CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao tivi không vào được mạng? Cách khắc phục tối ưu nhất

27-09-2022 13:55

Mạng internet là phương tiện giúp người dùng truy cập và tìm kiếm mọi thông tin. Không những vậy, mạng còn có thể được kết nối với các thiết bị thông minh để việc theo dõi thông tin được thuận tiện hơn. Một trong các thiết bị đó phải kể đến là tivi- phương tiện tiếp nhận thông tin của mọi nhà. Thế nhưng đôi khi lại không hiểu tại sao tivi không vào được mạng. Nguyên nhân gây ra việc này là do đâu và làm sao để khôi phục được tình trạng này, giúp việc sử dụng thiết bị luôn được duy trì mạng ổn định. Theo dõi ngay các cách hữu hiệu mà raonhanh365.vn bật mí ngay tại bài viết này nhé.

1. Tìm hiểu nguyên nhân khiến tivi không vào được mạng 

Tại sao tivi lại không thể truy cập được vào mạng luôn là câu hỏi mà người dùng đặt ra mỗi khi thực hiện việc kết nối tivi với mạng bị lỗi? Bởi mạng internet có khả năng dẫn truyền rất nhanh và mạng nhưng lại khó có thể kết nối với tivi, điều này khiến người dùng luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi muốn sử dụng mạng internet cho tivi. Tuy nhiên không cần tìm đâu nguyên nhân sâu xa, mà nó sẽ nằm ngay trong những nguyên nhân dưới đây mà bạn sẽ dễ dàng nhận thấy để thay đổi: 

Nguyên nhân tại sao tivi không vào được mạng?
Nguyên nhân tại sao tivi không vào được mạng?

- Do đường truyền mạng kém: đây được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc tivi không thể kết nối được với mạng internet. Tín hiệu wifi quá kém là do bạn đang đặt vị trí của cục mạng quá xa so với thiết bị cần kết nối hoặc bạn đặt nó gần các đài radio, lò vi sóng hay các thiết bị điện khác, khiến cho đường truyền của mạng thiếu sự ổn định. Chính vì vậy mà ivi của bạn sẽ không thể kết nối với mạng hay đôi khi hiển thị wifi nhưng đều lỗi kết nối. 

- Do mạng không có kết nối internet: đôi khi là do lỗi thiết bị ngay từ cục wifi nhà bạn do dây mạng lỏng khiến cho mạng không thể kết nối internet. Lúc này bạn hãy truy cập cùng lúc bằng các thiết bị khác như điện thoại hay máy tính để biết chính xác. Nếu các thiết bị này đều không thể kết nối thì lỗi chắc chắn sẽ nằm ở mạng. 

- Do băng tần mạng không có sự tương thích đối với thiết bị: hiện nay có hai dòng băng tần phổ biến là 2.4GHZ và 5GHz, tùy thuộc và từng dòng tivi khác nhau sẽ có sự tương thích với từng dòng băng tần. 

Băng tần sóng 2,4GHz có tầm phủ sóng xa hơn nhưng tốc độ truy cập sẽ không được cao bằng 5GHz. Do vậy mà không phải thiết bị nào cũng sử dụng được băng tần 2,4GHz và 5GHz. 

- Do lỗi từ phần mềm hoặc lỗi thiết bị tivi: Khi bạn thực hiện việc kết nối với các thiết bị khác bình thường nhưng lại không thể vào được với tivi thì bạn nên kiểm tra lại phần mềm hệ thống và cài đặt của tivi. Có thể là do bộ phận kết nối mạng của tivi đang gặp sự cố cần nâng cấp hoặc do hệ thống từ chối nhận vì lỗi truy cập. Đôi khi cũng có thể do đang có quá nhiều thiết bị cùng vào mạng khiến tivi không thể nhận kết nối. 

- Lỗi nhận địa chỉ IP của mạng: nếu việc thực hiện kết nối mạng hiển thị dấu X đỏ trên màn hình nghĩa là tivi của bạn đã được kết nối mạng nhưng lại bị lỗi nhận địa chỉ IP hay không nhận được. Và bạn cần tiến hành kiểm tra để nhập lại địa chỉ IP chính xác. 

Đây đều là những nguyên nhân phổ biến và rất dễ xảy ra mỗi khi tivi không thể vào được mạng. Vậy làm thế nào để khắc phục một cách tối ưu và hiệu quả nhất? 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang hay không?

2. Cách khôi phục lại mạng kết nối tivi 

Việc các thiết bị điện tử được kết nối mạng là điều vô cùng cần thiết, bởi vậy khi tivi không vào được mạng, bạn có thể làm theo một số cách raonhanh365 giới thiệu dưới đây để khắc phục ngay tình trạng này. 

2.1. Kiểm tra lại địa chỉ IP kết nối thiết bị tivi 

Kiểm tra lại địa chỉ IP
Kiểm tra lại địa chỉ IP

Khi thực hiện kết nối internet, bạn thấy có dấu đỏ trên màn hình nghĩa là tivi chưa nhận địa chỉ IP hoặc địa chỉ đó đang bị xung. Chính vì vậy mà người dùng cần kiểm tra lại kết nối bằng việc thực hiện các thao tác sau: 

- Bước 1: Bạn vào phần cài đặt và chọn cài đặt IP và nhấn chọn mục Nhập thủ công. 

- Bước 2: Tại đây bạn sẽ liên lạc với các nhà mạng để lấy các thông số IP address, Subnet Mask, Gateway, … mà tivi yêu cầu và nhập vào tivi. Nhấn OK để hoàn tất. 

- Bước 3: Sau đó bạn khởi động lại và chờ thiết bị được kết nối. 

