CHI TIẾT TIN TỨC

Showroom ô tô là gì? Lưu ý gì khi thiết kế khu trưng bày ô tô?

12-10-2022 10:45

Showroom ô tô là gì? Hiểu được khái niệm này bạn sẽ có thể nhận được dịch vụ tốt và uy tín nhất trong việc tham khảo các mẫu xe ô tô để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho mình. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết về showroom ô tô qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp cho bạn về showroom ô tô là gì?

Showroom ô tô được hiểu là khu trưng bày các sản phẩm ô tô của một hay nhiều thương hiệu khác nhau, tùy thuộc vào định hướng của từng doanh nghiệp trong việc mở showroom. Bên cạnh việc trưng bày thì đây cũng là nơi đón tiếp khách hàng để khách hàng có thể tham quan và tìm hiểu về các hãng xe cũng như loại xe khác nhau. Từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn cho mình trong việc tìm kiếm sản phẩm xe ô tô phù hợp đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Showroom ô tô là gì
Showroom ô tô là gì

Đội ngũ tư vấn viên tại các showroom ô tô đều là những chuyên viên chuyên nghiệp nhất. Vì thế mà họ sẽ có thể cung cấp thông tin chi tiết, chính xác nhất về dòng xe mà khách hàng có nhu cầu. Vì thế mà showroom ô tô được hiểu như không gian để khách hàng có thể trực tiếp xem xét các loại xe ô tô khác nhau và nhận được sự tư vấn nhiệt tình, tận tâm nhất.

Hiện nay, các showroom ô tô đều được thiết kế với phong cách sang trọng, hiện đại trên một quy mô không gian rộng rãi. Điều này sẽ giúp tăng sự thu hút hơn cho showroom, đồng thời, mang đến một không gian tiện nghi hấp dẫn để khách có thể trải nghiệm tốt nhất khi đến với showroom.

Không chỉ là nơi trưng bày, buôn bán, showroom còn là sự thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Vì thế mà việc đầu tư cho một showroom ấn tượng là điều mà các hãng xe cũng như các doanh nghiệp cần quan tâm nếu như muốn gia tăng sức hút với khách hàng.

Xem thêm: Mẫu xe hatchback là gì? Một số thông tin thú vị về xe hatchback

2. Tầm quan trọng và lợi ích của showroom ô tô là gì?

2.1. Showroom ô tô quan trọng như thế nào?

Tầm quan trọng của showroom ô tô
Tầm quan trọng của showroom ô tô

Hiểu được showroom ô tô là gì thì chắc hẳn bạn đã nhận thấy được phần nào về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của showroom ô tô. Về bản chất thì showroom chính là nơi trưng bày sản phẩm ô tô, với một thương hiệu thì việc mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng là rất cần thiết. Bởi một sản phẩm có giá trị lớn như ô tô thì việc mắt thấy tay sờ sẽ gia tăng tâm lý muốn sở hữu hơn ở khách hàng, đồng thời, tạo nên một sự an tâm khi khách hàng đã có thể xem xét thực tế trước khi bỏ tiền ra mua. Vì vậy mà showroom chính là nơi gắn kết tốt nhất giữa thương hiệu và khách hàng.

Bên cạnh đó, showroom cũng là nơi thể hiện đẳng cấp của một thương hiệu khi được đầu tư thiết kế vô cùng sang trọng và rộng rãi. Điều này cho thấy tầm vóc, vị thế của một thương hiệu trên thị trường xe hơi nói chung khi mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng. Do vậy mà sự đầu tư cho một showroom sẽ là cách để doanh nghiệp cho thấy được vóc dáng của mình với khách hàng tiềm năng.

Không gian gắn kết với khách hàng
Không gian gắn kết với khách hàng

Không những vậy, sự đầu tư cho một showroom còn là cách để thương hiệu thực hiện marketing hiệu quả nhất. Vì vậy mà quá trình thiết kế showroom luôn được đầu tư để có thể đảm bảo được những sự hiệu quả cần có mà một showroom có thể mang lại.

