CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp có nên dán decal cho laptop không và lưu ý cần biết

07-09-2022 18:49

Ngày nay, laptop là một trong những thiết bị quen thuộc phục vụ người dùng trong học tập và làm việc. Cũng vì vậy, ngày càng có nhiều dịch vụ liên quan tới laptop, trong đó phải kể đến dịch vụ dán decal laptop nhận được sự quan tâm của nhiều người. Những hình dán decal giúp laptop của họ thêm độc, lạ và tạo được dấu ấn của riêng mình. Vậy có nên dán decal cho laptop không? Để giải đáp thắc mắc này và giúp cho bản thân câu trả lời hợp lý, chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của loại hình dịch vụ này nhé!

1. Có nên dán decal cho laptop không và ưu nhược điểm của dịch vụ này

Decal laptop giúp cho máy tính của người dùng khẳng định được phong cách cá nhân và thể hiện được cá tính của mình. Có nên dán decal cho laptop không là thắc mắc của nhiều bạn khi sử dụng laptop. Trước khi quyết định nên hay không nên dán decal cho chiếc laptop thân yêu của mình thì bạn hãy tham khảo các ưu nhược điểm của việc dán decal hay skin trên laptop mà raonhanh365 đưa ra nhé!

Có nên dán decal cho laptop không
Có nên dán decal cho laptop không

1.1. Khám phá ưu điểm của việc dán decal cho laptop

Ngoài việc khẳng định cá tính của bản thân, dán decal hay skin cho laptop còn có nhiều ưu điểm khác. Dưới đây là một số ưu điểm của việc dán decal cho laptop.

1.1.1. Bảo vệ laptop tránh trầy xước

Ưu điểm đầu tiên phải kể tới của việc dán decal cho laptop đó là bảo vệ được laptop khỏi dính dấu vân tay, trầy xước hay hạn chế va đập. Nhất là với những bạn vừa mua một chiếc laptop mới, luôn nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa chiếc laptop của mình. Và một trong những cách bảo vệ máy hoàn hảo nhất chính là dán decal hay skin cho laptop, đặc biệt là những dòng máy chuyên chơi game, giá trị cao như Macbook hay Surface…

Hoặc bạn đang cảm thấy chiếc laptop của mình đã cũ, bị trầy xước và phai màu, vậy thì bạn có thể “hô biến” chiếc laptop của mình có một diện mạo hoàn toàn mới bằng cách dán decal. Chiếc máy tính của bạn sẽ được phủ lên một lớp “áo mới” xinh đẹp, che đi những vết xước, trầy, tróc sơn, phai màu hay cũ…

Theo như kinh nghiệm của những người đã từng dán decal chia sẻ, đây là cách giúp bạn bảo vệ chiếc laptop của mình tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể bóc ra khi không thích lớp decal cũ mà không khiến máy bị tổn hại.

Bảo vệ laptop tránh trầy xước
Bảo vệ laptop tránh trầy xước

1.1.2. Chống bụi bẩn cho laptop và thể hiện cá tính

Ngoài việc chống trầy xước, bạn dán decal cho máy tính xách tay của mình cũng giúp hạn chế được bụi bẩn, dễ dàng lau đi vết bụi sau khi dán decal. Do đó, nếu thích, bạn hoàn toàn có thể dán decal cho chiếc laptop của mình.

Nếu bạn là một người thích thể hiện cá tính hay phong cách cá nhân riêng thì việc dán một lớp decal cho máy tính sẽ giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng. Với công nghệ hiện đại, bạn hoàn toàn có thể thiết kế lớp decal riêng biệt theo yêu cầu, có thể đó là ảnh của bạn, của người thân, hay những lớp decal đáng yêu, cá tính, vui nhộn, cool ngầu,...

Khi bạn tự thiết kế cho mình một decal có một không hai, bạn sẽ có thể khẳng định được cá tính và gu thẩm mỹ, thời trang của bản thân mình. Khi đọc tới đây, hẳn bạn đã biết có nên dán decal cho laptop không rồi đúng không nào?

