CHI TIẾT TIN TỨC

Những cây không nên trồng trước nhà có thể bạn chưa biết

17-09-2022 17:14

Cây xanh đem đến cho chúng ta một bóng mát và không khí thoáng đãng, trong lành. Tuy vậy, nếu bạn đang có ý định trồng cây trước nhà thì cần tránh một số loại cây nhất định để tránh tiêu tán lộc và ảnh hưởng tới nền móng ngôi nhà của bạn. Vậy không nên trồng cây nào trước nhà? Cùng theo dõi những cây không nên trồng trước nhà dưới đây để tránh gặp tai họa, đen đủi nhé!

1. Lý do gì cần phải trồng cây trước nhà?

Nhiều người yêu thích trồng cây trước nhà vì nó mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Đặc biệt là khu vực trước nhà, nếu bạn trồng đúng cây, đúng chỗ thì hoàn toàn có thể giúp gia đình của bạn thu hút được tài lộc và vận khí trong lành. Đây cũng là nơi có nhiều nguồn khi lưu thông, giao thoa với nhau, vì vậy để hấp thụ những nguồn năng lượng tốt, khí trong lành thì bạn nên lựa chọn trồng những cây hợp với mệnh của mình.

Lý do nên trồng cây trước nhà
Lý do nên trồng cây trước nhà

Ngoài yếu tố phong thủy, trồng cây trước nhà cũng giúp cho không khí trong lành, thanh mát hơn và không gian sống được cải thiện. Các loại cây xanh cũng đặc biệt thích hợp trang trí cho ngôi nhà của bạn, tăng thêm vượng khí cho bạn. Một số loại cây bạn có thể trồng như: Hoa hồng leo, ngũ gia bì, cau cảnh, trúc cảnh, tre cảnh, cây hoa hòe, cây họ cam, chanh, cây sung, tùng, thiết mộc lan,...

Ngoài ra, để tránh ảnh hưởng tới không khí lưu thông và tài lộc của gia đình, thì bạn cần biết được những cây không nên trồng trước nhà, tránh đem lại xui rủi. Bạn nên trồng theo sở thích và bản mệnh của mình để chọn loại cây phù hợp nhất.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

2. Những cây không nên trồng trước nhà để tránh tai họa, đen đủi

Như raonhanh365 đã nói ở trên, vị trí trước nhà là vị trí quan trọng, khi trồng cây xanh không đúng loại sẽ mang tới tai hại, xui xẻo, cản trở tài lộc cho gia đình. Vì vậy, theo phong thủy, ban cần biết được những cây không nên trồng trước nhà.

Những cây không nên trồng trước nhà để tránh tai họa
Những cây không nên trồng trước nhà để tránh tai họa

2.1. Không nên trồng cây nào trước nhà?

2.1.1. Cây liễu

Theo quan niệm của ông bà thời trước, cây liễu có phát âm tương đồng với “lưu”, nghĩa là chảy, đổ đi, vì vậy mà loại cây này có ý nghĩa là bao nhiêu của cải đều chảy ra ngoài, bại sản, tán gia. Bên cạnh đó, người xưa cũng thường so sánh với thân phận trôi nổi của người con gái với cây liễu, do đó nó mang ý nghĩa không tốt lành, may mắn.

Chưa kể, nếu xét theo phong thủy, cây liễu là cây thuộc về phần âm, do đó sẽ khiến ngôi nhà của bạn thu hút âm khí. Cây liễu cũng là loại cây không có hạt, do đó mang ý nghĩa không may mắn trong đường con cái, vì vậy bạn không nên trồng cây liễu trước nhà mà chỉ nên trồng ở quanh hồ, công viên để có bóng râm.

2.1.2. Những cây có gai nhọn

Những cây có gai nhọn hay có hình dáng giống gai đều là những cây không nên trồng trước nhà, ngoại trừ cây hồng gai. Những loại cây này sẽ khiến năng lượng tích cực trong nhà bị phá vỡ, khiến phong thủy bị phá hỏng.

2.1.3. Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây có giá trị kinh tế cao và có nhiều công dụng tốt. Quả dâu tằm thường được sử dụng để ngâm rượu, ép lấy nước cốt, làm bánh, lá cây dâu tằm thường dùng để nuôi tằm hoặc chữa bệnh… Tuy nhiên, cây dâu tằm tượng trưng cho những điều đen đủi, không may mắn, do đó bạn không nên trồng loại cây này trước nhà.

Cây dâu tằm không nên trồng trước nhà
Cây dâu tằm không nên trồng trước nhà

Trong tiếng Hán, chữ dâu có nghĩa là “tang”, vì vậy để gia đình vui vẻ, sung túc, mạnh khỏe thì bạn không nên trồng loại cây này trước nhà.

2.1.4. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ rất dễ sống, dễ chăm sóc, dễ trồng, có màu xanh và tán lá đẹp nên được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng trong dân gian lưu truyền rằng dương xỉ là loại cây không mang đến may mắn và thường chứa những thế lực hắc ám. Cây dương xỉ cũng là loại cây ưa môi trường ẩm ướt, vì vậy để tránh xui xẻo, cũng như bảo vệ sức khỏe cho gia đình và bản thân, bạn không nên trồng cây này trước nhà.

2.1.5. Cây mít

Nhiều người không có kinh nghiệm thường trồng cây mít trước nhà, đặc biệt là ở những nhà có khoảng sân rộng với mục đích cho ra trái. Tuy nhiên, xét theo phong thủy, cây mít là loại cây cao, to, không thích hợp trồng trước nhà vì sẽ chắn, cản trở nguồn năng lượng tích cực đi vào ngôi nhà của bạn.

