CHI TIẾT TIN TỨC

Tivi 4k có nghĩa là gì? Thông tin về tivi 4k dân công nghệ chưa biết

24-09-2022 17:24

Tivi 4K vốn rất quen thuộc với mọi người. Bên cạnh ưu điểm về độ phân giải lớn ở mức HD và Full HD thì dòng TV này còn được công nhận là đỉnh cao trong thế giới công nghệ ở mảng nghe nhìn. Để luôn có lựa chọn thông thái, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu tivi 4K có nghĩa là gì

1. Tivi 4K có nghĩa là gì?

Tivi 4K hay còn được gọi là tivi Ultra HD - công nghệ được ứng dụng phổ biến ở những dòng sản phẩm vô tuyến màn hình cong. Tivi 4K có thể mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người xem khi mang đến sự chân thật tựa hồ xem phim ngoài rạp. Những đặc điểm nổi trội của tivi 4K có thể kể tới như có rất nhiều điểm ảnh nhỏ, độ phân giải lên tới 4K tạo ra các hiệu ứng cực kỳ sắc nét, …

Tivi 4k có nghĩa là loại tivi gì
Tivi 4k có nghĩa là loại tivi gì?

Hiện nay, tivi 4K đang được ứng dụng khá phổ biến với mục đích tạo rạp chiếu phim ngay tại nhà để các gia đình có thể thường xuyên quây quần bên rạp phim tại nhà, vừa không cần tốn kém ra rạp nhiều lần lại vừa có không khí riêng tư, ấm cúng vô cùng thú vị.

Còn rất nhiều thông tin lý thú về dòng thiết bị công nghệ này. Không nhất thiết bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu nó mới có thể biết được tivi 4K có nghĩa là gì và có những gì trong tiện ích thì hãy tìm hiểu trước những ưu điểm vượt trội của sản phẩm để có thể đưa ra quyết định nên đầu tư mua cho gia đình một chiếc 4K hay không.

Xem thêm: [Giải đáp] Tại sao tivi không có tiếng mà chỉ có hình?

2. Phân tích các đặc điểm vốn có của dòng tivi 4K

2.1. Ưu điểm của Tivi 4K

2.1.1. Thông số kỹ thuật đạt đỉnh cao và siêu nét

Những ưu điểm được trang bị trong tivi 4k
Những ưu điểm được trang bị trong tivi 4k

Đây là một thiết bị nghe nhìn số có độ phân giải lớn, lên đến 4K - độ phân giải siêu nét, được kết hợp cả hai chất lượng siêu đỉnh về độ sắc nét là HD và Ultra. Hiệu quả mà độ phân giải này mang tới là giúp tivi có hình ảnh nét gấp 4 lần so với chất lượng full HD. Nhờ có khả năng hiển thị số lượng điểm ảnh lớn tới hơn 8,3 triệu, trong đó có đến 3.840 điểm ảnh hiển thị theo chiều ngang tivi và 2.160 điểm ảnh theo được hiểu thị ở chiều dọc tivi nên đến nay, chiếc 4K vẫn đang nằm trong top dẫn đầu về độ sắc nét.

2.1.2. Độ sắc nét chấp mọi kiểu màn hình

Nếu đem 4K đi so với các dòng tivi có độ phân giải HD hay full HD thì chắc chắn sẽ tỏ rõ sự ưu thế hơn mà chúng ta chỉ có thể dùng các thuật ngữ như “vượt bậc, nổi trội, cực kỳ sắc nét” để diễn tả. Qua các trải nghiệm với từng dòng tivi này và ở các kích thước khác nhau, chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhận định trên là đúng.

Độ sắc nét của tivi 4K cực đỉnh
Độ sắc nét của tivi 4K cực đỉnh

Chẳng hạn, bạn đã từng trải nghiệm xem trên một chiếc tivi có độ phân giải HD, kích thước màn hình là 50 inch bao giờ chưa? Chất lượng thực tế mà chiếc tivi này mang đến đó chính là hiện tượng hình xem bị nhờ hoặc bị mất nét. Người xem cũng sẽ có cảm nhận rất rõ rằng hình ảnh không được chân thực. 

Thử cuộc trải nghiệm khác trên chiếc tivi độ phân giải Full HD, 80 inch xem nhé. Phải chăng đây là sự kết hợp khập khiễng vì độ phân giải Full HD đã không thể nào xuất sắc như bản chất chất lượng của nó. Các điểm ảnh chỉ là những ô vuông nhỏ, siêu nhỏ mà nhiều dân công nghệ mô tả bằng từ “li ti”. 

Trải nghiệm độ sắc nét của tivi 4k
Trải nghiệm độ sắc nét của tivi 4k

Đến với chiếc 4K, hầu như những nhược điểm trên đều được khắc phục.  Mặc dù nó sở hữu kích thước màn hình cực kỳ rộng lớn nhưng thông số 8,3 triệu điểm ảnh hoàn toàn cho phép phủ khắp màn hình mà mỗi điểm vẫn được kết nối chặt chẽ, liền mạch. Đó là lý do tivi 4K nổi đình đám về ưu điểm sắc nét cực đỉnh. Có thể nói đây là một khả năng thần kỳ khó dòng tivi công nghệ nào sở hữu được. 

2.1.3. Tính ứng dụng cao

Chính vì hiểu tivi 4k có nghĩa là gì, biết được độ sắc nét của nó xếp vào hàng siêu đỉnh cho nên đã có những đơn vị sản xuất tivi nổi tiếng như LG, Samsung. Sony, … đã rất ưu tiên ứng dụng công nghệ 4K vào chính dòng tivi thông minh do họ sản xuất. Thế nên, những chiếc Smart tivi đã được mệnh danh là “phía sau cánh gà” của những rạp chiếu phim, rạp hát tại nhà vì khả năng giải trí cao của nó. 

