CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên trồng cây tường vi trước nhà không và điều mà bạn cần chú ý?

29-09-2022 11:26

Là một trong những loài hoa đẹp và rất được yêu thích, hoa tường vi trở thành một trong những loại cây cảnh được sử dụng để gia tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như không gian xung quanh. Vậy, có nên trồng cây tường vi trước nhà không? Khi trồng cần lưu ý điều gì và chăm sóc ra sao? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay sau đây nhé!

1. Những thông tin cơ bản về cây hoa tường vi

1.1. Cây tường vi là gì?

Nhắc tới cây tường vi là nhắc tới loại cây có những bông hoa vô cùng sặc sỡ, xinh đẹp với các màu sắc khác nhau. Và chính nhờ điểm này mà tường vi được chú ý nhiều hơn cũng như được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hết sức quyến rũ của loại hoa này.

Giới thiệu về cây tường vi
Giới thiệu về cây tường vi

Tường vi thực chất là họ cây bằng lăng và có nguồn gốc từ trung quốc. Theo thời gian, cùng với sự phát triển giao lưu văn hóa thì tường vi đã có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, để có thể nhìn thấy tường vi nhiều nhất, đa dạng nhất thì bạn nên ghé Đà Lạt, nơi được coi là vùng đất của các loại hoa.

Cây tường vi là cây thân gỗ, sống lâu năm và rất dễ để gieo trồng cũng như chăm sóc. Loại cây này có thể sinh trưởng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, vì thế mà có mức độ phổ biến ở mức trung bình. Hoa tường vi thường có 5 màu chính là đỏ, hồng, trắng, tím và vàng, tuy nhiên, hoa tường vi tím tại Việt Nam lại rất hiếm và ít khi có. Trồng cây hoa tường vi sẽ giúp bạn tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Do vậy mà đây cũng là loại cây được nhiều người yêu thích.

1.2. Ý nghĩa của hoa tường vi

Tường vi có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi một màu sắc lại ẩn chứa những ý nghĩa riêng biệt.

- Tường vi đỏ: Tượng trưng cho sự khao khát được yêu và sự yêu thương, quan tâm dành cho đối phương. Đây cũng là loài hoa thể hiện cho tình yêu lứa đôi và tình cảm gia đình bền chặt.

Ý nghĩa của hoa tường vi
Ý nghĩa của hoa tường vi

- Tường vi hồng: Thể hiện cho tình cảm thầm kín, trong sáng của đôi lứa.

- Tường vi trắng: Sự trong sáng, thuần khiết của người con gái. và xa hơn đó là v vẻ đẹp của tình cảm, tình yêu đôi lứa.

- Tường vi tím: Thể hiện cho sự chung thủy, tình yêu bền chặt của lứa đôi.

Hoa tường vi với sự tượng trưng cho tình yêu, sự hội tụ của các màu hoa khác nhau sẽ tạo nên một không gian vô cùng sống động, sặc sỡ và bắt mắt. Vì thế mà trồng cây tường vi chính là những ý định mà rất nhiều người đã nảy ra. Vậy, có nên trồng cây tường vi trước nhà không?

Xem thêm: Bật mí cho bạn các loại cây cảnh chịu nắng hướng Tây tốt

1.3. Có nên trồng cây tường vi trước nhà không?

Với những thông tin về cây tường vi nêu trên thì theo bạn, có nên trồng cây tường vi trước nhà không?

Thực tế thì không quá khó để có thể đưa ra được câu trả lời cho thắc mắc này. tường vi là cây thân gỗ sống lâu năm, có rất nhiều màu sắc hoa khác nhau và rất dễ trồng cũng như chăm sóc. Vì vậy mà loài cây này rất thích hợp để trồng ở trước nhà. 