Xem thêm: Có nên mua laptop 2 trong 1 không? Lựa chọn theo nhu cầu của bản thân

1.2. Nhược điểm của việc dán decal cho laptop là gì?

Tuy dán decal có nhiều ưu điểm khác nhau, thế nhưng khi dán decal, bạn có thể gặp phải một số rủi ro nhất định. Nếu bạn dán decal, laptop của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như sau:

1.2.1. Máy giảm khả năng tản nhiệt và dễ nóng máy

Thông thường, máy tính xách tay thường được thiết kế phần vỏ bằng kim loại để giảm tải nhiệt tỏa ra khi sử dụng máy, hoặc có những khe tản nhiệt giúp hơi nóng có thể thoát ra bên ngoài. Việc bạn dán decal vào có thể khiến máy tính trở nên nóng hơn vì đã bị chắn chỗ tản nhiệt, không thể thoát ra ngoài, khiến máy giảm hiệu suất hoạt đồng. Máy tính của bạn có thể xuống cấp hoặc hư hỏng nếu tình trạng này diễn ra lâu dài.

Máy giảm khả năng tản nhiệt và dễ nóng máy
Máy giảm khả năng tản nhiệt và dễ nóng máy

Vì vậy, khi dán decal cho laptop, bạn nên chú ý nên trang bị thêm đế tản nhiệt hoặc thanh tản nhiệt cho laptop, hoặc khi dán không nên che phần quạt tản nhiệt trên laptop nhé!

1.2.2. Khi laptop gặp sự cố khó đổi trả hoặc mất bảo hành

Với những chiếc laptop đang trong giai đoạn bảo hành, điều kiện để có thể bảo hành laptop là cần giữ nguyên vẹn giống như lúc đầu nhận máy. Do đó, khi bạn dán decal vào máy, nếu máy của bạn chẳng may gặp vấn đề, bên bảo hành sẽ không chấp nhận bảo hành hay đổi trả laptop cho bạn.

Vì vậy, dù bạn còn tem bảo hành, việc dán decal lúc này khiến cho laptop của bạn bị mất khả năng bảo hành. Cho nên bảo hành sẽ không còn hiệu lực nếu bạn làm mất tem bảo hành hoặc che  đi tem bảo hành.

1.2.3. Máy bị chảy nhựa và hư hỏng màn hình

Trong quá trình thợ dán decal cho máy, có thể gặp phải tình trạng máy bị chảy nhựa hoặc xước. Bởi hầu hết các thợ dán đều dùng bật lửa và dao lam, hoặc dao rọc giấy để dán, và nếu thợ không tỉ mỉ và chưa cứng tay có thể khiến laptop của bạn xuất hiện các vết xước. Bên cạnh đó, khi sử dụng bật lửa để hơ dán một số vị trí để lại bong nóng hay đầu mép laptop, nếu chẳng may quá tay không nhanh chóng xử lý có thể khiến cho phần vỏ laptop bị chảy nhựa.

Máy bị chảy nhựa nếu thợ không chuyên nghiệp
Máy bị chảy nhựa nếu thợ không chuyên nghiệp

Vì vậy, laptop của bạn có thể từ lợn lành thành lợn què nếu như thợ không có kinh nghiệm dán decal.

Ngoài ra, khi dán decal, bạn chỉ nên dán những nơi không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng laptop hoặc chỉ nên dán bên ngoài, vì máy có thể bị hỏng nếu quá trình dán không tỉ mỉ hay cẩn thận. Chẳng hạn như khi dán decal, thợ dán không chuyên và làm không cẩn thận khiến màn hình bị khứa, gây tê liệt hoặc hỏng màn hình. Do đó, bạn nên cân nhắc màn hình laptop có nên dán decal hay không nhé!

