CHI TIẾT TIN TỨC

Điện thoại trôi bảo hành là sao? Có nên mua không?

02-11-2022 17:16

Bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone nhưng vì giá quá đắt mà không muốn trả góp hay mua mới hoàn toàn thì có thể cân nhắc tới những chiếc điện thoại trôi bảo hành. Đó là một gợi ý mà rất nhiều người cân đo xem xét. Muốn đưa ra quyết định về việc sở hữu điện thoại trôi bảo hành thì bạn cần phải hiểu rõ điện thoại trôi bảo hành là sao. Cùng raonhanh365.vn khám phá nội dung chia sẻ trong bài viết này để có được lời lý giải phù hợp nhất nhé.

1. Điện thoại trôi bảo hành là sao?

Máy trôi bảo hành là sản phẩm máy móc đã hết hạn bảo hành hoặc cũng chỉ còn thời gian bảo hành ngắn từ chính hãng. Tuy nhiên ở phương diện cửa hàng kinh doanh, họ vẫn bán chiếc điện thoại đó ra với lời cam kết sẽ bảo hành đầy đủ. 

Điện thoại trôi bảo hành - nên hiểu như thế nào?
Điện thoại trôi bảo hành - nên hiểu như thế nào?

Chúng ta sẽ bắt gặp trường hợp này phổ biến nhất ở dòng điện thoại iPhone. Sản phẩm iPhone trôi bảo hành sẽ được bán ra với giá rẻ hơn giá hãng niêm yết tới vài triệu đồng. Điều này thật lý tưởng cho những tín đồ công nghệ thích sử dụng điện thoại iPhone. 

Xem thêm: Top 3 cách vệ sinh chân sạc điện thoại giúp sạc pin hiệu quả hơn

2. Cơ sở xét điện thoại trôi bảo hành

Một sản phẩm điện thoại được xếp vào diện đổi trả bảo hành sẽ do những nguyên nhân: điện thoại đã được mua nhưng vì lỗi từ nhà cung cấp nên bị khách hàng trả lại, điện thoại gặp sự cố trong khi vận chuyển. Khi đó, phía tập đoàn Apple sẽ thu lại sản phẩm của mình để kiểm tra, sửa chữa và sau đó lại bán chúng ra ở dạng đã được trùng tu, tân trang lại.

Tìm hiểu loại điện thoại trôi bảo hành
Tìm hiểu loại điện thoại trôi bảo hành

Những sản phẩm này sẽ được phân bố vào thị trường tại hai nguồn sau:

Thứ nhất là tại những nhà phân phối được Apple ủy quyền. Công ty đưa thời gian yêu cầu thúc đẩy sản phẩm trong vòng 3 tháng tính từ ngày chiếc điện thoại được xuất ra khỏi xưởng. Nếu không bán được thì serial máy được phía công ty tính toán ngày bảo hành nhưng sẽ được ghi trạng thái chưa kích hoạt. Lý do vì Apple không để xảy ra tình trạng giữ hàng quá lâu tại các nhà phân phối, như thế sẽ dễ làm cho nhà phân phối bị áp lực. Những nhà phân phối hàng kém sẽ bị công ty loại bỏ. Chính vì áp lực này nên nhà phân phối sẽ chủ động bán điện thoại đó với mức giá khá thấp.

Những chiếc điện thoại trôi bảo hành có giá khá thấp
Những chiếc điện thoại trôi bảo hành có giá khá thấp

Thứ hai, phân phối máy tại trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng. Apple từ xưa đến nay đều áp dụng chính sách đổi mới hoàn toàn cho các máy bị lỗi về kỹ thuật nếu khách mang máy tới trung tâm bảo hành, chăm sóc khách hàng của hãng. Nhà phân phối sẽ không được phép sửa máy mà Apple sẽ hủy bỏ chúng, dùng sản phẩm hoàn toàn mới nguyên vẹn để đổi trả cho khách.

3. Bao nhiêu loại iPhone trôi bảo hành sẽ được bảo hành?

Thực tế hiện nay, có rất nhiều cửa hàng trên thị trường đang bán sản phẩm điện thoại iPhone trôi bảo hành với mức giá cực rẻ. Tại thị trường Việt, hiện có hai loại điện thoại iPhone được rao bán khi còn bảo hành. Đó là loại còn bảo hành một vài tháng, loại trôi bảo hành chỉ còn chế độ do cửa hàng thực hiện.

Tìm hiểu phần này sẽ cho bạn càng hiểu rõ điện thoại trôi bảo hành là sao. Với những chiến điện thoại iPhone trôi bảo hành, chúng rất có thể là chiếc điện thoại cũ do phía cửa hàng mua lại nên điện thoại đã qua sử dụng. Hoặc trường hợp khác đến từ sản phẩm nhập lậu theo đường tiểu ngạch để đi vào trong nước ta.

