CHI TIẾT TIN TỨC

Xe khách limousine là gì? Khám phá dòng xe sang chảnh và tiện nghi

21-10-2022 16:56

Xe khách Limousine là một trong những loại xe khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt là khi việc di chuyển đường dài luôn có những sự mong mỏi cho một dịch vụ chất lượng cao hơn thay vì chen chúc nhau trên những chuyến xe khách đông đúc. Vì vậy mà Limousine trở thành phương tiện được nhiều người hướng đến. Vậy, chính xác thì xe khách Limousine là gì? Dòng xe này có đặc điểm nổi bật ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp về xe khách Limousine là gì?

Nếu như nhắc tới xe khách Limousine thì rất nhiều người biết tới loại xe này. Nhưng để hỏi xe khách Limousine là gì thì chưa hẳn ai cũng có thể giải thích một cách chính xác nhất về khái niệm của xe.

Xe khách Limousine là gì
Xe khách Limousine là gì

Thực chất thì xe Limousine là một dòng xe khách hạng sang với việc trang bị các tiện nghi bên trong. Đây là loại xe sử dụng cho những dịch vụ cao cấp khi con người mong muốn có một tiện ích cao hơn cho việc di chuyển của mình. 

Cụ thể thì Limousine là gì cũng sẽ có những điểm khác biệt khi được đặt ở từng phạm vi khác nhau.

1.1. Limousine là gì trên thế giới?

Trên thế giới, Limousine bắt nguồn từ một vùng của nước Pháp là Limousin. Đây là vùng đã cho ra đời chiếc áo mưa được xem là tốt nhất trong thời điểm đó và nó được thiết kế bởi dòng họ Shepherd. Và với cảm hứng từ chiếc áo mưa đó, dòng xe Limousine được ra đời với phong cách thiết kế từ một chiếc áo mưa.

Dưới trí óc và bàn tay tài hoa của con người, xe Limousine được ra đời với các tiện nghi được cung cấp một cách cực kỳ đầy đủ. Và chỉ những gia đình quý tộc, giàu có mới có đủ khả năng chi trả để sử dụng loại phương tiện này.

Dần dần, theo thời gian, xe Limousine cũng trở nên sang trọng hơn với các cải tiến về tiện nghi cũng như hình thức bên ngoài. Và nó được sử dụng cho các quan chức cấp cao, người nổi tiếng trong việc di chuyển trong thành phố hay các địa điểm gần.

Limousine trên thế giới
Limousine trên thế giới

1.2. Limousine là gì tại Việt Nam

Tại Việt Nam, xe Limousine cũng có thiết kế tương tự như Limousine trên thế giới. Phương tiện này cũng được hình dung như một dịch vụ cao cấp hạng sang khi có sự phân chia rõ ràng giữa buồng tài xế và khoang hành khách. Ghế của hành khách cũng có sự tách biệt để mang đến trải nghiệm đủ riêng tư và thoải mái trong hành trình di chuyển.

Trước đây, khi mới du nhập vào Việt Nam thì xe khách Limousine khá hiếm. Tuy nhiên, theo sự phát triển của xã hội, sự gia tăng về nhu cầu thì dòng xe này đã được áp dụng cho các chuyến đi của mọi hành khách có nhu cầu.

Điểm khác biệt của xe Limousine tại Việt Nam chính là dòng xe này được cải tiến từ các loại xe du lịch như xe Ford Transit hay xe Hyundai Solati,... Do đó mà không gian cũng như tiện nghi bên trong cực kỳ rộng rãi và đẳng cấp. Không đơn thuần là xe ghế ngồi mà bạn cũng có thể chọn xe giường nằm với loại xe Limousine này.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm chọn xe ô tô cũ hay và bổ ích nhất

1.3. Các đặc điểm chính của xe Limousine

Mặc dù nguồn gốc của xe có thể khác nhau, thế nhưng, xe Limousine trên thế giới hay tại Việt Nam đều có những đặc điểm nổi bật như sau:

Đặc điểm của Limousine
Đặc điểm của Limousine

- Chiều dài của xe Limousine lớn hơn so với các dòng xe thông thường khác

- Có sự tách biệt giữa khoang ghế lái của tài xế và khoang ghế ngồi dành cho hành khách. Tuy nhiên, vẫn có sự kết nối để có thể trò chuyện thông qua vách ngăn hoặc cửa nhỏ.

- Diện tích lớn với các ghế ngồi riêng biệt, có thể ngả ra một cách dễ dàng để nghỉ ngơi tốt nhất trong quá trình di chuyển.

- Ghế được bọc toàn bộ bằng da để mang đến sự êm ái cũng như sang trọng dành cho hành khách.

- Thường có 2 màu cơ bản là đen và trắng

- Với các dòng xe VIP thường sẽ có thêm các tiện nghi như điều hoà, wifi, quầy bar, TV,... Tất cả nhằm mang lại trải nghiệm và dịch vụ tiện nghi nhất đối với hành khách.

1.4. Lịch sử của dòng xe Limousine

Theo dòng lịch sử thì khái niệm xe Limousine lần đầu tiên được đưa ra vào những năm 1700 khi những chiếc xe ngựa được sử dụng tại Chicago để dành cho tầng lớp thượng lưu, những người giàu có. Đến năm 1889 thì các toa tàu đã được con người cải tiến và biến thành những chiếc xe ô tô. Đây được xem là tiền thân của những chiếc xe Limousine sau này.

