CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

20-08-2022 14:21

Dân cư ngày càng đông đúc với sự phát triển ngày một lớn của xã hội vì thế mà quỹ đất dần hạn hẹp nhiều người đã lựa chọn xu hướng lên ở nhà chung cư. Không khác gì khi chọn mua nhà đất liền thì khi mua chung cư người mua luôn phải quan tâm tới vấn đề phong thuỷ trong nhà. Một trong số các thắc mắc được nhiều người đặt ra đó là có nên mua chung cư tầng 13 hay không? Để có lời giải đáp chi tiết hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết được raonhanh365.vn đưa ra sau đây.

1. Giải đáp thắc mắc có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

1.1. Vì sao lại kiêng kỵ con số 13 khi ở chung cư

Một trong các vấn đề nhận được mối quan tâm nhiều nhất của người mua nhà chung cư đó là việc chọn tầng. Một phần là do gia chủ sợ cuộc sống hàng ngày bị trực tiếp ảnh hưởng khi chọn tầng chung cư và thứ hai là họ quan tâm tới yếu tố phong thuỷ nhà ở. Theo như nhiều người quan niệm thì gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc khi có sự phù hợp trong việc chọn tầng chung cư. Kèm theo đó trong cuộc sống họ sẽ tránh được những rủi ro, điềm xấu.

Chung cư không có tầng 13
Chung cư không có tầng 13

Với các nước phương Tây theo quan điểm của họ thì số 13 là một số rất xấu nó tượng trưng cho sự kém may mắn, xui xẻo. Tính đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam đã được du nhập nhiều văn hoá của các nước phương Tây và không nằm ngoài vấn đề về con số 13. Tính duy tâm của con người Việt Nam rất là cao do đó khi được hình thành quan điểm về con số 13 thì họ cũng muốn tránh đi tất cả các vấn đề liên quan tới xe cộ, nhà cửa, sức khoẻ,... Đều muốn con số này tránh xa. Do đó khi mua nhà nhiều người đặt câu hỏi có nên mua tầng 13 chung cư hay không là do vậy.

Xem thêm: Tìm hiểu diện tích mặt sàn là gì? Công thức tính diện tích mặt sàn

1.2. Nên hay không nên mua chung cư tầng 13

Việc quan niệm sự xui xẻo dành cho số 13 bắt nguồn từ văn hoá phương tây và do nhiều người đưa ra tâm lý chung chứ không hề được minh chứng khoa học nào cả. Con số 13 theo quan điểm phật giao được xét trong quy luật sinh, lão, bệnh, tử,.. Còn không hề có con số nào xấu tuyệt đối và đẹp tuyệt đối theo chuyên gia phong thuỷ phương Đông cho hay. Phụ thuộc khá nhiều yếu tố về vận mệnh, tuổi tác mà cho sự phù hợp về con số hay xâu hay đẹp về nó.

Bên cạnh đó cũng có thể nói về các chuyên gia phong thuỷ về hướng nhà phong thuỷ trong nhà chung cư đó là hướng phòng ngủ, hướng bếp, vị trí, hướng nhà,.. Không cần quá nặng nên về số tầng người mua và con số mua. Hiện nay trên thực tế thì việc khách hàng không muốn mua con số 13 nên các nhà đầu tư cũng nắm bắt được tâm lý và đã thiết kế thay đổi tên tầng 13 trong các chung cư thành 12A và 12B mặc dù vậy hầu hết trong các tầng vì gánh nặng tâm lý nên trong toà nhà tầng được bán cuối cùng vẫn tồn tại sót lại là tầng 13.

Có nên mua chung cư tầng 13 hay không
Có nên mua chung cư tầng 13 hay không

Thường trong các căn hộ trong tầng 13 sẽ có giá thấp nhất thì tâm lý chung không ai muốn mua ở vị trí con số này. Do đó nếu bạn còn đang băn khoăn về tài chính căn hộ xét trên phương diện kinh tế thì với các hộ gia đình lựa chọn này có lẽ sẽ phù hợp. Bên cạnh đó bạn có thể thấy nếu bạn để ý thêm chút nữa thì có độ cao khá là đẹp trong các căn hộ ở tầng 13 không khí trong lành được tận hưởng, không quá thấp cũng không quá cao. Bạn có thể di chuyển vừa đủ, so với mắt thì vừa tầm nhìn, bụi bặm cũng tránh khỏi được và các sự cố không may khắc việc lo lắng cũng được hạn chế bớt đi. Do đó căn cứ vào các phân tích nói trên thì ta thấy hoàn toàn có thể mua nhà chung cư với vị trí tầng 13, đừng bỏ qua cơ hội này nếu bạn đang có y định mua hay đã ưng ý một căn hộ tầng 13 tại một chung cư bất kỳ nhé.

Nếu như có nhiều lựa chọn thì khách hàng sẽ không bao giờ chọn tầng 13 chi đến khi nhu cầu hạn hẹn, cạnh hàng trong dự án bắt buộc họ phải chọn vị trí đó khi mua nhà thì họ mới chấp nhận chọn. Chủ đầu tư trong các dự án chung cư thường thay thế băng 14A, 12B, 12A, 12+1 để thay thế con số 13 đen đủi. Chủ đầu tư còn sáng tạo hơn khi đưa ra biện pháp nối tầng 13 và tầng 12 thành căn hộ thông tầng để tránh những điều khách hàng không mong muốn. Trên thực tế thì nó vẫn là tầng 13 dù đã được che lấp đi vấn đề là khách hàng có đồng ý và chấp nhận mua hay không do đó so với các tầng khác thì tầng 13 có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Chung cư tầng 13
Chung cư tầng 13

