CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

15-09-2022 14:24

Một căn phòng đẹp không chỉ đến từ những bộ đồ nội thất sang trọng mà nó còn có sự góp phần của cách bố trí sắp xếp khoa học về các đồ vật xung quanh. Để biết cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ một cách tiện nghi và thẩm mỹ hãy cùng theo dõi bài viết được chúng tôi bật mí sau đây.

1. Vì sao nên biết cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ một cách khoa học?

1.1. Tác hại

Mỗi người sẽ sẽ có một không gian riêng tư đó là phòng ngủ, nơi con người bị ảnh hưởng lớn đến lối sống và cảm xúc. Tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều không chỉ căn nhà mà cả phòng ngủ riêng nếu đồ đạc cứ bừa bộn lung tung.

Sức khoẻ: Nếu phòng ngủ của bạn quá lộn xộn nó sẽ tích tụ các bụi bận do không lau dọn thường xuyên, không có sự trong lành trong không khí. Bên cạnh đó thì cảm xúc của chủ căn phòng cũng bị ảnh hưởng rất là lớn. Hiển nhiên một phòng ngủ tươm tất, một phòng ngủ rộng rãi, một không gian thoáng mát ai cũng mong muốn được ngủ nghỉ.

Tác hại phòng ngủ bừa bộn
Tác hại phòng ngủ bừa bộn

Làm không gian căn phòng bí bách chật hẹp: Căn phòng sẽ trông thống thoáng, rộng rãi chỉ khi bạn biết cách sắp xếp bố trí đồ đạc trong căn phòng một cách nề nếp chỉn chu. Làm căn phòng trở nên chật hẹp, bức bối khi căn phòng có đồ đạc lộn xộn lung tung hết lên.

Cảm xúc tâm trạng của người sử dụng: Bạn sẽ có cảm giác bức bối khi căn phòng lúc nào cũng trong tình trạng bừa bộn. Bạn muốn trở về căn phòng riêng tư của mình tìm cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc kết thúc mệt mỏi bận rộn nhưng với sự bừa bộn đó nó càng làm bạn thêm khó chịu.

Việc tìm kiếm đồ đạc trở nên khó khăn: Bạn sẽ nhanh chóng tìm được đồ đạc hơn khi bố trí khoa học vị trí sắp xếp đồ đặc, nhất là đối với những lúc bạn không có thời gian, vội vàng thì việc tiết kiệm thời gian là hết sức cần thiết chẳng hạn như sắp xếp quần áo theo loại, màu sắc, theo kiểu,..hay sắp xếp các vật dụng trang sức, đồ trang điểm, đồ cá nhân,...

Xem thêm: Nhà song lập là gì? Có nên xây nhà song lập không?

1.2. Lợi ích

Sức khoẻ và tinh thần tốt lên: Cơ thể con người được chuyển hoá năng lượng khi vào trong thời gian ngủ. Do đó mỗi người đều cần có một giấc ngủ sâu và độ ngon của giấc ngủ. Giấc ngủ con người sẽ tốt lên rất nhiều khi có một phòng ngủ thoải mái êm ái. Từ đó tinh thần hay sức khoẻ được cải thiện, cung cấp cho gia chủ nhiều năng lượng. Hơn nữa sẽ đem lại cho người sử dụng cảm giác thư giãn hơn khá nhiều khi có một sự tươm tất trong phòng ngủ.

Lợi ích phòng ngủ gọn gàng
Lợi ích phòng ngủ gọn gàng

Việc sử dụng được tiện lợi hơn: Thường trong phòng ngủ sẽ được đặt các đồ quan trọng và đồ cá nhân vì đó là không gian riêng của mỗi người. Vì thế đồ đạc sẽ dễ tìm kiếm khi được sắp xếp gọn gàng.

Diện tích phòng ngủ rộng hơn: Nên sắp xếp đồ đạc trong phòng nếu phòng ngủ bạn có diện tích hạn chế. Căn phòng bạn sẽ mang lại cảm giác thoáng đãng hơn khi có sự chỉn chu ngăn nắp. 

Tính cách con người sử dụng được thể hiện: Bạn có thể xem phòng ngủ và đoán ra được tính cách của họ. Cách bố trí và bày biện nội thất và các đồ dùng cá nhân của một người nói lên tính cách của người đó. Nếu phòng ngủ bừa bộn sẽ không dành cho một người gọn gàng và sạch sẽ được.

Người sử dụng nhận được tài lộc: Phòng ngủ khi nhìn nhận về khía cạnh phong thuỷ thì khá quan trọng. Cần có sự sắp xếp và lưu tâm về nguyên tắc nhất định trong cách bố trí đồ đạc đem lại cho gia chủ vượng khí và tài lộc.

Bố trí đồ đạc
Bố trí đồ đạc

2. Bật mí cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ thẩm mỹ hợp phong thuỷ

2.1. Giường ngủ

Đầu tiên chúng ta phải chú ý đến vị trí giường ngủ, bạn nên cần nhắc tới thiết kế quan trọng này. Nên chọn các loại giường có nệm êm ái, chắc chắn để tốt trên phương diện sức khoẻ. Bên cạnh đó không nên thiết kế dưới gầm giường quá nhiều tủ để đồ đạc, chân giường chỉ cao tầm khoảng 10cm. Vì khi đó có nhiều năng lượng sản sinh ra khi con người ngủ, hỗ trợ nguồn năng lượng được thông thoáng.

