CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không và những lưu ý cho bạn

22-08-2022 08:49

iPhone là một trong những dòng điện thoại đặt giá và có số lượng người dùng cực kỳ đông đảo. Bên cạnh các tính năng của máy thì một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất đó là có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không? Vậy, câu trả lời của bạn là gì? Việc sạc điện thoại Iphone qua đêm có gây ra những ảnh hưởng gì hay không? Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc điện thoại iPhone thì đừng bỏ qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trả lời có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không?

1.1. Tìm hiểu về pin của iPhone là pin gì?

Trước khi đi tìm lời đáp về việc có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không thì bạn cần biết được loại pin được áp dụng cho dòng điện thoại này là gì.

Pin điện thoại iPhone là gì
Pin điện thoại iPhone là gì

Với các thiết bị iPhone thì pin được sử dụng là Lithium ion (hay Li-on). Đây là loại pin mà có các chất điện phân là thành phần chính và đóng vai trò là môi trường, tạo nền tảng cho sự dịch chuyển của các ion Li+ qua lại giữa 2 cực. 

Về sự hoạt động của pin Li-on thì khi iPhone được sử dụng, các ion Li+ sẽ chuyển dịch từ anot sang catot. Và khi tiến hành sạc pin thì những ion này sẽ chuyển dịch ngược lại, từ là từ catot sang anot. Chu trình sạc điện thoại sẽ là cơ sở ảnh hưởng cũng như tác động đến tuổi thọ của pin. Vì vậy mà vấn đề sạc pin điện thoại được xem là một trong những yếu tố quan trọng về việc điện thoại iPhone bị chai pin hay có những dấu hiệu chuyển biến xấu ở pin.

Tuy nhiên, việc chai pin cũng là điều tất yếu khi các ion Li+ sẽ bị giữ lại với số lượng nhất định sau mỗi lần sạc điện thoại dựa trên một quá quá trình hóa học trong pin. Thế nhưng, cách thức sạc điện thoại iPhone ra sao cũng sẽ tác động trực tiếp tới tình trạng của pin iPhone.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

1.2. Có nên sạc pin điện thoại iPhone qua đêm không?

Với lượng người dùng iPhone tại Việt Nam ngày càng nhiều như hiện nay thì việc quan tâm tới pin điện thoại là rất cần thiết. Bởi việc có thói quen không tốt từ người dùng sẽ dẫn tới sự ảnh hưởng về độ bền của điện thoại. Và có nên sạc pin điện thoại iPhone qua đêm không là thắc mắc được đưa ra nhiều nhất.

Thực tế vấn đề này cũng đã được hãng Apple chính thức lên tiếng trên trang chủ của mình. Việc sạc điện thoại iPhone qua đêm sẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực tới độ bền của pin iPhone. Bởi khi sạc qua đêm, thì chúng ta sẽ khó để theo dõi được quá trình sạc pin của điện thoại, dẫn đến việc không biết khi nào pin sẽ đầy. Vì thế mà điện thoại sẽ rơi vào trường hợp là đã đầy 100% nhưng vẫn tiếp tục được nạp điện. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như có tác động xấu đến tình trạng pin điện thoại.

Như đã chia sẻ ở trên, việc pin điện thoại iPhone bị chai có thể là do pin đã sử dụng trong một thời gian dài và đã bị bào mòn. Khả năng giữ điện tích cũng như hiệu suất của pin giảm đi, vì thế mà tuổi thọ pin iphone sẽ bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, Apple cũng nhấn mạnh về khả năng gây hư hại cho pin do thói quen sạc điện thoại của người dùng. Việc sạc điện thoại qua đêm sẽ đồng nghĩa với việc bạn có thể nạp điện liên tục cho điện thoại mặc dù pin đã đầy. và điều này khiến cho pin bị ảnh hưởng về lâu về dài. 

Do vậy, câu trả lời cho vấn đề có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không chắc chắn sẽ là không.

2. Những lưu ý khi sạc điện thoại iPhone bạn cần biết

2.1. Sạc điện thoại iPhone như thế nào là chuẩn

Với những fan nhà Táo, việc tìm hiểu cách sạc chuẩn là rất cần thiết để đảm bảo pin điện thoại có thể được bền nhất. Vậy, cách sạc như thế nào mới gọi là chuẩn? Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé.

Cách sạc điện thoại iPhone chuẩn
Cách sạc điện thoại iPhone chuẩn

Để đảm bảo pin điện thoại iPhone có được tuổi thọ lâu nhất thì Apple đã đưa ra khuyến cáo với việc người dùng nên rút sạc điện thoại sau khi pin đã đầy. Điều này nhằm tránh gây ảnh hưởng cho pin vì giữ mức 100% quá lâu.

Cùng với đó, để khắc phục pin được sạc quá lâu thì Apple đã cung cấp thêm tính năng “Sạc pin được tối ưu hóa” với phiên bản iOS từ 13 trở lên. Chức năng này sẽ giúp cho quá trình sạc pin được tối ưu hơn, nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn nhưng vẫn đảm bảo về thời lượng pin cần thiết.

