CHI TIẾT TIN TỨC

Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

23-09-2022 19:12

Cây trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn khi được đặt đúng vị trí. Vì thế mà việc chọn lựa loại cây phong thủy để đặt trong nhà là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy, đâu sẽ là cây phù hợp mà bạn nên lựa chọn? Dưới đây sẽ là top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà raonhanh365.vn đã tổng hợp để gửi đến các bạn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tại sao nên cần có cây phong thủy trong nhà

Trước khi lựa chọn được loại cây phong thủy phù hợp cho ngôi nhà của mình thì bạn cần hiểu rõ ý nghĩa về sự xuất hiện của các cây cảnh được lựa chọn nay.

Ý nghĩa của cây phong thủy trong nhà
Ý nghĩa của cây phong thủy trong nhà

1.1. Giúp trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn

Một trong những cách trang trí cho ngôi nhà được lựa chọn nhiều nhất chính cây cảnh. Sử dụng cây cảnh trong ngôi nhà sẽ giúp không gian nhà trở nên sinh động, tươi mát hơn, màu sắc cũng hài hòa và dễ chịu hơn. Vì vậy mà cây cảnh sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn lên một cách đáng kể.

1.2. Giúp thanh lọc không khí

Không chỉ có tác dụng làm đẹp mà một số cây cảnh còn có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm và các chất độc trong không khí cũng nhiều hơn. Sử dụng các loại cây trong nhà sẽ là cách để bạn thanh lọc không khí một cách tự nhiên nhất. Từ đó có thể cải thiện tốt hơn về mặt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

1.3. Giúp thư giãn và tăng hiệu suất công việc

Trong quá trình làm việc chúng ta sẽ rất dễ mệt mỏi và áp lực, vì thế mà khi nhìn vào cây xanh trong phòng sẽ giúp tinh thần được thả lỏng và thư giãn hơn rất nhiều.

Không những vậy, một số loại cây còn có khả năng hút các bức xạ điện tử, giảm thiểu được các tác động tiêu cực đến với sức khỏe con người. Từ đó, con người có thể tập trung hơn trong quá trình làm việc, cải thiện được hiệu suất một cách tối đa.

Cải thiện được hiệu suất công việc
Cải thiện được hiệu suất công việc

1.4. Giúp thu hút tài lộc

Ý nghĩa phong thủy của các loại cây chính là điều được quan tâm nhất khi lựa chọn cây trong nhà. Các cây cảnh được lựa chọn theo phong thủy sẽ có khả năng thu hút tài lộc cho gia chủ, giúp mọi điều trong công việc, cuộc sống được thuận lợi hơn về mặt tiền tài. Từ đó, mang đến vượng khí và tài lộc tốt hơn cho gia chủ với việc trưng bày cây phong thủy hợp mệnh với gia chủ.

Vậy, đâu sẽ là loại cây phong thủy phù hợp và bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của mình? Ngay sau đây sẽ là 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn có thể tham khảo.

2. Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà

2.1. Cây phát tài

Cây phát tài hay còn gọi là cây Thiết Mộc Lan. Đây là loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ Tây Phi và còn có tên gọi khác nữa là cây Phất Dụ Thơm. Loại cây này có ý nghĩa phong thủy rất tốt nên thường được sử dụng trong các văn phòng, cửa hàng kinh doanh để có thể thu hút tài lộc cũng như mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.

10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà
10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà

Cây phát tài đại diện cho hành Mộc, vì thế mà bạn nên đặt cây theo hướng Đông, Đông Nam để phát huy tác dụng một cách tốt nhất với việc mang lại may mắn và sự thịnh vượng. Không chỉ phù hợp với những người mệnh Mộc, cây Thiết Mộc Lan còn hợp với gia chủ mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa. Nhờ mối quan hệ tương sinh này mà loại cây này có thể phù hợp với nhiều người hơn. 

Trong quá trình chăm cây thì nếu như cây ra hoa đây sẽ là dấu hiệu cực kỳ khởi sắc về tài lộc mà gia chủ có thể nhận được. Do vậy mà bạn cần chú ý chăm chút hơn cho cây phong thủy được sử dụng trong nhà.

