CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không?

21-09-2022 14:30

Để phục vụ công việc bạn đang có ý định mua sắm một chiếc laptop mới nhưng lại băn khoăn không biết có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng không. Tham khảo bài viết đến từ raonhanh365.vn để đưa ra các phân tích giúp bạn có quyết định đúng đắn trong vấn đề này nhé.

1. Giải đáp băn khoăn có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không?

Mọi người cần phải phân tích và xem xét vào nhu cầu sử dụng và tính chất công việc của mỗi cá nhân có đặc điểm như thế nào để có câu trả lời cho băn khoăn trên. Nếu trong công việc bạn là người thường xuyên phải di chuyển nên mua laptop văn phòng khi phải mang laptop theo mình. 

Nếu như bạn không ngại về mặt trọng lượng, có điều kiện kinh tế và muốn có một thiết bị có nhiều tính năng bổ trợ, mạnh mẽ trong công việc hay sau các giờ làm việc căng thẳng có thể giải trí thì một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đó là laptop gaming.

Có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không
Có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không

1.1. Hiệu suất mượt mà hơn

Laptop gaming so với các loại máy thông thường thì được trang bị cấu hình khoẻ hơn nhiều để các tựa game nặng được bảo đảm chạy tốt. Vì thế các dòng máy này nếu như bạn sử dụng để làm việc văn phòng thì vấn đề hiệu suất sẽ không còn là nỗi lo lắng.

Bên cạnh đó thì các tác vụ yêu cầu sự nhanh chóng tốc độ thì laptop gaming đều có thể xử lý mượt mà. Cũng tương tự như một vài công việc xử lý đồ hoạ tương đối nặng hay cần dung lượng lớn đối với dòng máy này cũng không phải là vấn đề.

Với đặc thì chiến game nên có các tính năng phù hợp với laptop gaming do đó trong thời gian dài cho dù bạn sử dụng nó làm việc hay được bảo đảm sự ổn định trong các tác vụ hay so với một chiếc laptop văn phòng cũng có sự mát mẻ hơn. Bạn sẽ không cảm thấy phiền hay lo lắng khó chịu khi làm việc cả ngày trời với tiếng ồn của quạt tản nhiệt.

Bạn sẽ hạn chế được tình trạng hỏng hóc phải sửa chữa khi xảy ra nếu như những chiếc laptop hoạt động mát mẻ và mượt mà. Kéo dài tuổi thọ của máy và hỗ trợ được nhiều chi phí tiết kiệm nếu xét về lâu dài về sau.

Xem thêm: Giải đáp có nên dán decal cho laptop không và lưu ý cần biết

1.2. Nâng cấp máy dễ dàng

Nhanh chóng với các hoạt động của máy và đa nhiệm hơn với các thao tác, người dùng trải nghiệm thấy công việc hiệu quả hơn khi nâng cấp máy. Bạn nên tìm kiếm hay có hỗ trợ khe cắm thêm với hỏi kỹ laptop để làm được điều này, để nâng cấp được dễ dàng và tốt hơn. Không thể nâng cấp được và nên cân nhắc những laptop bị hàn chết thanh RAM. 

Hiện nay hầu hết các laptop gaming nâng cấp 2 thanh RAM đều có khả năng và nó còn được hỗ trợ ít nhất tối đa khoảng 64GB. Bên cạnh đó còn xuất hiện 2 slot ổ cứng hỗ trợ việc về sau nâng cấp dễ dàng và thoải mái hơn đối với nhiều chiếc máy hiện đại hơn. Nói tóm lại thì cũng có nhiều loại có thể nâng cấp với laptop văn phòng được như vậy tuy nhiên chắc chắn không thể so với các loại laptop gaming trong mặt bằng chung.

Nâng cấp máy dễ dàng
Nâng cấp máy dễ dàng

1.3. Nhiều cổng kết nối

Ngày nay các mẫu laptop bỏ một vài cổng kết nối diện tích chiếm nhiều với thiết kế mỏng nhẹ. Thiết kế mỏng nhẹ không phải là thứ tự ưu tiên hàng đầu đối với laptop gaming đồn thời so với những loại laptop thông thường thì chúng cũng có nhiều cổng kết nối hơn.

Sẽ đem lại cho người dùng nhiều chọn lựa kết nối đối với những chiếc laptop gaming mà không nhất thiết cần tới các đầu chuyển đổi kém ổn định mà lại cồng kềnh rườm rà. Hỗ trợ cho quá trình làm việc của bạn được hiệu quả và thuận lợi hơn khi diễn ra.

1.4. Trải nghiệm giải trí

Bên cạnh các giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì bạn chắc chắn sẽ phải chơi game với bạn bè để có những giây phút thư giãn để cuộc sống được cân bằng với những áp lực. Chắc hẳn nhu cầu giải trí với khả năng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí thì so với các dòng máy sử dụng trong văn phòng với các mẫu laptop gaming vượt trội hơn nhiều, nhất là khi yêu cầu máy tính mạnh với khả năng chiến game đồ hoạ cao.

Trải nghiệm giải trí
Trải nghiệm giải trí

Các loại laptop gaming thông thường sẽ được trang bị độ phân giải cao đi kèm cùng kích thước lớn đem lại màu sắc sống động, hiển thị rõ nét phù hợp để bạn trải nghiệm và thưởng thức những bộ phim vô cùng yêu thích. Ngoài ra trên các loại laptop gaming tần số quét của màn hình khá tốt do đó tình trạng giật lag cần hạn chế tối đa đem lại chất lượng giải trí tuyệt vời và trải nghiệm mượt mà dành cho bạn.

