CHI TIẾT TIN TỨC

Căn Duplex là gì? Căn hộ nâng tầm sự sang chảnh cho giới thượng lưu

16-09-2022 18:15

So với những căn hộ thông thường, căn hộ Duplex dành cho giới nhà giàu thượng lưu bởi giá cả đắt đỏ và những ưu điểm nổi bật của nó. Vì là căn hộ nằm ở tầng cao nhất và có giá khá “chát” nên không phải ai cũng có thể sở hữu loại hình căn hộ này. Vậy căn Duplex là gì? Căn hộ Duplex có những ưu điểm gì? Cùng khám phá những thông tin về căn hộ Duplex qua bài viết bên dưới nhé!

1. Căn Duplex là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Duplex Apartments

1.1. Căn Duplex là gì?

Căn Duplex hay Duplex Apartments, còn có tên khác là căn hộ thông tầng, là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của các tòa cao ốc hay chung cư (đôi khi có thể nằm giữa các căn hộ thông thường) và có 2 tầng thông với nhau. Sự thông tầng có thể coi là đặc điểm khác biệt và nổi bật nhất của loại hình căn hộ này, có 2 tầng nối liền với nhau.

Khái niệm căn Duplex là gì
Khái niệm căn Duplex là gì

Ở bên ngoài căn hộ, Duplex sẽ không có không gian riêng biệt lập mà chỉ có 2 tầng bên trong một tòa nhà, là nhà biệt lập khép kín hoàn toàn, thường được xây dựng ở tầng áp mái của chung cư, trung tâm thương mại hay dự án cao cấp và đây không phải tầng thượng.

Xem thêm: Khám phá căn hộ áp mái là gì? Giải mã sức hút của căn hộ áp mái

1.2. Căn hộ Duplex ra đời khi nào?

Duplex là loại hình căn hộ bắt nguồn từ Manhattan, New York, Mỹ, là căn hộ do các nghệ sĩ nổi tiếng hay các giới thượng lưu sinh sống.

Manhattan là thành phố lớn của Hoa Kỳ, còn có tên khác là thành phố Chicago, và đây chính là nơi xuất hiện đầu tiên của tên gọi căn hộ Duplex. Trong căn hộ sẽ có 2 tầng được nối liền với nhau bằng chiếc cầu thang ở bên trong.

Ở Anh, khái niệm nhà Duplex cũng được sử dụng tương tự bởi các kiến trúc sư, các chuyên gia bất động sản và đại lý bất động sản, nói về căn hộ có 2 tầng trở lên có cầu thang gắn liền bên trong hay nói về những căn hộ thiết kế theo kiểu không gian mở và có thêm gác xép, gác lửng.

Lịch sử ra đời của căn hộ Duplex
Lịch sử ra đời của căn hộ Duplex

Ở Úc, khái niệm căn Duplex là gì có một chút khác biệt, dùng để chỉ ngôi nhà có chung một bức tường được ghép từ 2 ngôi nhà lại với nhau, giúp người dùng có thể tận hưởng không gian riêng tư của mình.

Ở Việt Nam, các căn hộ Duplex du nhập vào nước ta từ những năm 2010, với lối kiến trúc sang trọng, đẳng cấp và lạ mắt khiến nhiều người thích thú.

1.3. Căn hộ Duplex có đặc điểm gì?

1.3.1. Vị trí địa lý và an ninh

Các căn hộ Duplex hầu như đều có vị trí độc đáo và đắc địa, nằm ở trung tâm thành phố, gần sông hoặc gần biển. Các căn hộ Duplex thường có view rất đẹp, giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư thái.

Bên cạnh đó, các căn hộ Duplex luôn có an ninh được đảm bảo an toàn, có người canh giữ nghiêm ngặt 24/24. Theo đó là hệ thống quẹt thẻ thang máy và hệ thống camera an ninh đặt khắp các góc của hành lang.

1.3.2. Thiết kế rộng lớn, sang trọng

Với những gia đình đông người, căn hộ Duplex cực kỳ thích hợp vì có diện tích rộng lớn với lối kiến trúc thông tầng độc đáo. Cầu thang bên trong căn hộ cũng được thiết kế gọn nhẹ, khép kín và tinh tế. Với thiết kế kính cường lực có không gian mở, căn hộ Duplex tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tận dụng tối đa các góc nhìn.

Thiết kế rộng lớn và sang trọng
Thiết kế rộng lớn và sang trọng

Về nội thất, nếu so sánh với nhà phố hay biệt thự sang trọng thì căn hộ Duplex không có sự khác biệt quá lớn trong thiết kế. Tầng dưới sẽ có phòng bếp và phòng khách, và bên trên sẽ có phòng ngủ hay những phòng còn lại. Các vật liệu tạo nên căn hộ Duplex đều thuộc vào hạng cao cấp tạo nên sự sang chảnh như thép không gỉ, đá Granite, gỗ…

2. Căn Duplex có những ưu điểm gì?

Sau khi đã hiểu rõ căn Duplex là gì, liệu bạn có tò mò rằng căn hộ này có những ưu điểm gì mà có chi phí đắt đỏ và được nhiều ưa thích như vậy hay không. So với các căn hộ thông thường, Duplex được xem là “vùng trời” của giới thượng lưu, có giá vô cùng đắt đỏ và được giới nhà giàu đánh giá là căn hộ đẳng cấp đáng sống bậc nhất. Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé!

2.1. Không gian hiện đại và nhiều tiện ích tại căn hộ Duplex

Một trong những ưu điểm được nhiều người ưa thích của căn hộ Duplex là có môi trường sống hiện đại, phóng khoáng, tạo nên đẳng cấp riêng biệt. Không phải ngôi nhà cao tầng nào cũng có các căn hộ Duplex, mà chỉ có những dự án cao cấp, do đó căn hộ Duplex mang tới sự hiện đại với tiện ích chung phong phú.