2.2. Cây phát tài búp sen

Phát tài búp sen còn được gọi là phát tài bông súng hoặc đơn giản là búp sen. Loại cây này thường mọc thành cụm lớn, mỗi cây sẽ dài từ 5 - 7cm. Về đặc điểm thì lá cây có màu xanh hơi bóng, dáng thuôn dài và nhọn ở phần đầu. Hình dáng trông giống như một búp sen nên cây được gọi là phát tài búp sen.

Dựa vào cái tên ta cũng có thể đoán được ý nghĩa phong thủy của loại cây này khi giúp cho gia chủ gặp may mắn, thuận lợi hơn về mặt tiền tài. Vị trí tốt nhất để đặt cây đó chính là cạnh bàn thờ thần tài, như vậy thì việc mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cũng sẽ tốt hơn.

Cây phát tài búp sen
Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen phù hợp với gia chủ mệnh Mộc, mệnh Kim và những người tuổi Mão. Đặc biệt là người tuổi Mão mệnh Mộc sẽ cực kỳ hợp với loại cây này.

2.3. Cây đuôi công

Một trong những loại cây trang trí có ý nghĩa phong thủy và khả năng thanh lọc không khí cực kỳ tốt phải kể đến cây đuôi công. Lựa chọn loại cây này đặt trong nhà bạn sẽ nhận được các lợi ích về mặt sức khỏe cực kỳ tốt. Bên cạnh đó chính là ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Cây đuôi công đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và mang tiền tài về cho gia chủ. Đặc biệt là cây có thể sống rất tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, vì thế là loại cây trồng trong nhà cực phù hợp.

Sẽ có 2 loại cây đuôi công chính là cây đuôi công đỏ hợp với gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cây đuôi công xanh sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc. Do vậy mà tùy thuộc vào mệnh của gia chủ để bạn lựa chọn loại cây đuôi công thích hợp nhất.

2.4. Cây kim tiền

Nhắc tới cây phong thủy thì sẽ không thể nào thiếu được cây kim tiền. Đây là loại cây trong nhà rất được ưa chuộng với ý nghĩa mang về tiền tài, sự thịnh vượng và tài lộc dành cho gia chủ. 

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Cây kim tiền nên được để theo hướng Đông hoặc Đông Nam và nó phù hợp với mọi cung mệnh khác nhau khi hội tụ đầy đủ các yếu tố trong ngũ hành. Tuy nhiên, những người tuổi Tý được xem là người hợp nhất với cây kim tiền. 

Không chỉ có sự phù hợp theo ý nghĩa mà về kiểu dáng thì loại cây này cũng rất thích hợp để đặt trong nhà. Lá cây kim tiền bo tròn, mọng nước, mang tính âm, do vậy mà sẽ phù hợp với kiến trúc hiện đại, đầy góc cạnh trong không gian ngôi nhà hiện nay.

2.5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây phong thủy phù hợp với gia chủ mệnh thổ và mệnh kim. Khi đặt loại cây này trong nhà, gia chủ sẽ có thể gặp nhiều may mắn hơn, hóa giải được các vận xui và mang đến cảm giác an toàn.

Cây lưỡi hổ có dáng cứng cáp, khỏe mạnh, thể hiện cho sự kiên cường. Vì thế mà loại cây này sẽ có ý nghĩa tượng trưng cho việc bảo vệ, mang đến cảm giác an tâm hơn. Đồng thời, thu hút tài lộc cũng tốt và mạnh mẽ hơn.

Với những cây lưỡi hổ nhỏ thì bạn có thể sử dụng để đặt trên bàn học hay bàn làm việc. Còn với các cây to hơn thì có thể để trong không gian phòng rộng hơn.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

2.6. Cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch mã hoàng tử nghe tên thôi đã cho thấy sự may mắn phần nào đối với gia chủ. Loại cây này phù hợp với những người mệnh Kim hay mệnh Thủy. Tuy nhiên, những người mệnh khác vẫn có thể sử dụng cây này trong nhà vì Bạch mã hoàng tử không hề xung khắc với các mệnh khác. 

Về ý nghĩa thì Bạch mã hoàng tử mang đến sự may mắn, thuận buồm xuôi gió cho gia chủ. Từ đó cải thiện hơn về mặt tài lộc và sự thịnh vượng. Hơn hết, đây cũng là một loại cây tiểu cảnh vô cùng xinh đẹp, dễ chăm sóc và phù hợp cho không gian bên trong nhà.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm về cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ?