Tính ứng dụng cao của chiếc tivi 4K
Tính ứng dụng cao của chiếc tivi 4K

Để tận dụng được sự tuyệt diệu chất lượng công nghệ 4K mang tới cho nên các nhà sản xuất tivi có tiếng cũng cố gắng tích hợp thêm nhiều tính năng ưu việt cho sản phẩm smart tivi của mình như xem phim online trực tuyến, xem 3D, thiết kế tivi với kiểu dáng màn hình cong, … từ đó người xem có được những trải nghiệm vô cùng chân thực. 

2.2. Nhược điểm của chiếc 4K

Do sở hữu công nghệ đẳng cấp là độ phân giải 4K - độ phân giải siêu nét cho nên chiếc tivi 4K có giá thành vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, một chất lượng tốt như thế với khả năng mang tới chất lượng cho sự trải nghiệm thì giá thành dù có cao nhưng thực chất lại không hề đắt so với những tuyệt vời của nó. Chi phí và chất lượng hoàn toàn cân xứng nhau. Nếu bạn muốn sở hữu dòng sản phẩm này với ý định chờ nó tụt giá thì có lẽ sẽ không được. Thay vì thế, hãy có kế hoạch tài chính cụ thể để giúp bạn sớm đạt được mục tiêu sở hữu chiếc tivi 4K nhé.

Một vài nhược điểm của tivi 4k
Một vài nhược điểm của tivi 4k

Nhược điểm thứ hai của dòng sản phẩm này đó chính là thiếu hụt những tùy chọn về nội dung. 

Kích thước của dòng sản phẩm này quá lớn cũng trở thành một nhược điểm. Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng lớn thì càng tốt chứ chẳng vấn đề gì, chưa kể độ lớn của tivi còn mang đến nhiều giá trị giải trí cao để đưa người xem hòa vào một trải nghiệm đầy tính tận hưởng và cảm nhận rõ sự trọn vẹn cho chính sự trải nghiệm đó. Nhưng, không phải gia đình nào cũng có một khoảng không gian được cho là phù hợp để đặt hay trưng bày sản phẩm này. Tất nhiên chiếc tivi 84 inch này có thể dễ dàng đặt ở bất cứ vị trí nào nhưng hạn chế mà chúng ta đang nói tới là sự phù hợp giữa sản phẩm và không gian. 

Với những gia đình có diện tích khiêm tốn, dường như rất khó bố trí được khu vực nào để đặt chiếc 4K cho thật đẹp mắt với bối cảnh chung.  

Xem thêm: Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

3. Nên hay không việc sở hữu chiếc tivi 4K?

Vì có giá trị giải trí nên chiếc tivi 4K vẫn luôn chiếm được cảm tình của mọi người dùng. Và nếu bạn chưa sở hữu nó thì sẽ không biết sự tuyệt vời mà nó mang đến là gì. Nhưng cho đến khi bạn dạo qua một vòng tại khu vực trưng bày tivi ở các trung tâm bán đồ điện tử thì chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu ngay trong nhà một chiếc tivi 4K và không ngần ngại nghĩ đến những giờ phút cực kỳ thư giản được hòa mình vào sự giải trí mà nó mang tới sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. 

Nó chính là lựa chọn tuyệt nhất có khả năng dẫn bạn hòa mình vào các siêu phẩm bom tấn. Những cảnh quay chuyển động sẽ được tivi mô tả sắc vô cùng và rất tận hưởng và mãn nhãn.

Nên sở hữu tivi 4K không
Nên sở hữu tivi 4K không?

Tuy nhiên, như đã nêu, giá thành của một sản phẩm tivi 4K khá đắt đỏ. Hãy cân đối tài chính trước khi quyết định mua nó.

Rõ ràng, hiểu biết tivi 4K có nghĩa là gì rất có ích vì đã đem đến cho chúng ta một gợi ý hấp dẫn về đồ công nghệ nghe nhìn. Bạn có thể sở hữu một chiếc tivi 4K nếu khả năng tài chính cho phép. Và dù có một vài khuyết điểm nhỏ nhưng raonhanh365.vn tin rằng, chúng chẳng đáng kể là bao đôi với những tín đồ công nghệ.

Nên mua dòng tivi QLed không?

Tivi Qled cũng được xếp vào hàng danh tiếng trong top các sản phẩm công nghệ đỉnh cao trên thị trường tivi smart. Được quảng bá với rất nhiều tính năng nổi bật, ưu việt nên nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm này. Chỉ có điều để chắc chắn hơn với quyết định sở hữu một chiếc QLed, bạn hãy tham khảo ý kiến của chúng tôi và cập nhật thêm các thông tin về nó qua bài viết bên dưới.

Có nên mua tivi QLed

Tin tức liên quan

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua xe máy mà bạn cần ghi nhớ

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua xe máy. Mua xe máy cần chú ý điều gì? Quan niệm phong thủy khi mua xe máy. Kinh nghiệm mua xe máy bạn nên biết.

Cách chọn màu sơn trong nhà đẹp và sang trọng cho gia chủ

Nên chọn màu sơn nào để sơn trong nhà? Hướng dẫn cách chọn màu sơn trong nhà hợp mệnh với gia chủ theo phong thủy. Nên sơn nhà màu nào thì đẹp?

Linh phù dán điện thoại có tốt không? Liệu có nên sử dụng linh phù?

linh phù là gì? linh phù trên điện thoại có tốt không? sử dụng linh phù như thế nào? những điều kiêng kỵ cần tránh là gì? click để tìm hiểu ngay sau đây!

Lên đầu