CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên nuôi rùa trong nhà không và lưu ý để mang lại vận khí tốt

29-09-2022 09:05

Trong tín ngưỡng dân gian của người Việt thì Long, Lân, Quy, Phụng chính là tứ linh trấn giữ ở 4 phương. Và nếu như các loài vật khác linh thiêng nhưng không có thật thì rùa hay Quy chính là loài vật tồn tại thực tế và rất quen thuộc với chúng ta. Do đó mà rùa trở thành một yếu tố tâm linh cực đặc biệt trong vấn đề phong thủy tại nhà ở. Vậy, có nên nuôi rùa trong nhà không? Cần lưu ý điều gì khi nuôi rùa trong nhà? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để có đáp án cho mình nhé!

1. Nuôi rùa trong nhà và những căn cứ liên quan

1.1. Giải đáp về việc có nên nuôi rùa trong nhà không?

Hiện nay, việc nuôi động vật trong nhà là rất phổ biến. Từ các loài động vật quen thuộc như chó, mèo tới các loài thủy sinh như cá cảnh,... Tuy nhiên, việc có nên nuôi rùa trong nhà không lại đang là một băn khoăn lớn của rất nhiều người. Bởi rùa không phải là động vật dễ dàng để nuôi cũng như chúng ra có thể dễ dàng để nhận biết hay phân biệt được các loại rùa với nhau.

Có nên nuôi rùa trong nhà không
Có nên nuôi rùa trong nhà không

Xét trên phương diện phong thủy thì rùa là một động vật có tính tâm linh khi là một trong những tứ linh của đất trời. Vì thế mà người ta thường tin tưởng rằng rùa có vận khí tốt và sẽ mang đến sự may mắn cho gia chủ cũng như hóa giải được các vận xui có thể xảy đến với gia đình. Với quan niệm này thì việc nuôi rùa trong nhà là rất tốt.

Không những có ý nghĩa về sự may mắn, rùa còn là biểu tượng của sự trường thọ. Vì vậy mà những gia đình có người già hay những người thường xuyên ốm đau sẽ rất thích hợp để nuôi loài động vật thủy sinh này.

Về tổng quan thì việc nuôi rùa trong nhà là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần xét đến nhiều yếu tố như mệnh phù hợp để nuôi rùa cũng như cách thức chăm sóc rùa ra sao. Bởi nếu không chăm sóc tốt thì sẽ chẳng có sự may mắn hay tốt lành nào xảy ra cả.

Xem thêm: Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

1.2. Nuôi rùa trong nhà mang đến lợi ích gì?

Lợi ích khi nuôi rùa trong nhà sẽ là căn cứ để đưa ra được đáp án về việc có nên nuôi rùa trong nhà không. Cụ thể thì những điều nhận được khi nuôi rùa trong nhà có thể kể đến như sau:

Lý do nên nuôi rùa trong nhà
Lý do nên nuôi rùa trong nhà

1.2.1. Sự may mắn về sức khỏe

Rùa là biểu tượng của sự trường thọ và chúng ta vẫn thường nhắc đến rùa với danh từ “cụ”. Điều này cho thấy được rùa là loài động vật có thể sống lâu, vì thế mà nó sẽ có ý nghĩa rất lớn về mặt sức khỏe với gia chủ cũng như những người khác trong gia đình. Việc nuôi rùa trong nhà sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn hơn về sức khỏe và khi có sức khỏe chính là có tất cả.

1.2.2. Sự may mắn về tài lộc

Một trong những ý nghĩa của rùa đó chính là sự may mắn về tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Đây cũng là lý do mà nhiều người quyết định nuôi rùa phong thủy trong ngôi nhà của mình. 

Điều này không chỉ ứng với không gian trong gia đình mà rùa còn thường được nuôi hay trưng bày tại cơ quan, văn phòng làm việc. Điều này sẽ giúp công việc kinh doanh, làm ăn được thuận lợi hơn, tránh được những vận rủi cũng như mang lại nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển.

Cụ thể thì bạn nên để rùa hay tượng rùa, những bức tranh rùa ở phía Đông Nam trong căn phòng. Như vậy thì sẽ thu hút được nhiều tài lộc hơn, ngăn chặn được những điều xui rủi có thể xảy ra với bạn.

