CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí cho bạn các loại cây cảnh chịu nắng hướng Tây tốt

23-09-2022 14:25

Các căn hộ hay ngôi nhà phải chịu những ánh nắng gay gắt thường xuyên khi xây về hướng Tây. Điều này làm cho không gian sống trở nên ngột ngạt oi bức, dễ bị ảnh hưởng bởi ảnh nắng đến đồ dùng trong nhà. Từ đó mọi người thấy sự cần thiết cho cây cảnh chịu nắng hướng Tây để tạo bóng mát và thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo một số loại cây cảnh phù hợp với đón nắng phía Tây trong nội dung sau đây.

1. Bật mí hữu ích chọn cây cảnh chịu nắng hướng Tây

Trong tất cả các hướng thì hướng bị hứng nắng nhiều nhất đó là hướng Tây. Ánh nắng rất gay gắt và nóng bỏng vì thường chiếu và buổi trưa, chiều. Nhiều gia chủ xây nhà theo phong thuỷ chọn hướng hợp nên sự cần thiết cây xanh trong các ngôi nhà này để tạo bóng râm là điều cần thiết, làm cho ngôi nhà trở nên mát mẻ thoáng đãng hơn.

Một số đặc điểm của cây xanh trồng trong nhà hướng Tây chủ yếu cần hai yếu tố là chịu nắng gắt và khả năng chịu hạn tốt: Khả năng chịu nhiệt độ cao, chịu nắng, dễ chăm sóc, dễ sống, quanh năm sinh trưởng, cây dây leo hoặc có nhiều lá tạo bóng râm.

Cần chú ý một số yếu tố khi trồng cây cảnh cho nhà hướng Tây sao cho phù hợp thẩm mỹ, phát triển lâu dài mang lại cho ngôi nhà phong thuỷ tốt, không gian mát mẻ không mất nhiều thời gian công sức chăm sóc cây.

Cây cảnh chịu nắng hướng Tây
Cây cảnh chịu nắng hướng Tây

Thường những loại cây trồng ban công hướng Tây đều là những loại có khả năng chịu nắng tốt, khả năng sinh trưởng của cúng không bị ảnh hưởng dù nhiệt độ môi trường có tăng cao hay liên tục kéo dài. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc khá nhiều khi chọn các loại cây thuộc nhóm chịu nắng, chịu hạn. Bên cạnh đó so với các loại cây khác thì tỉ lệ thành công trồng cây cũng cao hơn.

Nếu như diện tích hạn chế đối tại ban công của ngôi nhà thì có thể trồng các loại cây có thể sống và chịu hạn khi có điều kiện dinh dưỡng kém vì phần lớn chúng thường trồng trong giỏ treo, trong chậu làm cằn cỗi đất.

Nếu như có sân ở tầng trệt của ngôi nhà có thể trồng các loại cây có tán rộng cao nhưng nếu trồng ở ban công thì sẽ hạn chế mất diện tích, bạn có thể trang trí thêm bàn ghế đồ dùng ngoài việc trồng cây do đó nên chọn các loại cây không mất nhiều diện tích.

Chọn các loại cây có thể chịu mưa tốt chứ không đơn thuần là chịu nắng. Tại Việt nam ở một số khu vực có thời tiết khắc nghiệt, mùa mưa mùa nắng liên tục kéo dài trong vòng mấy tháng liền.

Xem thêm: Có nên treo chuông gió trong nhà không và câu trả lời hợp lý

2. Các loại cây cảnh chịu nắng hướng Tây giúp cho nhà bạn bớt oi bức

2.1. Cây hoa giấy

Theo như bên phong thuỷ thì cây hoa giấy mọc leo thành giàn, che bóng mát tốt vì tán rộng màu sắc rực rỡ có ý nghĩa ngăn chặn xua đuổi những ma tà hung khí vào trong nhà. Loài hoa này đem lại một cảm giác thuần khiết, mỏng manh chân thành và sâu sắc cho người nhìn. Cây hoa giấy và cây vươn dài,  thân bụi khả năng leo tốt ngoài ra còn có khả năng chịu nắng tốt và chịu khô hạn cũng hiệu quả do đó nó rất thích hợp để trồng ở phía Tây các ban công hay trước sân của nhà ở.

Cây hoa giấy
Cây hoa giấy

2.2. Cây thanh tú

Tên tiếng Anh của cây hoa thanh tú đó là Blue Daze mỗi cái tên thôi cũng khiến nhiều người đắm say và mê mẩn có ý nghĩa màu xanh tuyệt đẹp. Loài hoa này làm cho căn nhà của bạn thêm phần dịu mát trong trẻo khi có màu tím xanh. Hoa thanh tú không phải dạng leo nhưng thuộc họ bìm bìm. Chúng thuộc họ thân thảo nên rất dễ trồng và khoẻ rất thích hợp trồng ở ban công và không cần cầu kỳ quá trong công tác chăm sóc.