Những loại iPhone trôi bảo hành được bảo hành
Những loại iPhone trôi bảo hành được bảo hành

Tình trạng của những chiếc máy trôi bảo hành này dễ là máy cũ, bị hỏng phụ kiện, nhẹ hơn là bị trầy xước, máy đã bị thay thế linh kiện khác không được bảo đảm về mặt chất lượng. Trong khi đó, khách hàng sẽ phải bỏ tiền ra tương đương với số tiền để mua máy mới. Cách làm này chỉ những kẻ gian thương thực hiện. Máy chỉ được bảo hành từ chính cửa hàng bán chúng ra.

 Xem thêm: Bảo hành điện thoại có mất tiền và thông tin để đời cho bạn

4. Nên mua máy điện thoại trôi bảo hành không?

4.1. Điện thoại trôi được bảo hành thì có đảm bảo hoạt động tốt?

Đặt ra vấn đề điện thoại trôi bảo hành là sao khiến cho chúng ta phải đắn đo, băn khoăn rất nhiều về việc có nên lựa chọn sử dụng sản phẩm này không. Muốn có quyết định rõ ràng, chính xác, đúng đắn thì tốt hơn hết bạn cần biết được với những chiếc máy đó khi được nhận bảo hành từ cửa hàng bán chúng thì có đảm bảo chất lượng không.

Điện thoại iphone trôi bảo hành có tốt không?
Điện thoại iphone trôi bảo hành có tốt không?

Nói riêng về những chiếc điện thoại iPhone, đây là thương hiệu vô cùng có tiếng ở thị trường công nghệ và đồ điện tử. Các sản phẩm của hãng đều tác động, ảnh hưởng cực lớn tới thị trường nói chung. Dựa vào sự phân loại và thực tế bán ra trên thị trường, có thể thấy những chiếc máy trôi bảo hành ở loại vẫn còn bảo hành còn rẻ hơn cả sản phẩm mới khiến cho nhiều người nghi ngờ về chất lượng của nó. Nếu như vẫn còn bảo hành, vấn đề chỉ nằm ở mặt thời gian, còn lại, người dùng có thể mua máy và sử dụng như thường mà không lo hàng kém chất lượng. Bản chất máy điện thoại trôi bảo hành vẫn là sản phẩm chất lượng do nó chưa được kích hoạt, có hình thức mới hoàn toàn 100%. Vì chưa được kích hoạt nên mọi chức năng bên trong cũng chưa từng bao giờ được test, chưa từng sử dụng sạc, bộ nhớ có dung lượng nguyên zin.

4.2. Kết luận nên mua máy trôi bảo hành không?

Với thông tin được đề cập để lý giải điện thoại trôi bảo hành là sao, kết hợp với sự thăm dò từ thực tế thì máy trôi bảo hành vẫn luôn được các cửa hàng cam kết sẽ bảo hành cho người mua. Kèm theo đó, sản phẩm có giá rất tốt, đủ để làm siêu lòng tín đồ công nghệ nhưng chắc chắn một điều rằng, không một ai có thể biết rõ sản phẩm có chất lượng như thế nào. Chỉ bản thân cửa hàng đó mới có được câu trả lời.

Nên mua máy điện thoại trôi bảo hành không?
Nên mua máy điện thoại trôi bảo hành không?

Vậy nên khi lựa chọn mua máy trôi bảo hành để có gia thành hấp dẫn, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn được địa chỉ uy tín mới là điều cốt lõi. Sự uy tín sẽ đem đến, giao vào tay bạn chiếc điện thoại chất lượng.

Trong bài viết raonhanh365 đã giải đáp thắc mắc giúp bạn tìm hiểu rõ máy điện thoại trôi bảo hành là sao. Bài viết chính là một phần kiến thức, kinh nghiệm để bạn biết cách chọn mua điện thoại thuộc diện trôi bảo hành đảm bảo chất lượng.

Chất lượng của những chiếc điện thoại xách tay Hàn Quốc

Điện thoại xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của nhiều tín đồ sính ngoại. Với hình thức xách tay, những chiếc điện thoại iPhone đến từ Hàn Quốc sẽ có lợi thế về giá thành. Đó là điều ai cũng biết rõ. Tuy nhiên về mặt chất lượng, liệu chúng có đảm bảo hay không. Đây mới là vấn đề quan trọng đáng được quan tâm. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết thông tin về những chiếc điện thoại xách tay Hàn Quốc nhé.

Điện thoại xách tay Hàn Quốc có tốt không

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp và thẩm mỹ nhất

Kinh nghiệm chọn màu sơn ngoại thất được ưa chuộng hiện nay. Tổng hợp cách chọn màu sơn ngoại thất hay ngoài nhà theo phong thủy, hướng nhà và độ lớn.

Các loại nhà ở Việt Nam phổ biến được phân chia thế nào?

Các loại nhà ở Việt Nam bao gồm những loại nào? Tìm hiểu về điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp cho bạn lựa chọn nhà ở phù hợp, đầu tư phù hợp.

Bật mí các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật hiện nay. Cùng nắm rõ trong nội dung bài viết tham khảo sau đây.

Lên đầu