CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không?

05-10-2022 14:32

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, sau một ngày mệt mỏi chỉ muốn về đó để nghỉ ngơi. Do đó phòng ngủ luôn được trú trọng việc trang bị nội thất phòng ngủ tiện nghi đầy đủ. Vấn đề thắc mắc có nên đặt tivi trong phòng ngủ không là câu hỏi được nhiều người khá quan tâm. Cùng theo dõi bài viết sau để có lời giải đáp cụ thể cho mình nhé.

1. Trả lời thắc mắc có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không?

1.1. Ưu điểm mang lại cho bạn khi đặt tivi trong phòng ngủ

Gia chủ khi đặt tivi trong phòng ngủ giúp ta có thể thư giãn dễ dàng, chính bản thân có thể tự tận hưởng không gian riêng tư mà không phiền đến ai. Khá nhiều người yêu thích giải pháp hiệu quả này cùng người thân yêu xem bộ phim thú vị. Bên cạnh đó tivi cũng được coi như là một điểm nhấn, một vật dụng trang trí nội thất nổi bật hỗ trợ không gian phòng ngủ thêm phần độc đáo và hiện đại hơn.

Để hỗ trợ khách hàng hình dung dễ dàng hơn về cách bố trị vật dụng nội thất vừa có giá trị thẩm mỹ lại công năng được bảo đảm nên có nhiều chủ đầu tư hiện nay có các hình ảnh phối căn hộ có phòng ngủ tiện nghi, hiện đại khi bố trí thêm tivi trong đó.

Đặt tivi trong phòng ngủ
Đặt tivi trong phòng ngủ

1.2. Nhược điểm tồn tại khi đặt tivi trong phòng ngủ

1.2.1. Giấc ngủ không ổn định kém chất lượng

Bạn sẽ hình thành thói quen trước khi đi ngủ xem tivi qua việc đặt TV trong phòng ngủ dẫn tới sức khoẻ của gia đình có nhiều tác động tiêu cực gây đau đầu, căng thẳng, nhức mỏi,.. Vì thế nhiều người có suy nghĩ rằng phòng ngủ không cho sự cải thiện chất lượng hay trang bị TV đáng kể về thể chất sức khoẻ làm cho con người có thể đi vào giấc ngủ sâu hơn và dễ dàng hơn.

Giấc ngủ bị ảnh hưởng
Giấc ngủ bị ảnh hưởng

1.2.2. Mất diện tích và thu hút bụi bặm

Việc lắp đặt tivi với phòng ngủ hạn chế về diện tích sẽ làm cho không gian trở nên hẹp hơn và nhỏ hơn. Bên cạnh đó khả năng hút bụi cao khi tivi có hoạt động với cơ chế thu phát làm cho phòng ngủ của bạn nhanh bị bẩn và bụi bặm. Bên cạnh đó việc trang trí tivi trong phòng ngủ rất dễ làm cho tình cảm vợ chồng đi xuống, cãi vã thường xuyên vì ón phát ra nguồn năng lượng dương vô cùng mạnh. Làm cho cuộc sống vợ chồng bị ngăn cách vì màn hình tivi có bề mặt phản chiếu giống như gương, gia chủ bị ảnh hưởng sức khoẻ, suy yếu và mệt mỏi.

Xem thêm: Tại sao tivi không vào được mạng- Cách khắc phục tối ưu nhất

1.2.3. Tivi mang yếu tố nước và kim loại

Hai yếu tố cần tránh trong phong thuỷ đó là yếu tố liên quan tới kim loại và yếu tố liên quan tới nước. Mà trong khi ấy tivi thuộc chủ yếu là kim loại, nước bị hút bởi kim loại mà nguồn năng lượng dương chính là nước toàn bộ tạo nên nguồn năng lượng dương rất lớn vì thế tivi được coi là một vật dụng cần tránh đặt trong phòng ngủ yếu tố phong thuỷ là không hợp.

Nhiều nguồn năng lượng dương
Nhiều nguồn năng lượng dương

2. Bật mí cách để tivi hợp lý nhất trong phòng ngủ

2.1. Tivi nên để bao nhiêu inch?

Nên chọn loại tivi treo tường hợp với diện tích kích thước phòng ngủ của bạn. Một gợi ý thông minh cho ý tưởng treo tivi hỗ trợ tiết kiệm hữu ích diện tích đối với căn phòng tạo cho người xem sự thoải mái, tuỳ ý thích mà bạn có thể điều chỉnh độ cao.

Nếu như căn phòng của bạn chỉ vỏn vẹn khoảng 20 mét vuông thì bạn nên tránh trường hợp 65 inch làm cho căn phòng so với thực tế bị mất cân đối cân bằng mà lại khiến người dễ bị các bệnh liên quan tới mắt. Chú ý rằng sẽ càng toả nhiều sóng và nhiệt khi chọn 1 chiếc tivi càng lớn làm giấc ngủ bị ảnh hưởng của người trong phòng đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ.

Tivi bao nhiêu inch là hợp lý
Tivi bao nhiêu inch là hợp lý

2.2. Kiểu dáng tivi

Bạn nên chọn thêm sự phù hợp với căn phòng về kiểu dáng tivi, kích thước màn hình tinh thể thỏng, kệ tivi có màn hình mỏng so với các loại tivi quá dày thì sẽ thích hợp hơn nhiều,... Các nhà sản xuất hiện nay cũng cho xuất hiện nhiều kiểu dáng dòng tivi khác biệt cho đến lựa chọn màu sắc thuận mắt theo tông đôi với nội thất để thẩm mỹ đạt hiệu quả cao nhất có thể nhé bạn.

