CHI TIẾT TIN TỨC

Xe Pickup là xe gì? Ưu nhược điểm của xe Pickup

02-11-2022 14:33

Xe Pickup hiện nay trên thị trường Việt Nam đang khá thịnh hành. Mẫu xe này nổi bật với công dụng đa dạng có thể chở cả hàng hóa và người đều tiện. Hãy cùng theo dõi bài viết được chia sẻ sau đây nắm rõ xe Pickup là xe gì và có ưu nhược điểm ra sao nhé.

1. Thông tin chung về xe Pickup

1.1. Xe Pickup là xe gì bạn có biết?

Xe Pickup còn có tên gọi khác là Minitruck hay Pickup truck đó là dòng xe kết hợp giữa SUV và xe tải. Nó cũng được hiểu là dòng xe bán tải vì có một thùng hàng phía sau và có cabin kín chở người từ khoảng 2 tới 6 chỗ. Do đó loại xe này có công dụng vừa có thể chở người lại cũng có thể chở hàng như một chiếc xe tải hạng nhẹ.

Xe Pickup về cơ bản có kết cấu so với SUV cỡ lớn cũng tương tự như vậy. Có khối động cơ mạnh mẽ sở hữu trong xe, khả năng và sức kéo tốt hơn so với các loại xe đa dụng. Kèm theo đó thì sẽ Pickup còn có khả năng sở hữu cực tốt với xe địa hình. Nội thất của xe pickup vẫn được trang bị đầy đủ hay ngay cả ngoại thất như ghế ngồi, màn hình điều khiển, túi khí, phím đầu điều khiển có trên vô lăng lái,..

Xe Pickup là xe gì
Xe Pickup là xe gì

Khi ra mắt xe Pickup trong thời gian đầu chủ yếu có nhiệm vụ là chở hàng, theo thời gian dần dần sau đó người ta sử dụng loại xe này vào việc chở người nhiều hơn đặc biệt là đối với những mẫu xe bán tải nhỏ. Do đó mà có thể thay đổi thoải mái theo chiều hưởng tiện dụng đối với sự đa dụng dòng xe thể thao trong thiết kế của xe Pickup trong khi đó thì thùng hàng nhỏ dần và kích thước và cũng sử dụng ít dần.

Những mẫu xe bán tải cũng tương tự như SUV hay Sedan hay có sự khác nhau về biến thể. Có thùng hàng nhỏ với xe thuần tải tới SUV hay mục đích sử dụng khác nhau như quân đội, cứu hỏa với những mẫu xe phục vụ chuyên biệt,....Mặc dù như vậy nhưng hiện nay người ta vẫn thường chia theo kích cỡ lớn với mẫu xe bán tải hơn là qua mục đích dùng vì nó hầu như được dùng chở hàng và người.

Xem thêm: Số Vin xe oto là gì? Cách đọc và vị trí Vin trên oto

1.2. Đặc điểm cần nắm của xe Pickup

1.2.1. Ưu điểm

Có khá nhiều ưu điểm trong xe Pickup vì thế xe bán tải từ khi ra mắt tới giờ vẫn được nhiều người chọn lựa ưa chuộng cho dù số tiền cũng không nhỏ để sở hữu nó. Đầu tiên về ưu điểm của nó là công dụng 2 trong 1 chở cả hàng và người đều được. Đối với những ai thường xuyên vận chuyển hoặc kinh doanh độc lập hàng hóa thì một giải pháp thông minh đó là dùng xe bán tải. Nó hỗ trợ tiết kiệm chi phí và thời gian vận tải hàng.

Ưu điểm
Ưu điểm

Xe Pickup về giá cả thì so với các dòng xe Sedan, SUV cũng là một ưu điểm lớn,...khả năng và công suất chở người cũng như hàng hóa của xe bán tải chiếm nhiều ưu thế hơn hẳn. Nhiều người  vẫn cảm thấy rằng hoàn toàn xứng đáng khi bỏ ra để mua về một chiếc xe Pickup.