Không gian hiện đại và nhiều tiện ích tại căn hộ Duplex
Không gian hiện đại và nhiều tiện ích tại căn hộ Duplex

Chưa kể, nội thất trong căn hộ Duplex có giá thành không hề rẻ, được làm từ những chất liệu quý và bền đẹp, mang tới sự xa hoa cho người sử dụng. Các tiêu chuẩn vật liệu được bày trí trong nhà là gỗ quý, đá granite hay thép không gỉ, tạo nên một môi trường sống hiện đại, đồng bộ giữa ngoại thất và nội thất cao cấp.

Căn hộ Duplex thường nằm ở tầng trên cùng của dự án xây dựng như chung cư, trung tâm thương mại, được coi là vị trí độc và đắc địa, giúp bạn cảm thấy mình như đang sống ở một biệt phủ trên không trung, và hãy lưu ý rằng, Duplex không phải tầng thượng của tòa nhà.

Nếu tòa nhà được xây dựng thêm Penthouse hay Sky Villa thì tầng thượng đó sẽ dành cho 1 trong 2 loại căn hộ này. View của căn hộ Duplex rất đẹp, thường ở gần biển, gần sông hay trung tâm thành phố, giúp gia chủ cảm thấy yên bình và thư thái.

Xem thêm: Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

2.2. Kiến trúc độc đáo

Ngoài vị trí đắc địa, kiến trúc là một trong những ưu điểm không thể không nhắc tới khi nói đến loại hình căn hộ Duplex. Thiết kế của căn hộ này mang tới vẻ hiện đại, thời thường, xa hoa và đẳng cấp khó giống nhau.

Kiến trúc độc đáo và lạ mắt
Kiến trúc độc đáo và lạ mắt

Đây là loại hình nhà ở hạng sang, do đó mà thiết kế cần phải thể hiện được cá tính, sự đẳng cấp cho chủ nhân ngôi nhà, đảm bảo nội thất và ngoại thất đều chất lượng, đẹp mắt, đảm bảo vật liệu xây dựng có tính hài hòa, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy giàu có, xa xỉ nhưng căn hộ Duplex vẫn làm nổi bật được cá tính riêng.

2.3. Diện tích rộng rãi, thoải mái

Một ưu điểm khác của căn hộ Duplex chính là diện tích thoải mái và rộng rãi, thích hợp ở nhiều người. Tùy thuộc vào diện tích nền của tòa nhà mà diện tích của Duplex sẽ khác nhau, tuy nhiên tối thiểu là cần rộng từ 250 đến 500m2.

Ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng tối đa trong căn hộ, giúp gia chủ có view nhìn toàn cảnh, thoáng đãng và rộng lớn, tận dụng ánh sáng tối đa tự nhiên. Nhờ thiết kế kính cường lực có thể nhìn ra bên ngoài, cùng với cửa sổ lớn nên các căn hộ Duplex thường đón được nhiều gió trời và ánh sáng tự nhiên.

Diện tích rộng rãi và thoải mái
Diện tích rộng rãi và thoải mái

Ngoài ra, so với nhà mặt đất, an ninh của các căn hộ Duplex đảm bảo an toàn hơn, không cần lo lắng về vấn đề bảo an khi sinh sống tại đây. An ninh luôn được thắt chặt, có bảo vệ canh gác 24/7, camera ở thang máy và ở khắp mọi nơi trong hành lang, thang máy cũng có quẹt thẻ riêng giúp những người sở hữu căn hộ luôn cảm thấy an toàn. Cũng chính vì vậy mà dù có giá đắt đỏ, xu hướng mua Duplex gia tăng nhanh và thích hợp với giới thượng lưu.

Trên đây là khái niệm căn Duplex là gì và một số ưu điểm của căn hộ Duplex. Có thể thấy, căn hộ Duplex là một loại hình nhà ở được nhiều người ưa chuộng, “chọn mặt gửi vàng” bởi view đẹp, vị trí đắc địa, an ninh đảm bảo, có không khí thoáng đãng tạo nên không gian sang chảnh, đẳng cấp và tiện nghi. Nếu bạn có đủ điều kiện để chi trả cho tiền mua nhà, chi phí dịch vụ thì bạn hoàn toàn có thể chọn mua căn hộ Duplex.

Nhà song lập là gì?

Những căn nhà song lập với thiết kế lạ mắt, độc đáo và tiết kiệm không gian là lối thiết kế cấu trúc nhà ở được nhiều người ưa thích. Vậy nhà song lập là gì? Để hiểu rõ hơn về nhà song lập, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Nhà song lập là gì?

Tin tức liên quan

Bật mí cách lựa chọn đồng hồ thông minh phù hợp cho người dùng

Bạn đang muốn tìm hiểu cách lựa chọn đồng hồ thông minh phù hợp cho người dùng? Tham khảo ngày bài viết được bật mí dưới đây để nắm rõ nhé bạn.

Cách chống nồm hiệu quả có thể bạn chưa biết, khám phá ngay!

Bạn đang muốn xử lý những vết tường loang lổ và sàn trơn trượt vì đổ mồ hôi nhưng chưa rõ cách,? Đừng lo lắng hãy tham khảo ngay mẹo chống nồm hiệu quả.

Nên ở ký túc xá hay phòng trọ, niềm băn khoăn của các tân sinh viên

ưu nhược điểm khi sống ở ký túc xá và phòng trọ là gì? nên ở ký túc xá hay phòng trọ? sự lựa chọn như thế nào là phù hợp nhất? click để tìm hiểu nhé!

Lên đầu