CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà 1 tấm là gì? Lợi ích và chi phí để xây nhà 1 tấm

17-09-2022 16:51

Xã hội hiện đại mang tới vô vàn mẫu thiết kế nhà ở đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng. Trong đó, đến ngay cả những gia đình có thu nhập thấp vẫn có cơ hội nhận được những kiểu thiết kế vừa đẹp vừa phù hợp với khả năng kinh tế của mình. Thiết kế nhà 1 tấm chính là thành quả tuyệt vời mà dân thiết kế dành cho những hộ gia đình này. Vậy bạn hiểu nhà 1 tấm là gì

1. Nhà 1 tấm là gì?

Hiểu đơn giản như đúng tên gọi “nhà 1 một tấm” - đó là kiểu nhà ở đơn giản về mặt thiết kế nhưng chắc chắn không đơn điệu. Nhà này được xây trên diện tích khá khiêm tốn nhưng lối thiết kế tận dụng được các chiều không gian. Do đó, sống trong ngôi nhà 1 tấm vẫn có thể tận hưởng sự tiện nghi mà còn giúp gia đình tiết kiệm chi phí xây dựng. 

Nhà 1 tấm là gì
Nhà 1 tấm là gì?

Thực chất mà nói, nhà 1 tấm chính là kiểu nhà chỉ có 1 tầng và có 1 tấm sàn mà không có bất cứ sự thiết kế các khu vực phức tạp nào khác. Những người chủ đầu tư phải hiểu rõ khái niệm nhà 1 tấm là gì để dễ bề trao đổi với kiến trúc sư. 

Xem thêm: Khám phá căn hộ áp mái là gì? Giải mã sức hút của căn hộ áp mái

2. Xây nhà 1 tấm có ưu điểm gì?

Với thiết kế nhà phố 1 tấm, nó tiện lợi cho sinh hoạt lẫn khả năng tiết kiệm chi phí cực hiệu quả mà vẫn cho vẻ đẹp thẩm mĩ cao. Vậy nên dù là người có tài chính ít hay thậm chí những người không phải lo lắng về tài chính vẫn có xu hướng lựa chọn kiểu thiết kế nhà 1 tấm. Vô hình chung, kiểu nhà này ngày càng trở nên phổ biến.

Khi sử dụng ngôi nhà 1 tấm, bạn dễ dàng nhận ra ở nó có rất nhiều ưu điểm. Cụ thể những ưu điểm này là gì?

Thứ nhất, nhà 1 tấm rất dễ phân chia các khoảng không gian để sử dụng một cách nhanh và tiện. Nó khá phù hợp với lối sống trẻ và các gia đình trẻ.

Thứ hai, người ta thường tận dụng tầng trệt để làm nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình. Còn tầng hai thì được dùng để làm nơi ngủ nghỉ rất riêng tư. 

Ưu điểm lớn khi xây dựng nhà 1 tấm
Ưu điểm lớn khi xây dựng nhà 1 tấm

Sự kết cấu này mang tới một không gian sinh sống vô cùng ấm áp bên cạnh sự tiện nghi, chưa kể còn mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi khi mới bước chân vào. Chắc chắn các vị khách của gia đình bạn đều sẽ rất thích được lui tới ngôi nhà của bạn thường xuyên vì độ thân thiện này. 

Trong khi đó, chi phí dành cho thiết kế cũng không đắt đỏ. Ai cũng có thể bỏ một số tiền trong khả năng cho phép để sở hữu một thiết kế nhà 1 tấm vô cùng hài lòng.

Thứ ba, nhà 1 tấm vốn là mẫu thiết kế xuất phát từ ý tưởng giải quyết vấn đề nan giải cho các gia đình có mảnh đất nhỏ cho nên ở mức tối thiểu, nó đương nhiên phù hợp với những mảnh đất có diện tích nhỏ. Nhưng điều đó không có nghĩa là ngôi nhà này không phù hợp để xây dựng ở mảnh đất rộng lớn hơn. 

Với các thửa đất rộng, việc dựng nhà một tấm cũng càng tuyệt vời hơn khi mà bạn còn có thể tạo một khuôn viên đi kèm ở những phần đất còn lại, từ đó tạo ra được một tổng thể tuyệt đẹp cho toàn bộ diện tích đất và nhà của bạn.