2.3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được nhiều người biết đến với đa dạng ý nghĩa khác nhau như mang lại cho gia chủ nhiều thuận lợi may mắn có vai trò trừ tà. Bên cạnh đó nó còn có khả năng chịu nắng chịu hạn cao nên thường trồng trên ban công hoặc trước sân nhà hướng tây là rất phù hợp. Cây có màu xanh, kích thước chỉ khoảng 1m nên không mất nhiều diện tích và tạo cho không gian mát mẻ bớt phần nóng nực, oi bức. Cây lưỡi hổ khá dễ chăm sóc không mất nhiều công sức, cây sẽ ra được nhiều tược mới nếu hứng nắng nhiều và tưới đủ nước.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

2.4. Cây tần Ấn Độ

Cây cúc Tần Ấn Độ dễ sinh trưởng thuộc họ dây leo. Nhiều người trồng cây cúc tần trải dài nhiều tầng của ngôi nhà thành một bức màn xanh tự nhiên trông rất thu hút và bắt mắt. Loài cây này cho lá tốt, quanh năm sống tốt, chịu mưa và chịu nắng đều tốt. Các dây lá buông rũ một cách rất dài và mềm mại. Bên cạnh cây đó còn có cây cúc tần được biết đến là cây bạc đầu và cây mành trúc.

Xem thêm: Nhà 1 tấm là gì? Lợi ích và chi phí để xây nhà 1 tấm

2.5. Cây hoa hướng dương

Cây hoa hướng dương là loài cây sợ khí hậu lạnh và là một loại rất tốt với khả năng chịu hạn do vậy khi nhiệt độ tăng lên cao và thời tiết ấm áp là lúc thích hợp để loài cây này thích hợp trồng. Không chỉ hỗ trợ sinh trưởng tốt khi trồng hoa hướng dương ở ban công phía Tây tạo ra cho ngôi nhà của bạn nhiều màu sắc bắt mắt và đẹp biết bao.

2.6. Trúc quân tử

Cây trúc quân tử khá được nhiều gia chủ chọn lựa và yêu thích trồng để giúp nhà xây hướng Tây che bớt được nắng vào nhà, giảm phần oi bức, ngột ngạt. Cây có dáng đẹp, cao vừa có thể thực hiện trồng lại thành bụi. Cây trúc quân tử có lá màu xanh mạ khá sáng và tươi, cây có thể làm trang trí tiểu cảnh, trồng nhiều ở ban công hoặc làm hàng rào.

Trúc quân tử
Trúc quân tử

2.7. Câu trầu bà

Cây trầu bà chính là một trong số các loại cây dễ chăm sóc và dễ trồng nhất, trầu bà được trồng chủ yếu bên ngoài và trong nhà có nhiều ánh nắng hướng vào. Cây trầu bà chịu được nhiệt độ cao và ánh nắng gay gắt khi trông bên ngoài ban công, dễ trồng và dễ chăm sóc trong các chậu đẹp mắt lại trông mát mẻ. Bên cạnh đó thì trầu làm không khí hỗ trợ lọc khá ổn định và tốt.

Câu trầu bà
Câu trầu bà

2.8. Cây dương xỉ lá me

Lá dương xỉ có màu xanh rì, dáng rất đẹp tạo nên cho ngôi nhà cảm giác thanh mát. Nhất là đối với những cây trồng dương xỉ ngồi nhà hướng tây tránh được cái nắng gay gắt của mùa mè không tốn công chăm sóc. Dương xỉ lá me thường được trồng trong chậu treo trên ban công hay sân thượng hoặc trồng trong chậu nhỏ bên phía hướng tây.

2.9. Cây chuối rẻ quạt

Hiện nay đang có xu hướng trang trí nội ngoại thất bằng việc trồng cây chuối. Cây chuối rẻ quạt là cây chuối cảnh quanh năm cho lá xanh và sinh trưởng mạnh mẽ. Nhiều nhà hướng cafe sân vườn, sân vườn bên hướng tây chọn cây này làm tạo bóng mát cho gia đình và để trang trí thẩm mỹ. Khả năng chịu nắng của loại cây này cũng cực kỳ cao đó nhé.

Cây chuối rẻ quạt
Cây chuối rẻ quạt

2.10. Cây hồng leo

Chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được loài cây hồng leo nếu như gia chủ là một người có niềm yêu thích với hoa hồng lại muốn làm ngôi nhà tránh được ánh nắng phía tây. Loài hoa này nổi bật với nhiều màu sắc, hoa đẹp, cực kỳ tốt khi chịu ánh nắng. Hồng leo giúp trang trí, che nắng mọc thành giàn trang trí ở ban công hoặc trước cổng nhà đều đẹp lung linh.

Trên đây raonhanh365 đã giới thiệu đến bạn một số loài cây cảnh chịu nắng hướng Tây hiệu quả mang lại cho ngôi nhà bạn một không gian tươi mát. Đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết này nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp nhé.

Những bức tranh nên treo trong nhà

Bạn đang muồn tìm hiểu về những bức tranh nên treo trong nhà sao cho hợp phong thuỷ mang lại may mắn tài lộc cho gia đình? Cùng nắm rõ hơn qua bài viết được bật mí bên dưới đây bạn nhé!

Những bức tranh nên treo trong nhà

Tin tức liên quan

Mách bạn cách cải tạo phòng trọ cũ siêu xịn bao đẹp bao thích

Cách cải tạo phòng trọ cũ trở thành một nơi đáng sống. Một số lưu ý nhỏ khi cải tạo phòng trọ cũ. Cải tạo phòng trọ cũ cần chuẩn bị những gì?

Có nên treo chuông gió trong nhà không và câu trả lời hợp lý

Chuông gió có tác dụng gì? Có nên treo chuông gió trong nhà không? Treo chuông gió ở vị trí nào để đem lại may mắn? Lưu ý khi treo chuông gió cần biết.

Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

cây phong thủy trong nhà có ý nghĩa gì? 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà là gì? ý nghĩa của các loại cây? click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Lên đầu