Có nên trồng cây tường vi trước nhà
Có nên trồng cây tường vi trước nhà

Cộng với đó, tường vi là loại cây ưa ánh sáng, nếu như trồng trong nhà thì sẽ phần nào ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Do vậy mà trồng cây tường vi trước nhà, trong sân vườn hay các vị trí bên ngoài ngôi nhà khác sẽ là thích hợp nhất. Vừa đảm bảo được sự phát triển ổn định của cây vừa giúp cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh , bình thường nhất.

Ngoài ra, cây tường vi cũng được đánh giá là có khả năng chịu được lạnh và không bị rụng lá quá nhiều. Vì vậy mà sự xuất hiện của cây tường vi trước nhà không khiến ngôi nhà bị giảm đi sức hút mà thậm chí còn tăng thêm về giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

1.4. Những lý do nên trồng cây tường vi trước nhà

Để chắc chắn hơn cho sự khẳng định bên trên với việc nên trồng cây tường vi trước nhà thì ngay sau đây sẽ là lý do mà bạn nên làm điều đó.

1.4.1. Gia tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà

Giá trị đầu tiên mà cây tường vi mang đến cho ngôi nhà của bạn đó chính là làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hoa tường vi là một loài hoa đẹp có nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau và ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng ấn tượng. Vì thế mà hoa tường vi sẽ tạo nên một không gian bừng sáng, bắt mắt và vô cùng ấn tượng. Nếu như bạn trồng cây tường vi trước nhà thì khi đến mùa hoa, bất cứ ai cũng phải ngoái lại nhìn và xuýt xoa vì vẻ đẹp rất quyến rũ, nên thơ của loại hoa này.

Lợi ích khi trồng cây tường vi
Lợi ích khi trồng cây tường vi

1.4.2. Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ có tác dụng làm cảnh mà cây tường vi còn có ý nghĩa rất lớn trong việc chữa bệnh với các bài thuốc dân gian. Sử dụng hoa tường vi thì bạn sẽ có thể tạo thành các vị thuốc để chữa trị một số bệnh như cầm máu, giải nhiệt, làm tan đi các vết bầm tím của cơ thể hay điều tiết dạ dày,... 

Người ta sẽ sử dụng hoa tường vi để mang đi phơi khô, pha trà uống nhằm giải nhiệt, trị tức ngực hay thổ huyết,... Cùng với đó là hoa tường vi khô cũng có khả năng để cầm máu vô cùng hiệu quả. Lá tường vi có thể chữa mụn nhọt. Quả tường vi dùng để chữa một số bệnh như đau bụng kinh do kinh nguyệt không đều,... rễ cây tường vi cũng có giá trị về mặt y học khi có thể chữa và hạn chế tình trạng chảy máu cam, đi tiểu đêm nhiều lần ở người già,...

Trồng cây tường vi trước nhà sẽ được xem là một ngụ ý tốt để bạn có thể nhận được các giá trị tích cực hơn. Tuy nhiên, việc trồng cần gắn liền với quá trình chăm sóc kỹ lưỡng, như vậy thì cây mới có thể phát triển và mang đến cho gia đình bạn những sự thuận lợi hay những lợi ích nhất định được.

2. Chú ý gì khi trồng cây tường vi trước nhà?

2.1. Cây tường vi hợp với mệnh nào?

Khi quyết định trồng cây tường vi trước nhà thì bạn nên xem xét về màu sắc của hoa tường vi mà bạn nên trồng là gì. Điều này sẽ có sự ảnh hưởng trong vấn đề phong thủy khi chọn lựa cây trồng ở trước nhà. 

Cây tường vi hợp mệnh nào
Cây tường vi hợp mệnh nào

Cụ thể thì các mệnh sẽ phù hợp với loại tường vi riêng biệt.

- Mệnh Hỏa, Mộc sẽ hợp với cây tường vi đỏ

- Mệnh Kim, Thủy hợp với cây tường vi hoa trắng

- Mệnh Thổ, Hỏa, Mộc phù hợp với cây tường vi hoa hồng

Nắm bắt được loại cây tường vi phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ là bước giúp bạn hoàn thành được việc lựa chọn cây hoa tường vi ý nghĩa cũng như có thể mang lại sự may mắn cho gia đình mình khi trồng ở trước nhà.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên để cây lưỡi hổ trong nhà không?

