CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên treo chuông gió trong nhà không và câu trả lời hợp lý

23-09-2022 18:14

Chuông gió hay phong linh là một đồ vật mang âm thanh vui nhộn, báo hiệu hướng gió và khách đến nhà, cũng như có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Tuy nhiên, không phải treo chuông gió chỗ nào cũng đem lại may mắn, bạn cần lựa chọn vị trí treo chuông gió sao cho phù hợp nhất. Vậy có nên treo chuông gió trong nhà không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được vị trí treo chuông gió phù hợp nhất nhé!

1. Giải đáp có nên treo chuông gió trong nhà không?

1.1. Liệu có nên treo chuông gió trong nhà? Tác dụng của chuông gió

Chuông gió có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy và tạo ra những âm thanh thú vị, vui nhộn, cũng như được sử dụng để trang trí. Phật giáo có quan niệm rằng động là sống, tĩnh là chết, vì vậy mà treo chuông gió sẽ giúp không gian trong căn nhà trở nên sống động, vui tươi hơn. Những bản âm thanh do chuông gió phát ra cũng báo hiệu điềm lành, may mắn đã tới.

Chuông gió vừa là vật dụng trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy
Chuông gió vừa là vật dụng trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy

Chuông gió theo phong thủy có 2 tác dụng chính là hút may mắn, tài lộc và hóa giải vận xui, xua đuổi những điều không may, âm tà.

Vậy có nên treo chuông gió trong nhà không? Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng có thể treo được chuông gió, mà bạn cần dựa vào mục đích sử dụng, vận mệnh của mình và vật liệu chuông gió thì mới có thể phát huy hết tác dụng của chuông gió, thu hút may mắn và hóa giải điềm dữ.

Xem thêm: Những bức tranh nên treo trong nhà để mang về tài lộc cho gia đình?

1.2. Cách lựa chọn chuông gió phù hợp với ngôi nhà của bạn

Để tránh phản tác dụng, trước khi treo chuông gió, bạn cần nắm được một số quy tắc treo chuông gió trong nhà và một số kiêng kỵ cần biết.

1.2.1. Chọn chuông gió sao cho phù hợp với hướng nhà

Để có thể lựa chọn chuông gió phù hợp với hướng nhà, bạn cần chọn theo vật liệu, số thanh và hình dáng chuông gió.

- Chọn theo vật liệu: Bạn nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại nếu hướng nhà của bạn nằm ở hướng Tây Bắc, Tây hay Bắc; chọn chuông gió bằng gỗ (mộc) hoặc tre nếu hướng nhà ở Đông Nam, Đông, Nam; chọn chuông gió làm bằng gốm sứ, đất nung nếu nhà thuộc hướng Đông Bắc, Tây Nam và nên chọn vị trí trung tâm nhà để treo. Khi bạn lựa chọn đúng chất liệu ứng với hướng nhà, chuông gió sẽ có thể điều tiết được năng lượng ngũ hành trong nhà.

Chuông gió có thể làm bằng nhiều loại vật liệu
Chuông gió có thể làm bằng nhiều loại vật liệu

- Chọn theo hình dáng: Chuông gió làm bằng đất sét, hình trái tim đặc biệt phù hợp với hướng nhà ở Tây Nam, nên đặt chiếc chuông gió này ở khu vực sân vườn hoặc trong nhà, đại diện cho tình cảm. Ở hướng Đông Bắc, là cung đại diện cho trí tuệ, chuông gió có hình đức Phật sẽ phát huy được năng lượng tối đa.

- Chọn chuông gió theo số thanh: Để phát ra âm thanh, chuông gió cần được tạo bởi các thanh rỗng và đặc đan xen, tạo ra âm thanh trầm, bổng, thanh… Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những chiếc chuông gió có số thanh là 5, 6 và 8, vì xét theo phong thủy, chuông gió có số thanh này sẽ xua đuổi tà khí hiệu quả nhất.

