CHI TIẾT TIN TỨC

Nên mua xe ô tô khi nào? Thời điểm mua ô tô phù hợp nhất

30-09-2022 17:14

Việc sở hữu một chiếc ô tô là mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, trước khi mua ô tô, bạn cần chuẩn bị đủ yếu tố về tài chính và biết được thời điểm thích hợp nên mua ô tô để có giá ưu đãi nhất. Vậy nên mua xe ô tô khi nào? Đâu là thời điểm phù hợp nhất để mua xe ô tô? Nên mua xe ô tô vào thời gian nào? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết thời điểm lý tưởng để mua ô tô nhé!

1. Nên mua xe ô tô khi nào? Khi đủ tài chính và kinh tế

Để có thể mua một chiếc xe ô tô, ngoài số tiến không nhỏ để trả khi mua xe, trong quá trình sử dụng xe, bạn cần phải chi trả nhiều khoản phí nuôi xe ô tô khác như: Phí qua trạm, tiền xăng dầu, tiền bảo dưỡng, tiền gửi xe, phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm xe, phí đăng kiểm…

Nên mua xe ô tô khi nào
Nên mua xe ô tô khi nào

Bởi vậy, nếu bạn đang tự hỏi “Nên mua xe ô tô khi nào?” thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị tiền mua xe và các khoản tiền có thể phát sinh mỗi tháng để chi trả cho xe ô tô. Tùy thuộc vào các yếu tố như loại xe, quãng đường di chuyển của xe, dòng xe, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, độ bền… mà chi phí nuôi xe ô tô sẽ khác nhau.

Cũng vì lý do này, trước khi mua xe ô tô, bạn cần phải biết được thu nhập của bản thân có đủ chi trả các khoản phí bảo dưỡng hàng tháng và tiền mua xe hay không. Nhất là những bạn định mua xe ô tô trả góp thì cần phải biết được tổng chi phí mình cần bỏ ra mỗi tháng, liệu thu nhập của bản thân có đủ chi trả hay không?

Chẳng hạn: Với mức lương 30 triệu/tháng, bạn hoàn toàn có đủ tiềm lực để mua và nuôi ô tô hàng tháng nếu còn độc thân và không chịu áp lực về kinh tế. Tuy nhiên, cùng một mức lương này, nếu bạn là trụ cột trong gia đình, phải lo cho tiền sinh hoạt, ăn học của con cái, nuôi gia đình, hay đang phải trả góp tiền mua nhà… thì con số 30 triệu chưa chắc đã đủ để bạn mua xe ô tô.

Mua xe ô tô khi bản thân đảm bảo đủ tiềm lực về kinh tế
Mua xe ô tô khi bản thân đảm bảo đủ tiềm lực về kinh tế

Vì vậy, ngoài số tiền cần bỏ ra để mua xe, bạn cần nhìn ra trông rộng hơn, cần tính toán tới số tiền nhàn rỗi mỗi tháng của bản thân, trừ đi những khoản cần chi trả thì bản thân bạn còn bao nhiêu, sau đó cân nhắc để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Bạn cũng cần xác định bản thân mua xe để làm gì, để đi làm dễ hơn, để có thể di chuyển đường xa hay với mục đích để kinh doanh? Khi mua ô tô, bạn cần biết được nhu cầu của bản thân để chọn loại xe, giá xe phù hợp. Đồng thời, để tránh việc mua ô tô trở thành gánh nặng thì bạn nên xét tới mức độ cần thiết của ô tô, đảm bảo bản thân có đủ tài chính nuôi xe, chỗ để xe và xác định mục đích mua xe.

Có như vậy, bạn mới biết được khoảng thời gian phù hợp nhất để mua ô tô và chọn cho mình một dòng xe với giá cả phù hợp với kinh tế của mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm hữu ích cho người mới mua xe ô tô cần làm gì

2. Nên mua xe ô tô khi nào? Thời điểm vàng nên mua ô tô

Sau khi đã đảm bảo bản thân đủ khả năng chi trả nuôi ô tô hàng tháng, bạn nên lựa chọn những thời gian phù hợp trong năm để mua ô tô với giá ưu đãi nhất.

Trước khi mua xe, bạn tránh nóng vội mà cần phải tính toán kỹ càng, cân nhắc cẩn thận để đảm bảo khoản đầu tư vào tài sản của mình là thông minh. Vì vậy, bạn không nên chỉ dựa vào quyết định chốc lát của bản thân mà lập tức mua xe ô tô, nên suy xét tới lý do mua xe, tiềm lực kinh tế và nơi để xe nhé! Dưới đây là những thời điểm vàng raonhanh365.vn bật mí cho bạn:

2.1. Mua vào thời điểm cuối năm

Vào cuối năm, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều trở nên nhạy cảm, trong đó có thị trường xe hơi. Trong khoảng thời gian này, nhiều người có xu hướng sửa sang, mua sắm vật dụng cần thiết và đầu tư vào một tài sản cá nhân hợp lý. Cũng vì vậy, thời điểm cuối năm là lúc các hãng ra đưa ra nhiều chiến lược cạnh tranh, kích cầu mua sắm để thu hút khách hàng.