Nhà 1 tấm đem đến rất nhiều lợi ích
Nhà 1 tấm đem đến rất nhiều lợi ích

Bạn có thể phân chia khu làm vườn, trồng rau và hoa để tô điểm cuộc sống. Cũng có thể tạo một tiểu cảnh với hồ cá hoặc thiết kế khu vực để ngồi nhâm nhi ly trà, tách cà phê hay đón tiếp bạn bè đến chơi nhà được hòa vào không gian sân vườn. 

Khi đã hiểu nhà 1 tấm là gì, càng yêu thích mẫu nhà này hơn khi biết được những lợi ích tuyệt vời của nó mang đến thì chắc chắn bạn sẽ càng quan tâm đến chi phí để xây dựng ngôi nhà này. 

Như trên đã nói, việc xây nhà một tấm không gây tốn kém, nó phù hợp cho cả những gia đình có kinh tế thấp. Nhưng tất nhiên ai cũng muốn biết cụ thể con số để xây nhà 1 tấm là bao nhiêu? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời qua chia ở ngay bên dưới.

3. Tìm hiểu chi phí để xây dựng nhà 1 tấm?

3.1. Vì sao cần quan tâm chi phí?

Mẫu nhà 1 tấm với một trệt và một lầu có độ thích ứng vô cùng đa dạng, dù diện tích nhỏ hay lớn vẫn có thể triển khai. Số tầng cần xây dựng cũng không quá cao, đồng nghĩa là không phức tạp nên sự di chuyển trong nhà rất nhanh chóng, dễ dàng.

Chi phí mẫu nhà 1 tấm
Chi phí mẫu nhà 1 tấm

Nhưng để sở hữu ngôi nhà này, bạn cần biết rõ chi phí cần bỏ ra là bao nhiêu. Biết được những con số được đưa ra sẽ giúp gia chủ định hướng tính toán kỹ hơn, có thể tiết kiệm, cắt giảm được phần nào nữa thì càng tốt. Như thế, sự chủ động về tài chính sẽ giúp gia chủ vừa sở hữu được ngôi nhà 1 tấm ưng ý lại vừa tối giản chi phí theo nhu cầu và theo khả năng có thể đáp ứng.

Xem thêm: Căn Duplex là gì? Căn hộ nâng tầm sang chảnh cho giới thượng lưu

3.2. Xây nhà 1 tấm dự trù chi phí là bao nhiêu?

Qua khảo sát giá xây dựng nhà 1 tấm nói chung trên thị trường, raonhanh365.vn gửi tới bạn những phân tích, chia sẻ về chi phí xây nhà 1 tấm.

3.2.1. Đơn giá trả cho gói thi công

Việc thi công trọn gói giúp khách hàng không phải tốn kém chi phí, tốn thời gian để làm từng công đoạn riêng rẽ như tự mình tìm thuê nhân công, thương thảo giá; tự mình đi mua vật tư nhưng cũng chưa chắc đã tối ưu được giá cả tốt nhất. Trong khi đó nếu đặt trọn gói thi công thì mọi thứ từ A đến Z, từ việc nhỏ nhất cũng đều do nhà thầu lo. Họ sẽ chủ động chuẩn bị thiết bị, máy móc, nhân công, cung cấp vật liệu và thậm chí là giám sát công trình để đảm bảo mọi tiến trình diễn ra tốt nhất. 

Gia chủ trong công cuộc xây dựng nhà 1 tấm của mình chỉ cần giám sát chung để phản ánh, yêu cầu một số vấn đề chưa hài lòng hoặc điều chỉnh theo ý mình. 

Việc chọn thi công trọn gói sẽ dẫn đến việc đôi bên ký kết hợp đồng. Đây sẽ là cơ sở để gia chủ được đảm bảo quyền lợi và chất lượng cho ngôi nhà bởi mọi vấn đề về chất lượng vật liệu cung cấp từ nhà thầu và chi phí thỏa thuận đã được ra rất rõ trong hợp đồng. 

Tính phí cho kiểu mẫu nhà chỉ 1 tấm
Tính phí cho kiểu mẫu nhà chỉ 1 tấm

Nhà thầu sẽ đưa ra cho bạn những gói thầu từ gói tốt, gói rất tốt. Tất nhiên kèm theo đó cũng sẽ là gói chi phí khác nhau. Bạn cân nhắc xem khả năng tài chính của mình ở đâu để chọn gói thầu phù hợp. 

