CHI TIẾT TIN TỨC

Khám phá căn hộ áp mái là gì? Giải mã sức hút của căn hộ áp mái

15-09-2022 16:13

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành bất động sản, nhu cầu về tận hưởng không gian tổ ấm sang trọng, độc đáo mang phong cách trời Âu, hàng loạt những loại hình căn hộ trở thành từ khóa trong trong danh sách hot search. Cùng với shophouse, biệt thự và homestay, thì căn hộ áp mái cũng là loại hình nhà cao cấp hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Vậy căn hộ áp mái là gì? Có những điểm ưu việt gì mà thu hút đến vậy? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Bạn đã hiểu căn hộ áp mái là gì?

Căn hộ áp mái được biết đến một cái tên thông dụng khác là Penhouse. Đây là một loại hình căn hộ cao cấp, sang trọng nằm trên tầng cao nhất của những tòa nhà chọc trời trong các khu đô thị sầm uất. Gây ấn tượng bởi không gian riêng tư, rộng rãi, thoáng mái và khả năng cộng hưởng cùng thiên nhiên lẫn nội thất, sang trọng, đẳng cấp,...căn hộ gác mái là lựa chọn tổ ấm của nhiều đại gia, ngôi sao điện ảnh, thời trang. 

Bạn đã hiểu căn hộ áp mái là gì?
Bạn đã hiểu căn hộ áp mái là gì?

Với những người thuộc giới thượng lưu hay làm một fan của phân khúc bất động sản cao cấp, có lẽ bạn không quá xa lạ với hot search căn hộ áp mái như một chiếc thước đo về phong cách thời thượng và vị trí xã hội. Trong khi đó, với những người có tài chính tầm thấp hay tầm trung, căn hộ áp mái được xem là giấc mơ xa hoa xa xỉ. Bởi lẽ, để sở hữu được những căn penthouse sang trọng đi kèm với hàng loạt những tiện ích, bạn cần phải bỏ ra đến cả chục thậm chí trăm tỷ đồng.

Với nhiều được sinh ra ở nông thôn hay quá quen thuộc với các mô hình nhà ở bình dân hay tầm trung, có lẽ không biết nhiều đến thuật ngữ căn hộ áp mái cũng như những chuỗi tiện ích,cũng cái “giá trên trời” mà loại hình căn hộ hiện đại này mang lại. Thật ra, suy nghĩ này không có gì lạ, bởi trên thực tế, thuật ngũ căn hộ áp mái trên thế giới ra đời tương đối muộn màng.

căn hộ áp mái còn có tên gọi khác là penhouse
Căn hộ áp mái còn có tên gọi khác là penhouse

Trước những năm 20 của thế kỷ XX, khu vực áp mái trên các tòa nhà được xây dựng chưa được tận dụng triệt để mà chỉ đơn thuần là những vườn treo hay khu vực đựng đồ đạc, cho đến khi “biểu tượng plaza hotel” - căn hộ áp mái đầu tiên trên thế giới hướng view về trung tâm công việc New York hoa lệ ra đời. Kể từ thời điểm đó, thời hoàng kim của các các căn hộ áp mái lan từ Mỹ sang trời Âu và du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo thời gian, phong cách lẫn tiện ích, các căn hộ áp mái ngày càng được cách tân. Với tổng diện tích lên đến trên 200 mét vuông, ngoài không gian sang trọng bên trong, không gian được được thiết kế một cách thông tầng, tầng lửng, ít vách ngăn nhất có thể để tạo ra độ thoáng, rộng rãi, các căn hộ áp mái còn được bố trí thêm cả hồ bơi, sân vườn trên cao để tạo cảm giác nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống. 

Căn hộ áp mái là loại hình bất động sản xa xỉ bậc nhất
Căn hộ áp mái là loại hình bất động sản xa xỉ bậc nhất

2. Những đặc điểm ưu việt làm nên thương hiệu của những căn hộ áp mái

Nhắc đến các dự án căn hộ cao cấp tại Việt Nam, căn hộ áp mái tại các thành phố lớn, các trung tâm như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thiên đường du lịch trên cả nước được xếp vào top các căn hộ sang trọng bậc nhất mà chỉ thế giới người giàu mới đủ sức vươn tới.2. Những đặc điểm ưu việt làm nên thương hiệu của những căn hộ áp mái.

Căn hộ áp mái có nội thất sang trọng, đẳng cấp
Căn hộ áp mái có nội thất sang trọng, đẳng cấp

2.1. Không gian thông thoáng, cực kỳ riêng tư

Được bố trí trên tầng cao nhất của tòa nhà, nên người sở hữu có được cảm giác không phải mình đang sống cùng những người hàng xóm trong tòa nhà, chung cư nhộn nhịp, xô bồ mà tận hưởng không gian của thành phố trên không. Đặc điểm nổi bật mang đến cảm giác này chính là diện tích của căn hộ lẫn độ mở của nó. Trên 200 mét vuông, những bức tường tứ phía được phá bỏ và chỉ ngăn cách duy nhất với thế giới bên ngoài qua những ô cửa kính được xếp chồng lên nhau. Từ căn hộ của bạn, ở mọi góc có thể hướng ánh nhìn của bạn đến thế giới từ trên cao, ngắm bình minh trên cao, nhâm nhi cốc trà và ngắm thành phố về đêm, từ phòng này sang phòng kia dễ dàng mà không bị ngăn bởi cách vách tường. Rõ ràng chỉ những ai sở hữu penthouse mới có được cảm giác đó. 

