CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh tai ương

03-10-2022 08:41

Thuê phòng trọ là nhu cầu thiết yếu và rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để có thể “an cư lập nghiệp" thì việc nắm bắt những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là rất cần thiết. Và bài viết dưới đây sẽ là những điều bạn cần lưu ý khi thuê và ở phòng trọ để tránh được các tai ương bất ngờ có thể xảy ra. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

1. Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần nắm

1.1. Không thuê phòng trọ ở gần với nghĩa địa

Một trong những điều bạn cần chú ý đó là không thuê phòng trọ ở gần với nghĩa địa vì khu vực này thường tích tụ âm khí, gây ra những ảnh hưởng không tốt về mặt tinh thần. Từ đó, sẽ có thể dẫn tới những sự sa sút không ngờ ở bản thân. Ngoài ra thì các phòng trọ ở gần khu vực này thường có lối vào khá nhỏ và hẹp. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tiền tài, sự giàu có của bạn. Bởi khi lối vào hẹp thì sẽ rất khó để vào nếu như theo quan niệm trong phong thuỷ.

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ
Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

1.2. Không ở phòng trọ có nhiều bùa chú và gương bát quái

Không phải tự nhiên mà người ta lại sử dụng những vật có ý nghĩa tâm linh lớn đến như vậy trong nhà của mình. Chắc hẳn phải có nguyên cớ nhất định gì đó mới như vậy. Vì thế mà để an toàn nhất thì bạn nên tránh xa những ngôi nhà như thế này nếu như bạn không muốn có một cuộc sống đầy “thú vị” mỗi ngày với những người bạn không mời mà tới.

Xem thêm: Những bức tranh nên treo trong nhà để mang về tài lộc cho gia đình?

1.3. Không ở trong những phòng trọ có giá thuê quá rẻ

Các cụ thường nói “của rẻ là của ôi". Câu nói này không hề sai khi bất cứ điều gì hiện nay cũng không hề miễn phí và mức phí sẽ chỉ tăng lên theo thời gian mà thôi. Việc phòng trọ quá rẻ sẽ khiến bạn phải đặt ra một dấu hỏi lớn cho vấn đề này để chắc chắn phòng trọ được thuê đủ an toàn và đủ an tâm để có thể sinh sống, làm việc. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến của những người hàng xóm xung quanh về tình hình của căn phòng trước khi đưa ra quyết định về việc thuê hay không nhé.

Không thuê phòng trọ giá quá rẻ
Không thuê phòng trọ giá quá rẻ

1.4. Không nên ở trong nhà trọ có xà ngang ở giữa

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ chính là ở trong căn phòng có xà ngang ở giữa. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề phong thủy trong căn phòng.

Theo quan niệm thì xà ngang chính là vật tượng trưng cho sự cản trở những điều tốt đẹp đến với chúng ta trong cuộc sống. Xà ngang ở phía trên giường ngủ sẽ như một gánh nặng có thể đè lên chúng ta, ảnh hưởng tới nguyên khí và khiến chúng ta khó để có được phát giây nghỉ ngơi, thư giãn một cách thoải mái. Trong khi đó, xà ngang ở phòng khách sẽ ngăn chặn tiền tài, của cải vật chất. Vì vậy mà bạn sẽ cần tuyệt đối không nên chọn các căn phòng trọ có chứa xà ngang.

1.5. Không ở trong phòng trọ không có cửa sổ

Cửa sổ trong căn phòng sẽ giúp không khí trong phòng được thoáng đãng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng khí trong phòng có thể lưu thông một cách tốt nhất.

Việc thuê phòng trọ không có cửa sổ sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách và các luồng khí trong phòng sẽ bị giữ lại. Điều này sẽ gây ra các ảnh hưởng và hệ lụy xấu tới sức khỏe của bạn. Cùng với đó là yếu tố phong thủy cũng bị ảnh hưởng khi những luồng khí xấu vẫn quanh quẩn ở trong căn phòng, không thoát ra được.

Kiêng thuê phòng không có cửa sổ
Kiêng thuê phòng không có cửa sổ

1.6. Tránh những căn phòng trọ thông cửa trước và cửa sau

Việc làm cửa trước và cửa sau thông với nhau nghe có vẻ sẽ giúp căn nhà trở nên thoáng khí hơn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là điều sai lầm trong lĩnh vực phong thủy khi sự thông nhau này có thể mang đến các điềm xui, tai ương.

Cửa trước và cửa sau thông với nhau trong phong thủy sẽ ngụ ý là những điềm xấu. Khí khi vào trong nhà sẽ không thể hội tụ được mà sẽ bị phân tán đi. Tiền tài, của cải vì thế mà cũng ra theo và không hề tích lũy được. Đồng thời, người bên ngoài có thể quan sát và nhìn rõ được bên trong căn phòng của bạn như thế nào. Đây là điều hoàn toàn không hay trong cả phong thủy lẫn thực tế.

Do vậy mà nếu không bắt buộc thì bạn không nên thuê phòng trọ có cửa trước và cửa sau thông nhau. Còn nếu bắt buộc thì bạn cần áp dụng một số biện pháp hóa giải như đặt tấm bình phong ở giữa, hay căng màn vách ngăn,... hạn chế được sự liền kề và thấy rõ từ bên ngoài vào bên trong.

