CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp một số cách tăng dương khí trong nhà đơn giản nhất

15-09-2022 17:09

Theo quan niệm phong thủy thì môi trường sống lý tưởng là môi trường sống có sự cân bằng hài hòa giữa âm và dương. Gia chủ sống trong ngôi nhà có khí âm dương hài hòa sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, tránh được sự quấy phá của kẻ tiểu nhân, đón nhận vận tốt và tài lộc. Vậy làm thế nào để tăng dương khí trong nhà? Cùng tìm hiểu những cách tăng dương khí trong nhà qua bài viết sau đây nhé!

1. Tại sao cần tăng dương khí trong nhà?

Dương khí và âm khí luôn tồn tại xung quanh chúng ta và có ảnh hưởng đáng kể đến vận khí của mỗi người. Trong thuyết âm dương ngũ hành của người phương Đông thì khí được thành hai thái cực đối lập nhau đó là âm khí và dương khí.

Dương khí mang đến sức khỏe và may mắn
Dương khí mang đến sức khỏe và may mắn

Âm khí là loại khí mang năng lượng tiêu cực, thường phát ra từ những nguồn âm khí ở dưới mặt đất. Dân gian cho rằng âm khí xuất phát từ Minh phủ, từ người chết và mộ người chết, hay từ những con quỷ, oan hồn… Vì vậy mà âm khí luôn mang lại sự không thoải mái và điềm xui xẻo cho người tiếp xúc với nó.

Ngược lại, dương khí là loại khí tràn ngập sự sống, tràn ngập năng lượng tích cực, đối ngược hoàn toàn với âm khí. Dương khí có tác động tốt đến vật thể sống và cũng chịu tác động phản hồi từ chính những vật thể sống đó. Dương khí mang lại sức khỏe, sự may mắn, có tác dụng xua tan âm khí, xua tan vận rủi.

Chính vì thế mà trong mỗi ngôi nhà, trạng thái tốt nhất là trạng thái dương thịnh âm suy. Khi đó sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ được đảm bảo, tiền bạc dồi dào, công danh thuận lợi. Nếu chẳng may trong nhà có âm khí xâm nhập thì gia chủ cần tìm mọi cách để xua đuổi âm khí, gia tăng âm khí.

Vậy làm thế nào để gia tăng dương khí trong nhà? Hãy theo dõi phần tiếp theo để tham khảo một số cách tăng dương khí trong nhà mà raonhanh365 bật mí nhé!

Không được để âm khí lấn át dương khí trong nhà
Không được để âm khí lấn át dương khí trong nhà

2.  Một số cách tăng dương khí trong nhà để xua tan âm khí

2.1. Tăng cường ánh sáng mặt trời cho ngôi nhà

Như chúng ta đã biết thì ánh sáng mặt trời là nguồn dương khí thuần khiết nhất. Chính vì vậy mà cách tăng dương khí trong nhà dễ thực hiện nhất đó là tăng cường ánh sáng mặt trời cho ngôi nhà.

Khi bước chân vào những căn nhà thiếu ánh sáng, ta sẽ có cảm giác âm u, tối tăm, lạnh lẽo và không thoải mái. Người ta quan niệm rằng trong những căn nhà như vậy rất nặng âm khí. Nếu con người ở lâu trong những căn nhà như vậy thì sức khỏe giảm sút, ngủ không ngon, tinh thần không ổn định và cơ thể trở nên nhợt nhạt.

Chính vì thế mà trong nhà cần thiết kế nhiều cửa sổ và cửa ra vào lớn để đón ánh sáng vào nhà. Bạn cũng có thể thiết kế thêm giếng trời hoặc cửa thông gió để cho ngôi nhà có nhiều ánh sáng, bầu không khí được thông thoáng.

2.2. Bố trí hướng nhà và các cửa hút dương khí

Khi xây nhà hoặc mua nhà thì cần lựa chọn căn nhà có hướng hợp với bản mệnh của gia chủ. Nếu hai vợ chồng mua nhà thì hướng nhà cần hợp với tuổi của người chồng.

Mua nhà hoặc xây nhà phải chú ý hướng nhà hợp với mệnh của gia chủ
Mua nhà hoặc xây nhà phải chú ý hướng nhà hợp với mệnh của gia chủ

Ngoài ra, hướng nhà hợp mệnh còn giúp cho ngôi nhà đón nhận được nhiều dương khí. Hướng nhà ở đây là hướng của cửa chính. Nếu dương khí bên ngoài không thể xâm nhập vào nhà qua cửa chính và các cửa sổ thì âm khí sẽ lấn át dương khí ở trong nhà, khiến cho dương khí nội tại trong nhà cũng khó mà phát sinh được.

Để trong nhà có nhiều dương khí thì bạn cần bố trí hướng nhà hợp với tuổi của mình, đồng thời thường xuyên mở rộng các cửa để đón dương khí vào nhà. Ngoài cửa chính bạn cũng cần chú ý đến những cửa phụ khác. Các cửa phụ phải hướng đến minh đường trước, sau đó mới tán dần ra các khoảng trống khác trong nhà.

Xem thêm: Nhà cấp 4 là nhà như thế nào? Bạn đã biết câu trả lời chính xác

2.3. Bố trí không gian trong nhà theo phong thủy bát trạch

Thêm một cách tăng dương khí trong nhà nữa đó là bố trí không gian sinh hoạt trong nhà dựa trên phong thủy bát trạch. Bát trạch ở đây tương ứng với 8 cung là: Cần, Chấn, Tốn, Khôn, Cấn, Khảm, Đoài, Ly.

