CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn có nên để cây lưỡi hổ trong nhà không?

28-09-2022 15:51

Hiện nay có khá nhiều thông tin cảnh báo về việc nguy hại nếu trồng cây lưỡi hổ trong nhà nên nhiều người vẫn đang băn khoăn do dự không biết có nên để cây lưỡi hổ trong nhà hay không? Cần chú ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi đón đọc bài viết được bật mí bên dưới.

1. Giải đáp băn khoăn có nên để cây lưỡi hổ trong nhà hay không?

1.1. Đặc điểm cây lưỡi hổ

Cây lưỡi cọp là một tên gọi khác của cây lưỡi hổ, nghe cái tên của loài cây này có vẻ hổ báo tuy nhiên nó lại hết sức khiêm tốn khi có các chiếc lá thăng đứng cao tầm khoảng 60cm, quanh năng có khả năng xanh tươi không tốn quá nhiều nhiều diện tích, không mất nhiều công chăm sóc cho loài cây này. Nigeria là nguồn gốc từ loài cây này, cây có thân hình nổi bật có mép lá viền vàng, màu xanh đậm đồng thời điểm thêm một số đốm màu xám. Nhiều người có suy nghĩ nhầm lẫn rằng cây lưỡi hổ chỉ có thể mọc thẳng lên từ sâu bên phía dưới rễ tuy nhiên cây vẫn có quả trong và hoa màu trắng lục nhạt ngoài thực tế.

Có nên để cây lưỡi hổ trong nhà
Có nên để cây lưỡi hổ trong nhà

1.2. Lợi ích cây lưỡi hổ mang lại

Lưỡi hổ là loài cây minh chứng vai trò không khí được lọc sạch, mang lại không gian thoáng đãng khi có khả năng hấp thụ 107 loại khí độc có thể tiến hành hút được khoảng 0,938 gram/h. Nhất là đối với việc hấp thụ toàn bộ các chất độc tố làm ung thư ví dụ như nitrogen oxide, formaldehyde.

Thường thì phòng chỉ cần 1 cây lưỡi hổ 4 lá với diện tích khoảng chừng 75 mét vuông đã có thể làm trong lành sạch thoáng không khí. Do đó ở sân bay cây lưỡi hổ được trồng khá nhiều hay đối với các khu vực văn phòng, công cộng hay chỗ ngồi phòng khách trong nhà. Cây có dáng vẻ khoẻ mạnh, cứng cáp, trang nhã trong màu sắc thì nó có vai trò phát huy tác dụng như làm cây cảnh, trang trí.

Lợi ích cây lưỡi hổ
Lợi ích cây lưỡi hổ

Bạn có thể đặt sát nhau các chậu sứ trồng cây để trước nhà có hàng rào, đặt trên bàn làm việc một chậu lưỡi hổ nhỏ, ở sảnh trước nhà, ở góc hành lang, trước thang máy hay lối ra vào. Bên cạnh đó thì nó cũng là một trong số bài thuốc quý chữa viêm họng, khản tiếng, chữa ho, chưa có mủ ở tai, viêm tai.

1.3. Ý nghĩa phong thuỷ

Cây lưỡi hổ theo quan niệm phương Đông thì nó tượng trưng cho sự mạnh mẽ sức mảnh của loài hổ nên có khả năng chống tà ma xua đuổi ma quỷ. Ngoài ra loài cây này có dáng vẻ dũng mãnh đối với loài cây này cũng làm cho gia chủ thêm mạnh mẽ và cứng cáp. Cây lưỡi hổ cũng vì màu sắc dễ chịu mang lại cảm giác sảng khoái, mát mắt, bình an. Cây lưỡi hổ người ta thường để cầu tài lộc, may mắn hay được chọn sử dụng làm quà tân gia.