2.2. Lợi ích của showroom ô tô là gì?

Với tầm quan trọng như trên thì showroom ô tô mang đến những lợi ích cụ thể ra sao? Raonhanh365 sẽ giải đáp cho bạn:

2.2.1. Gia tăng trải nghiệm thực tế của khách hàng

Việc có showroom chính là cách để các hãng xe có thể mang đến trải nghiệm thực tế một cách tốt nhất cho khách hàng của mình. Khách hàng có thể sờ, có thể ngồi và thậm chí là có thể lái thử để trải nghiệm chân thực nhất trước khi đưa ra lựa chọn của mình. Thay vì chỉ nghe những lời tư vấn một cách sáo rỗng thì việc kết hợp lắng nghe thông tin và trải nghiệm thực tế sẽ mang đến sự kích thích nhiều hơn ở khách hàng, từ đó có thể thuận lợi hơn cho việc chốt đơn sau này.

2.2.2. Cải thiện doanh số và lợi nhuận

Lợi ích của showroom
Lợi ích của showroom

Khi các trải nghiệm đã được đầu tư đúng chỗ thì việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bán hàng cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Nhất là khi khách hàng đã có nhu cầu và được tư vấn nhiệt tình, được trải nghiệm thực tế thì việc đưa ra quyết định sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn. Từ đó doanh nghiệp cũng có thể có chuyển biến tốt hơn về doanh số cũng như lợi nhuận bán hàng.

2.2.3. Thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp

Cách thể hiện rõ ràng nhất về đẳng cấp, định hướng phát triển của các hãng xe chính là showroom. Bởi khi khách hàng đến với showroom chính là đến với “nhà” của hãng xe đó. Và những điều mà khách hàng cảm nhận được sẽ chính là hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt thị trường và khách hàng. Vì vậy mà nếu showroom sang trọng, hiện đại, tiện nghi và service tốt thì đây sẽ là một thương hiệu có đẳng cấp. Và ngược lại, nếu mọi thứ chỉ ở mức tàm tạm thì đây sẽ chỉ là hãng xe bình dân và không hề có một sự “cao cấp” nào.

3. Bí quyết để showroom ô tô trở nên ấn tượng hơn

Nếu như đã rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của showroom ô tô là gì thì bạn không nên có một thiết quá qua loa cho khu vực này. Vậy, khi thiết kế showroom ô tô sẽ cần có những lưu ý cụ thể ra sao?

Bí quyết giúp showroom ấn tượng hơn
Bí quyết giúp showroom ấn tượng hơn

3.1. Lựa chọn mặt tiền thoáng

Điều đầu tiên khi thiết kế showroom ô tô thì bạn cần chú ý về mặt tiền của không gian này. Hầu hết các showroom ô tô đều cần một diện tích lớn để có thể trưng bày được các loại xe của hãng cũng như các dòng xe nổi bật nhất mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. 

Bản thân ô tô cũng là một phương tiện lớn và chiếm nhiều diện tích. Nếu để trong không gian hẹp thì sẽ rất khó chịu trong việc quan sát, tìm hiểu xe khi đến với showroom. Vì vậy mà không gian rộng, thoáng chính là điều kiện tối thiểu cần được đáp ứng với showroom.

Cùng với đó, mặt tiền của showroom cần được thiết kế với kính trong suốt. Điều này để khách hàng có thể nhìn từ ngoài vào trong một cách dễ dàng nhất. Qua đó gia tăng được sức hút cho showroom khi họ có thể chiêm ngưỡng được những chiếc xe hơi ấn tượng nhất. 

3.2. Thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp

Nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất quan trọng với showroom. Bởi showroom phải nổi bật được thương hiệu của mình thì khách hàng mới có thể ghi nhớ và trở nên quen thuộc hơn.

Nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu

Sẽ có những showroom là showroom của hãng và trưng bày các xe của hãng. Tuy nhiên, cũng có nhiều showroom trưng bày nhiều hãng xe khác nhau và chủ yếu là những dòng xe cổ hay các siêu xe khó kiếm ở Việt Nam. Dù ở trường phái nào thì showroom cũng cần làm nổi bật được thương hiệu và cho thấy được đẳng cấp.

Và để làm điều này tốt nhất thì bạn cần rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, mình cần hướng tới những người như thế nào,... Làm rõ được điều này thì bạn sẽ biết cách để thiết kế xứng tầm hơn với đẳng cấp của những vị khách hàng tiềm năng đó. Backdrop khu vực lễ tân, standee ngay chỗ cửa ra vào và các quyển catalog ở khu vực bàn chờ,... sẽ là những cách để gia tăng sự hiện diện của thương hiệu hiệu quả.

