CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không và các lưu ý chi tiết

05-10-2022 18:04

Hiện nay, trong các thiết kế nhà hiện đại thì việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ là khá phổ biến. Tuy nhiên, trong phong thủy thì đây lại là một điều khá kiêng kỵ. Vậy chính xác thì có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ cần lưu ý những gì? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm lời đáp cho những thắc mắc nêu trên nhé!

1. Những điều cần biết về việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Để nhà vệ sinh trong phòng ngủ thực tế thì vừa có những lợi ích cụ thể vừa có những hạn chế nhất định. Vì thế, trước khi đưa ra câu trả lời về việc có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không thì bạn cần nắm rõ về lợi ích và hạn chế của vấn đề này. Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé:

1.1. Những lợi ích khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Khi để nhà vệ sinh ngay trong chính phòng ngủ của mình thì bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Ưu điểm khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Ưu điểm khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

1.1.1. Đảm bảo sự riêng tư

Một trong những ưu điểm của việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ chính là đảm bảo được sự riêng tư. Bởi khi đó thì sẽ chỉ có bạn mới là người sử dụng chính nhà vệ sinh này, hạn chế việc chung đụng với nhiều người khác. Có được nhà vệ sinh riêng giống như việc tâm hồn bạn có thể thả lỏng và thoải mái nhất cho mọi vấn đề cá nhân của mình. Đây là tâm lý rất dễ nhận thấy và có hầu hết ở bất cứ ai.

1.1.2. Mang đến sự tiện nghi

Việc có nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ sẽ là một sự tiện nghi rất lớn. Không phải di chuyển quá xa, chỉ cách vài bước chân là bạn đã có thể tới nhà vệ sinh rồi. Và điều này cũng giúp bạn có thể sử dụng căn phòng này bất cứ khi nào mình muốn mà không phải đợi chờ bất cứ ai. 

1.1.3. Tạo điểm nhấn trong thiết kế phòng ngủ

Để nhà vệ sinh trong phòng ngủ được xem là một tư duy thiết kế cực kỳ mới mẻ và hiện đại. Tất nhiên, điều này cần có một sự thiết kế đúng đắn về việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Khi bạn đặt ở đúng vị trí thì đây sẽ là một điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng ngủ của bạn khi hướng tới sự tiện nghi, hiện đại rất đặc trưng cho thời đại và lối kiến trúc hiện nay.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế
Tạo điểm nhấn trong thiết kế

1.2. Những hạn chế của việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Song song với các ưu điểm thì việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng mang đến những nhược điểm và sự hạn chế nhất định. 

1.2.1. Ảnh hưởng tới sức khỏe

Nhắc tới nhà vệ sinh là nhắc tới sự ẩm ướt và nhiều uế khí. Vì thế mà nếu căn phòng ngủ của bạn quá bí thì sẽ dẫn tới tình trạng nảy sinh các mầm bệnh với những loại vi khuẩn có thể bay ra phòng ngủ. Từ đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của chính bản thân bạn.

1.2.2. Là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cộng với việc để cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ là điều kiêng kỵ rất lớn trong phong thủy. Vì thế mà nếu như bạn không biết sẽ dẫn tới rất nhiều điều xui rủi có thể xảy ra với bản thân cũng như gia chủ. Do vậy mà theo quan niệm xưa thì để nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều tuyệt đối không nên. 

Nếu như để cửa nhà vệ sinh đối diện với của chính phòng ngủ sẽ gây ra vận hạn về tài chính, tiền bạc thì việc để đầu giường tựa vào nhà vệ sinh sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần gia chủ. Đặc biệt là khi trong phòng có nhiều hơn 1 người thì việc người kia sử dụng nhà vệ sinh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người còn lại.

Hạn chế của việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Hạn chế của việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

1.3. Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không?

Với những lợi ích và hạn chế nêu trên thì theo bạn, có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

Nếu dựa theo những quan niệm cũ thì việc để nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều tuyệt đối không được. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, chỉ cần biết cách sắp xếp và hóa giải về mặt phong thủy thì bạn hoàn toàn có thể đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ để nhận được những ưu điểm mà tiện nghi này mang lại. Do vậy mà việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ là có thể. Và tùy thuộc vào diện tích, nhu cầu sử dụng cũng như lối thiết kế mà bạn sẽ quyết định nên hay không cho vấn đề này.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà bạn đã biết chưa?