2.2. Modern internet 

Kiểm tra cục modern internet
Kiểm tra cục modern internet

Bạn hãy tiến hành kiểm tra lại cục mạng kết nối- modern internet. Kiểm tra lại dây kết nối bằng cách rút ra khoảng 1 phút sau đó cắm lại và kiểm tra tình trạng mạng. Trong trường hợp nếu tivi vẫn không thể kết nối vào mạng thì bạn hãy kiểm tra những cách khác ngay. Khi đã thử mọi cách mà không thể kết nối thì lúc đó bạn có thể gọi thợ sửa hoặc thay một cục mạng modern mới. 

2.3. Chia sẻ wifi từ các thiết bị di động 

Nếu chỉ có duy nhất máy tính của bạn không kết nối được với internet, trong khi các thiết bị khác đều kết nối bình thường thì có thể thực hiện việc truyền phát tín hiệu wifi bằng cách nhờ các thiết bị di động chia sẻ wifi đến tivi để việc tự động kết nối được thực hiện ngay lập tức. 

Chia sẻ wifi từ thiết bị di động
Chia sẻ wifi từ thiết bị di động

Để thực hiện, bank có thể làm theo các thao tác: 

- Bạn vào Cài đặt, chọn Kết nối và nhấp chọn mục Chia sẻ kết nối Internet.

- Tại mục này bạn mở Điểm truy cập di động, điền đầy đủ thông tin trong phần Cấu hình: tên, mật khẩu, sau đó ấn lưu để thực hiện việc chia sẻ được thuận tiện và dễ dàng nhận thấy hơn. 

2.4. Đưa tivi trở về trạng thái cài đặt ban đầu 

Sau khi đã thử mọi cách vẫn chưa thể kết nối vào mạng internet thì bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt ban đầu của tivi, bởi đôi khi nguyên nhân đang nằm trong chính chiếc tivi của bạn mà không phải do mạng. 

Reset lại hệ thống của tivi
Reset lại hệ thống của tivi

Tuy nhiên quá trình thực hiện việc cài đặt sẽ dẫn tới việc mất toàn bộ dữ liệu cũ và bạn sẽ phải chấp nhận điều này để có thể thực hiện việc kết nối mạng. 

Bạn hãy mở phần Hỗ trợ trong Cài đặt, tới thư mục Tự chẩn đoán sau đó tìm tới Reset. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị một ô nhỏ và yêu cầu bạn nhập mã pin. Mã pin mặc định được dùng sẽ là 0000. Sau đó bạn chỉ cần trả lời xác nhận nội dung Reset là có hay không và hệ thống sẽ tiến hành xử lý. 

Trong quá trình thực hiện việc khôi phục cài đặt, bạn không được tắt hay thoát khỏi chế đang cài đặt. 

Nếu bạn đã thử mọi cách trên mà vẫn chưa đạt được hiệu quả thì hãy đem ngay thiết bị đến cơ sở sửa chữa để được khắc phục tình trạng này kịp thời. 

Xem thêm: Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

3. Một số lưu ý giúp việc kết nối mạng với tivi ổn định 

Để việc kết nối mạng giữa cục internet và tivi được nhanh chóng và tối ưu hơn thì bạn nên thực hiện những điều dưới đây: 

Lưu ý giúp việc kết nối mạng được ổn định
Lưu ý giúp việc kết nối mạng được ổn định

- Hãy luôn để mạng internet gần với thiết bị hoặc trong không gian không quá lớn để đường truyền mạng được ổn định và mạnh hơn và hạn chế việc để những cục mạng quá gần với các thiết bị điện khác. 

- Thay đổi thiết bị kết nối nếu đường truyền mạng gặp vấn đề hoặc quá yếu dù đã để gần hoặc đã cắm trực tiếp vào tivi. 

- Thường xuyên cập nhật firmware để tránh tình trạng lỗi bảo mật, tăng cường khả năng truy cập và tốc độ đường truyền của mạng. 

Câu hỏi tại sao tivi không vào được mạng là vấn đề gặp khá nhiều đối với người dùng hiện nay. Tuy nhiên nếu biết cách thì việc khắc phục sẽ được thực hiện vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, mang lại cảm trác trải nghiệm ban đầu cho bạn. Trên đây là những thông tin về việc khắc phục lỗi khi tivi lỗi mạng, bạn hãy tham khảo và đưa ra ý kiến đóng góp cho chúng tôi tại phần comment.

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

Nhờ có sự phát triển tiên tiến của nền công nghệ hiện đại mà ngày càng có nhiều các thiết bị mới ra đời với vô vàn các tính năng khác nhau. Đặc biệt là sự ra đời của tivi- một trong số đó chính là tivi Qled. Vậy đây là tivi gì và có nên mua tivi Qled không là câu hỏi mà khá nhiều người đang tìm kiếm. Cùng tìm đáp án tại bài viết dưới đây nhé. 

Có nên mua tivi Qled không?

Tin tức liên quan

Bật mí một số app theo dõi điện thoại tiện lợi và hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu một số app theo dõi điện thoại trên IOS và Android hiệu quả? Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết được raonhanh365.vn đề cập sau đây.

Có nên xây phòng ngủ ở tầng 1? Phương án xây phòng ngủ hợp lý nhất

Có nên xây phòng ngủ ở tầng 1 không? Nếu bắt buộc xây phòng ngủ ở tầng 1 thì nên làm thế nào? Theo phong thủy thì phòng ngủ nên đặt ở đâu trong nhà?

Có nên mua xe bị ngập nước? Những lời khuyên hữu ích nhất

Có nên mua xe bị ngập nước không? Vì sao không nên mua xe ngập nước? Lý do không nên mua xe ngập nước và cách nhận biết xe ngập nước dễ dàng nhất.

Lên đầu