CHI TIẾT TIN TỨC

Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ hữu ích mà bạn nên biết

20-09-2022 17:03

Ngoài có công dụng để soi, khi đặt gương trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm rộng rãi, giúp phòng ngủ tiện nghi, bắt mắt hơn. Không những thế, gương trong phòng ngủ còn có tác dụng xua đuổi tà khí, đuổi xui xẻo, đem tới những điều may mắn. Vì vậy, trong phòng ngủ hoàn toàn có thể đặt gương soi. Tuy nhiên, nếu bạn đặt gương sai chỗ, nó sẽ phản tác dụng và khiến đem tới những vận xui rủi cho gia đình. Để biết được cách bố trí gương soi trong phòng ngủ đúng phong thủy, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Gợi ý một số cách bố trí gương soi trong phòng ngủ đúng phong thủy

Nhiều người cho rằng, không nên đặt gương trong phòng ngủ, vì nó đem đến những điều không may và khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, chỉ cần đặt gương đúng nơi, đúng chỗ, gia đình của bạn sẽ bình an, sức khỏe và nhận thêm nhiều tài lộc.

Gợi ý một số cách bố trí gương soi trong phòng ngủ đúng phong thủy
Gợi ý một số cách bố trí gương soi trong phòng ngủ đúng phong thủy

1.1. Chọn vị trí đặt gương trong phòng ngủ hợp lý và đúng hướng

1.1.1. Cần chú ý hướng đặt gương soi trong phòng ngủ

Một trong những cách bố trí gương soi trong phòng ngủ hợp lý là bạn nên lựa chọn đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc, Đông, đây chính là những hướng phù hợp nhất.

Nếu bạn đặt gương ở hướng Đông, gia chủ sẽ cải thiện được sức khỏe, hạn chế được bệnh tật nhờ gương hấp thụ nguồn sinh khí từ đất trời. Nếu bạn đặt gương ở hướng Bắc, gia chủ sẽ dễ dàng thuận lợi trên con đường công danh, mang tới hạnh phúc và may mắn. Bạn cũng có thể đặt gương theo hướng Đông Nam, công việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn vì đây là hướng tượng trưng tài lộc, cát khí.

Bạn tuyệt đối không nên đặt gương soi ở hướng Nam vì hướng Nam mang năng lượng của lửa, còn gương mang yếu tố của nước nên sẽ xảy đến sự xung khắc, có thể khiến bạn gặp bất lợi.

1.1.2. Đặt gương ở một số vị trí khác trong phòng ngủ

Ngoài hướng đặt gương, vị trí đặt gương trong phòng ngủ cũng quan trọng không kém, nếu đặt đúng nơi sẽ giúp căn nhà nhận được nguyên khí tốt, bổ sung nguồn năng lượng tích cực. Bạn có thể tham khảo một số cách bố trí gương soi trong phòng ngủ như sau:

- Đặt gương bên hông cửa sổ hoặc đối diện cửa sổ: Trong phòng ngủ, cửa sổ là nơi đón toàn bộ ánh sáng cho căn phòng, khi đặt gương đối diện cửa sổ hay cạnh cửa sổ sẽ giúp gương phản chiếu được những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài, giúp căn phòng sáng sủa, thoáng đãng và hỗ trợ lưu thông, luân chuyển dòng khí dễ dàng hơn.

Đặt gương bên hông cửa sổ hoặc đối diện cửa sổ
Đặt gương bên hông cửa sổ hoặc đối diện cửa sổ

- Đặt gương soi tại những nơi phản chiếu được hình ảnh đẹp mắt, vui nhộn: Gương có tính nhân đôi, vì vậy bạn có thể đặt gương tại những nơi có hình ảnh đẹp mắt, vui vẻ, giúp gia tăng năng lượng tích cực và vượng khí cho gia chủ.

- Đặt gương tại những nơi tối tăm: Những nơi tối tăm trong phòng ngủ thường thiếu ánh sáng, do đó khi đặt gương tại những vị trí này, bạn sẽ loại bỏ được nguồn năng lượng xấu trong căn phòng.

- Nên treo gương trên tường nếu bước vào phòng ngủ là bức tường: Đây là cách bố trí gương soi giúp bạn tạo chiều sâu cho căn phòng, cải thiện không gian chật hẹp, giúp không gian sống thêm nhiều ánh sáng và gia chủ có thêm cái nhìn rộng mở hơn.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm về cách lấy ánh sáng cho phòng ngủ?

1.2. Đặt gương trong phòng ngủ khó thay đổi kết cấu hoặc nhỏ

Nếu phòng ngủ của bạn khó thay đổi các kết cấu và khá nhỏ, vậy thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng một số vị trí đặt gương như sau:

- Dùng bàn trang điểm dạng hai cánh: Để tốt nhất cho phong thủy và vẫn muốn soi gương, bạn có thể chọn loại bàn trang điểm có 2 cánh, khi không dùng tới gương có thể đóng lại. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể đặt bàn trang điểm ở mọi nơi trong phòng ngủ mà không lo gặp phải gương chiếu vào đầu giường hoặc do tối kỵ đối diện cửa ra vào.

Dùng bàn trang điểm dạng hai cánh trong phòng ngủ
Dùng bàn trang điểm dạng hai cánh trong phòng ngủ

- Dùng bàn trang điểm gấp gọn: Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ thì một cách đặt gương lý tưởng chính là dùng bàn trang điểm gấp gọn, khi sử dụng, bạn chỉ cần lật gương ra và khi không dùng chỉ cần đóng lại.