Thông thường, người ta thường trồng mít ở hai bên chùa hay sân sau của ngôi chùa. Do đó, bạn tránh trồng cây mít trước nhà để hạn chế năng lượng xấu tích tụ, gia đình gặp phải những điều không may.

2.1.6. Cây xương rồng

Cây xương rồng trồng trước nhà sẽ mang tới nguồn năng lượng tiêu cực
Cây xương rồng trồng trước nhà sẽ mang tới nguồn năng lượng tiêu cực

Người dân lưu truyền với nhau rằng, xương rồng có khả năng trừ tà, đặc biệt là ở miền Trung.Trên thực tế, cây xương rồng có các gai nhọn trên thân có tác dụng trừ tà, đẩy lùi những điều không may. Thế nhưng vị trí của nó không phải ở trước nhà mà là nên trồng ở sau nhà.

Nguyên nhân là khi bạn trồng cây xương rồng trước nhà, những chiếc gai nhọn trên thân cây có thể gây nên nguồn năng lượng tiêu cực. Xương rồng trong phong thủy cũng đại diện cho việc kém sinh sản, vì vậy trong phòng ngủ, trước cửa nhà hay trước nhà đều không nên trồng cây này.

2.1.7. Cây đa

Cây đa được coi là loại cây linh thiêng, là nơi các vị thần thường trú ngụ. Do đó, ở những miếu thờ thường có những cây đa lớn tuổi. Cũng chính vì nguồn năng lượng quá lớn, cây đa cũng là một trong những cây không nên trồng trước nhà. Ngoài ra, cây đa quá to sẽ khiến ngôi nhà bị u ám, rễ cây đa thường trồi lên mặt đất gây mất cảnh quan và có thể phá hủy nền móng của ngôi nhà.

Cây đa không nên trồng trước nhà
Cây đa không nên trồng trước nhà

2.1.8. Cây bách

Nhiều người ưa chuộng cây bách vì dáng của chúng rất đẹp. Tuy vậy, cây bách được cho là loại cây không mang tới những điều may mắn, tốt lành cho người sống vì thường được trồng ở trên mộ của người đã mất.

Xem thêm: Tổng hợp một số cách tăng dương khí trong nhà đơn giản nhất

2.2. Một số lưu ý cần biết khi trồng cây trước nhà

Nếu bạn đang có ý định trồng cây trước nhà, ngoài những cây không nên trồng, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Khi trồng cây, bạn cần chú ý tới hướng nhà và trồng loại cây phù hợp với bản mệnh của mình và phong thủy. Ví dụ như nếu nhà bạn ở hướng Tây, thì bạn không nên trồng các loại cây trước nhà, vì đây là hướng mộc, khi có cây xanh có thể khiến phong thủy trong nhà yếu hơn. Nếu vẫn muốn trồng cây để trang trí, bạn có thể chọn những loại cây có hoa sặc sỡ, nhiều màu như hoa dâm bụt, hoa hướng dương…

- Trong vườn càng trồng nhiều cây, phong thủy của gia đình bạn sẽ càng tốt, cũng như giúp không khí trở nên thoáng đãng, trong lành hơn. Thế nhưng, bạn tuyệt đối không nên trồng bất kỳ cây gì đối diện cửa nhà của bạn, gây cản trở nguồn năng lượng tốt và ánh sáng tự nhiên vào nhà.

- Dù bạn chọn cây gì để trồng trước nhà, bạn cũng nên quan tâm, chăm sóc chúng thật cẩn thận. Nếu cây lòa xòa hay bị khô héo thì có thể khiến nguồn năng lượng tích cực bị phá vỡ, đem đến những điều không may.

Một số lưu ý cần biết khi trồng cây trước nhà
Một số lưu ý cần biết khi trồng cây trước nhà

- Ngoài hình dáng ngôi nhà, đồ vật thì thực vật cũng cần kiêng kỵ các loại cây có gai sắc nhọn để tránh năng lượng tích cực bị phá vỡ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể trồng hoa hồng trước nhà, đây là loại cây có gai thích hợp trồng trước nhà.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những cây không nên trồng trước nhà và một số lưu ý khi trồng cây trước nhà. Để tránh nguồn năng lượng xấu vào nhà và những điều không may mắn cho gia đình của mình, bạn nên lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Nếu không có quá nhiều đất, bạn nên trồng các loại cây cảnh bé xinh trước nhà, cũng như để không cản trở tầm nhìn và vượng khí vào trong ngôi nhà.

Cây nên trồng trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi không nên trồng cây vì chúng thường thải ra khí CO2 vào ban đêm, tuy nhiên một số loại cây thải khí Oxy về đêm có thể trồng trong phòng ngủ. Vậy cây nên trồng trong phòng ngủ là những cây gì? Để làm rõ vấn đề này, hãy truy cập bài viết dưới đây để biết có nên trồng cây trong phòng ngủ hay không và nên trồng cây gì nhé!

Cây nên trồng trong phòng ngủ

Tin tức liên quan

Mẫu đơn xin cấp đất thổ cư- Những thông tin quan trọng cần nắm rõ

Mẫu đơn xin cấp đất thổ cư được viết như thế nào? Đâu là nội dung quan trọng cần đặc biệt chú ý trong mẫu đơn? Mời bạn đọc theo dõi ngay thông tin tại đây

Bạn có biết tại sao xe Roll Royce lại đắt đỏ đến thế không?

Tại sao xe Roll Royce lại là biểu tượng của giới thượng lưu, của sự xa hoa quý phái? Tại sao xe Roll Royce lại đắt đỏ đến thế? Xem ngay!

Giải đáp thắc mắc tự xông đất cho nhà mình có được không?

Bạn thắc mắc không biết khi bước sang năm mới mình tự xông đất cho nhà mình có được không? Để giải đáp thắc mắc này theo dõi bài viết sau của raonhanh365.vn

Lên đầu