1.2.2. Lựa chọn chuông gió phù hợp với mệnh của gia chủ

Mỗi mệnh sẽ phù hợp với các vật chất treo chuông gió khác nhau, tùy theo mệnh của bạn mà lựa chọn vật liệu và màu sắc phù hợp. Bởi vậy, khi chọn mua chuông gió, bạn cần đảm bảo chuông gió đúng với quy tắc ngũ hành tương sinh khi chọn màu sắc và vật liệu. Tùy thuộc vào năm sinh, mỗi con giáp trong 12 con giáp sẽ tương ứng với bệnh khác nhau, do đó bạn cần biết được bản thân hay gia chủ thuộc mệnh gì.

Lựa chọn chuông gió phù hợp với mệnh của gia chủ
Lựa chọn chuông gió phù hợp với mệnh của gia chủ

- Những người mệnh Kim nên lựa chọn chuông gió có màu trắng, vàng, ánh kim và không nên treo chuông gió có màu đỏ, hồng.

- Gia chủ là mệnh Thủy thì nên treo chuông gió màu xanh, trắng làm bằng kim loại và không nên chọn màu đỏ, vàng đất.

- Những người mệnh Hỏa nên treo chuông gió màu nâu, vàng, đỏ được làm từ tre, gỗ.

- Những người mệnh Mộc nên treo chuông gió màu nâu làm từ gỗ, tre.

- Gia chủ mệnh thổ nên lựa chọn chuông gió có màu vàng, nâu đất, đỏ hồng làm bằng sứ, gốm, đá và nên tránh các màu như xanh đen, xanh lá, đen.

2. Những vị trí treo chuông gió phù hợp trong nhà đem lại may mắn

Sau khi đã biết được có nên treo chuông gió trong nhà không và lựa chọn chất liệu, màu sắc cho chuông gió phù hợp, cùng raonhanh365.vn tìm hiểu những vị trí phù hợp để treo chuông gió trong nhà nhé!

2.1. Những vị trí nên treo chuông gió để đem lại may mắn

Dưới đây là những vị trí mà bạn nên treo chuông gió trong nhà để hóa giải vận xui, thu hút may mắn và tài lộc vào nhà:

- Khu vực Tây Nam: Bạn nên treo chuông gió 2 thanh hoặc 9 thanh trong phòng khách ở vị trí góc Tây Nam, chuông gió nên làm từ thủy tinh hay gốm để giữ tình cảm, hòa khí trong gia đình và thu hút nhiều mối quan hệ tốt.

Treo chuông gió bằng thủy tinh hoặc gốm ở góc Tây Nam của ngôi nhà
Treo chuông gió bằng thủy tinh hoặc gốm ở góc Tây Nam của ngôi nhà

- Khu vực phía Tây: Treo chuông gió ở hướng Tây thích hợp cho những gia đình đang muốn có con, bạn nên treo chuông làm từ vật liệu kim loại. Khi treo chuông gió ở hướng này, thành tích học tập và sức khỏe của con bạn sẽ tốt hơn.

- Treo chuông gió ở khu vực phía Tây Bắc: Bạn nên treo chuông gió có 6 thanh làm bằng kim loại rỗng ở hướng này để nhận được sự trợ giúp của những người có sức ảnh hưởng lớn, quyền lực, truyền cảm hứng và hỗ trợ, giúp đỡ bạn trong sự nghiệp.

- Khu vực phía Bắc: Bạn có thể treo chuông gió có 6 thanh làm từ kim loại sẽ đem đến thành công và may mắn cho những người trong gia đình và cho cả bạn.

- Nhà của bạn đang bị một tòa khác chặn lại: Đây là điều không tốt cho ngôi nhà của bạn, do đó bạn nên sử dụng chuông gió để hóa giải. Bạn nên treo chuông gió ở vị trí cửa trước ngôi nhà, bạn nên treo góc bên trên trái của cửa nếu cửa chính đối diện đường.