- Dùng rèm che cho gương khi không sử dụng: Nếu bạn đã có gương trang điểm nhưng vẫn muốn đặt gương soi thì hoàn toàn có thể lựa chọn cách này, vừa có thể bảo quản gương, soi gương và tránh được kiêng kỵ trong phòng ngủ.

- Dùng gương đặt trong cửa tủ quần áo: Thay vì đặt gương bên ngoài tủ, bạn có thể đặt gương trong cánh tủ quần áo, tránh được việc phản chiếu vào giường và khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần mở cánh tủ ra.

Dùng gương đặt trong cửa tủ quần áo
Dùng gương đặt trong cửa tủ quần áo

2. Một số kiêng kỵ cần biết khi bố trí gương soi trong phòng ngủ

Ngoài việc biết cách bố trí gương soi trong phòng ngủ, bạn cũng cần tránh một số kiêng kỵ khi đặt gương để tránh những hậu quả đáng tiếc. Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé. 

- Lưu ý không đặt gương chiếu vào giường ngủ: Với gương soi, bạn không nên đặt đối diện giường ngủ của mình, việc này khiến gia đình hường xuyên bất hòa, cãi vã, vợ chồng xảy ra nhiều trục trặc trong mối quan hệ.

- Gương không nên chiếu vào bàn làm việc hoặc đọc sách: Nếu để gương ở những vị trí này, năng suất và hiệu quả công việc của bạn có thể bị giảm sút vì gương khiến bạn mất tập trung. Đồng thời, nếu đặt gương chiếu thẳng vào bàn làm việc thì sự nghiệp của bạn sẽ không thuận lợi và khó phát triển, xét theo phong thủy.

- Gương không chiếu trực tiếp vào cửa sổ: Tuy gương nên để đối diện cửa sổ, tuy nhiên bạn không nên để gương chiếu trực tiếp vào cửa số, vì ảnh sáng bên ngoài phản chiếu vào có thể khiến bạn bực bội, khó chịu.

Không để hai chiếc gương đối diện nhau
Không để hai chiếc gương đối diện nhau

- Không để hai chiếc gương đối diện nhau: Người soi dễ bị phân tâm nếu bạn đặt 2 chiếc gương đối diện nhau, bạn sẽ luôn cảm thấy có người theo dõi dù ở một mình, điều này mang tới cảm giác nóng nảy, bất an cho gia chủ.

- Không đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ: Nếu trong phòng ngủ bạn đặt quá nhiều gương, năng lượng trong phòng khó có thể tập hợp và điều tiết với nhau, cũng như khiến các thành viên trong gia đình phân tán tài vận.

- Không nên đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ: Bởi vị trí này gương sẽ phản chiếu những điều ngược lại, tài vận và vận khí tốt đi vào phòng sẽ bị đẩy lại ra ngoài, các mối quan hệ của thành viên trong gia đình cũng xảy ra xung đột, xoay chuyển theo hướng tiêu cực.

- Không gắn gương ở trên trần phòng ngủ: Những người sinh hoạt trong phòng sẽ cảm thấy không thoải mái khi gương đặt ở trên trần xa, hình ảnh người ở dưới phản chiếu lên gương liên tục nên khiến tài vận và sức khỏe của họ bị hao tổn.

- Không dùng gương rạn nứt, gương cũ hay gương méo hình: Gương thường hấp thụ hình ảnh hằng ngày, do đó bạn không nên dùng gương rạn nứt, gương cũ khiến các hình ảnh trong gương chồng chéo, khiến vượng khí trong gia đình giảm sút và gây nên bất lợi cho gia chủ.

Không đặt gương đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Không đặt gương đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ

- Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh: Nếu phòng ngủ của bạn là vệ sinh khép kín, có nhà vệ sinh trong phòng thì bạn không nên đặt đối diện nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh thường chứa âm khí u ám, gương sẽ khiến những năng lượng xấu khuếch tán khắp phòng ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Trên đây là những cách bố trí gương soi trong phòng ngủ theo phong thủy giúp bạn có thể lựa chọn vị trí phù hợp để đặt gương trong phòng ngủ. Dựa vào thiết kế, cấu trúc và cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, bạn nên lựa chọn vị trí đặt gương sao cho phù hợp nhất. Lưu ý rằng bạn chỉ nên đặt gương soi trong phòng ngủ, còn các loại gương như gương bát quái thì tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ nhé!

Những cây không nên trồng trước nhà

Với những bạn yêu thiên nhiên, khoảng sân trước nhà là nơi trồng các loại cây yêu thích, giúp căn nhà thêm đẹp hơn và không khí thoáng đãng, trong lành. Tuy nhiên, nếu bạn trồng một số loại cây không phù hợp, nhà của bạn có thể gặp ảnh hưởng về sức khỏe, vượng khí. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu về những cây không nên trồng trước nhà là cây nào nhé!

Những cây không nên trồng trước nhà

Tin tức liên quan

Phòng Bungalow là gì? Loại hình nghỉ dưỡng hit hot hiện nay

Phòng Bungalow là gì ? Giải mã được đặc điểm thú vị của loại hình này trước khi đưa ra quyết định nên kinh doanh hay trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình.

Dầu lap là dầu gì? Nếu xe không thay dầu lap, hậu quả sẽ ra sao?

Dầu lap là dầu gì? Dầu lap quan trọng với xe máy ra sao và khi bạn không thay dầu này cho xe định kỳ thì hậu quả là gì? Bài viết sau đây giúp bạn tìm hiểu rõ.

Giải đáp băn khoăn có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không? Để tìm được câu trả lời theo dõi ngay bài viết được cập nhật dưới đây.

Lên đầu