Suy xét tới thời điểm mua xe ô tô vào đầu năm
Suy xét tới thời điểm mua xe ô tô vào đầu năm

Đây cũng chính là khoảng thời gian mà các showroom bán ô tô hay cửa hàng ô tô đưa ra ưu đãi hấp dẫn và giảm giá sâu nhất. Mua ô tô vào lúc cuối năm cũng giúp bạn có thể đi thăm họ hàng xa, về quê vào dịp Tết, phục vụ cho một chuyến đi chơi xa nào đó… là một lựa chọn hợp lý để giúp cả gia đình có chuyến đi vui vẻ, thư giãn tinh thần.

2.2. Nên mua xe ô tô khi nào? Khi hãng có dòng xe mới ra mắt

Nếu đã ngắm được chiếc xe ô tô ưng ý, tuy nhiên vẫn còn lăn tăn về vấn đề tài chính thì bạn nên đợi đến khi hãng xe ô tô cho ra mắt sản phẩm mới. Bởi hầu hết các hãng xe khi cho ra mắt một mẫu mã mới thì thường giảm giá các phiên bản cũ trước đó, nhằm đẩy mạnh lượng tiêu thụ các mẫu xe đời trước, sau đó tạo đà thúc đẩy doanh số cho mẫu xe mới ra mắt.

Bạn có thể theo dõi thường xuyên trên các website chính thức của hãng xe ô tô để biết được thời gian mà hãng xe chuẩn bị ra mắt loại xe mới, hoặc bạn cũng có thể tham khảo trên các trang thị trường ô tô uy tín và chất lượng để cập nhật tin tức.

Khi hãng có dòng xe mới ra mắt
Khi hãng có dòng xe mới ra mắt

2.3. Mua sau Tết Nguyên đán

Ngoài thời điểm cuối năm, vào lúc sau Tết Nguyên Đán, nhiều người bận rộn cho việc lễ chùa, chơi Tết, du xuân, do đó mà để khai xuân doanh thu, làm nóng thị trường, các hãng xe thường đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để nâng cao doanh số. Khi mua xe ô tô khoảng thời gian này, bạn có thể nhận được cơ hội bốc thăm trúng thưởng và tiết kiệm được một phần chi phí.

Đây cũng là thời điểm khởi đầu cho một năm thuận lợi, cầu mong cho vạn sự hanh thông, một chiếc xe sẽ mang tới tài lộc, hứng khởi, giống như một người bạn, cũng như giúp bạn có động lực, nỗ lực để làm việc chăm chỉ, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp hơn.

2.4. Mua vào dịp lễ lớn

Mua vào dịp lễ lớn trong năm
Mua vào dịp lễ lớn trong năm

Vào các dịp lễ trong năm, các đại lý, hãng xe thường đưa ra chương trình khuyến mãi, ưu đãi để bắt kịp xu hướng của ngành dịch vụ, bán lẻ và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn có thể lựa chọn mua ô tô ở các thời điểm lễ lớn như: Khách hàng nữ mua xe ngày mùng 8-3; ngày 30 tháng 4 (giải phóng miền Nam); 1 tháng 5 (Quốc tế lao động); Quốc khánh ngày 2/9; sinh nhật của hãng xe; ngày Black Friday…

Xem thêm: Bạn có biết tại sao xe Roll Royce lại đắt đỏ đến thế không?

2.5. Mua xe tháng Bảy âm lịch

Theo quan niệm của ông bà ta, tháng 7 âm lịch thường kiêng làm những việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, mua xe… Thế nhưng, cuộc sống luôn vận hàng và thời điểm này có nhiều người tin vào tâm linh nên doanh thu của các hãng xe cũng “thụt lùi” khá nhiều so với các tháng khác.

Mua xe tháng Bảy âm lịch
Mua xe tháng Bảy âm lịch

Vì vậy, để kích cầu người tiêu dùng, nhiều hãng xe thường đưa ra những ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu. Khi mua vào thời điểm này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất định. Tuy nhiên, việc mua xe vào thời điểm này không được khuyến khích vì bạn nên “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nên mua xe ô tô khi nào và thời điểm mua xe ô tô phù hợp nhất trong năm. Trước khi có ý định mua ô tô, bạn nên cân nhắc tới tiềm lực kinh tế của bản thân, đảm bảo đủ nuôi các chi phí liên quan tới ô tô và chi phí sinh hoạt. Nếu đang có ý định mua ô tô, bạn có thể cân nhắc một số thời điểm lý tưởng kể trên để có thể mua xe với giá ưu đãi nhất.

Có nên mua xe bị ngập nước?

Ô tô là tài sản cá nhân có giá không hề rẻ, vì vậy mà khi mua xe cũ, bạn cần kiểm tra kỹ để đảm bảo xe vận hành tốt nhất. Vậy với những chiếc xe đã từng bị ngập nước thì có nên mua hay không? Làm thế nào phát hiện ra xe đã từng bị ngập nước? Truy cập bài viết bên dưới để biết được có nên mua xe bị ngập nước hay không nhé!

Có nên mua xe bị ngập nước?

Tin tức liên quan

Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho mọi ngôi nhà

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho căn hộ. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền đẹp nhất. Cách chọn gạch lát nền phòng khách sao cho chuẩn?

Một số app học lái xe ô tô hiệu quả bạn nên tham khảo

Bạn đang muốn tìm hiểu về một số app học lái xe ô tô hiệu quả và dễ nhớ. Cùng khám phá trong nội dung sau để có câu trả lời chi tiết nhé bạn.

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh tai ương

những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là gì? những lưu ý cần nắm bắt và ghi nhớ để tránh được các tai ương bất ngờ. click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Lên đầu