CHI TIẾT TIN TỨC

Sinh khí nghĩa là gì? Các cách nuôi dưỡng sinh khí trong nhà

20-09-2022 16:52

Trong phong thủy gia trạch, sinh khí là yếu tố rất được coi trọng. Sinh khí thể hiện cho sự sinh sôi nảy nở, là khởi đầu cho những điều tốt đẹp. Chính vì thế mà trong nhà không bao giờ được thiếu đi sinh khí. Vậy sinh khí nghĩa là gì? Đâu là hướng nhà tốt nhất để đón sinh khí? Hướng sinh khí được hiểu là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sinh khí và những khái niệm có liên quan đến sinh khí trong phong thủy qua bài viết sau đây nhé!

1. Sinh khí nghĩa là gì? Một số khái niệm liên quan đến sinh khí

1.1. Sinh khí nghĩa là gì?

Sinh khí là một từ Hán Việt bao gồm phần “sinh” và phần “khí”. “Sinh” ở đây đại diện cho sự sống, sự phát triển và những điềm lành. “Sinh” cũng chính là khởi thủy, là sự khởi đầu mới hay bắt đầu một sự sống. “Sinh” trong phong thủy đạt đến cảnh giới cao nhất khi hấp thụ tinh hoa của trời đất, hội tụ vượng khí khởi hưng.

Sinh khí được coi là nguồn năng lượng tích cực và tinh thuần nhất
Sinh khí được coi là nguồn năng lượng tích cực và tinh thuần nhất

“Khí” ở đây không phải là trạng thái của vật chất như trong vật lý. “Khí” trong phong thủy đại diện cho tác nhân nuôi dưỡng sự sống, là khí tức long mạch, vận may, là những gì tinh túy nhất.

Vậy sinh khí nghĩa là gì trong phong thủy?

Sinh khí trong phòng thủy được coi là nguồn năng lượng tích cực và con người mặc dù không thể nhìn thấy, cũng không thể tiếp xúc với sinh khí nhưng lại có thể cảm nhận được sinh khí. Sinh khí mang đến vận khí, mang đến mọi tinh túy của trời đất.

Đến đây chúng ta lại đặt ra một câu hỏi đó là sinh khí từ đâu mà có?

Theo quan niệm phong thủy thì sinh khí không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi. Sinh khí được sinh ra từ sự hài hòa giữa 3 yếu tố Nhân khí, Thiên khí và Địa khí. Các yếu tố trên tác động qua lại lẫn nhau và sinh ra các trường vi sóng, trong đó bao gồm sinh khí và tà khí.

Sinh khí không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi
Sinh khí không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi

1.2. Sinh khí có ý nghĩa như thế nào?

Sinh khí được coi là nguồn năng lượng thuần khiết nhất và tinh khiết nhất. Sinh vật hấp thụ sinh khí để phát triển. Sinh khí có tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của con người. Sinh khí giúp cho con người thăng hoa. Thiếu sinh khí khiến cho con người trở nên ốm yếu, dễ nảy sinh ra những suy nghĩ tiêu cực.

Trong số nhóm cát tinh cát lợi trong phong thủy bát trạch thì sinh khí đứng đầu. Sinh khí được xem như là hòa thành một thể với sao Tham Lang. Trong phòng thủy, người ta gọi sự việc này là Đại thọ tinh, phúc tinh và tài tinh. Hay nói tóm gọi lại là “Tam đại cát tinh”.

Xem thêm: Những cây không nên trồng trước nhà có thể bạn chưa biết

1.3. Một vài khái niệm liên quan đến sinh khí

Sau khi tìm hiểu những thông tin trong phần trước, bạn đã hiểu được sinh khí nghĩa là gì và sự cần thiết của sinh khí đối với gia trạch. Tiếp theo, cùng raonhanh365 tìm hiểu về một số khái niệm liên quan đến sinh khí trong phong thủy nhé!