Lá cây lưỡi hổ có hình nhọn giống hình lưỡi dao có viền vàng và màu xanh lá. Đối với những người mệnh Kim và Thổ có các gam màu phù hợp. Từ trước đến này cây lưỡi hổ được coi là tương sinh, bùa hộ mệnh cho người mệnh Kim và mệnh Thổ. Hai mệnh này được cây lưỡi hổ hỗ trợ phát huy được sự nghiệp thành công, vận thế tốt, công việc hanh thông thuận lợi.

Khi chọn lựa cây lưỡi hổ người mệnh Kim và mệnh Thổ trồng trong nhà cần cân nhắc và chú ý đến không gian xung quanh để chọn ra cây có kích thước thích hợp và hướng Nam là hướng phù hợp để đặt.Gia chủ không nên chọn cây cảnh quá rậm rạp và to đối với những câu có diện tích tầm nhỏ trung bình sẽ làm ánh sáng giảm đi và may mắn không còn được nhiều.

Xem thêm: Những bức tranh nên treo trong nhà để mang tài lộc về cho gia đình

2. Các vị trí cây lưỡi hổ nên đặt trong nhà

2.1. Phòng khách

Phòng khách là không gian mang lại nhiều tài lộc cho gia đình và đây cũng là nơi để gia chủ thể hiện phong cách, cá tính hay sở thích của chủ nhân để làm cho vị khách ghé thăm gây ấn tượng. Nơi phòng khách đặt cây lưỡi hổ khá phù hợp đặc biệt là bên cạnh kệ ti vi, góc phòng, cạnh ghế sofa. Đặt 2 bên lối cửa ra vào hai chậu lưỡi hổ cũng là cách xua đuổi bùa chủ, cách án ngữ, đem lại cho căn nhà bạn nhiều vận may.

2.2. Phòng ngủ

Theo như phân tích nghiên cứu của các chuyên ghi thì cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ các khí độc ví dụ như oxit nito, khói thuốc lá là nicotine,.. Kèm theo đó loại cây này ngược về cơ chế sinh học hut cacbonic và nhả khí oxy vào ban đêm do đó nó cùng hỗ trợ vai trò quan trọng trong quá trình hô hấp con người cung cấp thêm oxy. Vì thế đó là chọn lựa hàng đầu đối với việc phòng ngủ trồng cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ để ở phòng ngủ
Cây lưỡi hổ để ở phòng ngủ

2.3. Bàn làm việc

Cây lưỡi hổ có khá nhiều loại nhỏ xinh như lưỡi hổ vàng, lưỡi hổ thái chứ không phải cây nào cũng cao 1m trở lên. Thích hợp nhất với vị trí đặt cây lưỡi hổ mini này đó là trên bàn làm việc. Chúng mang lại không gian thoáng đãng, an lành khi có thể hút tia tử ngoại từ máy tính, hỗ trợ công việc thuận lợi, hanh thông. Do đó nếu có thể hãy đặt cây lưỡi hổ trong không gian làm việc của bạn tại nhà để có tinh thần thoải mái nhé.

Cây lưỡi hổ trên bàn làm việc
Cây lưỡi hổ trên bàn làm việc

2.4. Phòng tắm

Cây lưỡi hổ có thể sống một thời gian dài trong không gian thiếu ánh sáng một vì nó là loại cây ưa bóng râm. Nó sẽ không bị ảnh hưởng đến sự phát triển sinh trưởng của cây kể cả khi áp suất và độ ẩm trong phòng tắm cao. Mặc dù vậy bạn nên thường xuyên lau lá, diệt trừ sâu bệnh phát triển khi trồng cây lưỡi hổ trong phòng tắm vì đó là một môi trường ẩm thấp tạo điều kiện cho cây sinh bệnh.