2. Nên chọn tầng số mấy khi ở chung cư?

Quả là khó khăn khi lựa chọn được sự phù hợp trong dự án chung cư, không hề kém cạnh khi lựa chọn phù hợp với các tầng căn hộ. Nên chọn các căn hộ tầng thấp nếu khách hàng là những người đã có tuổi, một mình sinh sống để việc đi lại có thêm sự thuận tiện. Khi mua chung cư đối với các gia đình trẻ thì nên chọn các căn hộ chạy từ khoảng tầng 8 đến tầng 20. Đối với các tầng này thì về môi trường sống và không gian có thêm sự hợp lý, có sự thuận tiện vì bạn sẽ bị các hoạt động sinh hoạt chung bị ảnh hưởng khi chọn tầng quá thấp, bụi bặm, đường xá, bị che khuất tầm nhìn. Còn ngược lại thì nếu như chọn mua các tầng nằm ở trên quá cao thì mất nhiều thời gian để di chuyển, loãng không khí, nếu xảy ra các hoả hoạn hay sự cố khác thì dễ gặp nguy hiểm.

Nên chọn tầng số mấy khi ở chung cư
Nên chọn tầng số mấy khi ở chung cư

3. Một số lưu ý cần nắm khi mua chung cư

Bạn cũng nên tham khảo thêm một số kinh nghiệm khi mua căn hộ chung cư bên cạnh vấn đề mua chung cư tầng 12A như:

Chọn cho gia chủ chung cư có hướng nhà hợp với mệnh và tuổi bên cạnh đó thì cũng nên tránh đi các hướng Tây Nam, Tây nên làm cho căn nhà nhà cũng với các hướng về buổi chiều có thể đón ánh nắng. Thay thế vào đó căn hộ của các bạn về hướng Đông Nam hoặc hướng Nam sẽ có sự ổn định trong việc đón ánh sáng và gió mát.

Một số lưu ý khi mua chung cư
Một số lưu ý khi mua chung cư

Nên mua tầng cao hay tầng thấp trong chung cư? Thường thì mọi người sẽ chọn các tầng có tầm nhìn ổn định chạy từ tầng 6 đến tầng 16 không bị tiếng ồn làm ảnh hưởng và việc di chuyển đỡ khó khăn hơn. Kèm theo đó thì để bạn có thêm nhiều sức khoẻ, tài lộc thì cho gia chủ thêm việc tương ứng với gia chủ trong ngũ hành tuổi.

Căn hộ với hướng đi theo: tránh chọn các căn hộ có đối diện cửa với những căn hộ khác, có hành lang dài kéo thẳng vào nhà, hoặc có cửa đối diện thang máy,... Tránh những căn hộ có ban công và cửa số có các góc chết, góc nhọn đối với toà nhà được chĩa vào trong đó. Kèm theo đó căn hộ có cơ cấu thiết kế đón nắng gió tốt hơn, thông thoáng hơn. Có tầm nhìn view hướng tốt hơn, sự rộng rãi trong khoảng không đất trống,.. Sẽ mang lại cho gia chủ sự tiền tài may mắn có tầm nhìn trong căn hộ.

Cân nhắc kỹ
Cân nhắc kỹ

Chủ đầu tư vì biết tâm lý khách hàng mua hàng thường tránh đi tầng 13 nên đã cho thêm nhiều khuyến mãi cho các căn hộ nằm tại vị trí này. Đối với việc mở bán các dự án thì mỗi căn hộ tại tầng 13 trong mỗi mét vuông sẽ thường có giá rẻ hơn các tầng khác dao động từ khoảng 500 cho tới 1 triệu đồng. Vì thế bởi cùng 1 dự án số ít người vẫn đồng ý mua căn hộ tầng 13 họ được tiết kiệm tiền từ vài chục cho tới số tiền hàng trăm triệu nhưng chất lượng vẫn được bảo đảm. Khoản tiền này có thể sử dụng vào mục đích sắm sửa các thiết bị cần thiết nội thất cho căn hộ như máy giặt, tủ lạnh, tivi, bình nóng lạnh,... Vì thế đối với các tầng 13 thì khi có sự ưng ý trong các căn hộ thì cũng không nên làm ngơ nếu như nó đưa ra cho bạn một mức giá thực sự hấp dẫn.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã đưa ra cho mình lời giải đáp có nên mua chung cư tầng 13 hay không. Hãy cân nhắc thật kỹ và không để đánh mất cho mình cơ hội sở hữu được căn hộ sang xịn mịn với mức giá ưu đãi nhé. Đón đọc thêm những tin tức khác của raonhanh365.vn trong lần tới với nhiều thông tin bổ ích.

Cách chống nóng nhà hướng Tây

Bạn đang muốn tìm hiểu về những cách chống nóng nhà hướng Tây hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Tham khảo qua bài viết được cập nhật sau đây để có câu trả lời chi tiết nhé bạn!

Cách chống nóng nhà hướng Tây

Tin tức liên quan

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà bạn không nên bỏ qua

mượn tuổi làm nhà là gì và những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà ra sao? thủ tục mượn tuổi và chuộc nhà từ người được mượn tuổi thế nào? xem ngay!

Tìm hiểu diện tích mặt sàn là gì? Công thức tính diện tích mặt sàn

Diện tích mặt sàn là gì? Tính diện tích mặt sàn xây dựng? Cách tính tổng diện tích sàn xây dựng. Diện tích sàn và diện tích sàn xây dựng có gì khác nhau?

Có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không và những lưu ý cho bạn

pin iphone là pin gì? có nên sạc điện thoại iphone qua đêm không? lưu ý gì khi sạc điện thoại iphone để pin được bền nhất? cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lên đầu