CHI TIẾT TIN TỨC

Option của xe hơi là gì và option cần thiết khi mua xe

03-10-2022 16:48

Đối với những người đang tìm hiểu về lĩnh vực ô tô thì chắc chắn sẽ băn khoăn định nghĩa về option của xe hơi là gì. Ngày nay mọi người vẫn thường hay đề cập đến “Full option” và “Độ option” và nên lựa chọn option nào để bổ sung cho chiếc xe hơi của mình. Mời quý độc giả cùng theo dõi bài đọc sau đây để hiểu chi tiết hơn về option của xe hơi nhé.

1. Tổng quan khái niệm về option

Option được hiểu nghĩa Tiếng Việt là sự lựa chọn của người mua xe hơi về cách thức sử dụng xe với nhiều tình huống riêng biệt. Như vậy, option của xe hơi được hiểu đơn thuần là hình thức trang bị các dụng cụ đi phục vụ kèm theo trong xe ô tô trong khi người mua hàng mua. 

Khái niệm về option
Khái niệm về option

Tuy nhiên đối với những chiếc xe ô tô sở hữu Full option thì chúng sẽ được phần lớn người tiêu dùng quan tâm hơn mặc dù mức giá có phần đắt đỏ hơn so với những dòng bị thiếu trang bị.

Ngày nay tại các hàng xe hơi trong nước các dòng xe ô tô đời mới đều bị thiệt thòi khá nhiều so với các quốc gia nước ngoài bởi chúng bị cắt xén đi một số những tiện ích quan trọng. Chính vì thế mà không ít người mua ô tô đều đưa ra quyết định chi thêm khoản tiền cho việc sở hữu thêm các option mà họ cho là phù hợp với dòng xe của mình.

Xem thêm: Bán kính vòng quay xe ô tô là gì? Cách tính bán kính vòng quay xe ô tô

2. Lợi ích khi người tiêu dùng lắp đặt option ô tô

Thông thường những option quan trọng để tạo nên một chiếc xe ô tô an toàn đó là hệ thống ABS (phanh xe), các tính năng chống trơn trượt, túi khí bảo vệ, … Hầu hết các dụng cụ này đều là các thiết bị được nhà sản xuất lắp đặt sẵn cho mọi hãng xe tại Việt Nam. 

Lợi ích khi lắp đặt option ô tô
Lợi ích khi lắp đặt option ô tô

Góc nhìn rộng hơn với các dòng xe ô tô tại nước ngoài thì mọi người dùng sẽ được sở hữu phiên bản xe hoàn hảo hơn so với Việt Nam. Chẳng hạn nếu các bạn muốn lắp đặt những chìa khoá để xe hơi của bạn được an toàn hơn hoặc có thể giúp bạn mở khoá xe trong khoảng cách từ xa.

Ngoài ra đối với các dòng xe hơi có gương chiếu hậu thì khi gập khi đang sử dụng xe sẽ cần đến thiết bị option. Tại đây người dùng sẽ được trải nghiệm xe một cách an toàn nhất có thể, đồng thời tránh được những rủi ro như va đập xe hơi hoặc trộm cắp. 

Đặc biệt hơn vấn đề trang bị camera hành trình luôn đóng vai trò rất quan trọng bởi thiết bị này có thể giúp người dùng theo dõi quá trình lùi xe một cách tốt nhất và chuẩn nhất.

3. Nên sử dụng option nào phù hợp cho xe của bạn?

Việc lựa chọn một thiết bị option phù hợp hay không còn tùy thuộc vào hãng xe hơi mà người dùng đang sở hữu. Chẳng hạn như hãng xe hơi Honda luôn có quan điểm sản xuất thiết bị một cách đơn giản nhất trong khi nhà phân phối thì luôn muốn sáng chế cho người tiêu dùng rất nhiều option và gói để họ có thể thoải mái lựa chọn theo ý.

Cách chọn option phù hợp
Cách chọn option phù hợp

Chính vì thế nếu người tiêu dùng có mong muốn bán xe hơi của họ sau một thời gian sử dụng (có thể vài năm) thì các bạn nên chọn những thiết bị option phù hợp miễn thiết bị đó luôn giữ giá trị dài lâu. Đồng thời có thể hạn chế tối đa các option phù phiếm sẽ chỉ khiến các bạn thêm tốn tiền mà thôi.

