CHI TIẾT TIN TỨC

Xe đạp BMX là gì và những thông tin liên quan?

11-11-2022 14:41

Trong các giải đua xe đạp ta thường thấy xuất hiện các loại xe BMX. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn xe đạp BMX là gì và cấu tạo chức năng như thế nào nhé.

1. Thông tin chung về xe đạp BMX

1.1. Xe đạp BMX là gì bạn có biết?

Bicycle Motocross là nghĩa của từ viết tắt BMX, đây được xem là một bộ môn thể thao đua xe đạt lần đầu tiên xuất hiện tại những con đường đất tại khu vực California được yêu thích bởi nhiều giới trẻ. Khi những đứa trẻ sử dụng chiếc xe của mình cho các cuộc đua đầu tiên thì có thể mô phỏng diễn tả chúng như một cuộc đua diễn ra với sự chuyên nghiệp của các tay đua moto.

Thiết kế của xe đạp BMX thường khá là đơn giản và nhẹ về trọng lượng nên bên cạnh được xem là một bộ môn thể thao thì nó còn được coi là một trong số phương đi lại của trẻ em hàng ngày.  Nhờ trọng lượng nhẹ lại có sự mạnh mẽ trong chuyển động nên được nhiều bé trai yêu thích, xe ít khi hỏng hóc và cũng khá an toàn do đó để con mình sử dụng bạn có thể yên tâm.

Xe đạp BMX là gì
Xe đạp BMX là gì

1.2. Cấu tạo xe đạp BMX

1.2.1. Khung xe đạp

Các vật liệu làm nên khung xe đạp BMX thường sẽ là các vật liệu nhẹ ví dụ như sợi carbon, nhôm để nhu cầu của xe đặc thù được phục vụ. Khung xe có kích thước lớn, thấp, tạo nên sự ổn định, xe cứng cáp hơn khi đua tại tốc độ cao. Thiết kế của khung xe đạp freestyle BMX bằng thép, nặng hơn và có thể cao hơn trong khả năng chịu lực để những màn diễn ngoạn mục có thể biểu diễn.

Khung xe đạp
Khung xe đạp

1.2.2. Hệ thống phanh xe đạp BMX

Trang bị của phan chữ V trong xe đạp BMX khá là chắc chắn cho cả bánh sau và bánh trước. Thiết kế bánh trước của xe có sự linh động trong hệ thống phanh với kết hợp cùng với 360 độ ổ trục đem lại sự tuyệt vời trong các phần trình diễn.

1.2.3. Bánh xe đạp BMX

Chất liệu làm của vành bánh xe BMX được làm từ hợp kim thép, gắn liền đũa xe với các khớp nối, lốp bánh trước và vành trước thường có chiều rộng rộng hơn và lốp bánh sau kèm vành sau để khả năng bám địa hình tăng cao, di chuyển được hỗ trợ đa dạng với các địa hình khác nhau. Chế tạo của lốp xe BMX có khả năng bám đường cao với việc chế tạo từ cao su tarmac.

Bánh xe đạp BMX
Bánh xe đạp BMX

1.2.4. Bàn số xe đạp BMX

Thường sẽ có một cấp số duy nhất xe đạp BMX, sự đơn giản trong cấu tạo của bộ số bao gồm một líp và một đĩa.

Xem thêm: Xe đạp cuộc là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề nào?

1.3. Xe đạp BMX phân loại như thế nào?

1.3.1. Xe truyền thống

Các đặc điểm của dòng xe truyền thống như:

Kích thước của lốp khoảng 20 đến 24 inchs, được tạo tương tự với các gờ nổi so với dòng xe đạp leo núi khá tương tự. Xe truyền thống có bộ khung càng nhẹ và được chế tạo từ hợp kim thép crom hoặc sợi carbon.

Chủ yếu xe có tay lái thuộc dạng nằm ngang tuy nhiên đôi khi cũng có thêm một số dạng cong trong tay lái.

1.3.2. Xe biểu diễn freestyle

Dòng xe này xuất hiện sau truyền thống và biểu diễn với mục đích chủ yếu với đường đua. Dòng xe đạp biểu diễn freestyle này có ưu điểm là có khả năng tốt trong việc bám đường do đó trong việc biểu diễn một số tiết mục nó thường được sử dụng đi trên một vài điạ hình nhỏ bé như thành cầu, cầu thang,..hay là tiến hành trượt lên một số chướng ngại vật, địa hình lòng chảo.

Đặc điểm bộ khung kích thước những thanh khung vững chắc nối lớn mục đích nhu cầu biểu diễn được đáp ứng. Khung có chất liệu thường được dùng với cacbon hay hợp kim thép.

Kích thước của bánh xe loại này chủ yếu là 20 inch chắc bền khi làm sợi nilon làm lốp cùng gờ nổi so với các dòng BMX khác ít hơn.

Bánh trước có thêm trục gắn hỗ trợ dễ dàng điều khiển qua việc trên trục đứng bằng chân trên trong xuyên suốt quá trình biểu diễn.