1.3.1. Cung sinh khí

Cung sinh khí là khái niệm được sử dụng trong thuật bói toán. Cung sinh khí chính là một loại quẻ tốt, thể hiện sự viên mãn. Con người có cung sinh khí sẽ đạt được địa vị, tiền tài và danh tiếng. Trong số các cung tốt đẹp thì cung Sinh Khí được coi là cung đẹp nhất.

Cung sinh khí là cung đẹp nhất trong phong thủy
Cung sinh khí là cung đẹp nhất trong phong thủy

Cung sinh khí chủ yếu được ứng dụng trong chuyện chung thân đại sự. Kết hôn là chuyện trọng đại của đời người, cần lựa chọn được đối tượng hợp cung sinh khí. Chẳng hạn, nam nhân có quái mệnh Chấn nên kết hôn cùng nữ nhân có quái mệnh Ly. Chấn và Ly sẽ tạo thành cung sinh khí. Nếu kết hôn thì cuộc sống sẽ viên mãn, hạnh phúc, con cháu đầy đàn, tiền đồ vô hạn lượng.

1.3.2. Hướng sinh khí

Hướng sinh khí được ứng dụng trong chọn hướng nhà sao cho hợp với bản mệnh của gia chủ. Khi xây nhà hoặc mua nhà cần căn cứ trên hướng sinh khí để lựa chọn hướng nhà. Hướng sinh khí sẽ ứng với hướng nhà tốt nhất và hợp với tuổi của gia chủ nhất. Mỗi một người sẽ có hướng sinh khí khác nhau.

Hướng sinh khí là hướng hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ở trong ngôi nhà có nhiều sinh khí thì cuộc sống của gia chủ sẽ được viên mãn, con cháu được hưởng phúc. Hướng sinh khí phải ứng với mặt tiền của ngôi nhà, hay có thể nói rằng cửa chính phải hướng theo hướng sinh khí. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhà vệ sinh và khu chăn nuôi gia súc không được hướng theo hướng sinh khí nếu như không muốn làm vấy bẩn nguồn sinh khí của ngôi nhà.

Hướng nhà đẹp nhất là hướng sinh khí
Hướng nhà đẹp nhất là hướng sinh khí

Nhìn chung, nếu biết vận dụng tốt thì hướng sinh khí có thể mang đến cho gia chủ vận tay, tài lộc và tiền đồ vô lượng. Nếu chẳng may phạm vào những cấm kỵ trong hướng sinh khí thì sẽ khiến cho gia chủ chịu nhiều bất hạnh, gia đạo lục đục, đường công danh không thuận lợi và còn có thể phải gánh chịu nhiều tai họa.

Xem thêm: Cách chống nồm hiệu quả có thể bạn chưa biết, khám phá ngay!

2. Làm thế nào để nuôi dưỡng sinh khí trong ngôi nhà?

Việc để ngôi nhà của bạn tràn đầy sinh khí là điều nên làm. Ngoài việc xây nhà theo hướng sinh khí để thu hút sinh khí, tài lộc, thì bạn cũng cần phải nuôi dưỡng sinh khí trong nhà.

Trong quan niệm ngũ hành thì sinh khí tương hợp với hành Mộc. Cũng theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc sinh Hỏa, Kim khắc Mộc và Thủy sinh Mộc. Chính vì thế mà nên đặt các vật phẩm tương ứng với hành Mộc và hành Thủy trong nhà để nuôi dưỡng sinh khí.

2.1. Sử dụng nội thất màu xanh dương hoặc màu xanh lá

Hành Mộc có màu bản mệnh là màu xanh lá, hành Thủy có màu bản mệnh là màu xanh dương. Vì thế nên để nuôi dưỡng sinh khí trong nhà thì bạn nên lựa chọn nội thất có hai màu sắc trên. Bạn cũng có thể sơn tường hoặc lựa chọn màu của rèm cửa hay thảm trải sàn là màu xanh lá, xanh dương. Một bộ sofa màu xanh dương cũng là ý tưởng không tệ.