3.3. Nội thất sang trọng

Nội thất là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá về thiết kế showroom đẹp. Vì vậy mà bạn sẽ cần chú ý về nội thất rất lớn trong việc mang đến một showroom ấn tượng.

Cụ thể thì cần có sự phân chia khu vực một cách khoa học. Bộ phận lễ tân, khu vực tiếp khách và trưng bày cần có sự rõ ràng. Đối với lối đi trong khu trưng bày sản phẩm không nên quá hẹp, gây khó khăn và sự khó chịu trong quá trình tìm hiểu và xem xét thực tế sản phẩm.

Nội thất sang trọng
Nội thất sang trọng

Với khu vực tiếp khách cần được trang trí nội thất đơn giản, tinh tế nhưng sang trọng với các bộ salon tiện nghi. Bạn cũng có thể bày thêm các quyển catalog để khách hàng có thể tham khảo trong lúc ngồi chờ. Và lưu ý là không gian này cần thuận tiện để khách có thể quan sát dễ nhất khu trưng bày của hãng xe.

Ngoài ra, với các showroom chuyên dòng xe gia đình thì bạn có thể xây dựng thêm khu vui chơi trẻ em. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng khi đến với showroom.

Xem thêm: Xe phiên bản giới hạn là gì? Có nên mua xe phiên bản giới hạn không?

3.4. Màu sắc và ánh sáng trong showroom

Đây là 2 yếu tố rất quan trọng để showroom trông nổi bật và hấp dẫn hơn, đồng thời, tôn lên được sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm cũng như của thương hiệu.

Hầu hết các màu như đen, xám, ghi, trắng,... thường được yêu thích và lựa chọn. Bởi những gam màu này tôn lên được sự tinh tế mà lại không bao giờ lỗi mốt hay bị đánh giá thấp trong gu thẩm mỹ của nhiều người.

Cùng với đó, sự kết hợp với gỗ, đá trong cách trang trí showroom cũng giúp khu trưng bày trở nên sang trọng và xa hoa hơn rất nhiều.

Tiếp đến, sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn trong showroom là rất quan trọng. Cần có sự sắp đặt tỉ mỉ các loại đèn trong từng khu vực để đảm bảo hiệu quả mà ánh sáng mang lại.

Màu sắc và ánh sáng
Màu sắc và ánh sáng

3.5. An ninh

Sự an toàn,công tác phòng cháy chữa cháy đều cần được đảm bảo một cách tối đa. Vì thế mà việc lắp đặt hệ thống chuông báo động, camera giám sát trong và ngoài showroom sẽ mang đến cảm giác an toàn hơn cho khách hàng. Đồng thời cho thấy được sự đảm bảo và sự chú trọng rất lớn từ thương hiệu tới sự an toàn của khách.

Trên đây là những thông tin cơ bản về showroom ô tô. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn có được đáp án cho mình với câu hỏi showroom ô tô là gì. Qua đó, nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích mà showroom ô tô mang lại cho thương hiệu như thế nào.

Nên mua xe ô tô khi nào? Thời điểm mua ô tô phù hợp nhất

Nên mua xe ô tô khi nào? Đâu sẽ là thời điểm phù hợp để mua xe? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nên mua xe ô tô khi nào

Tin tức liên quan

Đơn xin xác nhận thuê nhà trọ- Hướng dẫn cách viết theo mẫu chuẩn

Đơn xin xác nhận thuê nhà trọ là gì và những yêu cầu về quyền và nghĩa vụ của bên thuê nhà và bên cho thuê nhà theo đúng quy định của pháp luật là gì?

Điểm danh một số phần mềm webcam cho laptop tốt và chất lượng

Bạn đang muốn tìm hiểu phần mềm webcam cho laptop chất lượng và hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết sau được raonhanh365.vn chia sẻ sau đây.

Nên sơn tường hay ốp gạch? Phương án tối ưu cho công trình nhà ở?

nên sơn tường hay ốp gạch? ưu và nhược điểm của ốp gạch, sơn tường ra sao? nên lựa chọn gạch ốp như thế nào khi không muốn sơn tường? click để xem ngay!

Lên đầu