2. Những lưu ý khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Khi lựa chọn để nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì bạn sẽ cần lưu ý tới một số điểm sau đây:

2.1. Không để nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm

Trung tâm ngôi nhà còn được gọi là trái tim của căn nhà, vì thế mà đây sẽ là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất. Việc để nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ cũng như thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó thì vị trí này cũng rất dễ để lan tỏa các mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không
Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không

2.2. Tránh hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc

Khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì bạn nên tránh để theo các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Bởi vị trí này sẽ ảnh hưởng tới tài vận, sự may mắn của gia chủ. Trường hợp bạn cố tình xây dựng theo hướng này thì sẽ rất dễ nảy sinh các mâu thuẫn với thành viên trong gia đình, dẫn tới tình cảm rạn nứt, gia đình lục đục và các mối xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

2.3. Để bồn cầu ở một độ dốc vừa phải và theo hướng hợp lý

Theo tiêu chuẩn thiết kế và lắp đặt thì bồn cầu cần phải được đặt ở một độ dốc nhất định. Điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng tắc nghẽn và tạo ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt cũng như sức khỏe.

Bên cạnh đó, hướng của bồn cầu cũng vô cùng quan trọng trong phong thủy. Theo đó thì bạn sẽ cần chú ý về hướng đặt bồn cầu như sau:

- Không để cùng hướng với hướng của cửa nhà

- Không để bồn cầu trực xung với phòng ngủ và bếp

- Không để bồn cầu đối diện thẳng gương, nên để ở góc khuất, kín đáo

Lưu ý khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Lưu ý khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

2.4. Nền nhà vệ sinh cần sạch sẽ

Nền nhà vệ sinh rất dễ bị đọng nước gây ra sự tích tụ vi khuẩn. Vì thế mà bạn nên đảm bảo nền nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, được quét dọn thường xuyên, tránh tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn cũng như côn trùng sinh sôi nảy nở. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe thậm chí là thân thể nếu như không may trượt ngã trong nhà vệ sinh.

Xem thêm: Cách cách âm phòng ngủ giúp bạn giảm mọi tiếng ồn

3. Một số cách hóa giải phong thủy khi để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Để nhà vệ sinh trong phòng ngủ là nhu cầu của rất nhiều người, tuy nhiên, bạn sẽ rất dễ bị phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy nếu như không chú ý. Khi mua nhà đất mà bạn vướng phải trường hợp này thì phải xử lý như thế nào? Và sau đây sẽ là một số cách hóa giải mà bạn có thể áp dụng.

- Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ

Để hạn chế được tình trạng này thì bạn nên để cửa nhà vệ sinh lệch hoặc vuông góc với cửa phòng ngủ. Tuy nhiên, cách này sẽ có phần tốn kém khi phải chỉnh sửa, xây dựng lại. Vì thế mà bạn có thể sử dụng rèm che hoặc tấm vách ngăn để khắc phục vấn đề.

- Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Cách hóa giải phong thủy
Cách hóa giải phong thủy

Việc cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng và giường ngủ cũng là điều không nên. Do vậy mà bạn sẽ cần kê lại giường để đầu giường quay về hướng khác. Trường hợp phòng quá nhỏ và rất khó để di chuyển, thay đổi thì một tấm vách ngăn hay màn che cũng rất hữu ích.

- Lắp đặt cửa sổ cho nhà vệ sinh

Bởi vì nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần một sự thông thoáng nên việc lắp đặt cửa sổ cho nhà vệ sinh sẽ rất hữu ích. Đảm bảo được ánh sáng trong nhà vệ sinh tốt hơn cũng như giúp nhà vệ sinh được thoáng khí và sạch sẽ hơn.

Trên đây chính là chia sẻ về việc có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã có được câu trả lời cho mình cũng như nắm bắt được các lưu ý liên quan để thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ chuẩn phong thủy.

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh tai ương

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là gì? Việc nắm bắt các điều kiêng kỵ có cần thiết không? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Tin tức liên quan

Cách cách âm phòng ngủ giúp bạn giảm mọi tiếng ồn

Có nên cách âm phòng ngủ hay không? Làm thế nào để cách âm phòng ngủ chống ồn tốt nhất? Hướng dẫn cách cách âm phòng ngủ chống ồn tốt nhất hiện nay.

Lỗi cá vàng có nguy hiểm không? Tìm hiểu về lỗi cá vàng

Lỗi cá vàng có nguy hiểm không? Lỗi cá vàng là gì? Nguyên nhân xảy ra lỗi cá vàng. Tìm hiểu cách khắc phục nhanh khi xảy ra sự cố lỗi cá vàng.

Giải đáp băn khoăn nên để gì trên xe ô tô để tốt cho chủ xe?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nên để gì trên xe ô tô cho hợp phong thuỷ và tốt cho chủ xe? Cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây bạn nhé.

Lên đầu