May mắn về tiền tài
May mắn về tiền tài

1.2.3. Sự may mắn trong cuộc sống

Rùa với những chiếc mai rùa có nhiều họa tiết khác nhau. Đây được xem là sự tượng trưng cho vòng bát quái, một biểu tượng rất phổ biến trong lĩnh vực phong thủy. Và với điều này thì rùa sẽ mang đến những điều may mắn cho gia chủ khi nuôi một chú rùa trong nhà mình. Đặc biệt là khi rùa bò từ trên sông lên thì đây sẽ là điềm tốt mà không phải ai cũng dễ dàng bắt gặp hay đón nhận.

1.2.4. Cải thiện giấc ngủ

Trước khi đi ngủ, nếu như bạn đặt rùa ở dưới gầm giường thì sẽ có một giấc ngủ ngon hơn rất nhiều. Điều này chính là bởi người ta cho rằng, vào ban đêm, rùa sẽ hút tinh túy của vũ trụ và mang đến sự cải thiện được tinh thần và năng lượng cực kỳ hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

2. Những điều cần biết khi nuôi rùa trong nhà

2.1. Tuổi hợp và không hợp để nuôi rùa

Khi đã có được cho mình đáp án về việc có nên nuôi rùa trong nhà không thì bạn sẽ cần xét đến khía cạnh tuổi phù hợp để nuôi rùa và tuổi không hợp với việc nuôi rùa trong nhà.

Tuổi nào hợp nuôi rùa
Tuổi nào hợp nuôi rùa

2.1.1. Tuổi nào hợp nuôi rùa?

Dựa theo quy luật của Âm dương ngũ hành thì rùa sẽ thuộc mệnh Hỏa, vì thế mà việc nuôi rùa được xem là một cách để có thể dưỡng “Hỏa” nhằm mang lại sự may mắn, thuận lợi, sức khỏe và tiền tài cho người nuôi rùa.

Theo phong thủy thì những người hợp với việc nuôi rùa sẽ là những người thuộc tuổi Thìn, Tỵ, Dậu và Dần. Bên cạnh đó, nếu xét theo mệnh thì những người mệnh Thổ cũng rất hợp để nuôi rùa, bởi vì “Hỏa sinh Thổ”, vì thế mà sẽ nhận được sự may mắn trong lĩnh vực bất động sản.

2.1.2. Tuổi nào không hợp để nuôi rùa

Có tuổi hợp thì ắt hẳn cũng sẽ có tuổi không thực sự phù hợp cho lắm khi nuôi rùa trong nhà.

Bởi vì ruồi có tính Hỏa, mà Hỏa thì lại khắc với Kim. Do vậy mà những người thuộc mệnh Kim được xem là không thích hợp để nuôi rùa. Vì thế mà nếu như bạn thuộc mệnh này thì không nên cố gắng để thử thách bản thân với việc nuôi rùa trong nhà mình.

Tuổi không hợp để nuôi rùa
Tuổi không hợp để nuôi rùa

2.2. Rùa chết có phải là điềm xui không?

Rất nhiều người lo lắng khi đang nuôi rùa nhưng rùa không may bị chết, liệu đây có phải là điềm xui hay không?

Thực tế thì điều này chưa chắc đã là xấu, bởi nếu như đang nuôi rùa và rùa của bạn không may mất đi thì nó có nghĩa là rùa đang thay gia chủ gánh nạn trong thời điểm này. Vì thế mà sự ảnh hưởng tới gia đình là không quá nhiều. Tuy nhiên, khi rùa mất đi thì bạn không nên ăn thịt rùa mà cần chôn cất cẩn thận. Bởi việc ăn thịt sẽ dẫn tới tình trạng phản tác dụng trong phong thủy.

Xem thêm: Cách chọn màu sơn trong nhà đẹp và sang trọng cho gia chủ

2.3. Nên nuôi rùa cạn hay rùa nước

Hiện nay sẽ có 2 loại rùa cơ bản là rùa cạn và rùa nước. Tùy theo điều kiện, sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loài rùa tương ứng để nuôi trong nhà.