1.3.3. Chuyên dùng để nhảy

Dòng xe này được cho ra đời muộn nhất và nó là thành quả của sự kết hợp cuả 2 dòng xe trước đó. Dòng xe này có mục đichs sử dụng đó là nhảy từ điểm này qua tới điểm khác. Các đặc điểm của xe đạp BMX này. Chắc chắn trong khung xe tuy nhiên lại không lớn trong các trọng lượng tương tự như một số dòng xe BMX freestyle khác tuy nhiên so với xe BMX truyền thống cũng không nhẹ như vậy.

Loại xe này chỉ sử dụng phanh ở bánh sau chứ không dùng ở bánh trước Vành rất khỏe dù có cực ít số nan hoa này. 24 inch là kích thước lốp thường thấy.

Chuyên dùng để nhảy
Chuyên dùng để nhảy

2. Điểm danh các thương hiệu xe đạp BMX tốt nhất trên thị trường

2.1.  Xe đạp BMX Verde

Mục đích chính bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp các đoạn đường Offroad chinh phục thì một lựa chọn tuyệt vời là các dòng xe đạp BMX từ thương hiệu Verde. Các chi tiết tốt nhất sẽ được trang bị trong chiếc xe đạp này cũng như sự chính xác về mức độ tính toán tỉ mỉ, đối với những người có kinh nghiệm chơi lâu năm hay mới chơi xe BMX thì đều phù hợp với thương hiệu này.

2.2. Xe đạp BMX GT

Xe đạp BMX GT là một thương hiệu hàng đầu đến từ Mỹ về xe đạp, nó nổi tiếng với một số dòng xe đạp road bike, MTB,... và cho những ai muốn sở hữu chất lượng cao trong chiếc xe đạp cũng là một chọn lựa tuyệt vời. Nổi bật nhất của xe đạp BMX GT đó là biểu hiện về chất lượng. Ưu điểm của dòng xe GT này chắc chắn vô cùng, rất tốt về bộ khung, nhẹ là điểm đặc biệt, tạo cho xe có lực mạnh để tạo lên các cú nhảy cao không thể mãn nhãn hơn.

Xe đạp BMX GT
Xe đạp BMX GT

2.3. Xe đạp BMX United

Thương hiệu này đến từ Anh và được thành lập từ khoảng năm 20006 tới nay, trên thị trường xe đạp của thế giới đã để lại ấn tượng không hề mờ nhạt. Thương hiệu cũng nổi tiếng nhờ vào các dòng xe đạp BMX, có thể mục đích đi lại trên đường một cách thông thường hoặc có thể đi đua. Đối với những ai yêu thích xe BMX thì đây là một thương hiệu nên chọn lựa.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn nỗi lo đạp xe đạp có to chân không?

2.4. Xe đạp BMX kink

Kink là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới thương hiệu xe đạp BMX. Người điều khiển khi đến với thương hiệu này có thể thực hiện các cú xoay trên không một cách chính xác linh hoạt và điêu liệu, ấn tượng với các cú nhảy cao. Hãng king trên website của họ bạn cũng có thấy nhiều video hướng dẫn điều khiển xe dễ dàng từ những kol nổi tiếng.

Xe đạp BMX kink
Xe đạp BMX kink

2.5. Xe đạp BMX Mongoose

Trên thị trường hơn 40 năm nay thì luôn là một thương hiệu được sự tìm hiểu của nhiều người bắt đầu chơi xe đạp BMX đó là Mongoose và đây cũng là một trong các dòng xe được ưa chuộng với chất lượng tốt hàng đâù thế giới. Chắc chắn vô cùng với bộ khung xe, từng mm với tỉ lệ chính xác, nhiều người chơi xe đạp này bị thu hút bởi đặc điểm đó. Bên cạnh đó cũng có nhiều chi tiết khác được thương hiệu cung cấp kèm theo các hãng sản xuất BMX trên toàn cầu.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của raonhanh365.vn mọi người đã nắm rõ được xe đạp BMX là gì và phân loại cụ thể ra sao. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cho nội dung này hãy để lại comment phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm đến bạn nhé.

Xe Pickup là xe gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin xe Pickup là xe gì và có các loại nào đang phổ biến trên thị trường? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây để nắm rõ thông tin nhé!

Xe Pickup là xe gì?

Tin tức liên quan

Có nên mua đất lô góc không? Phân tích trên nhiều góc nhìn

Đất lô góc là gì? Có nên mua đất lô góc không? Cân nhắc một số điểm trừ của đất lô góc. Một số lưu ý khi thiết kế nhà lô góc có thể bạn chưa biết.

Giải đáp tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ hơn các hãng khác?

Bạn có biết tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ hơn hãng khác? Có nên mua điện thoại Trung Quốc hay không? Đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Vòng xuyến là gì? Quy tắc vào ra vòng xuyến thế nào?

Bạn có biết vòng xuyến là gì? Vào và ra khỏi vòng xuyến được quy định phải tuân thủ theo quy tắc nào? Cùng raonhanh365.vn khám phá bài viết này để cập nhật.

Lên đầu