3.1. Theo dõi và đánh giá hành trình

Vốn là một lựa chọn mà ngày nay phần lớn những bác tài xế đều có mong muốn dùng tại những thời điểm quan trọng đặc biệt và những người từng mua dòng xe hơn cũ đánh giá rất tích cực. Còn đối với các hãng xe hơi mới thì hầu hết đã đạt tiêu chuẩn tối ưu nhất trong việc theo dõi hành trình và kiểm soát hoạt động hành trình tốt. Tuy nhiên nếu chiếc xe hơi của bạn chỉ không được trang bị sẵn các option hoặc không được trang bị thì khi đó người dùng sẽ phải bỏ ra những số tiền phù hợp cho việc lắp đặt xe của mình. 

3.2. Ổ khoá trong xe hơi

Thông thường phần lớn các dòng xe hơi mới đạt tiêu chuẩn đều được nhà sản xuất trang bị sẵn những công cụ quan trọng như khoá cửa hoặc cửa sổ điện. Tuy vậy option này thường đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc điều khiển xe hơi xuống đường.

Trong quá trình sử dụng xe các bạn sẽ nhận thấy điểm hạn chế tại các dòng xe nhỏ gọn đó là thiếu những mẫu trang trí cụ thể.

3.3. Chuỗi điện tử cân bằng

Chuỗi hệ thống cân bằng điện tử còn được hiểu là một trong những loại thiết bị được nhà sản xuất trang bị để đảm bảo sự an toàn cần thiết cho xe hơi mà người dùng sở hữu. Do vậy hầu hết những bác tài xế đều sẽ di chuyển thường xuyên với tốc độ khá nhanh và thậm chí sẽ đạp nhanh nếu xuất hiện trước mắt là những chướng ngại vật. 

Chuỗi điện tử cân bằng
Chuỗi điện tử cân bằng

Tuy nhiên nếu người lái xe đạp quá nhanh sẽ dẫn đến tình trang mất định hướng lái do đang di chuyển với tốc độ cao nhưng đột ngột nhanh hơn dẫn đến chuỗi hệ thống cân bằng điện tử không được đảm bảo. 

3.4. Điều hòa nhiệt độ 

Đến một thời điểm bất kỳ nếu người dùng có nhu cầu muốn bán chiếc xe hơi của họ mà chiếc xe bị thiếu điều hoà thì khi đó các bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc bán xe. Bởi nếu các bạn đang ở khu vực có nhiệt độ hàng năm ấm hơn so với nhiệt độ trung bình tại Việt Nam thì tuyệt đối không nên bỏ qua option này. 

3.5. Ghế chỉnh điện 

Việc tăng cường thêm hệ thống ghế chỉnh điện trong xe hơi của bạn chính là việc giúp người dùng trong việc chỉnh sửa những thao tác cũng như việc chỉnh sửa vị trí ghế chỉnh điện sao cho xe hơi của mình được gạt cơ thành điện một cách tốt nhất. 

Ghế chỉnh điện
Ghế chỉnh điện

Chính vì thế thay vì chỉ sử dụng những thao tác điều chỉnh với tay hoặc điều chỉnh ghế chỉnh điện người dùng hoàn toàn sử dụng các nút bấm để thao tác thực hiện trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoại lệ với những hãng xe hơi với phiên bản thấp trong việc sử dụng chế chỉnh cơ thì nếu các bạn muốn tăng cường việc nâng cấp lên chiếc ghế chỉnh điện thì các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu những dịch vụ độ ghế chỉnh điện xe hơi theo hướng dẫn của những tiện ích trong option.

3.6. Hộp số tự động

Hộp số tự động là một trong những thiết bị mà người lái xe luôn cần để sở hữu bởi thiết bị option này luôn mang lại giá trị tốt nhất cho đến khi các bạn muốn bán chiếc xe của mình.

3.7. Phanh ABS, EBD và BA

ABS là một hệ thống phanh hữu ích nhằm mục tiêu hỗ trợ xe hơi của người dùng trong việc hạn chế các tình trạng bó cứng khi phanh xe đang gấp với tốc độ cao. Tuy nhiên EBD lại là hệ thống phanh giúp các bạn có thể dễ dàng phân bổ tốt lực phanh sao cho quá trình hoạt động được diễn ra tốt nhất và chính xác nhất. 

