặc theo dõi lộ trình di chuyển của vợ hoặc chồng thì đây là cách hữu hiệu nhất. Ngoài ra, với những cách cài đặt định vị dưới đây, đối phương sẽ không thể biết được bạn cài định vị trên iPhone của họ.

3.1. Sử dụng iCloud để định vị

Để có thể định vị iPhone, bạn có thể sử dụng iCloud để định vị và đây là cách ít thao tác, đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn có thể sử dụng cách này để định vị iPhone của người khác hoặc tìm kiếm iPhone bị mất.

Bước 1: Chia sẻ hai thiết bị với nhau bằng cách ấn vào thiết bị của người muốn theo dõi, vào ứng dụng “Tìm”, chọn vào “Tôi”, sau đó bật vị trí ở nút “Chia sẻ vị trí của tôi”. Tiếp đến, bạn chọn “Người (People)”, ấn vào “Start Sharing Location”. Để điện thoại của đối phương có thể chia sẻ vị trí, cần chọn đúng tên thiết bị của bạn và ấn vào “Send”, sau đó chọn thời gian mà bạn muốn chia sẻ, ví dụ như “Share for One Hour”.

Sử dụng iCloud để định vị điện thoại
Sử dụng iCloud để định vị điện thoại

Khi thiết bị kia chia sẻ vị trí, bạn sẽ nhận được yêu cầu với smartphone của mình và nếu bạn muốn chia sẻ lại vị trí của mình thì chọn vào thời gian bạn muốn hoặc chọn “Không chia sẻ” nếu không muốn chia sẻ.

Bước 2: Để tìm vị trí của thiết bị kia, bạn thực hiện như sau: Trong “Người (People)”, chọn thiết bị của đối phương và chọn một trong các hình thức tìm kiếm là liên hệ, chỉ đường hoặc thông báo, cụ thể:

+ Liên hệ: Bạn có thể gọi vào thiết bị đối phương khi hiển thị thông tin liên hệ của điện thoại còn lại như email, số điện thoại.

+ Thông báo: Khi bạn đang tìm kiếm thiết bị của mình, trong trường hợp không thể dò tìm do thiết bị đã tắt nguồn hay mất kết nối mạng, khi điện thoại kết nối lại vị trí, bạn sẽ có thể xác định được vị trí của điện thoại.

+ Chỉ đường: Nếu bạn muốn tới địa điểm mà chiếc điện thoại đó đang ở, bạn có thể chuyển tới Bản đồ và bạn sẽ được chỉ dẫn tới đó.

3.2. Sử dụng ứng dụng Find My Friend trên điện thoại iOS

Thông qua ứng dụng Find My Friend, bạn có thể tìm iPhone của mình bằng số điện thoại. Dưới đây là cách cài đặt định vị điện thoại iPhone qua ứng dụng Find My Friend:

Bước 1: Trên chiếc iPhone của mình, bạn hãy chuẩn bị trước một tài khoản iCloud và nếu chưa thì tạo ID Apple, sau đó tiến hành đăng nhập.

Sử dụng ứng dụng Find My Friend trên điện thoại iOS
Sử dụng ứng dụng Find My Friend trên điện thoại iOS

Bước 2: Trên iPhone, truy cập vào App Store và tải về ứng dụng Find My Friend.

Bước 3: Vào ứng dụng mà bạn đã trải về máy, điền tài khoản iCloud của bạn vào ứng dụng.

Bước 4: Tại điện thoại iPhone mà bạn muốn theo dõi, truy cập vào iCloud trên điện thoại đó và chọn “chấp nhận yêu cầu”.

3.3. Định vị qua Facebook

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội vô cùng hot và có nhiều chức năng giúp người dùng có thể tương tác, giao lưu, kết bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Facebook để tìm vị trí điện thoại iPhone, đây cũng là cách được nhiều người ứng dụng và phổ thông nhất. Cách này cũng có thể sử dụng cho điện thoại hệ điều hành Android.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trên App Store, hoặc CH Play, bạn tải xuống Facebook, sau đó tạo một tài khoản mới và đăng nhập nếu chưa có tài khoản, hoặc nếu đã có tài khoản thì trực tiếp đăng nhập.

Bước 2: Trong ứng dụng, ấn vào mục “Cài đặt”, sau đó tìm tới “Lịch sử vị trí”, bật nút “On”.

Định vị điện thoại qua Facebook
Định vị điện thoại qua Facebook

Bước 3: Để xác minh, bạn cần nhập lại mật khẩu Facebook và hệ thống sẽ tự động cập nhật lịch sử của bạn.

Trên đây là các cách cài đặt định vị điện thoại iPhone đơn giản và dễ thực hiện nhất. Khi bạn muốn theo dõi một ai đó, muốn chia sẻ vị trí tới bạn bè của mình, muốn tìm lại điện thoại bị mất hay một lý do nào khác, bạn hoàn toàn có thể bật định vị trên điện thoại. Tuy nhiên, dù bạn sử dụng cách định vị nào đi chăng nữa, điều kiện tiên quyết là thiết bị cần phải có kết nối internet và bật vị trí, đồng thời thiết bị đó không được tắt nguồn thì bạn mới có thể định vị vị trí.

Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ

Khi sử dụng trong thời gian dài, điện thoại của bạn có thể gặp phải tình trạng đơ máy. Lúc này, bạn cần phải tìm cách khắc phục, sửa chữa điện thoại của mình. Truy cập bài viết dưới đây để biết được nguyên nhân và cách chữa màn hình điện thoại bị đơ nhé!

Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ

Tin tức liên quan

Cách khóa iPhone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

Làm thế nào để khóa iPhone khi mất máy? Hướng dẫn các khóa iPhone khi mất máy qua tài khoản iCloud và Find my phone đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn? Lý giải theo tâm linh và khoa học

Có nên sửa nhà vào tháng cô hồn? Giải đáp có nên sửa nhà vào tháng cô hồn không? Những việc liên quan đến nhà cửa nên kiêng kỵ trong tháng cô hồn.

Có nên mua laptop like new không? Làm cách nào để chọn đúng nhất?

Thị trường laptop like new ngày càng sôi động, thậm chí không kém các mặt hàng laptop mới. Có nên mua laptop like new không? Mua sao cho đúng? Xem ngay!

Lên đầu