Xe Pickup có gần rộng rãi cao và trông vô cùng khỏe khoắn do đó để đo trên các con đường địa hình trắc trở hay đèo dốc có thể sử dụng xe Pickup không vấn đề gì cả. Bên cạnh đó thì hiện nay nó cũng là một trong số các mẫu xe địa hình được yêu thích ưa chuộng nhất hiện nay.

1.2.2. Nhược điểm

Xe Pickup vẫn tồn tại một vài nhược điểm bên cạnh những ưu điểm nổi bật. Đầu tiên đó là phần lớn đều dùng máy Diesel trong những mẫu Pickup vì thế người dùng đôi khi nghe thấy tiếng động cơ cùng mùi dầu không được êm cho lắm. Vì có 2 hàng ghế trong xe Pickup nhất là đối với hàng ghế thông thường phía sau với lưng ghế thẳng đứng khá hẹp. Vì thế trong các chuyến đi dài thì sẽ cảm thấy không được thoải mái khi phải ngồi lâu trên xe. 

Nhược điểm
Nhược điểm

Thường có kích thước khá cồng kềnh và to trong mẫu xe Pickup dẫn tới việc khá khó khăn trong việc quay đầu. Trong nội thành đối với những ai có nhu cầu di chuyển trong nội thành nhiều phải cho xe vào nhà hay phải dừng đỗ thì việc gặp khó khăn là điều hiển nhiên không tránh khỏi.

2. Các mẫu xe Pickup phổ biến trên thị trường hiện nay

2.1. Ford Ranger

Một mẫu xe được nhiều người yêu thích tại Việt Nam với nhiều điểm nổi bật đó là Ford Ranger. Xe có dáng vẻ sang trọng, mạnh mẽ và nội thất tinh tế. Trên xe có các đường nét tinh tế, năng động cũng có vẻ hầm hố hiện đại, nam tính cơ bắp. Tương đối lớn trong khoang chở hàng khoáng 1.21m3.

Có nhiều tính năng an toàn, tiện ích cho người tự lái xe Ford Ranger như tự động bật đèn phía trước chiếu sáng chế độ Auto, đèn pha cốt cũng tự chuyển. Xe cũng có chức năng chiếu sáng đường đi bên cạnh đó khi chạy có thể chỉnh góc chiếu sáng an toàn.

Phong cách thể thao đối với xe trang bị những tiện nghi vô cùng nổi bật như ghế lái chỉnh diện, ghế da cao cấp. Có màn hình cảm ứng 8 inch tiện nghi hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay Ipod, kết nối USB, AUX, Bluetooth.

Ford Ranger
Ford Ranger

Ford Ranger công suất 200 mã lực có động cơ Diesel 5 xi-lanh 3.2L 9 mô-men xoắn 470Nm, xe trang bị hộp sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động hoàn toàn với 10 mới AT. Với sự mạnh mẽ trong khả năng vận hành, nhiên liệu được tiết kiệm cùng giá bán ưu đãi hấp dẫn từ 600 triệu tới hơn 1 tỉ đồng. Do đó chính yếu tố này hỗ trợ xe Ford Ranger trpr thành vua bán tải dòng xe pickup khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký.

Xem thêm: Xe khách limousine là gì? Khám phá dòng xe sang chảnh và tiện nghi

2.2. Chevrolet Colorado

Trong danh sách những mẫu xe trên thị trường Việt Nam được ưa chuộng thì sau Ford Ranger thì sẽ là Chevrolet Colorado vị trí thứ 2. Không có sự hầm hố, nam tính hay cơ bắp trong thiết kế của Chevrolet Colorado mà nó là sự hài hòa giữa phong cách mạnh mẽ, hiện đại khỏe khoắn. Cho công việc hay chuyến du lịch đí xe cùng bạn bè gia đình thì sự chọn lựa hoàn hảo đó là Chevrolet Colorado.