Xem thêm: Block chung cư là gì? Khám phá ưu điểm của Block chung cư

2.2. Thiết kế, nội thất xa hoa, sang trọng 

Điểm nổi bật thứ hai của những căn hộ áp mái chính là nội thất sang trọng. Những phòng chức năng cực kỳ rộng và có đủ công năng. Ví dụ, phòng ngủ ngoài giường còn được bố trí thêm bàn trang điểm, nhà bếp sẽ có nơi để nấu ăn, bàn ăn, không gian nướng, rửa đồ,...Các căn hộ áp mái phản ánh đẳng cấp của chủ sở hữu, cho nên chất lượng trang thiết bị, nội thất là số một. Pha trộn vào đó là nội thất đầy đủ từ A-Z, không gian đẹp, ấm cùng từ đèn chùm, cửa kính, các dụng cụ trang trí được bố trí, sắp xếp một cách tỉ mỉ. 

Ngoài nội thất, các căn hộ bên ngoài, bên cạnh sân vườn, hồ bơi còn có không gian để đậu trực thăng riêng, phòng spa, bar trên cao,...cho phép bạn được nghỉ dưỡng tại gia thay vì tìm đến những địa điểm du lịch trong hay ngoài nước, ngay sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. 

Không gian thông thoáng, cực kỳ riêng tư
Không gian thông thoáng, cực kỳ riêng tư

Với những đặc điểm này, chắc chắn đầu tư vào xây dựng căn hộ áp mái là chiến lược của không ít các đế chế bất động sản. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng xây dựng được những căn nhà áp mái đúng quy chuẩn. Vậy tiêu chuẩn của những căn nhà áp mái này gồm những gì? Hãy cùng raonhanh365 tìm hiểu chi tiết ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

3. Kết luận lại tiêu chí của những căn hộ áp mái đẳng cấp phải có

Để tiến hành đầu tư xây dựng hay sở hữu một căn hộ áp mái, bạn đều phải tìm hiểu kỹ càng để đặc điểm, công năng của loại hình này. Xét về các tiêu chí, những căn hộ được xếp vào nhóm này cần thiết sở hữu các tiêu chí sau đây:

Đầu tiên là vị trí, các căn hộ áp mái bắt buộc phải có vị trí nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà. Tuy nhiên, phải đặt ở vị trí đắc địa và thuận tiện nhất ví dụ như view đẹp, tiện sử dụng các công năng kết hợp. Về vị trí tòa nhà, thì phải có giao thông thuận lợi, dễ kết nối với các khu vực xung quanh. 

Thứ hai là view, để phát huy được sức mạnh của một căn hộ gác mái, điều cần lưu ý tiếp theo chính là view. View của các tòa nhà chứa căn hộ thường ở ven sông thuận tiện cho việc phóng tầm mắt để nhìn ngắm không gian bên dưới. View các đẹp, càng khẳng định được giá trị của căn hộ.

Kết luận lại tiêu chí của những căn hộ áp mái đẳng cấp phải có
Kết luận lại tiêu chí của những căn hộ áp mái đẳng cấp phải có

Thứ ba là về không gian và nội thất được setup đầy đủ, sang trọng, căn hộ áp mái phải đẹp và rộng. Diện tích tối thiểu của những căn hộ này rơi vào khoảng 200 mét vuông với không gian mở bên trong. Diện tích tường rất ít thay bằng không gian kính trong suốt bên trong. Không những thế, những không gian này cần được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và công năng, hiện đại bậc nhất. 

Đặc biệt, hòa vào tính năng chung của tòa nhà, ăn ninh các căn hộ áp mái được thắt chặt và thường có thang máy riêng để đi lại, tách biệt hoàn toàn với những căn hộ bên dưới. 

Trên đây chính là những thông tin thú vị giải mã giúp bạn căn hộ áp mái là gì cũng những điểm ưu việt làm nên thương hiệu của những căn hộ áp mái và những tiêu chí giúp bạn dễ hình dung về loại hình nhà ở này hơn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Nhà cấp 4 là nhà như thế nào

Bên cạnh căn hộ gác mái, chúng ta cũng có thể tìm hiểu chi tiết về nhà cấp 4 - một loại hình nhà ở phổ thông ngay trong bài viết sau đây nhé.

Nhà cấp 4 là nhà như thế nào

Tin tức liên quan

Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? các hậu quả có thể xảy ra khi nứt trần nhà? những nguyên nhân và cách khắc phục vết nứt trần nhà? click để tìm hiểu nhé

Tổng hợp một số cách tăng dương khí trong nhà đơn giản nhất

Tại sao cần tăng dương khí trong nhà? Tìm hiểu một số cách tăng dương khí trong nhà để xua tan âm khí. Tăng dương khí trong nhà bằng cách nào?

Giải đáp thắc mắc liệu có nên bọc trần da ô tô hay không?

Có nên bọc trần da ô tô hay không? Ưu và nhược điểm của việc bọc trần da ô tô là gì? Nếu không bọc trần ô tô có sao không? Các loại da bọc trần phù hợp.

Lên đầu