1.7. Kiêng để gương hoặc tủ lạnh thẳng cửa ra vào

Để gương hoặc tủ lạnh thẳng cửa ra vào là điều mà bạn nên tránh khi ở phòng trọ. Việc mở cửa ra đã nhìn thấy gương và chính bản thân mình sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và lâu dần sinh ra ám ảnh, chán nản. Ngoài ra bạn cũng có thể gặp ác mộng với những gì đã diễn ra trong ngày cũng như trong thời gian qua. 

Phòng có gương hoặc tủ lạnh thẳng cửa ra vào
Phòng có gương hoặc tủ lạnh thẳng cửa ra vào

Đối với tủ lạnh thì việc để tủ lạnh ở vị trí đối diện cửa ra vào sẽ mang tới những vận xui cho người ở trọ. Theo quan niệm trong phong thủy thì khi để tủ lạnh ở vị trí như vậy sẽ khiến cho người thuê trọ phải mất rất nhiều công sức, sự nỗ lực mới có thể hoàn thành cũng như đạt được điều mong muốn. 

1.8. Kiêng kỵ các căn phòng trọ có lối đi đâm trực diện vào nhà

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ đó chính là thuê căn phòng có lối đi đâm trực diện vào nhà. Điều này đồng nghĩa với việc có một vật sắc nhọn nào đó đang đâm vào bạn vậy. Nghe có vẻ khá đáng sợ, thế nhưng, trong phong thủy thì điều này có nghĩa là như vậy. Hơn hết, lối đi như vậy rất dễ xảy ra tai nạn do khuất tầm nhìn và phóng với tốc độ nhanh. Chính vì thế mà bạn cần tránh những căn phòng trọ có lối đi trực diện như vậy để đảm bảo an toàn cho chính mình.

1.9. Kiêng kỵ căn phòng có nhà vệ sinh thẳng cửa ra vào

Nếu như khi bạn mở cửa ra và thấy luôn là nhà vệ sinh thì tốt nhất bạn không nên thuê và ở trong căn phòng trọ này. Bởi theo phong thủy thì đây sẽ là căn nhà không có vận khí tốt, bố cục của căn phòng không được đẹp, sẽ mang đến những điều xui xẻo cho người thuê trọ. Do đó mà bạn nên tránh xa các căn phòng có bố cục tương tự như vậy.

Phòng có ngủ và bếp gần nhau
Phòng có ngủ và bếp gần nhau

1.10. Tránh phòng bếp và phòng ngủ gần nhau

Phòng bếp và phòng ngủ không nên ở gần nhau sẽ mang đến sự may mắn hơn cho căn phòng của bạn. Bởi bếp thường xuyên đun nấu, sẽ tỏa ra nhiệt độ rất lớn cộng với mùi thức ăn rất dễ lan tỏa. Trong khi đó, phòng ngủ lại cần sự yên tĩnh, thoáng khí để đảm bảo cơ thể được thư giãn thoải mái một cách tối đa. Việc để 2 phòng này gần nhau sẽ tạo ra sự ảnh hưởng nhất định, đặc biệt là khi hệ thống hút mùi không thực sự hiệu quả. Điều này sẽ rất dễ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn khi một ngày dài mệt mỏi trở về nhà lại phải ngửi mùi khó chịu và nóng bực từ phòng bếp tỏa ra. Lâu dài sẽ khiến bạn trở nên dễ nóng nảy hơn và mắc một số bệnh liên quan tới nóng trong người.

Xem thêm: Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp cuộc sống thêm vui vẻ

2. Có thực sự cần thiết phải biết những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ?

Việc nắm bắt những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là rất cần thiết. Bởi với những bạn sinh viên, những người làm ăn xa nhà thì thời gian ở trọ chiếm tới 90%, trong khi đó vấn đề phong thủy nhà ở lại rất cần được chú trọng. Vì thế mà phong thủy không chỉ cần có trong nhà ở mà cả trong những căn phòng trọ.

Cần biết những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ
Cần biết những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Khi căn phòng trọ đạt được những điều kiện cần có về vấn đề phong thủy thì cuộc sống cũng như công việc và các vấn đề khác với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là về vấn đề tâm lý và tinh thần. Khi tâm lý được thoải mái do không gặp bất cứ khúc mắc nào thì mọi chuyện đều sẽ được hành sự kỹ lưỡng, cẩn thận hơn, mang đến kết quả công việc thuận lợi và hanh thông hơn rất nhiều. Vì thế mà ghi nhớ những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ sẽ rất cần thiết với những người có nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Hy vọng rằng, bài viết của raonhanh365 đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin mới và hữu ích nhất cho mình.

Cách thiết kế nhà của người Nhật có gì đặc biệt?

Cách thiết kế nhà của người Nhật như thế nào? Có điểm gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách thiết kế nhà của người Nhật

Tin tức liên quan

Cùng giải đáp về thắc mắc- Đất vi bằng có xây nhà được không?

Đất vi bằng là loại đất gì? Đất vi bằng có xây nhà được không và có cần xin giấy phép cho việc sử dụng loại đất này hay không? Giải đáp nhanh các câu hỏi tại đâ

Phần cứng laptop là gì? Phần cứng laptop có những thành phần nào?

Phần cứng laptop là gì? Phần cứng laptop có những thành phần nào? Những thành phần đó có chức năng gì khi laptop hoạt động? Xem ngay!

Option của xe hơi là gì và option cần thiết khi mua xe

Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp khái niệm về option của xe hơi là gì cũng như cách lựa chọn option cần thiết cho xe của bạn, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

Lên đầu