Treo chuông gió trước nhà có thể mang lại nhiều may mắn
Treo chuông gió trước nhà có thể mang lại nhiều may mắn

- Nhà cửa lộn xộn: Những căn nhà lộn xộn và không ngăn nắp sẽ khiến năng lượng tốt trong ngôi nhà của bạn bị vô hiệu quá, do đó để giúp năng lượng trong ngôi nhà ổn định, bạn có thể treo ở vị trí bất kỳ trong nhà.

- Treo cuối cầu thang: Bạn có thể treo chuông gió ở cuối cầu thanh có 5, 6 hay 8 thanh làm từ vật liệu kim loại giúp bạn đảm bảo sự giàu có.

- Treo chuông gió ở giữa cánh cửa: Giữa các cánh cửa, bạn có thể treo chuông gió từ 5 đến 6 thanh và nên treo chuông gió ở cửa sổ để nhà đối diện không ảnh hưởng về tài lộc.

Xem thêm: Sinh khí nghĩa là gì? Các cách nuôi dưỡng sinh khí trong nhà 

2.2. Một số kiêng kỵ cần biết khi bạn treo chuông gió ở trong nhà

Ngoài việc biết được nên treo chuông gió ở hướng nào và vị trí nào, bạn cũng cần biết được những vị trí không nên treo chuông gió để tránh chiêu âm và xui xẻo không tốt, rước họa vào thân:

- Bạn không nên treo chuông gió ở những nơi kín, không có gió, bởi vì những vị trí này dễ tụ các khí không tốt và không khiến chuông gió phát huy tác dụng.

- Ở đường vẽ bằng đường thẳng từ hướng Đông Bắc sang Tây Nam, đây là đường quỷ nên tuyệt đối không treo chuông gió tại đây.

Chuông gió nên được treo ở không gian thông thoáng và có nhiều gió
Chuông gió nên được treo ở không gian thông thoáng và có nhiều gió

- Nhà vệ sinh có âm khí nặng, do đó bạn tuyệt đối không treo chuông gió ở nhà vệ sinh, khiến bạn gặp điều xui xẻo.

- Bạn nên treo chuông gió của cửa phòng ngủ nếu cửa phòng ngủ phạm phong thủy, còn nếu cửa phòng ngủ của bạn đã đúng phong thủy thì bạn không nên treo chuông gió, khiến không gian và giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng.

- Phòng bếp cũng là vị trí không nên treo chuông gió vì nó sẽ làm tăng thêm hỏa khí, mang những điều không tốt cho gia đình.

Như vậy, câu hỏi có nên treo chuông gió trong nhà không thì câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể treo chuông gió trong nhà. Nếu bạn treo đúng vị trí, màu sắc và chất liệu thì sẽ đem đến may mắn, an lành và sự giàu có cho gia đình của bạn. Ngược lại, nếu bạn treo chuông gió sai vị trí, có thể khiến bạn gặp phải những điều xui rủi, không may. Vì vậy, trước khi treo chuông gió, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn loại phù hợp với mệnh của bản thân nhé!

Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ

Gương soi là một vật dụng quan trọng và cần thiết đối với chị em phụ nữ, giúp chúng ta thêm tự tin và xinh đẹp. Tuy nhiên, khi đặt gương soi trong phòng ngủ, bạn cần đặt vị trí thích hợp và tránh một số điều kiêng kỵ. Truy cập bài viết bên dưới để biết được cách bố trí gương soi trong phòng ngủ nhé!

Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ

Tin tức liên quan

Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

cây phong thủy trong nhà có ý nghĩa gì? 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà là gì? ý nghĩa của các loại cây? click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Vì sao điện thoại bị nóng và những cách khắc phục hiệu quả cần biết

vì sao điện thoại bị nóng lên? nguyên nhân và những tác hại khi điện thoại nóng lên? cách khắc phục sự gia tăng nhiệt độ của điện thoại? click để xem nhé!

Giải đáp câu hỏi có nên để đồng hồ trong phòng ngủ hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên để đồng hồ trong phòng ngủ hay không? Cùng nắm rõ thông tin trong bài viết được bật mí bên dưới bạn nhé.

Lên đầu