Lịch sử của dòng xe Limousine
Lịch sử của dòng xe Limousine

Ở giai đoạn cuối những năm 1920, để có thể vận chuyển nhạc công và các nhạc cụ một cách tốt nhất thì công ty Arkansa đã lên kế hoạch để sản xuất những chiếc xe Limousine đầu tiên. Và từ năm 1930 - 1960 thì Limousine chính là phương tiện yêu thích của các ngôi sao, những người nổi tiếng bởi vì sở hữu thiết kế cực kỳ bắt mắt, sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Hiện nay, Limousine là một dòng xe mang đến lợi ích kinh tế dài hạn. Nó phục vụ cho những mục đích di chuyển khác nhau và đều hướng tới những dịch vụ cao cấp để đáp ứng những nhu cầu cao hơn của con người.

2. Những lý do cho thấy tại sao dòng xe Limousine được yêu thích

Không phải tự nhiên mà xe Limousine dù mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã rất được ưa chuộng để lựa chọn làm phương tiện di chuyển. Những thông tin sau đây raonhanh365 sẽ giúp bạn lý giải được sự yêu thích của khách hàng với loại xe này.

2.1. Sự tiện nghi tối đa

Khi lựa chọn di chuyển bằng xe Limousine, bạn sẽ nhận được các sự tiện nghi mang tính tối đa. 

Lý do Limousine được yêu thích
Lý do Limousine được yêu thích

Đầu tiên chính là dịch vụ đưa đón tận nhà, không cần phải mất công di chuyển qua nhiều chặng để đến bến xe khách hay các điểm đón xe khách trên đường. Bạn chỉ cần đưa địa chỉ là các công ty vận chuyển sẽ cho xe trung chuyển đưa đón bạn tới điểm tập kết của xe Limousine hoặc chính xe Limousine sẽ đến đón bạn tại nhà.

Thứ hai là mỗi xe Limousine hiện nay thường có lượng ghế khá ít, có xe chỉ có khoảng 9 ghế dành cho khách. Nhưng mỗi ghế lại cực kỳ thoải mái và rộng rãi, bạn không cần phải chen chúc với bất cứ ai để có cho mình một chỗ trống. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong những chuyến đi đường dài, hạn chế được sự mệt mỏi, thậm chí là giảm thiểu khả năng say xe do có quá đông người trong cùng một không gian.

Thứ ba là các ghế ngồi đều được bọc da, mang đến trải nghiệm vô cùng thoải mái cho hành khách. Ghế có thể nâng ngả tùy theo sở thích cũng như nhu cầu sử dụng. Việc có một tư thế thoải mái sẽ giúp quãng đường di chuyển bớt đi sự vất vả hay mệt mỏi, dẫn tới những ảnh hưởng về sức khỏe.

Bên cạnh đó, các xe Limousine còn có thêm các tiện ích như điều hoà, wifi, TV hay thậm chí là cả quầy bar,.... để đáp ứng được tối đa nhu cầu của hành khách.

Xem thêm: Top những chiếc xe có nội thất sang trọng nhất được ưa thích

2.2. Sự đa dạng

Sự đa dạng
Sự đa dạng

Sự đa dạng cũng chính là yếu tố giúp xe Limousine được đánh giá cao. Bởi với phương tiện này, bạn có thể sử dụng dịch vụ như xe khách, tức là bạn đi xe, trả tiền. Còn nếu không, bạn cũng có thể lựa chọn xe Limousine tự lái để gia đình, bạn bè có những chuyến đi ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, xe Limousine cũng đa dạng về số chỗ, từ xe 9 chỗ, 16 chỗ, 22 giường nằm hay 32 giường nằm,.... Tất cả đều sẵn sàng để phù hợp hơn với nhu cầu cũng như mong muốn của mỗi hành khách với việc hướng đến sự di chuyển sao cho thuận tiện và tiện nghi nhất.

2.3. Chất lượng

Không chỉ là chất lượng của xe mà chất lượng dịch vụ của xe Limousine cũng được đánh giá cao. Nếu như bạn đã hiểu được xe khách Limousine là gì thì chắc hẳn sẽ nhớ rằng đây là dòng xe hướng tới dịch vụ cao cấp. Vì vậy mà thái độ phục vụ cũng như service của các nhà xe cung cấp cũng được đánh giá cực kỳ tốt và làm hài lòng mỗi khách hàng khi trải nghiệm.

Trên đây là thông tin cơ bản về xe Limousine. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết về xe khách Limousine là gì. Qua đó, hiểu rõ hơn về đặc điểm của dòng xe này cũng như lý giải được sự yêu thích của hành khách với phương tiện được đánh giá là cao cấp.

Nên mua xe ô tô khi nào? Thời điểm mua ô tô phù hợp nhất

Nên mua xe ô tô khi nào? Đâu là thời điểm thích hợp để mua xe? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Nên mua xe ô tô khi nào

Tin tức liên quan

Phòng ngủ nên rộng bao nhiêu? Diện tích tiêu chuẩn của phòng ngủ?

cách tính diện tích phòng ngủ thế nào? phòng ngủ nên rộng bao nhiêu? diện tích lý tưởng cho phòng ngủ? lưu ý khi xác định diện tích phòng ngủ? click ngay

Giải đáp thắc mắc có nên xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ không?

Liệu có nên xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ không? Ưu điểm của việc xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ là gì? Nên hay không nên dùng bê tông siêu nhẹ?

1997 mệnh gì hợp xe màu gì – Hỏi đáp phong thủy khi mua xe

Giải đáp 1997 là mệnh gì? Giải đáp 1997 nên mua xe màu gì? Tuổi 1997 không nên mua xe màu gì? Lỡ chọn sai màu xe thì làm thế nào để hóa giải?

Lên đầu