2.2. Cách trồng cây hoa tường vi như thế nào?

Để có thể trồng cây tường vi được hiệu quả cũng như giúp cây có thể phát triển ổn định thì bạn sẽ cần chú ý tới cách trồng cây tường vi raonhanh365 chia sẻ như sau:

2.2.1. Lựa chọn giống cây

Giống cây sẽ là yếu tố quan trọng để đảm bảo cây có thể sống và phát triển bình thường. Tốt nhất, bạn nên tới các địa chỉ uy tín để có thể mua được giống cây tốt, có khả năng sống cao và dễ thích nghi với điều kiện môi trường, khí hậu tại nơi được trồng. Tất nhiên, giống cây bạn chọn cũng cần là giống cây cho ra hoa có màu phù hợp với mệnh của gia chủ để mang đến sự may mắn cũng như trọn vẹn về ý nghĩa theo phong thủy.

Lưu ý gì khi trồng cây tường vi
Lưu ý gì khi trồng cây tường vi

2.2.2. Xác định vị trí trồng cây

Với mục đích là trồng cây tường vi trước nhà thì bạn nên chọn vị trí thoáng, có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu tới. Đây là điều kiện thuận lợi cho cây tường vi có thể phát triển khỏe mạnh.

Nên hạn chế lựa chọn các địa điểm nhiều bóng râm hay bị che lấp ánh sáng. Như vậy thì cây sẽ không thể phát triển tốt nhất được và có thể ảnh hưởng tới chiều cao cũng như chất lượng ra hoa.

2.2.3. Chăm sóc cây tường vi

Cây tường vi khi được trồng xong cần được chăm sóc với việc bón phân, tưới nước hay cắt tỉa một cách đều đặn. Điều này sẽ giúp cho cây được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. 

Hoa tường vi đẹp hay xấu và bố cục của cây tường vi ra sao sẽ phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc, tỉa tót cho cây. Vì thế mà việc chăm cây không chỉ là nghĩa vụ thực hiện đầy đủ các bước mà bạn cũng nên đặt tình cảm, sự yêu thích của mình vào công việc này. Như vậy thì cây sẽ càng mang đến cho bạn những điều tốt đẹp hơn với các giá trị mà bạn đã trao đi.

Chú ý trong việc chăm sóc cây
Chú ý trong việc chăm sóc cây

Trên đây là lời đáp cho câu hỏi có nên trồng cây tường vi trước nhà không. Mong rằng, qua chia sẻ trong bài, bạn đã biết được câu trả lời cho mình cũng như các thông tin quan trọng về việc trồng cây tường vi để giúp cho gia đình thuận lợi, may mắn và mang đến một không gian sống trong lành, thư thái nhất.

Có nên nuôi rùa trong nhà không và lưu ý để mang lại vận khí tốt

Có nên nuôi rùa trong nhà không? Lợi ích khi nuôi rùa trong nhà là gì? Lưu ý gì khi nuôi rùa trong nhà? Cùng khám phá chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Có nên nuôi rùa trong nhà không

Tin tức liên quan

Vật liệu nội thất là gì? Phân loại vật liệu nội thất

Bạn muốn tìm hiểu vật liệu nội thất là gì và các loại vật liệu nội thất phổ biến hiện nay. Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết được bật mí bên dưới nhé bạn

Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp cuộc sống thêm vui vẻ

Làm thế nào để sắp xếp phòng trọ gọn gàng? Bật mí cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp tăng không gian, diện tích phòng trọ và tạo nên sự thoải mái nhất.

Xây nhà trên đất vườn có bị phạt không - Góc hiểu luật

Bạn băn khoăn xây nhà trên đất vườn có bị phạt không? Hãy lý giải điều này qua bài viết dưới đây để tránh những vi phạm không đáng có trong quy định nhé.

Lên đầu