Cây lưỡi hổ để ở phòng tắm
Cây lưỡi hổ để ở phòng tắm

3. Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ đơn giản

Bạn có thể tách sẵn một bụi cây già qua một chậu sứ nếu muốn trồng cây lưỡi hổ hoặc chuẩn bị sẵn giâm lá lưỡi hổ vào đất từ mùa xuân cho tới mùa hạ. Bạn cần chọn lá khoẻ, non, đẹp, có viền màu vàng tươi với cách giâm lá sau đó cắt dài khoảng 5cm ngang sát gốc. Sau đó bạn chôn khúc lá này vào hỗn hợp cát, đất, bùn, than đã trộn sẵn. Lưu ý rằng chỉ để khoảng ½ độ sâu của đất là đủ chứ không nên giảm quá sâu. Bạn hạn chế tưới nước và đặt chậu ở nơi có nắng.

Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ đơn giản
Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ đơn giản

Ánh sáng: Lưỡi hổ có khả năng chịu được trực tiếp ánh nắng tuy nhiên nơi hợp nhất có thể trồng là nơi có bóng râm, trong phòng, trong nhà.

Đất: Nên chọn hỗn hợp mùn, phân bón, cát, đất trộn sẵn có độ kiềm cao.

Nhiệt độ: Ở nhiệt độ khoảng 18 cho tới 30 độ C thì cây phát triển tốt, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C thì cây sẽ chết do đó không thích hợp trồng ngoài trời khi vào thời tiết mùa đông.

Độ ẩm: Độ ẩm trung bình cây có thể chịu được, cây sẽ bị thối rễ nêu độ ẩm quá cao do đó bạn nên hạn chế tưới nước cho nó. Bạn có thể tưới 1 tuần 1 lần vào mùa hè. Mùa đông thì 1 tháng hãy tưới 1 lần để hạn chế bị thối rễ.

Phân bón: Để cây tốt hơn, phát triển nhanh hơn bạn cần có phân bón đáp ứng trung bình khoảng 3 tháng tiến hành bón phân bón 1 lần. Bạn nên hạn chế bón phân vào mùa đông thì thời điểm đó cây không có khả năng hấp thụ nhiều.

Có thể bắt bệnh qua mắt ở cây lưỡi hổ ví dụ như do bạn tưới nhiều nước cây thối rễ, có đốm nâu trên lá. Lá mềm nhũn chuyển sang màu đen vì đặt ở khu vực có nhiệt độ quá thấp, khi đặt ở nơi có ít ánh sáng lá nhạt màu và đốm cũng không có nhiều.

Trên đây là lời giải đáp của raonhanh365 cho thắc mắc có nên để cây lưỡi hổ trong nhà hay không? Hãy nhanh chóng sở hữu ngay một em để trang trí cho ngôi nhà hay căn phòng ngủ của mình thêm xanh tươi có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Có nên để đồng hồ trong phòng ngủ?

Bạn đang thắc mắc không biết rằng có nên để đồng ngủ trong phòng ngủ hay không? Cách chọn đồng hồ hợp phong thuỷ để trong phòng ngủ? Cùng tham khảo trong nội dung được đề cập sau đây của chúng tôi bạn nhé!

Có nên để đồng hồ trong phòng ngủ?

Tin tức liên quan

Loại đất NTS là gì? Khám phá quy định mới về loại đất này

Loại đất NTS là gì? Trong luật đất đai, loại đất này được quy định ra sao? Raonhanh365.vn sẽ đem đến kiến thức cho bạn tìm hiểu rõ hơn về đất NTS ngay tại đây.

Bức xạ máy tính là gì? Biện pháp giảm thiểu bức xạ máy tính

Bức xạ máy tính là gì? Bức xạ máy tính có tác hại như thế nào đối với cơ thể? Tìm hiểu một số biện pháp giảm thiểu nguy hại do bức xạ máy tính gây nên.

Có nên nuôi rùa trong nhà không và lưu ý để mang lại vận khí tốt

có nên nuôi rùa trong nhà không? những lý do bạn nên nuôi rùa trong nhà? tuổi nào hợp với việc nuôi rùa và cách nuôi rùa như thế nào là chuẩn? click ngay!

Lên đầu