Chevrolet Colorado
Chevrolet Colorado

Động cơ mà Chevrolet Colorado sử dụng đó là ông suất 197 mã lực tại 3600 vòng/phút Turbo diesel Duramax 2.8L 4 xy lanh thẳng hàng. Trong hộp số tự động 6 cấp cùng với mô men xoắn 500 Nm tại số phút 2000 vòng cùng với hộp số tự động 6 cấp nằm trong đó. Để tiện lợi được bảo đảm trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe người tiêu dùng có lợi trong túi tiền.

Chevrolet Colorado có tiện nghi cũng đánh giá khá cao khi sở hữu vô lăng cầm đầm tay, ghế chỉnh điện 6 hướng. Ghế có tùy chỉnh ngả lưng, độ cao, ngồi thoải mái khi chỉnh cá khoảng cách. Tự động hệ thống cửa gió và điều hòa do đó luôn dễ chịu mát mẻ trong khoang hành khách mọi thời tiết được bất chấp. Chevrolet Colorado có giá bán hiện tại tùy từng phiên bản khoảng 600 tới hơn 800 triệu đồng.

2.3. Mazda BT-50

Tại thị trường Việt Nam có một mẫu bán tải khá nổi tiếng với ngoại hình khỏe khoắn năng động đó là Mazda BT-50. Mazda BT-50 có điểm nổi bật so với các mẫu bán tải khác ở nước ta đó là thiết kế hầm hố về góc cạnh và mềm mại ở đường cong. Có dạng hình chữ nhật truyền thống ở thùng xe với kích thước 1490 x 1560 x 513 mm.

Mazda BT50
Mazda BT50

Trang bị động cơ cho Mazda BT-50 là Turbo Diesel I5 Mz-CD với khoảng dung tích chứng 3.2l, cực đại 197 mã lực trong công suất cùng với cực đại mô men xoắn khoảng 470 Nm. Hệ thống cung cấp trong hộp tự động 6 hỗ trợ thêm phần mạnh mẽ trong hệ thống dẫn 2 cầu. Điểm hấp dẫn của dòng xe này cũng vì giá bán dao động khoảng chừng từ 600 tới 900 triệu đồng.

Xe sở hữu màn hình cảm ứng kết nối USB< Bluetooth, Radio, AUX hệ thống thông tin giải trí, chất lượng cao trong 6 loa âm thành. 2 vùng độc lập trong hệ thống điều hòa, cùng với cửa sổ chính diện trong gương chiếu hậu chống chói. Ghế ngồi bọc nỉ hoặc da hỗ trợ tài xế đỡ mỏi khi có thể điều chỉnh được tựa tay.

Hy vọng qua bài viết được raonhanh365 cập nhật vừa rồi bạn đọc đã hiểu được khái niệm xe Pickup là xe gì và có những đặc điểm nào? Nếu bạn thấy đây là một loại xe phù hợp với các tiêu chính mình đang tìm kiếm hãy mua ngay để cùng nó đồng hành trong những chuyến đi sắp tới nhé.

Các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam trên thị trường hiện nay? Tham khảo rõ hơn qua bài viết được cập nhật ngay sau đây nhé!

Các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam

Tin tức liên quan

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không và những lưu ý quan trọng?

Lý do phụ nữ nên và không nên học lái xe ô tô là gì? Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? Phụ nữ học bằng lái xe ô tô nào thì phù hợp? Click để tìm hiểu!

Điện thoại trôi bảo hành là sao? Có nên mua không?

Điện thoại trôi bảo hành là sao? Bạn có nên mua sản phẩm ở diện trôi bảo hành? Những chia sẻ sau đây đem đến kinh nghiệm chọn mua điện thoại phù hợp cho bạn.

Hướng dẫn cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp và thẩm mỹ nhất

Kinh nghiệm chọn màu sơn ngoại thất được ưa chuộng hiện nay. Tổng hợp cách chọn màu sơn ngoại thất hay ngoài nhà theo phong thủy, hướng nhà và độ lớn.

Lên đầu