Sử dụng nội thất màu xanh dương hoặc màu xanh lá
Sử dụng nội thất màu xanh dương hoặc màu xanh lá

2.2. Trưng bày các vật phẩm phong thủy

Ngoài việc sử dụng nội thất màu xanh dương hoặc màu xanh lá, bạn cũng có thể trưng bày các vật phẩm phong thủy trong nhà, chẳng hạn như:

- Cây cảnh phong thủy: Mộc ám chỉ thực vật, bởi vậy cây cảnh phong thủy hợp với hành Mộc và có tác dụng nuôi dưỡng sinh khí trong nhà. Không những thế cây cảnh còn có ý nghĩa riêng biệt, cầu bình an, sức khỏe, vượng khí, tài lộc hoặc xua đuổi tà ma và xú khí.

- Bể cá cảnh: Bể cá cảnh phong thủy rất được ưa thích bởi không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp nuôi dưỡng sinh khí trong nhà. Bể cá cảnh đại diện cho hành Thủy. Thủy sinh Mộc, không chủ giúp sản sinh ra sinh khí mà còn giúp tẩy bớt đi xú khí trong ngôi nhà của bạn.

- Trưng bày tượng linh vật: Trưng bày tượng linh vật cũng là một phương pháp để nuôi dưỡng sinh khí trong nhà. Không chỉ thế, trong phong thủy thì tượng linh vật còn có tác dụng trấn trạch, xua đuổi âm khí và tà ma, mang lại vượng khí, cát lành, tiền tài, may mắn. Bạn có thể trưng bày tượng rồng, sư tử hoặc tượng con tỳ hưu trong nhà.

Trưng bày các vật phẩm phong thủy
Trưng bày các vật phẩm phong thủy

Nếu có điều kiện, bạn nên kết hợp tất cả những phương pháp nuôi dưỡng sinh khí đã liệt kê ở trên, vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa giúp trang trí và làm đẹp cho không gian bên trong ngôi nhà của bạn.

Qua những thông tin trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu được sinh khí nghĩa là gì, cung sinh khí là gì, hướng sinh khí là gì và tầm quan trọng của sinh khí đối với ngôi nhà. Gia chủ có thể chủ động thu hút sinh khí và nuôi dưỡng sinh khí trong nhà, cũng nên lựa chọn đối tượng kết hôn có quái mệnh hợp với quái mệnh của mình để tạo thành cung sinh khí. Song, hôn nhân là chuyện cả đời và cũng là chuyện của cả hai phía, chỉ có thể cầu mà không thể gượng ép.

Lễ tạ đất gồm những gì?

Lễ tạ đất là gì? Cúng tạ đất vào thời gian nào? Lễ tạ đất gồm những gì? Tìm hiểu về lễ tạ đất và những món đồ lễ cần chuẩn bị đầy đủ để cúng tạ trong bài viết sau đây.

Lễ tạ đất gồm những gì?

Tin tức liên quan

Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ hữu ích mà bạn nên biết

Đặt gương ở vị trí nào trong phòng ngủ là hợp lý nhất? Nên đặt gương ở vị trí nào trong phòng ngủ? Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ và lưu ý cần biết.

Phòng Bungalow là gì? Loại hình nghỉ dưỡng hit hot hiện nay

Phòng Bungalow là gì ? Giải mã được đặc điểm thú vị của loại hình này trước khi đưa ra quyết định nên kinh doanh hay trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình.

Dầu lap là dầu gì? Nếu xe không thay dầu lap, hậu quả sẽ ra sao?

Dầu lap là dầu gì? Dầu lap quan trọng với xe máy ra sao và khi bạn không thay dầu này cho xe định kỳ thì hậu quả là gì? Bài viết sau đây giúp bạn tìm hiểu rõ.

Lên đầu