Để cài đặt chế độ Sạc pin được tối ưu hóa thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

- Vào mục Cài đặt trên điện thoại iPhone

- Chọn mục Pin 

- Lựa chọn Tình trạng pin và kích hoạt chế độ Sạc pin được tối ưu hóa

Chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể tối ưu quá trình sạc pin điện thoại iPhone của mình để gia tăng tuổi thọ cho pin.

Chế độ sạc pin được tối ưu hóa
Chế độ sạc pin được tối ưu hóa

2.2. Những lưu ý khi sạc pin điện thoại iPhone

Khi sử dụng điện thoại iPhone thì bạn sẽ cần chú ý tới một số vấn đề sau để pin tránh được tình trạng sớm lão hóa và gia tăng tuổi thọ cho pin được cao hơn.

2.2.1. Chú ý đến phần trăm pin điện thoại

Việc sử dụng điện thoại iPhone đến mức cạn kiệt hay sập nguồn sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin sụt giảm và có tuổi thọ ngắn. Vì thế, nếu như bạn không muốn tốn kém trong việc thay pin hay các linh kiện điện thoại khác thì bạn cần chú ý đến tình trạng phần trăm pin và nên sạc ngay khi pin còn từ khoảng 20% trở lên. Việc chày cối sử dụng chỉ nên khi bạn cực kỳ gấp và không có đồ sạc ngay tức thì.

2.2.2. Lựa chọn đồ sạc chính hãng

Với các thiết bị của Apple, điển hình như iPhone thì việc lựa chọn cáp sạc chính hãng là rất cần thiết. Điều này nhằm đảm bảo pin được kéo dài tuổi thọ nhất có thể cũng như mang đến sự an toàn cho người dùng với các sản phẩm uy tín, chất lượng.

2.2.3. Không vừa dùng vừa sạc

Việc bạn vừa sạc vừa dùng điện thoại iPhone sẽ có thể khiến cho điện thoại bị chai pin. Bởi quá trình vừa nạp pin vừa tiêu thụ pin sẽ dẫn tới sự xung đột trong việc bổ sung và tiêu thụ năng lượng pin. Không những vậy, thời gian sạc đầy pin cũng sẽ giảm đi khá nhiều.

Không vừa dùng vừa sạc
Không vừa dùng vừa sạc

Thậm chí, vừa sạc vừa dùng có thể khiến máy hoạt động nhiều hơn, dẫn đến tình trạng nóng lên và gây nổ thiết bị. Điều này sẽ có thể dẫn tới những vụ tai nạn không đáng có.

2.2.4. Không nên sạc điện thoại qua cổng USB

Cổng USB khá tiện lợi khi bạn có thể sạc bất cứ thứ gì, bao gồm sạc điện thoại iphone. Tuy nhiên, nguồn điện qua đây lại rất thấp, dẫn tới quá trình sạc sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu như tình trạng này kéo dài thì nó sẽ khiến cho điện thoại có thể bị chai pin.

Xem thêm: Cách khóa Iphone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

2.2.5. Bật chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp là chế độ mà iPhone cho phép bạn có thời gian sử dụng lâu hơn khi pin chạm ngưỡng 20%. Việc bật chế độ này sẽ giúp năng lượng pin tiêu hao của bạn thấp hơn khá nhiều. Tránh được việc tiêu thụ quá lung tung, gây ảnh hưởng đến pin.

Khi bạn bật chế độ nguồn điện thấp và tiến hành chế độ sạc pin thì chế độ nguồn điện thấp sẽ bị tắt. Điều giúp cho quá trình sạc pin có thể được tối ưu hóa hơn khá nhiều.

Chế độ nguồn điện thấp
Chế độ nguồn điện thấp

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về vấn đề có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi trên cũng như có thông tin hữu ích để sở hữu pin có tuổi thọ lâu nhất.

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên và những lời khuyên bổ ích cho bạn

Cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé!

Cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên

Tin tức liên quan

Xe tải lưu thông cần giấy tờ gì? Các mức phạt bạn cần biết

Xe tải lưu thông cần giấy tờ gì? Tại sao phải mang theo giấy tờ khi tham gia giao thông? Nếu không xuất trình được giấy tờ sẽ bị phạt như thế nào? Xem ngay!

Chuyển mục đích sử dụng đất là gì? Mục đích, hồ sơ và thủ tục

Chuyển mục đích sử dụng đất là gì? Những quy định hiện hành của Nhà nước về hồ sơ, một số thủ tục và các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất hiện nay

Cách mua đất khi chưa đủ tiền và câu trả lời cho bạn

Vậy có nên mua đất khi chưa đủ tiền không? Và kinh nghiệm, cách mua đất khi chưa đủ tiền là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây

Lên đầu