Đơn giá để thực hiện thi công cho một căn nhà 1 tấm theo hình thức trọn gói dao động từ 4,5 triệu đến 6 triệu đồng tính cho một đơn vị m2. Cụ thể con số thế nào sẽ được nhà thầu xem xét, căn cứ vào những yếu tố tác động cũng như theo thỏa thuận của đôi bên để chốt.

3.2.2. Tính đơn giá thuê nhân công

Gói nhân công cũng được tính theo đơn vị m2 và trọng phạm vi công sức người lao động bỏ ra. Theo đó, không toán chi phí của thiết bị, máy móc và các nguyên vật liệu, nội thất. Nhân công sẽ phải hoàn thành công trình cụ thể theo đúng thời gian thỏa thuận trong hợp đồng.

3.2.3. Hướng dẫn tính toán phí xây dựng theo m2 cho kiểu nhà 1 tấm

Ở giai đoạn đầu, chi phí để xây nhà 1 tấm sẽ tính thông qua ước tính, dựa vào cơ sở là diện tích sẽ xây nhà. Bạn chỉ cần nắm tổng diện tích đất cần triển khai xây dựng đem nhân với đơn giá của 1m2 là sẽ tính được khoảng chi phí cần bỏ ra.

Cách tính chi phí đầu tư cho nhà 1 trệt 1 lầu
Cách tính chi phí đầu tư cho nhà 1 trệt 1 lầu

Nhưng con số chính xác mới là đích hướng tới để có thể chuẩn bị đủ kinh phí. Muốn tính ra được khoản chi phí này thì cần dựa vào bản vẽ thiết kế. Một bản vẽ càng chi tiết, bao gồm được tất cả mọi hạng mục của ngôi nhà thì càng dễ tính ra số tiền sát với thực tế thi công.

Tiếp đến, hãy quan tâm tới 3 yếu tố. Chúng có vai trò quyết định tính toán chính xác của chi phí tính được. Đó là móng, sàn, mái nhà. 

Trong đó, móng chiếm từ 30 đến 50% diện tích của sàn. Sàn được quy ước là 100% diện tích. Với mái, mỗi loại mái sẽ có tỷ lệ phần trăm theo sàn khác nhau, dao động trong khoảng 30 đến 100%. Ví dụ, mái tôn chiếm 30%, mái ngói bê tông cốt thép chiếm 50%, mái bê tông chiếm 70%. 

Nêu trên chính là tổng hợp toàn bộ thông tin về kiểu nhà 1 tấm. Mong rằng, qua hiểu biết nhà 1 tấm là gì sẽ mang lại cho bạn quyết định lựa chọn ngôi nhà yêu thích cũng như phù hợp với túi tiền của mình nhé.

Xây nhà ở 1 tầng hay 2 tầng - bạn thích lựa chọn nào?

Có rất nhiều mẫu nhà để chúng ta lựa chọn. Và tùy theo sở thích, phần khác dựa vào kinh tế cho phép để chọn kiểu mẫu phù hợp. Sau đây, raonhanh365.vn sẽ gửi tới bạn gợi ý về hai kiểu nhà: kiểu nhà 1 tầng, kiểu 2 tầng đi kèm với đó là những phân tích các khía cạnh của từng mẫu để chọn lựa hiệu quả.

Nên xây nhà 1 tầng hay 2 tầng

Tin tức liên quan

Mẫu đơn xin cấp đất thổ cư- Những thông tin quan trọng cần nắm rõ

Mẫu đơn xin cấp đất thổ cư được viết như thế nào? Đâu là nội dung quan trọng cần đặc biệt chú ý trong mẫu đơn? Mời bạn đọc theo dõi ngay thông tin tại đây

Những cây không nên trồng trước nhà có thể bạn chưa biết

Lý do nên trồng cây trước nhà là gì? Những cây không nên trồng trước nhà là những cây gì? Một số lưu ý khi trồng cây trước nhà bạn cần phải biết.

Bạn có biết tại sao xe Roll Royce lại đắt đỏ đến thế không?

Tại sao xe Roll Royce lại là biểu tượng của giới thượng lưu, của sự xa hoa quý phái? Tại sao xe Roll Royce lại đắt đỏ đến thế? Xem ngay!

Lên đầu