2.7. Cây hồng môn

Là loại cây có lá dày, rộng và hoa đỏ tươi, vì thế mà cây Hồng môn có ngụ ý cát tường, phú quý phủ đầu và tài lộc tấn tới. Không những mang ý nghĩa may mắn trong việc kinh doanh mà Hồng Môn còn có ý nghĩa về mặt nhân duyên cực kỳ tốt. Vì thế mà rất nhiều người lựa chọn loại cây này để trong ngôi nhà mình. Đặc biệt là những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Ngoài ý nghĩa phong thủy thì cây Hồng Môn cũng có giá trị thẩm mỹ rất lớn khi giúp không gian trở nên sáng sủa hơn, kích thích tinh thần tốt hơn. Đặc biệt là khả năng thu hút quý nhân và tránh xa các tiểu nhân vây quanh gia chủ.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

2.8. Cây Hạnh phúc

Chỉ nghe đến tên thôi là ta cũng có thể cảm nhận được sự hạnh phúc từ loại cây này. Và đây cũng là ý nghĩa của cây hạnh phúc khi cầu mong sự hạnh phúc, bình an đến với mọi người trong gia đình. Cây này phù hợp với mọi mệnh trong ngũ hành, nhưng mệnh hợp nhất vẫn là mệnh mộc.

Với dáng cây nhỏ xinh, lá màu xanh nhạt thì đây sẽ là một món quà tân gia cực kỳ phù hợp mà bạn có thể chọn lựa. Khi cây già thì lá sẽ chuyển màu xanh đậm, đây là điểm rất đặc biệt của cây hạnh phúc.

2.9. Cây kim ngân

Cây kim ngân là cây phù hợp với tất cả các mệnh. Cây gồm có nhiều nhánh và mỗi nhánh sẽ đại diện cho một mệnh khác nhau. Mặc dù vậy thì tuổi Tuất được xem là tuổi phù hợp nhất với loại cây này.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim ngân chính là thu hút tiền tài, sự thịnh vượng và giàu có dành cho gia chủ. Đặt một chậu cây kim ngân trên bàn làm việc sẽ giúp bạn gia tăng sự may mắn cho chính bản thân.

Cây kim ngân
Cây kim ngân

2.10. Cây Lan quân tử

Một trong những loại cây cảnh trong nhà rất được ưa chuộng chính là Lan quân tử. Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt là nó có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Vì thế mà nếu bạn không có quá nhiều thời gian chăm sóc thì đây sẽ là cây phong thủy rất phù hợp.

Lan quân tử biểu trưng cho sự đầm ấm, thịnh vượng, đầy đủ và vương giả. Sự mạnh mẽ của nó đại diện cho sự kiên cường của gia chủ. Đồng thời, loại cây này cũng mang đến sự may mắn, xua đuổi những vận xui để giúp gia chủ thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

Trên đây chính là 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà. Hy vọng rằng, bài viết của raonhanh365 đã đưa ra cho bạn những sự gợi ý hữu ích nhất để bạn lựa chọn được loại cây phù hợp với bản thân và gia đình mình.

Những cây không nên trồng trước nhà có thể bạn chưa biết

Những cây không nên trồng trước nhà là cây gì? Lưu ý khi lựa chọn cây ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Những cây không nên trồng trước nhà

Tin tức liên quan

Vì sao điện thoại bị nóng và những cách khắc phục hiệu quả cần biết

vì sao điện thoại bị nóng lên? nguyên nhân và những tác hại khi điện thoại nóng lên? cách khắc phục sự gia tăng nhiệt độ của điện thoại? click để xem nhé!

Giải đáp câu hỏi có nên để đồng hồ trong phòng ngủ hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên để đồng hồ trong phòng ngủ hay không? Cùng nắm rõ thông tin trong bài viết được bật mí bên dưới bạn nhé.

Tivi 4k có nghĩa là gì? Thông tin về tivi 4k dân công nghệ chưa biết

Tivi 4K có nghĩa là gì? Nên hay không nên sở hữu chiếc tivi 4K. Để có được đáp án, raonhanh365.vn mời bạn cập nhật chia sẻ về sản phẩm này ở bài viết dưới đây.

Lên đầu