Như vậy, qua những ưu và nhược điểm của việc dán decal màn hình, chắc hẳn bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dán decal cho laptop không?” rồi đúng không? Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi dán full toàn bộ laptop để đảm bảo máy được an toàn và sử dụng lâu bền. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những đơn vị uy tín và thợ dán decal chuyên nghiệp.

Cân nhắc khi dán decal cho laptop
Cân nhắc khi dán decal cho laptop

2. Một số lưu ý cần biết khi dán decal cho laptop

Khi dán decal cho laptop, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Chọn loại decal có công dụng tản nhiệt, được làm từ chất liệu tốt, đảm bảo có tính năng thoát nhiệt ra ngoài và không bí máy, giúp máy bền bỉ theo thời gian.

- Chọn những loại decal in rõ nét, lâu phai, bê đẹp, tránh việc chỉ sử dụng được một thời gian xong decal phai màu, bong tróc, dẫn tới việc phải dán lại, gây mất công, mất chi phí.

- Bạn không nên tự dán decal hay skin cho laptop của mình, bởi có thể gây ra những rủi ro như dán lệch, nổi bọt khí, dán không kín hoặc không cẩn thận làm xước máy. Nên chọn những cửa hàng uy tín để dán vì họ có tay nghề và có thể tránh được những rủi ro nhất định.

Một số lưu ý cần biết khi dán decal cho laptop
Một số lưu ý cần biết khi dán decal cho laptop

- Tuyệt đối không dán decal vào loa và khe tản nhiệt, đồng thời nên chọn mẫu decal mà mình thực sự thích, không nên đổi đi đổi lại, dán vào bóc ra nhiều lần.

- Nếu bạn chỉ muốn trang trí laptop của mình cho đẹp, ấn tượng thì chỉ cần dán bên ngoài, không cần dán full máy và tránh những phần bên trong, hạn chế rủi ro nhất định. Bạn cũng có thể chọn những hình sticker nhỏ xinh để dán vào laptop của mình.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được có nên dán decal cho laptop không và một số lưu ý khi dán decal cho laptop. Decal giúp bạn thể hiện được cá tính của bản thân, giúp laptop trở nên đẹp mắt và tránh trầy xước. Tuy vậy, dán decal có thể khiến laptop mất bảo hành nếu còn thời hạn bảo hành, gây nóng máy hoặc xước màn hình nếu chọn nơi dán không uy tín. Vì vậy, trước khi dán decal bạn nên cân nhắc kỹ và nên lựa chọn những cửa hàng uy tín nhé!

Laptop có cần đế tản nhiệt không?

Đế tản nhiệt giúp cho laptop được “mát mẻ” và tránh tình trạng nóng máy. Vậy laptop có cần đế tản nhiệt không? Truy cập ngay bài viết bên dưới để biết được nên hay không nên mua đế tản nhiệt cho laptop nhé!

Laptop có cần đế tản nhiệt không?

Tin tức liên quan

Loa vệ tinh là gì? Công dụng loa vệ tinh mang lại?

Bạn đang muốn tìm hiểu loa vệ tinh là gì và có những loại nào, cách chọn mua loa vệ tinh sao cho chuẩn? Hãy cùng nắm rõ trong thông tin được cập nhật sau đây.

Cúng về nhà mới cần những gì? Chuẩn bị mâm cúng nhập trạch

Tìm hiểu cúng về nhà mới cần những gì? Ý nghĩa của việc cúng về nhà mới. Tìm hiểu chi tiết quy trình cúng nhập trạch theo quan niệm dân gian.

Xây nhà cần lưu ý gì? Kinh nghiệm giúp bạn xây nhà hoàn hảo

Xây nhà cần lưu ý gì? Nên chuẩn bị những gì trước khi xây nhà? Một số cấm kỵ khi xây nhà bạn cần nắm rõ. Xem ngay những lưu ý cần biết khi xây nhà mới.

Lên đầu