2.3.1. Nuôi rùa cạn thế nào?

Rùa cạn là một loài động vật ăn chay, vì thế mà chúng sẽ chủ yếu ăn các loại hoa quả, rau xanh và thức ăn chuyên biệt cho rùa cạn. Những loại thực phẩm này bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại các cửa hàng bán rùa hay vật nuôi cảnh.

Cách nuôi rùa như thế nào
Cách nuôi rùa như thế nào

Tuổi thọ của rùa cạn rất cao, trung bình chúng có thể sống từ 30 - 70 năm. Tuy nhiên, so với rùa nước thì rùa cạn sẽ có tốc độ lớn chậm hơn, chi phí nuôi cũng sẽ tốn kém hơn. Tuy nhiên, lại rất thích hợp để có thể nuôi làm thú cưng.

Về chỗ nuôi rùa cạn thì bạn có thể nuôi trong thùng xốp, bể xi măng,... hay bất cứ dạng bể nào khác. Tất nhiên, việc nuôi rùa thì sẽ cần có sự linh động trong việc thay đổi chỗ ở, bởi khi rùa lớn lên thì kích thước bể cũng cần phải được thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Về quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng thì bạn sẽ chỉ cần cho rùa ăn 1 ngày 1 lần là được. Các loại thức ăn có thể là rau xanh, trái cây hay thức ăn dành riêng cho rùa cạn.

2.3.2. Cách nuôi rùa nước

Khác với rùa cạn, rùa nước là loài động vật ăn tạp, vì thế mà chúng có thể ăn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, đây vừa là thuận lợi nhưng cũng là điều bạn cần lưu ý. Nếu trong bể nước chỉ có mỗi rùa thì điều này không quá ảnh hưởng. Nhưng nếu bạn nuôi chung với cá cảnh thì rất dễ ảnh hưởng đến cá, đặc biệt là với rùa tai đỏ.

Khi nuôi rùa nước thì chi phí nuôi không quá tốn, tuy nhiên, bạn sẽ mất công hơn trong vấn đề bể nước khi nước nuôi rùa phải là nước sạch và không chứa clo. Cùng với đó là rùa nước cũng sẽ rất dễ bị cảm lạnh, vì thế mà bạn cần đảm bảo độ ấm cho chúng, thường xuyên lau rửa mắt mũi và dọn vệ sinh bể để đảm bảo sự sạch sẽ trong môi trường sống của chúng.

Cách nuôi rùa nước
Cách nuôi rùa nước

Khi nuôi rùa nước thì bạn cần chú ý tới rùa tai đỏ, cần hạn chế để chúng đi mất hay thả chúng ra môi trường tự nhiên. Điều này sẽ phần nào gây ảnh hưởng tới môi trường sinh thái ngoài tự nhiên.

Trên đây là những chia sẻ của raonhanh365 về vấn đề có nên nuôi rùa trong nhà không. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn có được đáp án cho mình cũng như biết thêm được các thông tin chi tiết khác liên quan tới việc nuôi rùa để gia tăng vận khí hiệu quả hơn.

Giải đáp băn khoăn có nên để cây lưỡi hổ trong nhà không?

Cây lưỡi hổ là cây gì? Liệu có nên để cây lưỡi hổ trong nhà không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Có nên để cây lưỡi hổ trong nhà không

Tin tức liên quan

Có nên trồng cây tường vi trước nhà không và điều mà bạn cần chú ý?

cây tường vi là cây gì? ý nghĩa của hoa tường vi? có nên trồng cây tường vi trước nhà không? những điều cần biết khi trồng cây tường vi trước nhà là gì?

Vật liệu nội thất là gì? Phân loại vật liệu nội thất

Bạn muốn tìm hiểu vật liệu nội thất là gì và các loại vật liệu nội thất phổ biến hiện nay. Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết được bật mí bên dưới nhé bạn

Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp cuộc sống thêm vui vẻ

Làm thế nào để sắp xếp phòng trọ gọn gàng? Bật mí cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp tăng không gian, diện tích phòng trọ và tạo nên sự thoải mái nhất.

Lên đầu