Giường ngủ
Giường ngủ

Khá quan trọng về yếu tố phong thuỷ nhất là đối với những người có sự sâu sắc trong niềm tin mảng này. Tuỳ thuộc vào mệnh bạn có thể chọn hướng giường phù hợp. Chẳng hạn nhơ mệnh Mộc hướng đông, mệnh kim hướng tây, mệnh thổ hướng nam, mệnh hoả hướng đông. Các nguyên tắc cp bản sau bạn nên cân nhắc để điều chỉnh hướng của giường.

So với cửa phòng đặt giường lệch đi.

Không nên đặt đầu giường ngay sát phòng vệ sinh, sát cửa sổ hay phòng bếp, không đặt giường ngay vị trí xà ngang bên trên.

2.2. Vị trí gương

Trong phòng ngủ có một vật dụng cần thiết không thể thiếu đó là gương, phụ vụ cá nhân mỗi người có nhu cầu chăm sóc và làm đẹp hàng ngày. Mặc dù vậy khi mang gương vào phòng ngủ vị trí đặt tại đâu cũng là băn khoăn của nhiều người cần cân nhắc.

Bạn nên theo hướng bắc, đông nam, đông khi đặt gương trong phòng ngủ. Các hướng này thuận lợi cho sức khoẻ, việc làm ăn đối với gia chủ. Bên cạnh đó trong phòng ngủ cần có các nguyên tắc đặt trong chú ý tuần thủ bên dưới.

Vị trí gương
Vị trí gương

Không nên đặt gương đối diện chiếu thẳng vào giường ngủ nhất là bên phía đầu giường càng phải tránh đi vì khi nằm ngủ nhiều người sẽ nhìn vào gương mà tỉnh giấc vì nhìn thấy hình ảnh trong đó làm cho sức khoẻ tinh thần bị ảnh hưởng.

Không nên đặt gương dành cho cửa ra vào khi chiếu trực diện, nguyên nhân chính tại vị trí này đó là trong phòng ngủ sẽ có không gian riêng tư nhìn ra bên ngoài gương. Thứ hai đó là trong gương nhìn thấy hình ảnh phản chiếu khi vừa bước vào phòng nên sẽ dễ bị giật mình.

Không nên đặt gương đối diện chiếu thẳng nhà tắm nhà vệ sinh. Có các luồng khí không tốt theo quan niệm tại nhà về sinh cho rằng các khí đó sẽ bị nhân đôi lên khi chiếu vào gương và gây phản chiếu mang vào trong phòng ngủ làm cho tinh thần và sức khoẻ về mặt phong thuỷ không được tốt.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua đất thanh lý của ngân hàng hay không?

2.3. Tủ quần áo

Đa số phần lớn người ta đều đặt tủ quần áo trong phòng ngủ trừ khi có những nhà thiết kế phòng để đồ riêng. Nhiều người quan tâm tới việc đặt vị trí tủ quần áo như thế nào không chỉ mục đích diện tích không gian được tối ưu mà yếu tố phong thuỷ được bảo đảm. Do đó bạn cần chú ý một số điểm sau đây khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ. 

Nên cách xa một vài phân chứ không nên đặt quá sát vào tường khi kê tủ quần áo. Mục đích tạo sự thông thoáng khi có khoảng cách, tủ không bị mốc ẩm, việc dọn dẹp vệ sinh không gian sau tủ được dễ dàng hơn.

Tủ quần áo
Tủ quần áo

Xét theo yếu tố phong thuỷ khi đặt tủ tại hướng bắc và hướng tây cửa tủ sẽ hướng ra đông nam và đông, gia chủ sẽ tốt vượng khí khi hướng ra mặt trời mọc. Vì theo quan niệm xa xưa thì những đồ quan trọng của gia chủ sẽ được cất trong tủ quần áo.

Vị trí mà khách hàng chọn lựa nhiều và bố trí dễ dàng khi vị trí thích hợp đặt cuối giường hoặc dọc theo giường. Không nên đặt tủ quần áo mà từ ngoài cửa nhìn vào thấy được khi bạn không đóng cửa dễ bị mất đồ nếu như có người lạ.

Yếu tố kiêng kỵ cần phải chú ý để tâm nhất đó là không đặt tủ quần áo chiều vào đầu giường một cách trực diện làm cho tinh thần bị ảnh hưởng khi luôn trong trạng thái lo sợ, giật mình.

Trên đây là những bật mí về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ sao cho khoa học, thẩm mỹ lại phù hợp với yếu tố phong thuỷ của căn phòng. Hy vọng bạn sẽ tạo ra cho mình một căn phòng như ý để có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Cập nhật thêm nhiều bài viết mới của raonhanh365.vn trong thời gian tiếp theo để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn.

Nhà chữ đinh là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhà chữ đinh là gì và có cấu trúc đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết được chúng tôi chia sẻ bên dưới để nắm rõ!

Nhà chữ đinh là gì?

Tin tức liên quan

Nhà cấp 4 là nhà như thế nào? Bạn đã biết câu trả lời chính xác?

Bạn đã biết nhà cấp 4 là nhà như thế nào? Đặc điểm ra sao và có những loại nhà cấp 4 nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Khám phá căn hộ áp mái là gì? Giải mã sức hút của căn hộ áp mái

Vậy căn hộ áp mái là gì? Có những điểm ưu việt gì, tiêu chí ra sao mà thu hút đến vậy? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.

Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? các hậu quả có thể xảy ra khi nứt trần nhà? những nguyên nhân và cách khắc phục vết nứt trần nhà? click để tìm hiểu nhé

Lên đầu