2. Khi mua laptop game để làm việc văn phòng gặp phải hạn chế gì?

2.1. Nặng hơn so với laptop thường

So với những laptop thường thì những chiếc laptop gaming có trọng lượng nặng hơn dao động trọng lượng khoảng từ 2 cho tới gần 3kg. Mặc dù có những mẫu giá thành cao có mẫu nhẹ hơn tuy nhiên so với laptop thường thì cũng không thể nhẹ bằng khi so trong tổng thể chung. Trong việc di chuyển yếu tố này đem lại khá nhiều bất lợi đối với phụ đem lại đặc biệt.

Nặng hơn laptop thường
Nặng hơn laptop thường

2.2. Thời lượng pin ngắn

So với laptop thường thì laptop gaming có hạn chế điểm yếu là thời lượng pin ngắn. Có nhiều mẫu gaming hiện nay cũng đã có thời lượng pin đáng kể được cải thiện tuy nhiên so với các mẫu đạt chuẩn Evo còn thua xa nhiều. Bên cạnh đó hiệu năng cũng bị giảm nếu laptop gaming nguồn điện không được cung cấp do đó nếu muốn dùng laptop gaming thì cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng phụ thuộc vào ổ điện đó.

Xem thêm: Xả pin laptop là gì? Hướng dẫn xả pin laptop chuẩn chỉnh nhất

2.3. Màn hình thiết kế chưa được đẹp

Hầu như toàn bộ laptop gaming tập trung chủ yếu vào tần số quét chứ độ chính xác màu hay độ bao phủ màu ít được chú ý do đó màn hình của các loại máy này chất lượng và hiết kế hiển thị chưa được đẹp lắm. Bạn cần phải đầu tư các mẫu gaming cao cấp nếu muốn có màn hình đẹp và sử dụng đắt tiền hơn.

Thiết kế màn hình chưa đẹp
Thiết kế màn hình chưa đẹp

2.4. Không hợp đại chúng với thiết kế laptop gaming

Dòng laptop gaming hiện nay đang được cải thiện và ngày một càng ngày càng tốt dần lên. Việc đặt thiết kế laptop nhẹ mỏng được các nhà sản xuất đặt ưu tiên lên hàng đầu yếu tố thẩm mỹ nhận được sự quan tâm nhiều. Tuy nhiên nhìn chung thì so với các mẫu laptop văn phòng thì nó vẫn kén sử dụng hơn nhiều, nhiều người vẫn ưa chuộng kiểu dáng bên laptop văn phòng nhẹ gọn.

Các mẫu laptop sử dụng riêng để làm việc trong văn phòng có thiết kế theo xu hướng đơn giản nhưng vẫn mang lại sự trang nhã, tinh tế, thích hợp đa dạng môi trường làm việc khác nhau từ trường học đến công sở. Sự nhỏ gọn và mỏng nhẹ là tiêu chí bạn cần quan tâm đối với các mẫu laptop văn phòng. Bạn sẽ mang theo bên mình dễ dàng với các chiếc laptop nhỏ gọn đó, khi mang vác nặng nề không bị mất nhiều sức.

Bên cạnh đó trang bị thêm nhiều cổng kết nối đa dạng thiết kế gọn gàng khung máy. Vỏ  máy được làm từ chất liệu dễ dàng cần nắm ít bám vân tay.

Có nên mua laptop gaming để làm việc không
Có nên mua laptop gaming để làm việc không

2.5. Bàn phím ở dạng tạm được

Thiết kế của bàn phím laptop gaming được thiết kế dành riêng cho những việc chơi trò chơi, chơi game do đó khi làm việc nó không mang lại cảm giác thoải mái. Các phím khi gõ khá nhỏ và nông, khi nhập số liệu hay đánh văn bản đem lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên bù lại thì chúng được trang bị đèn led bắt mắt và có tuổi thọ cao, nó còn phụ thuộc vào cảm giác bấm của từng người, sở thích của mỗi người, bạn nên thử các thao tác bàn phím trước khi mua để xem mình thực sự phù hợp với dạng nào hơn nhé.

Trên đây là lời giải đáp cho bạn về băn khoăn có nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không. Hy vọng thông qua bài viết của raonhanh365 trên bạn sẽ chọn được cho mình chiếc laptop phù hợp phục vụ công việc. Đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới nếu như muốn biết thêm điều thú vị nào khác nhé.

Cách lựa chọn đồng hồ thông minh

Bạn đang muốn tìm hiểu một số tiêu chí trong cách lựa chọn đồng hồ thông minh để phù hợp với nhu cầu của bản thân? Cùng nắm rõ trong bài viết được chúng tôi bật mí ngay dưới đây bạn nhé!

Cách lựa chọn đồng hồ thông minh

Tin tức liên quan

Nhà phát mãi là gì? Có nên mua nhà phát mãi hay không?

Nhà phát mãi là gì? Bạn có nên mua nhà phát mãi hay không? Phân tích làm rõ khái niệm để dễ dàng có được đáp án nên hay không nên mua nhà phát mãi nhé.

Xe điện có rửa được không và thông tin hữu ích cần biết

Có nên rửa xe điện không? Xe điện có rửa được không? Làm thế nào để rửa xe điện đúng cách? Một số lưu ý cần biết khi bạn rửa xe máy điện, xe đạp điện.

Những bức tranh nên treo trong nhà để mang về tài lộc cho gia đình?

Bạn muốn tìm hiểu về những bức tranh nên treo trong nhà để thu hút tài lộc về cho gia đình? Cùng tham khảo bài viết bên dưới được bật mí từ raonhanh365.vn nhé.

Lên đầu