Phòng khách nên bố trí ở vị trí cung Càn hoặc Chấn. Phòng ngủ nên bố trí tại cung Tốn vì biểu hiện cho tài lộc và sự thuận hòa. Phòng bếp nên bố trí tại cung Khôn. Nếu trong nhà có phòng thờ hoặc bàn thờ thì nên đặt tại vị trí cung Cấn. Bàn làm việc hoặc phòng làm việc thích hợp đặt tại cung Khảm. Cung Đoài thích hợp đặt phòng ngủ cho trẻ nhỏ. Cung Ly thích hợp để đặt phòng sinh hoạt chung.

Bố trí không gian trong nhà theo phong thủy bát trạch
Bố trí không gian trong nhà theo phong thủy bát trạch

Các hoạt động sinh hoạt, phòng khách, phòng sinh hoạt chung nên đặt ở gần cửa ra vào vì nơi đó có nhiều khí dương. Phòng thờ hoặc bàn thờ nên đặt ở nơi kín đáo và yên tĩnh.

2.4. Tăng dương khí trong nhà bằng cây trồng

Cây xanh không chỉ giúp bầu không khí trong nhà trong lành và thoải mái hơn, mà còn có tác dụng tăng cường dương khí, mang lại tài vận, may mắn. Bạn nên đặt các loại cây phong thủy trong nhà tại phòng khách, phòng sinh hoạt chung, hoặc phòng làm việc.

Cây kim tiền, cây vạn lộc, cây vạn niên thanh, cây hoa hòe, cây thiết mộc lan hay cây ngọc ngân là những cây phong thủy không chỉ có tác dụng tăng cường dương khí mà còn mang đến nhiều điềm may mắn và tài lộc. Đây cũng là những loại cây có tác dụng trang trí cho ngôi nhà của bạn.

2.5. Đặt các vật phẩm phong thủy tăng cường dương khí

Có một cách khác để tăng dương khí trong nhà đó là đặt các vật phẩm phong thủy. Theo quan niệm phong thủy thì bạn nên đặt những vật phẩm sau đây trong nhà:

- Gương bát quái: Đây là gương mang dương khí rất mạnh, có tác dụng bài trừ ma quỷ, xua đuổi âm khí và vận rủi. Gương bát quái được treo trước nhà, thường treo ngay phía trên cửa ra vào. Bạn nên nhờ thầy phong thủy chuẩn bị gương bát quái và trấn yểm.

Đặt các vật phẩm phong thủy tăng cường dương khí
Đặt các vật phẩm phong thủy tăng cường dương khí

- Tượng kỳ lân: Tượng kỳ lân có thể đặt trên bàn làm việc, tượng lớn hơn thì đặt ở trước cổng nhà. Kỳ lân được coi là linh vật mạnh mẽ, trong cơ thể tràn ngập dương khí, yêu ma quỷ quái nhìn thấy nó thì sợ hãi và tránh xa. Vì thế nên tượng kỳ lần có tác dụng bài trừ âm khí, tăng cường dương khí rất mạnh mẽ.

- Hồ lô phong thủy: Hồ lô phong thủy không chứa dương khí nhưng có chứa trong mình càn khôn. Đặt hồ lô tại nơi có nhiều âm khí thì hồ lô sẽ hút âm khí và sát khí, vì vậy mà có tác dụng điều hòa âm dương.

- Quả cầu bằng đá thạch anh: Đá thạch anh được tương truyền là chứa trong mình tinh hoa của trời đất, do đó tỏa ra nhiều dương khí. Do đó đá thạch anh được sử dụng trong các nghi lễ trừ tà, có tác dụng xua đuổi âm khí và tà ma. Đá thạch anh giúp tăng cường dương khí trong nhà, giúp cho người ở trong nhà được thoải mái về tinh thần.

2.6. Thường xuyên nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa

Lửa có tác dụng mang lại hơi ấm và sinh khí, khiến cho ngôi nhà không bị lạnh lẽo. Do đó nếu thường xuyên nấu ăn thì dương khí nội tại trong nhà cũng được tăng cường, giúp cho ăn ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Bạn cũng có thể mời bạn bè chơi và chiêu đãi họ tại nhà mình. Như vậy trong nhà sẽ có nhiều sinh khí hơn.

Thường xuyên nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa
Thường xuyên nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa

Ngoài ra bạn nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, giúp cho bầu không khí trong nhà luôn được sạch sẽ thông thoáng. Không khí lưu thông tốt thì dương khí bên ngoài sẽ dễ đi vào trong nhà hơn.

Với những cách tăng dương khí trong nhà đã được giới thiệu trong bài viết trên đây, hy vọng bạn sẽ áp dụng được nhiều cách và giúp cho ngôi nhà của mình có thêm dương khí, điều hòa âm dương trong nhà. Dương khí mang lại năng lượng tích cực, sức khỏe, vận may và tài lộc, vì vậy nên bạn cần phải thường xuyên tăng cường dương khí cho ngôi nhà của mình.

Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không?

Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? Xem ngay bài viết sau đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nứt trần nhà.

Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không?

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc liệu có nên bọc trần da ô tô hay không?

Có nên bọc trần da ô tô hay không? Ưu và nhược điểm của việc bọc trần da ô tô là gì? Nếu không bọc trần ô tô có sao không? Các loại da bọc trần phù hợp.

Đất 313 là gì? Muốn chuyển đổi đất 313 cần làm thủ tục gì?

Bạn có biết đất 313 là gì? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng đất 313 đúng theo quy định về Luật đất đai. Theo dõi ngay cùng raonhanh365.vn nhé.

[GIẢI MÃ] Cây nên trồng trong phòng ngủ gồm những loại cây nào?

Loại cây nên trồng trong phòng ngủ là loại cây nào? Loại cây nào không nên trồng và tác dụng khi trồng trong phòng ngủ của cây là gì? Tìm hiểu chi tiết.

Lên đầu