Còn đối với BA là hệ thống phanh khẩn cấp sẽ có tác dụng hỗ trợ xe hơi của bạn trong việc tránh khỏi những tình trạng xe bất ngờ bị cắt thay vào đó xe hơi sẽ phanh tự động.

3.8. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị được nhà sản xuất trang bị sẵn cho mọi hãng xe hơi, tuy nhiên Cảm biến áp suất lốp được nhà sản xuất gắn trên xe với mục tiêu liên kết cùng với màn hình thông tin trong xe hơi. Nhằm thông báo cho người lái xe biết được những tình trạng của lốp xe có bị rủi ro gì không.

3.9. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Đây là một loại trang bị mang lại sự an toàn đáng kể cho người lái xe, chuỗi hỗ trợ khởi hành ngang dốc nhằm giúp xe hơi của bạn có thể tự động được giữ phanh trong vòng 3 giây liên tục. Tuy nhiên nếu xe hơi không may bị tắt máy tự động hoặc bị phanh gấp thì chỉ trong 3 giây này sẽ là thời gian hợp lý cho người lái xe thực hiện quá trình tăng tốc mà xe hơi vẫn không bị tuột dốc.

3.10. Camera 360 độ ô tô

Camera 360 độ ô tô chính là một trong những trang bị được ưa chuộng nhất ngày nay bởi lợi ích của nó đem lại cho sự an toàn cho người lái xe không hề nhỏ. Tức là trang bị Camera 360 độ ô tô sẽ giúp cho người dùng được phép điều khiển và có thể quan sát xe với góc nhìn 360 độ nhằm tạo ra các hình ảnh minh hoạ giúp người lái xe quan sát cụ thể vị trí mà họ muốn quay xe và căn góc quay sao cho hợp lý nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm hữu ích cho người mới mua xe ô tô cần làm gì

4. Việc lắp thêm nhiều option cho xe hơi có thực sự cần thiết?

Vấn đề loại bỏ một số trang bị quan trọng tại những mẫu xe dành cho thị trường xe hơi đều được đánh giá phù hợp với nhu cầu sử dụng xe của người Việt. Tuy nhiên những thiết bị đặc biệt quan trọng trong xe hơi như hệ thống điều hoà, camera hay tính năng an toàn luôn tồn tại trong xe dù cho nó được phân khúc tại mức độ nào.

Bên cạnh đó các vấn đề hạn chế những rủi ro về trang bị còn có khả năng hỗ trợ người lái xe tiết kiệm được những chi phí nhỏ. Nếu các bạn có nhu cầu lắp thêm một số những trang bị hoặc phụ kiện cần thiết cho xe của mình thì mức giá cũng không phải rẻ. 

Lắp thêm nhiều option
Lắp thêm nhiều option

Chính vì thế mà các chuyên gia đánh giá rằng người tiêu dùng không thực sự cần thiết quá nhiều trong việc trang bị thêm các option khi mua xe ô tô mới bởi nếu các bạn đã hoàn toàn đáp ứng đủ tài chính thì mới nên lắp đặt một số trang bị cần thiết cho xe hơi của mình.

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về option của xe hơi cũng như các thông tin liên quan về tính năng quan trọng trong xe hơi mà những người dùng đang có nhu cầu mua xe thì hoàn toàn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ của raonhanh365.vn trong bài tin này sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích về option của xe hơi mà người dùng có thể áp dụng được.

Tìm hiểu thời điểm thích hợp nên mua xe ô tô

Bên cạnh những thông tin về option của xe hơi, bạn đọc có thể tham khảo thời điểm nên mua xe ô tô dưới đây.

Nên mua xe ô tô khi nào?

Tin tức liên quan

Cùng giải đáp về thắc mắc- Đất vi bằng có xây nhà được không?

Đất vi bằng là loại đất gì? Đất vi bằng có xây nhà được không và có cần xin giấy phép cho việc sử dụng loại đất này hay không? Giải đáp nhanh các câu hỏi tại đâ

Những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà bạn đã biết chưa?

Bạn đang muốn tìm hiểu các điều cần kiêng kỵ khi làm cửa nhà? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ trong nội dung được bật mí bên dưới đây để có câu trả lời nhé.

Ba cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn đơn giản và dễ thực hiện nhất

Hướng dẫn cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn. Bắt wifi cho máy tính bàn bằng các thiết bị hỗ trợ. Máy tính bàn cũng có thể kết nối được với mạng wifi.

Lên đầu