2.3. Không nên để tivi đối diện giường ngủ

Giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều khi đặt tivi đối diện giường ngủ vì nó là thiết bị điện tử có nguồn sóng từ lớn có thể làm gặp ác mộng hay mất ngủ. Bạn nên cân nhắc xem xét đặt tivi ở các vị trí còn lại như mặt bên của đầu giường, bên cạnh giường, cuối giường khoảng cách càng xa sẽ càng không gây hại. Tránh việc đặt đối diện giường ngủ làm vị trí để tivi vì bạn sẽ bị gây cảm giác lo lắng bất an khi nghỉ ngơi trong căn phòng khi mặt kính của tivi chiếu vào trong giường ngủ một cách trực tiếp.

Không để tivi đối diện giường ngủ
Không để tivi đối diện giường ngủ

2.4. Cách để kệ tivi

Vì kệ là điểm tựa để đặt tivi do đó khoảng cách từ đất tới kệ phải khoảng 1m2 thì nó mới thích hợp. Hiện nay được sử dụng phổ biến một số loại kệ như:

Kệ tivi đặt sàn không chân hoặc có chân, đây là một mẫu kệ tivi dạng bệt thông minh có thể rút và kèo từ 1 tới 2 chiều hay chiếc kệ tivi hình hộp chữ nhật dài có chân inox cố định hoặc chân bằng gỗ.

Kệ tivi treo tường trang trí: Mẫu kệ tivi tắc kê nhựa chắc chắn với các đinh vít.. 

Tủ tivi gọn nhỏ dáng đứng cao, tuy nhiên nó sẽ thích hợp để ở không gian phòng khách.

Nếu gia chủ thường dùng rượu ngoại thì có thể sử dụng tủ rượu kết hợp kệ tivi vách ngăn.

Xem thêm: Tivi 4k có nghĩa là gì? Thông tin về tivi 4k dân công nghệ chưa biết

2.5. Khoảng cách từ giường tới vị trí để tivi

Không nên để tivi quá gần hoặc quá cao, mắt sẽ phải ngước lên khi tivi quá cao gây lên sự nhức mỏi của mắt. Bạn phải đối mặt với nguy cơ bị cận thị khi để tivi quá gần và xem. Nên để cách vị trí bạn thường xem vị trí tối thiểu tầm 2m để bảo vệ mắt có sức khoẻ ổn định nhé. Bạn có thể vừa xem vừa nghỉ ngơi trên giường nếu để vị trí thuận tiện với giường ngủ.

Theo như nghiên cứu thì sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi việc ngủ gần tivi vì bạn cảm thấy khó chịu mệt mỏi khi ở trong phòng có sự phát ra từ sóng từ. Điều này khiến cho hiệu quả học tập và công việc của cả gia đình bạn đều bị ảnh hưởng.

Khoảng cách từ giường tới kệ tivi
Khoảng cách từ giường tới kệ tivi

2.6. Chuẩn bị tấm phủ lên tivi

Bạn có thể chuẩn bị một tấm vải mỏng để phủ lên màn hình tivi khi bạn không sử dụng đến. Theo khía cạnh của phong thuỷ thì về mặt phản chiếu của màn hình tivi cũng tương tự như gương, sẽ làm cho cuộc sống vợ chồng có ngăn cách khi đặt tivi trong không gian nghỉ ngơi, gia chủ có sức khoẻ luôn suy yếu và mệt mỏi. Kèm theo đó khi sử dụng tấm vải phủ này sẽ tránh được sợ bám bẩn của bụi, hỗ trợ bạn dễ dàng vệ sinh hơn, làm không khí trong phòng ngủ sạch sẽ hơn rất nhiều.

Tivi cũng tương tự như các thiết bị điện tử khác như máy in, máy tính,..đều trong quá trình vận hành có thể toả nhiệt ra gây khó chịu nóng bức trong không gian phòng ngủ. Nên đặt tivi tại nơi dễ tản nhiệt nơi thông thoáng để tivi thoát nhiệt tốt. Tuy nhiên bạn cũng không nên để quá gần cửa sổ hay vị trí đối diện, ánh sáng chiếu vào từ bên ngoài cũng làm ảnh hưởng độ tương phản của tivi.

Trên đây là giải đáp của raonhanh365.vn cho thắc mắc có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không? Hãy áp dụng những thông tin hữu ích này cho căn phòng ngủ của mình hoặc có thể chia sẻ cho bạn bè khi cần nhé.

App quay màn hình điện thoại Iphone

Bạn đang muốn tìm hiểu về một số app quay màn hình điện thoại Iphone chất lượng và hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay? Cùng tham khảo trong nội dung tin tức được cập nhật ngay dưới đây nhé!

App quay màn hình điện thoại Iphone

Tin tức liên quan

Đầu năm có nên sửa nhà không - Lưu ý để tránh vận xui

Đầu năm có nên sửa nhà không là thắc mắc của rất nhiều gia đình. Tìm hiểu để cẩn trọng không gây ra ảnh hưởng tới vận may cho gia đình và bản thân gia chủ.

Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không và các lưu ý chi tiết

ưu điểm và hạn khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ là gì? có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? những lưu ý trong các bố trí và hóa giải phong thủy

Cách cách âm phòng ngủ giúp bạn giảm mọi tiếng ồn

Có nên cách âm phòng ngủ hay không? Làm thế nào để cách âm phòng ngủ chống ồn tốt nhất? Hướng dẫn cách cách âm phòng ngủ chống ồn tốt nhất hiện nay.

Lên đầu